Câu chuyện kinh doanh

Khách hàng mục tiêu là gì? Doanh nghiệp cần làm gì để xác định khách hàng mục tiêu một cách chính xác và tối ưu chi phí nhất? Đâu là phương pháp nghiên cứu đối tượng mục tiêu chuyên nghiệp và hiệu quả? Câu trả lời sẽ được POS365 bật mí ngay trong nội dung bài viết này. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Khách hàng mục tiêu là gì? Làm thế nào để xác định khách hàng mục tiêu?

I. Khái niệm khách hàng mục tiêu 

Khách hàng mục tiêu là gì? Khách hàng mục tiêu tiếng anh là gì? 

Khách hàng mục tiêu là một nhóm đối tượng khách hàng tồn tại trong thị trường mà doanh nghiệp hướng đến. Họ là những người có nhu cầu và mong muốn về các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, và có khả năng chi trả cho những sản phẩm, dịch vụ ấy. 

Tên tiếng anh của khách hàng mục tiêu là Target Customer. Khách hàng mục tiêu đóng vai trò quan trọng cũng như có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến doanh thu và sự phát triển thương hiệu của doanh nghiệp. 

Khái niệm khách hàng mục tiêu

Khái niệm khách hàng mục tiêu

Một vài ví dụ về khách hàng mục tiêu của các thương hiệu nổi tiếng: 

  • Khách hàng mục tiêu của TH True Milk là những người nội trợ, trẻ em, người già và những gia đình có mức thu nhập hàng tháng ở mức khá trở lên. 

  • Khách hàng mục tiêu của Coca Cola là những đối tượng theo giới tính nam và nữ. 

II. Tầm quan trọng của việc xác định khách hàng mục tiêu 

Được khách hàng tin tưởng và chọn mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp là điều vô cùng quan trọng đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào. Điều này không chỉ góp phần tác động đến doanh thu mà còn giúp doanh nghiệp tồn tại và xây dựng thương hiệu một cách mạnh mẽ. Vậy việc xác định khách hàng mục tiêu đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp? 

Tầm quan trọng của việc xác định khách hàng mục tiêu

Tầm quan trọng của việc xác định khách hàng mục tiêu

  • Giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí cho các hoạt động tiếp thị, marketing 

  • Xây dựng chiến lược và nội dung được chính xác và nhắm đúng đến các đối tượng mục tiêu. 

  • Nhờ việc xác định đối tượng mục tiêu mà những chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp đạt hiệu quả, giảm thiểu rủi ro và chi phí. 

  • Chiến lược xây dựng, cải tiến sản phẩm - dịch vụ được chính xác và đem đến trải nghiệm hài lòng cho khách hàng. 

  • Rút ngắn thời gian thực hiện các chiến dịch, tiết kiệm chi phí và nhân sự một cách đáng kể. 

III. Phân biệt khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu 

Khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu là những nhóm đối tượng khách hàng quan trọng trong bất kỳ doanh nghiệp nào. Cả hai thuật ngữ đều phổ biến trong lĩnh vực marketing và bán hàng. Nhưng vẫn có khá nhiều người nhầm lẫn và cho rằng hai thuật ngữ này giống nhau. Tuy nhiên, chúng lại có những sự khác biệt cụ thể như sau: 

Khách hàng mục tiêu có phạm vi rộng hơn so với khách hàng tiềm năng. Có thể hiểu một cách đơn giản, khách hàng mục tiêu là tệp lớn của khách hàng tiềm năng. Hay nói cách khác, khách hàng tiềm năng là tệp con, thuộc tệp khách hàng mục tiêu. 

khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu

Khách hàng tiềm năng là tệp con thuộc khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là những đối tượng khách hàng có tiềm lực về tài chính và có nhu cầu mua sắm, sử dụng dịch vụ - sản phẩm nhưng chưa xác định được chính xác sản phẩm hay thương hiệu để thoả mãn nhu cầu của mình. 

