Câu chuyện kinh doanh

Ở nông thôn có thể làm giàu với số vốn ít ỏi? Với 50 triệu kinh doanh gì ở nông thôn? Chỉ cần số vốn ít ỏi 50 triệu vẫn có nhiều ý tưởng kinh doanh hiệu quả và thành công. Dưới đây là những mô hình kinh doanh tiềm năng, cho lợi nhuận tốt nhất mà ai cũng có thể bắt đầu khởi nghiệp. Xem ngay!

50 triệu kinh doanh gì ở nông thôn? 12 ý tưởng kinh doanh độc đáo

1. Kinh doanh đặc sản quê hương 

Hiện nay, xu hướng kinh doanh đặc sản quê hương lại trở thành trào lưu, được nhiều người lựa chọn. Bởi đáp ứng được nhu cầu muốn khám phá ẩm thực tại các vùng, miền khác mà đem lại nguồn lợi nhuận cho chủ kinh doanh, đặc biệt với những ai không có quá nhiều vốn. 

Kinh doanh đặc sản quê hương

Kinh doanh đặc sản quê hương

Nếu bạn ở vùng miền khác hay có người thân, bạn bè sinh sống ở những vùng có nhiều đặc sản trứ danh như Nam Định, Nghệ An, Hải Dương…. thì có thể kinh doanh những đặc sản quê hương này tại nơi mà bạn sinh sống. Cách kinh doanh hiệu quả nhất hiện nay đó là truyền thông trên trang cá nhân trên các nền tảng mạng xã hội, kết hợp hình thức bán hàng online để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. 

2. Sản xuất và kinh doanh đậu hũ 

Vốn 50 triệu kinh doanh gì ở nông thôn? Mô hình sản xuất và kinh doanh bán đậu hũ là mô hình kinh doanh lý tưởng mà bạn nên cân nhắc. Bạn có thể bắt đầu kinh doanh đậu hũ với quy mô hộ gia đình, khách hàng chủ yếu trong xã, địa phương khu vực gần đó. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê quầy bán tại các chợ trong khu vực, kết hợp bán tại nhà để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. Lưu ý, để việc kinh doanh được hiệu quả thì bạn cần phải đảm bảo chất lượng cũng như có mức giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền của người dân địa phương nhé. 

3. Mở tiệm gội đầu, làm nail nhỏ  

Mở tiệm gội đầu, làm nail nhỏ tại địa phương là một trong những ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh tiềm năng, đem lại nhiều lợi nhuận mà bạn có thể tham khảo. Hiện nay, nhu cầu làm đẹp dần trở nên phổ biến và được chú trọng nhiều hơn, ngay cả ở khu vực địa phương. 

50 triệu kinh doanh gì ở nông thôn

Mở tiệm gội đầu, làm nail nhỏ

Với 50 triệu, bạn chỉ có thể thuê một mặt bằng kinh doanh nhỏ, trang bị một số thiết bị cơ bản để kinh doanh. Ngoài gội đầu, làm tóc bạn có thể kết hợp kinh doanh thêm các dịch vụ khác như làm nail, massage, nối mi, phun xăm… để đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng. 

>> Xem ngay: Nên kinh doanh gì ở nông thôn năm 2023? 5 ý tưởng kinh doanh độc đáo

4. Kinh doanh mỹ phẩm 

Nếu bạn đang băn khoăn vì chưa biết với số vốn 50 triệu kinh doanh gì ở nông thôn thì kinh doanh mỹ phẩm là lựa chọn đáng được cân nhắc. Khi nhu cầu làm đẹp ngày một tăng cao, kéo theo nhu cầu sử dụng mỹ phẩm ngày càng nhiều. 

Đặc biệt tại khu vực nông thôn, những kiến thức làm đẹp cũng như chăm sóc sức khoẻ từ bên trong chưa được phổ biến. Do đó, nếu bạn tận dụng được cơ hội này thì chắc chắn bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng, tạo dựng sự uy tín, niềm tin và có nguồn lợi nhuận khủng. 

Với số 50 triệu đồng, bạn có thể thuê một cửa hàng nhỏ và nhập các mặt hàng uy tín, chất lượng cũng như kỹ năng chuyên môn, am hiểu về sản phẩm cũng như cách chăm sóc da để tư vấn và hướng dẫn khách hàng. 

