Câu chuyện kinh doanh

Ý tưởng khởi nghiệp ở quê hiện nay được rất nhiều bạn trẻ theo đuổi. Tuy nhiên, có rất nhiều vấn đề đặt ra, kinh doanh gì ở nông thôn? Kinh doanh theo mô hình nào? ít vốn thì kinh doanh gì?...Có rất nhiều những lo lắng của việc về quê kinh doanh. Trong bài viết sau đây, POS365 sẽ chia sẻ cho bạn 5 ý tưởng kinh doanh ở nông thôn ít vốn.

Nên kinh doanh gì ở nông thôn năm 2024? 5 ý tưởng kinh doanh độc đáo

1. Ý tưởng kinh doanh trồng hoa

Ở quê rất có lợi thế về đất rộng và nguồn nhân lực. Đây là mô hình được đánh giá là có hiệu quả và được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn để bắt đầu kinh doanh khởi nghiệp. Việc trồng hoa theo mua mang lại hiệu quả về kinh tế rất lớn, đặc biệt trong dịp cuối năm. Việc đầu tư cho mô hình trồng hoa cũng không nhiều, chỉ cần bỏ ra một số vốn ít đầu tư vào giống, cũng như mô hình chăm sóc là đã hoàn thiện.

Ý tưởng kinh doanh trồng hoa

Ý tưởng kinh doanh trồng hoa ở quê

Nhu cầu về hoa tươi ở Việt Nam ngày càng cao và đang có xu hướng tăng dần qua các năm. Với những bạn trẻ khởi nghiệp, họ luôn tìm kiếm những loại hoa độc đáo, mang lại sự hứng thú và thu hút người mua. Một số loại hoa mà bạn có thể dễ dàng kinh doanh nhất như hoa cúc, hoa ly, hoa thực dược…

Với thời gian trồng khá ngắn, bạn lại không cần tốn quá nhiều công sức cho việc chăm sóc. Nếu loài hoa của bạn đa dạng, chất lượng tốt thì có thể liên kết với các cửa hàng kinh doanh hoa tươi để tăng doanh số bán hàng.

Xem ngay: Bản kế hoạch kinh doanh cây cảnh

2. Kinh doanh dịch vụ sửa xe

Nếu bạn ít vốn mà vẫn muốn kinh doanh ở quê thì đây có thể là sự lựa chọn an toàn cho bạn. Với nhu cầu sửa chữa là liên tục, đồng thời với xu hướng người dân ở quê là hỏng thì sửa chứ không có nhu cầu mua đồ mới. Bạn có thể đầu tư cho hệ thống sửa chữa xe với quy trình hiện đại và quy mô lớn, có thêm hệ thống sửa xe sạch cũng như hỗ trợ về máy móc cho khách hàng. Tạo được thiện cảm cho khách hàng sẽ giúp bạn tạo ra cho mình lượng khách hàng tiềm năng và trung thành. 

Kinh doanh dịch vụ sửa xe

Kinh doanh dịch vụ sửa xe ở quê

Để có thể kinh doanh với ý tưởng này ở quê thì bạn cũng cần bổ sung cho mình những kiến thức tay nghề tốt cũng như cập nhật những cách mới, tìm kiếm nguồn cung chất lượng. Bạn có thể mở rộng quy mô sang kinh doanh những linh kiện, phụ tùng thay thế cho xe. Nếu bạn kiên trì với mô hình kinh doanh này, chắc chắn bạn sẽ rất nhanh chóng kiếm được nguồn thu nhập khủng từ ý tưởng kinh doanh này.

3. Mở trung tâm dạy tiếng anh

Ở các thành phố lớn thì các trung tâm mở ra rất nhiều. Tuy nhiên, chúng ta lại không để ý một điều, nhu cầu học tiếng anh ở quê cao hơn ở thành phố rất nhiều. Hiện nay, trẻ em đều được bố mẹ và thầy cô hướng cho học tiếng anh rất sớm. Ở độ tuổi nào cũng cần học tiếng anh và năm nào cũng phải học một trình độ tiếng anh khác nhau. 