Khách hàng mục tiêu được chia thành hai nhóm như sau: 

  • Khách hàng tiềm năng: là nhóm khách hàng chưa trả tiền để sở hữu sản phẩm nhưng có nhau cầu và khả năng chi trả sản phẩm- dịch vụ trong tương lai. 

  • Khách hàng thực sự: là nhóm khách hàng dã chi trả tiền để sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. 

khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu

Phân biệt khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu

Như vậy, có thể thấy khách hàng tiềm năng là nhóm đối tượng chưa có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ ở thời điểm hiện tại hoặc cũng có thể họ chưa có tài chính để chi trả cho những dịch vụ này. Tuy nhiên, những khách hàng tiềm năng trong tương lai sẽ trở thành khách hàng mục tiêu khi họ có nhu cầu và tiềm lực kinh tế. 

IV. Các nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp

Dưới đây là các nhóm khách hàng mục tiêu và cách tiếp cận khách hàng mục tiêu cho từng nhóm. Giúp chủ doanh nghiệp có những chiến lược kinh doanh phù hợp và hiệu quả với từng nhóm đối tượng khách hàng. 

4.1. Nhóm khách hàng mang lợi nhuận

Đây là nhóm khách hàng trực tiếp mang đến lợi nhuận cho doanh nghiệp. Với những khách hàng thuộc nhóm này thì doanh nghiệp cần có những kế hoạch marketing để tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng và chính xác. 

khách hàng mục tiêu

Nhóm khách hàng mang lợi nhuận

Với nhóm khách hàng này, doanh nghiệp không nên bỏ qua. Và đây là những đối tượng đem đến lợi nhuận tiềm năng cho doanh nghiệp. Do đó, doanh nghiệp cần xây dựng những chiến lược tiếp thị về dịch vụ, sản phẩm để họ ra quyết định mua hàng hay sử dụng dịch vụ một cách nhanh chóng nhất. 

4.2. Nhóm khách hàng đem lợi nhuận - giới thiệu 

Là một trong các nhóm khách hàng mục tiêu đem lại giá trị lớn cho doanh nghiệp. 

Nhóm khách hàng này chính là những khách hàng thân thiết và trung thành của doanh nghiệp. Họ thường là những người gắn bó với doanh nghiệp, sẵn sàng chia sẻ về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hoặc những trải nghiệm chân thực nhất đến cho những người khác. 

xác định khách hàng mục tiêu

Nhóm khách hàng đem lợi nhuận - giới thiệu

Đây là nhóm đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp cần quan tâm cũng như có những chính sách và cách chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để giữ chân họ. Những giá trị mà doanh nghiệp nhận được không chỉ là lợi nhuận mà còn giúp doanh nghiệp mở rộng và nhận diện thương hiệu hiệu quả thông qua nhóm khách hàng này. 

4.3. Nhóm khách hàng đem lại lợi nhuận nhưng không giới thiệu

Nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu này thường chỉ quan tâm đến lợi ích từ sản phẩm, dịch vụ cũng như những giá trị mà họ sẽ nhận được khi họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. 

các nhóm khách hàng mục tiêu

Nhóm khách hàng đem lợi nhuận nhưng không giới thiệu

Họ không quan tâm và không có nhu cầu giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cho người khác. Với những tệp khách hàng này, doanh nghiệp nên chú trọng về cách tư vấn và chăm sóc khách hàng sau bán để họ thấy được sự uy tín và chuyên nghiệp. Đồng thời, nhằm tăng khả năng quay lại mua sắm hay sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. 

4.4. Nhóm khách hàng mang giá trị nhỏ 

Nhóm khách hàng mang giá trị nhỏ này thường chỉ quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệm khi doanh nghiệp có những chương trình ưu đãi, giảm giá, khuyến mãi, quà tặng… Hay nói cách khác, họ quan tâm nhiều hơn về mức giá cả. 

các nhóm khách hàng mục tiêu

Nhóm khách hàng mang giá trị nhỏ

Vì thế, cách tiếp cận khách hàng mục tiêu này đó là đưa ra những mức giá phù hợp cũng như thu hút họ bằng các chương trình khuyến mãi, giảm giá, quà tăng… sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng nên lựa chọn những thời điểm để triển khai những chương trình này một cách hợp lý để thu hút nhiều nhất những đối tượng khách hàng thuộc nhóm này. 

