Phân loại hàng hóa

Hướng dẫn khách hàng quản lý hiệu quả các loại hàng hóa một cách đa dạng.

Phân loại hàng hóa


-       Nhằm giúp khách hàng quản lý hiệu quả các loại hàng hóa một cách đa dạng, phần mềm 365 phân chia hàng hóa thành 3 loại:

- Hàng hóa: Là những hàng hóa người dùng có thể quản lý số lượng (tồn kho) một cách trực tiếp. Đại đa số hàng hóa bán ra đều thuộc loại hàng này (VD: Áo sơ mi, Táo, Bánh Chocopie,…). Khi bán hàng hoặc nhập hàng,… hệ thống tồn kho sẽ được cập nhật trực tiếp.

- Dịch vụ: Là những hàng hóa không quản lý bằng số lượng tồn như: giờ hát, giờ nghỉ… (Loại hàng này thường được sử dụng cho các lĩnh vực Karaoke, Bi-a, Nhà nghỉ)

- Combo: Là những hàng hóa bao gồm nhiều loại hàng hóa hoặc nhiều nguyên vật liệu thành phần. VD: Cửa hàng đóng gói giỏ quà Tết bao gồm: rượu, bánh,…; Combo cơm văn phòng bao gồm: Gạo, gà, rau; Cà phê sữa bao gồm: Nguyên liệu cà phê, sữa, đường;…

-       Khi một hàng hóa thuộc loại Combo được bán ra, hệ thống sẽ tự động trừ tồn kho cho các hàng hóa/ nguyên liệu thành phần, đồng thời tính toán giá vốn của hàng combo dựa trên các nguyên liệu/ hàng hóa thành phần.


  Hàng hóa Dịch vụ Combo
Tính chất Hàng nhập về từ nhà cung cấp, kho hàng, có thể kiểm kê số lượng riêng rẽ. Hàng hóa phi vật chất. Được cấu thành từ các hàng hóa thành phần.
Tồn kho Có theo dõi tồn kho Không theo dõi tồn kho Không theo dõi tồn kho (chỉ theo dõi tồn kho của hàng hóa thành phần)
Giá vốn Tính giá vốn trực tiếp Tính giá vốn trực tiếp Tính giá vốn trực tiếp, dựa trên nguyên liệu thành phần
Ví dụ Áo sơ mi, Táo… Giờ hát, Giờ nghỉ… Gói quà tết (bao gồm bánh, rượu…)…
Tìm kiếm

Hướng dẫn sử dụng phần mềm POS365

Hướng dẫn sử dụng phần mềm POS365

Phần mềm quản lý bán hàng

Xem trang giới thiệu phần mềm quản lý bán hàng của chúng tôi để biết được phần mềm này giúp bạn kinh doanh như thế nào

Liên hệ

Bạn vẫn còn thắc mắc hay băn khoăn về phần mềm của chúng tôi, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.

Bạn đã sẵn sàng sử dụng POS365

Đăng ký dùng thử ngay bây giờ

Đăng ký