Câu chuyện kinh doanh

Nhu cầu làm đẹp của người Việt ngày càng cao. Nắm bắt được điều đó nên đã có rất nhiều tiệm spa mở ra để phục vụ người dân. Mở tiệm spa khá đơn giản nếu bạn có đủ vốn, tuy nhiên để duy trì và giúp cho tiệm spa sinh lời không phải là điều dễ dàng. Trong bài viết này của POS365 chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn đọc 20 bí quyết kinh doanh spa, thẩm mỹ hiệu quả.

Bỏ túi 20 bí quyết kinh doanh spa, thẩm mỹ thành công

 1. Những yếu tố quyết định kinh doanh Spa thành công  

Muốn kinh doanh spa thành công bạn cần xác định đâu là yếu tố quyết định. Sau đây là một số yếu tố quan trọng, ảnh hưởng tới tiệm spa của bạn có thành công hay không. 

1.1 Nắm rõ nhu cầu thị trường trong ngành Spa

Việc nắm bắt nhu cầu thị trường trong ngành Spa là điều rất quan trọng. Xã hội ngày càng phát triển, đời sống của người dân ngày một nâng cao nên dịch vụ spa cũng trở nên đa dạng hơn. Thị trường kinh doanh spa thay đổi từng ngày và nếu không kịp thời nắm bắt các chủ kinh doanh sẽ khó bắt kịp thị trường. 

kinh doanh spa

Nắm bắt nhu cầu thị trường của ngành spa

Người kinh doanh phải nắm được nhu cầu của thị trường, từ đó tiến hành kế hoạch kinh doanh spa thích hợp để phòng tránh những tình huống bất ngờ. Đó là lý do bạn cần phải tìm hiểu, nghiên cứu về thị trường. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn có thể tham gia khoá học kinh doanh hoặc hợp tác với những người có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này.  

1.2 Cơ sở có chứng chỉ hành nghề Spa 

Không giống với những ngành nghề khác khi bạn mở spa thẩm mỹ viện cần phải có chứng chỉ hành nghề spa. Đây là chứng chỉ bắt buộc theo điều 37 Nghị định 109/2016/NĐ-CP của chính phủ. Hiện nay có 3 loại chứng chỉ spa đó là:

mở spa

Chủ cơ sở bắt buộc phải có chứng chỉ hành nghề spa

  • Chứng chỉ trực thuộc Sở Lao động, Thương binh & Xã hội

  • Chứng chỉ đào tạo 

  • Chứng chỉ quốc tế

Khi mở các dịch vụ liên quan tới chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp thì chủ kinh doanh bắt buộc phải có chứng chỉ. Đây là cơ sở đảm bảo tiệm spa của bạn tuân thủ pháp luật. Nếu chỉ có đăng ký kinh doanh nhưng lại thiếu đi chứng chỉ hành nghề bạn sẽ không thể tránh khỏi những vấn đề liên quan tới tuân thủ quy định của pháp luật. 

1.3 Xây dựng tên tuổi trong ngành Spa 

Muốn kinh doanh spa hiệu quả thì bạn cần phải xây dựng tên tuổi của mình trong ngành spa. Để làm được điều đó đòi hỏi bạn phải là người có chuyên môn cao, có tay nghề, kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này. Hãy thường xuyên tham gia các buổi hội thảo, các tổ chức có liên quan để mở rộng mối quan hệ và xây dựng tên tuổi của mình. 

kinh doanh spa thành công

Xây dựng tên tuổi trong nghề spa

1.4 Đặt chất lượng dịch vụ lên hàng đầu 

Dù kinh doanh bất cứ sản phẩm, lĩnh vực nào thì cái tâm của người làm nghề luôn phải đặt lên hàng đầu. Đi cùng với đó chính là chất lượng dịch vụ, hãy cố gắng mang tới cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. Đây cũng chính là cách duy trì lượng khách hàng trung thành với thương hiệu và thu hút thêm nhiều khách hàng mới nhờ sự tận tâm của bạn. 

kinh doanh spa hiệu quả

Đặt chất lượng dịch vụ lên đầu

1.5 Kết hợp nhiều hình thức Marketing

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay thì việc quảng bá thương hiệu là điều rất cần thiết. Kết hợp nhiều hình thức marketing sẽ giúp gia tăng mức độ phổ biến của thương hiệu spa. Bạn có thể sử dụng một số hình thức tiếp thị như: chạy ads facebook, google, lập fanpage, thành lập các nhóm về làm đẹp,…. PR báo chí, đặt banner, áp phích, phát tờ rơi,… 