Việc mở ra trung tâm tiếng anh ở quê vô cùng có tiềm năng. Nếu bạn đưa ra một mức giá hợp lý cho các khóa học ở nông thôn thì số lượng học viên của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng. Bạn có thể nâng cao doanh thu bằng việc mở rộng quy mô lớn học. Một điều nữa khi kinh doanh trung tâm tiếng anh ở quê thì bạn phải đầu tư cho chất lượng giảng dạy. Các bậc phụ huynh có xu hướng cho con em mình học ở những nơi quen, có chất lượng tốt. Vì vậy, một học viên ở quê có thể là khách hàng của bạn trong vài năm học nhiều hơn…

Mở trung tâm dạy tiếng anh

Mở trung tâm dạy tiếng anh

4. Kinh doanh quán tạp hóa

Mô hình kinh doanh ở nông thôn đối với quán tạp hóa không phải là mới, tuy nhiên nó chưa bao giờ là lỗi thời và không hiệu quả. Nhu cầu xã hội ngày càng gia tăng thì nhu cầu tiêu thụ hàng hóa sẽ ngày càng nhiều. Với chi phí đầu tư thấp, ý tưởng kinh doanh quán tạp hóa ở quê được nhiều người hướng đến với các mô hình cũng như ý tưởng kinh doanh khác nhau. 

Kinh doanh quán tạp hóa

Kinh doanh quán tạp hóa ở quê

Bạn có thể mở rộng quy mô kinh doanh theo chuỗi, hay kinh doanh theo dạng siêu thị mini cho khách hàng tự do lựa chọn sản phẩm. Việc lựa chọn địa điểm hay mặt bằng kinh doanh ở quê cũng không quá khó, bạn nên lựa chọn ở những địa điểm quanh trường học, đông dân cư để có nguồn khách hàng nhiều hơn. Để bao phủ thị trường bán lẻ ở quê thì bạn có thể đa dạng mặt hàng kinh doanh cũng như tối ưu chi phí đầu vào để có một mức giá thu hút khách hàng. Lợi nhuận cho mô hình kinh doanh này, ban đầu còn khá nhỏ, tuy nhiên, theo thời gian khi lượng khách hàng của bạn đều rồi thì thu nhập sẽ cao hơn rất nhiều.

Để hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh của mình, hãy xem cách : Xây dựng kế hoạch kinh doanh hiệu quả 2023

5. Kinh doanh vật liệu xây dựng

Ở nông thôn, các công trình xây dựng là nhỏ lẻ và cá nhân. Vì vậy, nhu cầu về những vật liệu xây dựng là khá nhiều và liên tục. Bạn có thể cung cấp vật liệu xây dựng nhỏ lẻ cho khách hàng. Với xu hướng người dân ở quê là dành tiền để xây nhà, vì vậy hiện nay những ngôi nhà lớn, cao tầng ở quê mọc lên rất nhiều. Có rất nhiều những người ở thành phố cũng xây nhà ở quê. 

Kinh doanh vật liệu xây dựng

Kinh doanh vật liệu xây dựng

Tuy nhiên, với ý tưởng kinh doanh này, bạn sẽ phải cần có một số vốn lớn hơn. Bạn cần phải tìm được nguồn hàng chất lượng và giá thành được tối ưu nhất. Nếu bạn kết hợp được kinh doanh vật liệu xây dựng với quy trình xây dựng thì thật tốt. Những khách hàng mua vật liệu xây dựng về để làm công trình, thường thì họ phải đi thuê tổ thợ bên ngoài và phải đi nhiều bên mới có thể hoàn thiện được công trình.

Trên đây là 5 ý tưởng kinh doanh gợi ý cho câu hỏi, kinh doanh gì ở nông thôn? Mong rằng với những gợi ý của POS365 sẽ giúp bạn có được ý tưởng kinh doanh phù hợp và mang lại lợi nhuận cao. Chúc bạn kinh doanh thành công!