5. Trồng và bán nông sản sạch 

Kinh doanh vốn 50 triệu ở nông thôn như thế nào? Bạn có thể tận dụng những lợi thế về đất đai, nguồn nước, kinh nghiệm trồng trọt để xây dựng mô hình trồng và bán nông sản sạch. Hiện nay, nhu cầu sử dụng nông sản sạch ở các vùng ven đô thị vô cùng lớn hay ngay tại nhiều khu vực nông thôn cũng tăng cao. 

Trồng và bán nông sản sạch

Trồng và bán nông sản sạch

Bạn có thể trồng rau sạch, các loại củ quả, chăn nuôi gia súc, gia cầm… để cung cấp cho thị trường trong khu vực và những vùng lân cận. Lưu ý, để thu hút nhiều khách hàng thì bạn cần phải đầu tư vào chất lượng sản phẩm, xây dựng sự uy tín, mức giá cả cạnh tranh. 

>> Vốn 100tr nên kinh doanh gì ở nông thôn nhanh hốt bạc? https://www.pos365.vn/von-100tr-nen-kinh-doanh-gi-o-nong-thon-7435.html

6. Vốn 50 triệu kinh doanh gì ở nông thôn? Mở xưởng làm bún 

Có nên khởi nghiệp mở xưởng làm bún ở nông thôn với số vốn 50 triệu đồng? Mở xưởng làm bún tại khu vực nông thôn là một trong những mô hình kinh doanh đem lại nguồn siêu lợi nhuận mà vốn đầu tư không quá nhiều. 

Nếu bạn có ý tưởng mở xưởng làm bún thì việc đầu tiên bạn cần làm đó là tìm hiểu quy trình sản xuất, nguyên liệu cũng như những chi phí đầu tư và mức giá cả để đảm bảo việc kinh doanh có lãi. Bên cạnh đó, cũng đừng quên việc tìm hiểu thị trường tại địa phương cũng như các khu vực lân cận. 

Để việc kinh doanh được thuận lợi, bạn nên hợp tác với các cửa hàng, chợ hay các quán ăn để cung cấp sỉ, đồng thời bán lẻ tại nhà hay tại khu vực chợ lân cận. 

7. Kinh doanh dịch vụ rửa xe 

50 triệu kinh doanh gì ở nông thôn? Hiện nay nhu cầu rửa, sửa chữa xe ở nông thôn tăng cao không kém tại các khu vực thành thị. Đây là mô hình không tốn nhiều chi phí đầu tư, mà đem lại lợi nhuận cao, phù hợp với những ai muốn khởi nghiệp kinh doanh mà không có quá nhiều vốn. 

Kinh doanh dịch vụ rửa xe

Kinh doanh dịch vụ rửa xe

Để bắt đầu với mô hình kinh doanh dịch vụ rửa xe thì bạn cần một mặt bằng diện tích vừa phải trên các tuyến đường chính, đông người qua lại cũng như đầu tư trang thiết bị hệ thống máy móc hiện đại nhằm tiết kiệm thời gian, công sức để tăng năng suất làm việc. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với dịch vụ sửa xe, bảo dưỡng xe để gia tăng doanh thu. 

8. Mở cửa hàng bán văn phòng phẩm 

Nếu bạn có mặt bằng gần các trường học, khu dân cư đông đúc thì có thể cân nhắc mở một cửa hàng bán văn phòng phẩm. Hoặc thuê tại những vị trí với mức giá cả phải chăng để bắt đầu kinh doanh. 

Nhu cầu sử dụng các đồ dùng học tập, văn phòng phẩm của các học sinh, sinh viên luôn cao và lợi nhuận cho mô hình kinh doanh này không phải thấp. Hơn nữa, chi phí nhập hàng cho các mặt hàng này không quá lớn, phù hợp với những ai có số vốn nhỏ. 