Bên cạnh đó, bạn cần phải thực hiện thêm một số hoạt động marketing như:

giấy phép kinh doanh spa

Kết hợp nhiều hình thức marketing

  • Marketing khai trương: khai trương là bước khởi đầu để tiệm spa đi vào hoạt động. Đây là hình ảnh đầu tiên để khách hàng nhận biết thương hiệu. Chính vì thế bạn cần thực hiện các hoạt động quảng bá trên mạng xã hội hoặc nhờ tới sự giới thiệu của bạn bè, người thân,…. 

  • Marketing ở thời điểm kinh doanh khó khăn: không phải hoạt động kinh doanh lúc nào cũng thuận lợi. Nếu tiệm spa đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn bạn có thể sử dụng một số hình thức tiếp thị để kích thích khách hàng sử dụng dịch vụ. 

  • Marketing vào những ngày lễ lớn: trong năm có rất nhiều ngày lễ lớn, bạn có thể tận dụng những ngày lễ như: 8/3, 20/10, sinh nhật của khách hàng,… để tổ chức mini game, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi,…. Để thu hút thêm nhiều khách hàng. 

2. Kinh doanh Spa cần điều kiện gì?

Khi mở spa - thẩm mỹ bạn cần thực hiện đăng ký kinh doanh spa với hai sự lựa chọn là đăng ký hộ kinh doanh cá thể hay đăng ký thành lập công ty. Bên cạnh đó, chủ kinh doanh cần phải đáp ứng một số điều kiện kinh doanh spa đó là:

  • Xin Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự theo nghị định số 96/2016/NĐ-CP.

  • Điều 38 Nghị định số 109/2016/NĐ-CP Quy định cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động với cơ sở. 

Khi đã có giấy phép kinh doanh spa thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị và đội ngũ nhân sự để bước vào hoạt động kinh doanh. 

3. Kinh doanh spa cần bao nhiêu vốn?

Kinh doanh spa cần bao nhiêu vốn chắc hẳn là câu hỏi của không ít người có ý định mở tiệm spa. So với những ngành nghề khác thì chi phí mở tiệm spa khá lớn, cụ thể:

3.1 Chi phí mặt bằng

Chi phí mặt bằng ở khu vực trung tâm thành phố cao hơn so với khu vực nông thôn. Tuỳ thuộc vào diện tích mặt bằng có mức giá khác nhau. Ở thành phố giá mặt bằng từ hàng chục triệu đồng trở lên. Còn ở nông thôn thì chi phí này tương đối thấp. Dù ở thành phố hay nông thôn thì bạn nên lựa chọn nơi tập trung đông dân cư, đông người qua lại, gần đường lớn, ngã tư để kinh doanh spa sẽ dễ thu hút sự chú ý của khách hàng hơn. 

kinh doanh spa cần bao nhiêu vốn

Chi phí mặt bằng

3.2 Chi phí đầu tư xây dựng

Tuỳ thuộc vào quy mô của tiệm spa mà có mức chi phí khác nhau. Nếu spa có quy mô vừa và nhỏ chỉ cần xây dựng 2 không gian là phòng tiếp khách và phòng dịch vụ. Phòng tiếp khách là cần bố trí ghế ngồi, quầy tiếp tân, tủ kính, đồ trang trí,… Chi phí cho không gian này từ khoảng 50 triệu trở lên. 

cách kinh doanh spa thành công

Chi phí đầu tư xây dựng tiệm spa

Phòng dịch vụ sẽ tốn nhiều chi phí hơn bởi có rất nhiều vật dụng cần bố trí như: giường gỗ cho khách, tủ để đồ, kệ inox, máy lạnh, bộ khăn sử dụng, rèm, đồ trang trí,… Các chi phí này rơi vào khoảng 100 triệu đồng trở lên. Quy mô của tiệm spa càng lớn thì chi phí càng cao. 

3.3 Trang thiết bị, máy móc

Thiết bị, máy móc là những vật dụng rất quan trọng và không thể thiếu trong bất kỳ tiệm spa nào. Đây là công cụ phục vụ làm đẹp cho khách hàng và tuỳ thuộc vào quy mô tiệm spa mà chi phí này giao động từ 300 – 1 tỷ đồng. Những vật dụng này có giá trị rất lớn nên khi nhập thiết bị bạn cần tìm nhà cung cấp uy tín. 