4.5. Nhóm khách hàng không mang lại lợi nhuận 

Là những đối tượng khách hàng không có ý định mua hàng hay sử dụng các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Nhóm khách hàng này sẽ rời đi bởi các lý do như giá thành sản phẩm cao, dịch vụ và chất lượng không như mong đợi hay nhận được những review về sản phẩm, chất lượng dịch vụ không mấy tích cực từ những cá nhân khác trên các trang mạng xã hội… 

nhóm khách hàng mục tiêu

Nhóm khách hàng không mang lại lợi nhuận

Do đó, chủ doanh nghiệp cần lưu ý về những chính sách giảm giá, chương trình khuyến mãi một vài mặt hàng hay dịch vụ để kích thích khả năng mua sắm của nhóm khách hàng này. Đưa ra những bằng chứng cam kết về chất lượng cũng như có cách giải quyết những vấn đề khiếu nại một cách minh bạch và khách quan để biến họ trở thành khách hàng đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. 

>> Đọc thêm: Tiêu chí đánh giá, giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

V. Cách xác định khách hàng mục tiêu chính xác và hiệu quả 

Để xác định đối tượng khách hàng mục tiêu một cách chính xác và tối ưu thì doanh nghiệp nên biết đến các tiêu chí dưới đây để giảm thiểu chi phí, thời gian, công sức và nhân sự. 

5.1. Dựa vào những nghiên cứu lý thuyết 

Tiêu chí đầu tiên để xác định khách hàng mục tiêu đó là dựa trên những nghiên cứu lý thuyết đã được đúc kết lại. Doanh nghiệp cần tiến hàng nghiên cứu mọi thông tin đã thu thập được và dựa trên những nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu riêng mà mình hướng tới để đưa ra những chiến lược kinh doanh và kế hoạch tiếp thị phù hợp với từng nhóm. 

cách xác định khách hàng mục tiêu

Dựa vào những nghiên cứu lý thuyết

Những yếu tố để nghiên cứu khách hàng mục tiêu dựa trên lý thuyết đó là: 

  • Đặc điểm nhân khẩu học: bao gồm sự khác biệt về giới tính, tuổi tác, thu nhập, nghề nghiệp, giáo dục, quy mô hộ gia đình… htậm chí cả giai cấp xã hội. 

  • Đặc điểm tâm lý: là những sở thích, hoạt động, ý kiến, giá trị và thái độ. 

  • Theo đặc điểm địa lý: thị trường tiêu thụ cũng có những đặc điểm vị trí địa lý khác nhau. Các đặc điểm này thường dựa trên quy mô thị trường, khu vực, mật độ dân số hay thậm chí là khó hậu. 

  • Đặc điểm hành vi: đối tượng khách hàng mục tiêu theo đặc điểm hành vi thị trường là tỷ lệ sử dụng sản phẩm, lòng trung thành với thương hiệu, trạng thái người dùng. 

Sau khi nghiên cứu những đặc điểm này, chủ doanh nghiệp sẽ xác định chính xác những đối tượng khách hàng mục tiêu cũng như đưa ra những chính sách và chiến lược kinh doanh phù hợp để đem lại kết quả kinh doanh. 

5.2. Dựa trên yếu tố thực tiễn 

Cách xác định khách hàng mục tiêu dựa trên những yếu tố thực tiễn là một trong những tiêu chí đánh giá tương đối chính xác và hiệu quả ở thời điểm hiện tại. 

Bạn có thể bắt đầu bằng cách tiến hành đi khảo sát thị trường, quan sát thực tế, đứng trên cương vị của người tiêu dùng hay đưa ra những cuộc nghiên cứu các nhu cầu, mong muốn của khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. 

cách xác định khách hàng mục tiêu

Dựa trên yếu tố thực tiễn

Những cuộc khảo sát thị trường như xu hướng tiêu dùng hiện nay, nhu cầu thị trường sẽ giúp doanh nghiệp có những định hướng về giá cả, chiến lược đẩy sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường sẽ giúp tối ưu chi phí, nâng cao doanh thu. 