9. Kinh doanh quán ăn vặt 

Vốn 50 triệu kinh doanh gì ở nông thôn? Mở quán ăn vặt ở quê, khu vực gần trường học, nơi tập trung đông dân cư cũng là ý tưởng kinh doanh không tồi mà bạn nên cân nhắc. Đây được coi là một trong những mô hình kinh doanh siêu lợi nhuận cho chủ kinh doanh. 

kinh doanh vốn 50 triệu ở nông thôn

Kinh doanh quán ăn vặt

Do đó, nếu bạn đang cân nhắc chưa biết nên kinh doanh gì thì mở quán ăn vặt là lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên, để kinh doanh thành công thì bạn cần phải tìm hiểu nhu cầu khách hàng, khả năng chi tiêu cùng khẩu vị của đối tượng khách hàng mục tiêu. Cũng như cập nhật những món ăn vặt hot trend để thu hút giới trẻ cùng với mức giá thành phải chăng, phù hợp với nhiều người. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp với hình thức kinh doanh online, nhận ship tận nơi để đáp ứng được tối đa nhu cầu của khách hàng. 

>> Tham khảo: 20+ Ý tưởng kinh doanh hay kiếm bội tiền năm 2023

10. Mở cửa hàng tạp hóa nhỏ 

Ngày nay với sự phát triển nhanh chóng, nhu cầu tiêu dùng của người dân ngày càng tăng cao không chỉ ở khu vực thành thị mà ở khu vực nông thôn cũng rất phát triển. Với ý tưởng kinh doanh cửa hàng tạp hoá, bạn sẽ không phải thất vọng vì đây là mô hình kinh doanh không cần nhiều vốn mà thu được lợi nhuận ổn định. 

Tuy nhiên, để kinh doanh thành công thì bạn cần phải tìm kiếm được mặt bằng kinh doanh phù hợp, nên lựa chọn những khu vực kinh doanh đông đúc dân cư, nhiều người qua lại, gần khu vực chợ, đường lớn, trường học, bệnh viện… 

11. Mở tiệm photocopy 

Vốn 50tr kinh doanh gì ở nông thôn? Mở cửa hàng photocopy là mô hình kinh doanh tiềm năng, không lo vấn đề ế khách nếu bạn chọn được những địa điểm tốt gần khu vực trường học hay nơi tập trung nhiều văn phòng. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp mở tiệm photocopy với bán văn phòng phẩm, vừa đáp ứng được nhu cầu khách hàng vừa tối đa hoá doanh thu cho cửa hàng. 

Mở tiệm photocopy

Mở tiệm photocopy

Để bắt đầu kinh doanh thì bạn cần phải đầu tư thiết bị máy móc như máy photocopy, dàn máy vi tính, máy in la de, máy in màu, giấy in, các sản phẩm như giấy, bút, dụng cụ học tập, sách, truyện… Nếu kinh doanh tốt thì bạn sẽ thu được lãi khoảng 10 - 15 triệu đồng mỗi tháng. 

12. Mở tiệm trà chanh, trà đá 

Là mô hình kinh doanh cuối cùng, phù hợp với những ai có ít vốn. Mở tiệm trà chanh, trà đá nhỏ gần khu vực trường học, khu vực đông đúc dân cư là ý tưởng kinh doanh không tồi, đặc biệt đây được coi là một trong những trào lưu được nhiều bạn trẻ yêu thích. 

Để mở tiệm trà chanh, trà đá thì bạn cần chuẩn bị danh sách đầu tư trang thiết bị như: bàn ghế, ly tách, thìa, máy xay sinh tố, máy ép, máy pha cafe… cùng với các nguyên liệu như: trà chanh, cafe, các loại hoa quả, siro, đường… hay những đồ ăn vặt như: hướng dương, hạt bí, hạt dưa, bắp rang, bimbim… 

Lưu ý, để tạo nên sự khác biệt cũng như cạnh tranh với các đối thủ khác thì bạn có thể đầu tư cho không gian quán, thiết kế các sản phẩm cốc, ly tách mang thương hiệu cửa hàng cũng như cách pha chế các loại nước uống thơm ngon và hấp dẫn. 

Như vậy, câu hỏi vốn 50 triệu kinh doanh gì ở nông thôn đã được POS365 giải đáp chi tiết trong bài viết này. Hy vọng rằng sẽ hữu ích và giúp bạn lựa chọn cho mình mô hình kinh doanh phù hợp với khả năng của bản thân cũng như khu vực địa phương bạn đang sinh sống nhé. Chúc bạn thành công! 

>> Bạn đang quan tâm: Vốn 5 triệu nên kinh doanh gì? 10 ý tưởng mà bạn không nên bỏ qua