3.4 Chi phí thuê nhân viên

Nhân viên làm việc trong tiệm spa đòi hỏi người có trình độ. Chính vì thế chi phí trả tiền thuê nhân viên cũng tương đối cao. Dao động từ 6 – 10 triệu đồng hoặc có thể cao hơn. Vì kinh doanh thẩm mỹ viện trực tiếp ảnh hưởng tới sức khoẻ, sắc đẹp của khách hàng nên cần tuyển chọn nhân viên cẩn thận, tỉ mỉ và có tay nghề. 

điều kiện kinh doanh spa

Chi phí thuê nhân viên

Xem thêm: Kỹ năng và kinh nghiệm quản lý spa hiệu quả dành cho nhà kinh doanh

4. Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh spa thành công 

Muốn làm giàu từ kinh doanh spa bạn cần tích lũy rất nhiều kinh nghiệm. Vậy với người mới bắt đầu cần phải làm như thế nào? Dưới đây là một số kinh nghiệm mở spa hữu ích để bạn tham khảo: 

4.1 Phân tích thị trường và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh 

Khi mở spa bạn cần tiến hành phân tích thị trường để biết xu hướng làm đẹp hiện nay như thế nào. Người Việt trong những năm gần đây mức thu nhập đã rất cao nên nhu cầu làm đẹp cho bản thân cũng tăng lên. Các phương pháp làm đẹp chuyên sâu được ưa chuộng. 

đăng ký kinh doanh spa

Phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh kĩ lưỡng

Ngày nay không chỉ có chị em mà nam giới cũng rất chú trọng tới vẻ bên ngoài. Thị trường rộng, lượng khách hàng tiềm năng lớn là cơ sở để kinh doanh spa phát triển. Nắm bắt thị trường và nhu cầu, thị hiếu của khách hàng sẽ giúp cho hoạt động kinh doanh phát triển tốt. 

Không chỉ nghiên cứu thị trường là đủ mà chủ kinh doanh cần nghiên cứu đối thủ cạnh tranh một cách kỹ lưỡng. Đối thủ có quy mô như thế nào, cung cấp dịch vụ ra sao, thế mạnh – điểm yếu của họ là gì?,… Từ đó bạn có thể rút ra bài học cho tiệm spa của mình.

Xem thêm: Cách phân tích đối thủ cạnh tranh hiệu quả trong 7 bước

4.2 Xác định nhóm khách hàng mục tiêu

Để thu hút đông đảo khách hàng thì bạn cần xác định đúng nhóm khách hàng mục tiêu. Khi định vị đúng đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn triển khai kế hoạch kinh doanh, các chương trình tiếp thị, quảng bá thương hiệu đúng đắn. Cách xác định khách hàng mục tiêu dựa trên các yếu tố đó là nhân khẩu học: độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, nghề nghiệp, thu nhập, khu vực địa lý,… 

kinh doanh spa cần điều kiện gì

Xác định đúng nhóm khách hàng mục tiêu

Bên cạnh đó, bạn cần phải thấu hiểu khách hàng để biết được họ muốn gì, sở thích, vấn đề khách đang gặp phải, thói quen, hành vi mua sắm ra sao, rào cản đang gặp phải,…. Khi biết rõ khách hàng bạn sẽ tìm ra cách thức chinh phục họ và duy trì lòng trung thành với thương hiệu. 

4.3 Lựa chọn mô hình kinh doanh Spa

Hiện nay có 4 mô hình kinh doanh spa thông dụng đó là:

  • Day spa: chuyên cung cấp đa dạng dịch vụ chăm sóc sức khoẻ như: chăm sóc da mặt, tóc, massage,…. Và chỉ phục vụ trong ngày. 

  • Destination spa: cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp và có chỗ ngủ qua đêm. 

Lựa chọn mô hình kinh doanh Spa

Chọn mô hình kinh doanh spa

  • Hotel/resort spa: loại hình dịch vụ này gần giống với 2 loại hình kể trên tuy nhiên điểm khác biệt của nó là cung cấp thêm một số dịch vụ cao cấp đó là: sân golf, tennis, câu lạc bộ trẻ em, bể bơi, lớp học thể dục,… 

  • Medical spa: đây là cơ sở tổ chức cung cấp các dịch vụ làm đẹp dưới sự theo dõi của giám sát. Những người giám sát đều có bằng cấp trong lĩnh vực sức khỏe. 