Hay những nghiên cứu hành vi khách hàng, những cuộc khảo sát nhu cầu của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tiệm cận gần hơn, đáp ứng tốt hơn và có những thay đổi về mẫu mã sản phẩm, giá cả hay chất lượng dịch vụ để thu hút và giữ chân khách hàng. 

5.3. Đưa ra những câu hỏi tìm kiếm khách hàng

Những câu hỏi tìm kiếm khách hàng và định vị khách hàng mục tiêu một cách chính xác có thể kể đến như sau: 

  • Những thông tin phân khúc khách hàng: Giới tính, trình độ học vấn, lối sống… 

  • Các yếu tố quyết định mua hàng; Chất lượng sản phẩm, nhãn hàng, giá cả, chương trình giảm giá… như thế nào? 

  • Khách hàng thường xuyên theo dõi sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu nào? 

  • Những đối thủ cạnh tranh trực tiếp là những ai? 

  • Chân dung khách hàng mục tiêu của đối thủ là gì? Làm thế nào để họ thu hút và giữ chân khách hàng tốt đến vậy? 

  • Các chương trình ưu đãi và khuyến mãi nhắm đến đối tượng mục tiêu được triển khai như thế nào? Kết quả ra sao? 

  • ….

đối tượng khách hàng mục tiêu

Đưa ra những câu hỏi tìm kiếm khách hàng mục tiêu 

VI. Quy trình xác định khách hàng mục tiêu hiệu quả và tối ưu cho doanh nghiệp 

Ngoài những tiêu chí xác định khách hàng mục tiêu kể trên thì quy trình tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu cũng rất quan trọng, cần được đầu tư và thực hiện một cách nghiêm túc. Sau đây là 4 bước giúp doanh nghiệp tìm kiếm chính xác được những đối tượng mục tiêu cho doanh nghiệp của mình. 

Bước 1: Phác hoạ chân dung khách hàng 

Để tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách chính xác và rõ nét nhất thì điều đầu tiên doanh nghiệp cần thực hiện đó là phác hoạ chân dung khách hàng. 

Chân dung khách hàng thông thường sẽ được thể hiện qua một số thông tin như: độ tuổi, giới tính, sở thích, học vấn, nghề nghiệp. thu nhập… Và để phác hoạ chân dung khách hàng một cách chi tiết và chính xác thì doanh nghiệp nên triển khai việc thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau như: kênh nội bộ, phỏng vấn trực tiếp, qua form đăng ký hay các công cụ phân tích… 

nghiên cứu khách hàng mục tiêu

Phác họa chân dung khách hàng

Tuy nhiên, dù lựa chọn hình thức thu thập nào bạn cũng cần đảm bảo yếu tố tự nhiên và khiến khách hàng đưa ra thông tin một cách tự nguyện. Chẳng hạn như, điền thông tin cá nhân vào form đăng ký nhận quà, các chương trình khuyến mãi…

>> Tham khảo thêm: Cách xác định chân dung khách hàng mục tiêu của nhà hàng

Bước 2: Vẽ hành trình trải nghiệm của khách hàng 

Hành trình trải nghiệm khách hàng được thể hiện qua những tương tác, những trải nghiệm thực tế khi khách hàng tiếp xúc với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp xuyên suốt quá trình mua hàng. Việc vẽ ra hành trình trải nghiệm khách hàng mục tiêu giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về sở thích, nhu cầu và mong muốn của khách hàng. 

nghiên cứu khách hàng mục tiêu

Vẽ hành trình trải nghiệm khách hàng

Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay sự phát triển của công nghệ hiện nay thì việc đo lường trải nghiệm khách hàng cũng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Những trải nghiệm này không chỉ đến từ một kênh duy nhất mà còn xuất hiện ở đa kênh. Vì thế, yêu cầu đòi hỏi doanh nghiệp phải có sự tiếp xúc, tương tác và chăm sóc khách hàng thật tốt trên nhiều kênh để đem đến những trải nghiệm hài lòng cho khách hàng cũng như xây dựng cách thu thập và đo lường trải nghiệm một cách hiệu quả và tối ưu. 