Dựa trên 4 mô hình kể trên thì bạn có thể lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp với mình. Bên cạnh đó, bạn có thể dựa vào tệp khách hàng hướng tới để lựa chọn loại hình phù hợp. Mô hình kinh doanh còn là yếu quyết định để chọn mặt bằng, mua sắm trang thiết bị nên bạn cần hết sức chú ý. 

4.4 Tìm mặt bằng kinh doanh phù hợp

Mặt bằng kinh doanh spa rất lớn để có thể đặt ghế, giường, các trang thiết bị,… phục vụ khách hàng. Bạn nên chọn mặt bằng ở những nơi đông người qua lại, trung tâm nhưng vẫn phải đảm bảo sự yên tĩnh. Nếu bạn có số vốn lớn hãy lựa chọn một nơi yên tĩnh, rộng rãi và thiết kế mô hình spa theo phong cách riêng, độc đáo để thu hút khách hàng.  

Tìm mặt bằng kinh doanh phù hợp

Tìm mặt bằng kinh doanh thích hợp

4.5 Thiết kế, decor không gian Spa 

Khi thiết kế không gian spa bạn cần hết sức lưu ý thiết kế thật sang trọng, rộng rãi và thông thoáng. Ngay từ mặt tiền phải cho khách hàng cái nhìn chuyên nghiệp. Sau đó bạn cần bố trí các trang thiết bị một cách phù hợp. Cách bài trí nội thất, trang thiết bị không chỉ tác động tới tốc độ phục vụ của nhân viên mà còn ảnh hưởng tới trải nghiệm, cảm xúc của khách hàng.  

Thiết kế, decor không gian Spa

Thiết kế không gian sang trọng, đẹp mắt

4.6 Tạo những combo - dịch vụ spa thu hút khách hàng 

Muốn thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ của mình thì bạn nên tạo các chương trình khuyến mãi, tạo combo – dịch vụ hấp dẫn để kích thích khách hàng. Thông thường combo sẽ có giá rẻ hơn so với sử dụng riêng biệt từng dịch vụ. Bạn có thể thiết kế combo có giá trị nhỏ, vừa cho tới giá trị cao để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, vào những ngày lễ lớn, ngày sinh nhật của khách hàng hãy tạo chương trình khuyến mãi, tặng voucher để duy trì khách hàng trung thành. 

Tạo những combo - dịch vụ spa thu hút khách hàng

Tạo combo dịch vụ spa thu hút sự chú ý của khách hàng

4.7 Cho thanh toán trả góp với những Combo Spa giá trị cao 

Với những combo spa có giá trị cao chủ kinh doanh spa có thể đưa ra các hình thức đa dạng như: trả một lần, thanh toán trả góp,… để khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Với các gói giá trị cao sẽ có những khách hàng muốn sử dụng dịch vụ nhưng chưa đủ khả năng để chi trả trong một lần. Thanh toán trả góp sẽ là bài toán thông minh giúp khách hàng giải quyết vấn đề khó khăn này. 

Cho thanh toán trả góp với những Combo Spa giá trị cao

Cho thanh toán trả góp với dịch vụ có giá trị

4.8 Tuyển dụng nhân sự spa lành nghề, chuyên nghiệp

Nhân viên spa là những người trực tiếp phục vụ khách hàng. Chính vì thế bước tuyển dụng cần hết sức kỹ lưỡng và nên chọn những người đã có kinh nghiệm, có tay nghề cao và chuyên nghiệp khi phục vụ khách hàng. Nhân viên phục vụ chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng có trải nghiệm tốt nhất. Đây là cách giữ chân khách hàng rất hiệu quả. Nếu bạn làm tốt chính họ sẽ là người giới thiệu thương hiệu tới những người xung quanh. 

Tuyển dụng nhân sự spa lành nghề, chuyên nghiệp

Tuyển dụng nhân sự spa lành nghề

Trong trường hợp bạn không đủ khả năng chi trả quá nhiều chi phí thuê nhân viên có thể nhận những người chưa có kinh nghiệm nhưng có tinh thần cầu tiến, ham học hỏi. Trong thời gian làm việc bạn sẽ phải đào tạo từ đầu nhưng bù lại mức lương chi trả cho đội ngũ này sẽ thấp hơn. Cách này giúp bạn tiết kiệm chi phí và sau thời gian hoạt động, dựa vào nhu cầu của khách hàng để có sự điều chỉnh phù hợp, có thể tuyển thêm những người có chuyên môn cao.  

4.9 Chuẩn bị máy móc - thiết bị - mỹ phẩm theo thời đại 

Số lượng khách hàng bạn cần phục vụ trong một thời điểm khá lớn nên bạn cần mua sắm rất nhiều trang thiết bị và vật dụng cần thiết. Thời gian đầu nếu bạn không có quá nhiều vốn chỉ nên mua những vật dụng cần thiết. Một số vật dụng cần phải sắm đó là: giường, ghế spa, giường gội đầu, máy khám da tổng quát, máy soi da, đèn chiếu nặn mụn,…. Các thiết bị chuyên dụng dành cho spa đó là: máy xăm, giường có tựa đầu, dụng cụ bấm huyệt, máy xông hơi,… Tuỳ thuộc vào mô hình bạn lựa chọn để chuẩn bị máy móc - thiết bị - mỹ phẩm phù hợp. 

4.10 Lên quy trình phục vụ khách hàng chuyên nghiệp 

Phục vụ khách hàng là một khâu rất quan trọng, nhất là đối với kinh doanh spa. Hầu hết khi tới spa khách hàng sẽ phải chi trả một số tiền khá lớn, chính vì thế yêu cầu đối với dịch vụ, quy cách phục vụ sẽ cao hơn. Bạn cần chú ý đào tạo nhân viên các phục vụ làm sao cho chuyên nghiệp, nhiệt tình và chu đáo nhất. 

 Lên quy trình phục vụ khách hàng chuyên nghiệp

Lên quy trình phục vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp

Hãy lên quy trình phục vụ khách hàng chuẩn chỉnh, chuyên nghiệp nhất. Thường xuyên đào tạo nhân viên đều đặn để nhân viên biết cách chăm sóc, phục vụ khách hàng. Khi làm tốt bước này góp phần quyết định tiệm spa của bạn có trở thành sự lựa chọn của khách trong những lần tiếp theo hay không. 

4.11 Tạo các chương trình ưu đãi 

Thêm một cách để thu hút khách hàng và giúp quảng bá thương hiệu spa hiệu quả đó chính là tạo các chương trình ưu đãi. Bạn nên tạo ra nhiều chương trình ưu đãi nhất là vào các ngày lễ lớn trong năm, ngày sinh nhật của khách hàng. Các chương trình đó có thể là: sử dụng bất kỳ một dịch vụ nào đó và tặng sản phẩm đi kèm, tặng combo, mini game, tặng voucher giảm giả,…Chương trình ưu đãi nên tổ chức thường xuyên, đặc biệt là trong ngày lễ khai trương tiệm spa. 

 Tạo các chương trình ưu đãi

Tạo các chương trình ưu đãi, giảm giá

4.12 Marketing thương hiệu 

Muốn kinh doanh hiệu quả và thương hiệu tiếp cận được nhiều khách hàng biết tới thì bạn cần phải bỏ chi phí làm marketing. Hình thức marketing hiện nay tương đối đa dạng đó là: sử dụng mạng xã hội như facebook, tiktok, instagram, quảng bá qua truyền hình, PR báo chí, đặt banner, phát tờ rơi,… 

Marketing thương hiệu

Marketing thương hiệu

4.13 Chăm sóc khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ

Đối với những khách hàng đã sử dụng dịch vụ trước đó bạn cần duy trì mối quan hệ với họ. Hãy gọi điện hoặc gửi sms nhờ đánh giá chất lượng dịch vụ. Chăm sóc họ kỹ lưỡng để duy trì lượng khách hàng trung thành với thương hiệu. 

4.14 Sử dụng phần mềm quản lý spa

Đã có không ít chủ tiệm spa chia sẻ rằng công việc kinh doanh của mình đã trở nên tối ưu và hiệu quả hơn nhờ sử dụng phần mềm quản lý bán hàng của POS365. Phần mềm này có rất nhiều tính năng ưu việt, có thể quản lý mọi hoạt động kinh doanh của spa hiệu quả. Dưới đây là một số tính năng nổi bật để bạn tham khảo:

  • Giao diện được thiết kế đẹp mắt, khoa học nên rất thuận tiện cho người dùng. 

  • Phần mềm tích hợp tính năng quản lý nhân sự, quản lý thu chi, hàng tồn kho, chăm sóc khách hàng hiệu quả.