Bước 3: Phân tích Insight khách hàng 

Bước quan trọng nhất để xác định khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp đó là cần phải phân tích được Insight khách hàng. 

Đây được coi là “linh hồn” cho mọi hoạt động marketing, truyền thông. Giúp doanh nghiệp phân tích tâm lý, sở thích và nhu cầu của khách hàng để có phương án hay giải pháp tiếp cận hiệu quả.

cách tiếp cận khách hàng mục tiêu

Phân tích Insight khách hàng

Tương tự như việc vẽ hành trình trải nghiệm của khách hàng, phân tích Insight cũng cần trải qua quá trình và có kế hoạch cụ thể từ việc thu thập thông tin khách, xác định dữ liệu để phân loại và dựa vào insight để xây dựng các chương trình truyền thông, tiếp thị một cách phù hợp nhất. 

Bước 4: Xác định hành vi khách hàng mục tiêu 

Cuối cùng, dựa vào những phân tích ở trên, doanh nghiệp hãy tiến hành phân tích hành vi, nhu cầu và đặc điểm khách hàng mục tiêu. Việc xác định này có vai trò quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến các chính sách, chiến lược và kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. 

đặc điểm khách hàng mục tiêu

Xác định hành vi khách hàng mục tiêu

Do đó, doanh nghiệp cần xây dựng kế hoạch và các bước chi tiết để đánh giá và xác định hành vi của khách hàng mục tiêu. Sau đây là những nhóm hành vi chính của đối tượng mục tiêu: 

  • Hành vi mua hàng phức tạp: đây là nhóm hành vi thường gặp khi người tiêu dùng mua những sản phẩm giá trị, đắt tiền và không được thường xuyên. Họ thường suy nghĩ và nghiên cứu kỹ trước khi đưa ra quyết định. 

  • Nhóm mua hàng thoả hiệp: khách hàng đã trải qua quá trình tìm kiếm, chắt lọc thông tin về sản phẩm và ra quyết định mua ở nơi thuận tiện hoặc mức giá cả phải chăng. 

  • Nhóm mua hàng theo thói quen: khách hàng không mất thời gian để đưa ra lựa chọn. Quyết định mua theo thói quen diễn ra với các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày và thiết yếu. 

  • Hành vi mua hàng nhằm tìm kiếm sự đa dạng: khách hàng mua sản phẩm khác không phải vì không hài lòng với sản phẩm cũ mà họ muốn tìm kiếm sự đa dạng với nhiều tính năng và công dụng phong phú hơn. 

VII. Phương pháp xác định khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp 

Nghiên cứu đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ đạt hiệu quả và thành công, rút ngắn thời gian nếu bạn biết cách áp dụng những phương pháp này. Sau đây là những phương pháp giúp doanh nghiệp xác định khách hàng mục tiêu chính xác và tối ưu. 

7.1. Khảo sát khách hàng mục tiêu

Cách tiếp cận khách hàng mục tiêu đơn giản và hiệu quả đó là tiến hành phân tích và khảo sát khách hàng đang sử dụng dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp. Việc khảo sát này giúp cho doanh nghiệp biết rõ những nhu cầu, sở thích và mong muốn của khách hàng. 

cách xác định khách hàng mục tiêu

Khảo sát khách hàng mục tiêu

Tại sao họ lại sử dụng dịch vụ, sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp? Những đặc điểm và sở thích, nhu cầu chung của nhóm khách hàng này là như thế nào? Những nhóm khách hàng mang lại giá trị cao nhất cho doanh nghiệp? 

Sau khi phân tích và phân loại từng nhóm khách hàng mục tiêu, chủ doanh nghiệp cần đưa ra những chiến lược hoặc những thay đổi, cải tiến (nếu có) về sản phẩm, chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng. 

7.2. Nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh

Tiến hành phân tích đối thủ cạnh tranh đang nhắm đến đối tượng khách hàng nào? Nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu là những ai? Nếu có thể, hãy nghiên cứu và phân tích nhóm khách hàng mà đối thủ không khai thác nếu như cùng phân khúc khách hàng. Từ đó, bạn sẽ biết được những lý do cũng như điểm hạn chế hay những bài học vì sao họ lại không nhắm đến tập khách hàng đó. 

Nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh

Nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh

Đồng thời, đừng quên việc phân tích các chiến lược kinh doanh và mục tiêu truyền thông của đối thủ cạnh tranh. Đánh giá xem đâu là những thành công và đâu là những yếu tố gây ảnh hưởng đến những chiến dịch này. Như vậy, bạn sẽ rút ra được những bài học và những kinh nghiệm cho doanh nghiệp của mình. 

>> Tìm hiểu ngay: Cách phân tích đối thủ cạnh tranh hiệu quả trong 7 bước

7.3. Phân tích yếu tố nhân khẩu học 

Như đã nhắc đến ở trên, việc phân tích nhân khẩu có ảnh hưởng không nhỏ đến các chiến dịch kinh doanh và tiếp thị của doanh nghiệp. Vì thế, doanh nghiệp cần thực hiện một cách nghiêm túc và chi tiết từng bước để đạt hiệu quả. 

Phân tích yếu tố nhân khẩu học

Phân tích yếu tố nhân khẩu học

Thông thường, nhiều doanh nghiệp thường bỏ qua việc phân tích nhân khẩu học và cho rằng chúng không thực sự quan trọng. Nhưng đây là một sai lầm, mọi hành vi của khách hàng mục tiêu đều được cấu thành bởi những yếu tố như:  thu nhập, nghề nghiệp, thu nhập, tình trạng hôn nhân…  

7.4. Phân tích tâm lý khách hàng 

Phương pháp xác định khách hàng mục tiêu hiệu quả dựa trên việc phân tích tâm lý cơ bản khách hàng. 

xác định khách hàng mục tiêu

Phân tích tâm lý khách hàng

Nhờ vào việc phân tích tâm lý này mà doanh nghiệp có thể biết được sản phẩm và dịch vụ mình cung cấp đã thực sự phù hợp với khách hàng và làm thế nào để tối ưu với lối sống của khách hàng mục tiêu, họ sẽ sử dụng trong khoảng thời gian nào, tính năng nào của sản phẩm sẽ thu hút được nhóm khách hàng này. 

Từ đó, có những thay đổi hoặc tạo ra những sản phẩm, dịch vụ phù hợp và đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng. 

>> Bạn đã biết? 10 cách thấu hiểu tâm lý khách hàng cho chủ kinh doanh F&B

7.5. Đo lường và đánh giá quyết định của doanh nghiệp

Bên cạnh những phương pháp xác định mục tiêu khách hàng kể trên, bạn cũng đừng bỏ qua việc đo lường và đánh giá về những quyết định của doanh nghiệp. Điều này không chỉ giúp hạn chế những rủi ro, tiết kiệm chi phí mà còn giúp doanh nghiệp nhìn nhận được những vấn đề hay những bước trong kế hoạch triển khai chưa chính xác và hợp lý. Từ đó có những điều chỉnh hoặc thay thế sao cho hợp lý. 

Đo lường và đánh giá quyết định của doanh nghiệp

Đo lường và đánh giá quyết định của doanh nghiệp 

Như vậy với những thông tin hữu ích về chủ đề khách hàng mục tiêuPOS365 gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng sẽ giúp ích cho các chủ doanh nghiệp trong việc xác định khách hàng và phân loại nhóm khách hàng mục tiêu cũng như các xác định khách hàng mục tiêu hiệu quả và tối ưu nhất. Nếu có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900 4515 để được hỗ trợ và giải đáp miễn phí nhé! 

>> Tìm hiểu thêm: Thị trường mục tiêu là gì? Cách xác định thị trường mục tiêu hiệu quả