  • Giờ đây việc chăm sóc khách hàng đã trở nên dễ dàng hơn nhờ phần mềm POS365. Bạn có thể tổng hợp, chấm điểm đối tượng khách hàng tiềm năng để tập trung chăm sóc họ. 

  • Quản lý mọi thông tin của khách hàng như: tên, số điện thoại, địa chỉ, ngày sinh,…. Chi tiết. Hỗ trợ phân loại khách hàng để quản lý dễ dàng hơn. 

phần mềm quản lý bán hàng POS365

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng của POS365 để quản lý tiệm spa hiệu quả

  • Quản lý tài chính chi tiết, chính xác và nhanh chóng. Bạn có thể kiểm soát thu chi theo ngày/tháng/năm, kiểm soát dòng tiền, theo dõi lịch sử giao dịch chi tiết. 

  • Phần mềm còn giúp bạn quản lý nhân viên hiệu quả khi không có mặt tại spa. Tính năng theo dõi giờ, ca làm việc, điều phối nhân viên từng chi nhánh, cập nhật ghi chú khi có vấn đề phát sinh,…. 

  • Thiết lập quản lý nhân viên, điều phối các hoạt động nhân sự từng chi nhánh rất linh hoạt. 

  • Tính năng hỗ trợ tạo các chương trình khuyến mãi để tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng góp phần gia tăng doanh thu cho tiệm spa. 

  • Phần mềm có thể sử dụng trên nhiều thiết bị như: máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng,…. 

  • Các thông tin, dữ liệu bảo mật tối đa nhờ sử dụng công nghệ điện toán đám mây. 

  • Tính tiền nhanh chóng, đầy đủ và chuẩn xác giúp nhân viên tiết kiệm nhiều thời gian. 

  • Thanh toán không cần tiền mặt và khách hàng có thể lựa chọn thanh toán bằng nhiều hình thức như: quét mã QR code, ví điện tử, thẻ ngân hàng,… 

Tham khảo thêm: Kinh nghiệm lên kế hoạch kinh doanh Spa mini hiệu quả

5. Một số lưu ý khi kinh doanh spa

Không chỉ phải nắm bắt những kinh nghiệm kinh doanh spa kể trên mà bạn còn phải chú ý một số vấn đề sau:

5.1 Tiêu chuẩn vệ sinh trong kinh doanh

Làm đẹp, chăm sóc sức khỏe cho khách hàng rất cần đặt vấn đề vệ sinh lên hàng đầu. Bạn cần trang bị dụng cụ khử trùng và các sản phẩm sử dụng cho khách cần đảm bảo chất lượng. Khu vực làm đẹp luôn sạch sẽ và gọn gàng. Nếu chỉ quan tâm tới lợi nhuận mà bỏ qua công tác vệ sinh thì chắc chắn về lâu về dài bạn sẽ mất đi rất nhiều khách hàng. 

chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh spa

Đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh trong kinh doanh

5.2 Quản lý cơ sở vật chất

Quản lý cơ sở vật chất là điều bạn cần phải lưu ý tiếp theo bởi có rất nhiều món đồ nhỏ như: mỹ phẩm, khăn lau,… có thể bị thất thoát. Những chi phí này tưởng nhỏ nhưng nếu thất thoát trong thời gian dài có thể trở thành một khoản tiền lớn. Hãy sử dụng phần mềm bán hàng để quản lý cơ sở vật chất. Bạn có thể quản lý thông qua mã vạch, QR code và khi sản phẩm được nhập vào hay bán ra thì hệ thống sẽ tự động thêm hoặc bớt. 

kinh doanh spa cần giấy phép gì

Quản lý cơ sở vật chất

5.3 Tận dụng những mảng kinh doanh phụ

Bạn có thể gia tăng doanh thu bằng việc kết hợp bán dịch vụ kèm bán sản phẩm. Những sản phẩm như: sữa rửa mặt, sản phẩm chăm sóc da, tinh dầu, các loại mỹ phẩm khác,…. Các món đồ này thường đi kèm khi khách sử dụng liệu trình làm đẹp nên bạn hoàn toàn có thể tư vấn sản phẩm phù hợp cho khách. 

Trên đây là các bí quyết kinh doanh spa cực kỳ hiệu quả và đã có nhiều chủ kinh doanh áp dụng thành công. Bạn hãy tham khảo và áp dụng cho mô hình của mình nhé. Mong rằng bài viết này sẽ hữu ích đối với bạn. 

Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bán hàng Spa chuyên nghiệp số 1 - POS365