Câu chuyện kinh doanh

Những năm trở lại đây, nền kinh tế toàn cầu có nhiều biến động và Việt Nam cũng không nằm ngoài tình hình chung. Nhiều người lựa chọn cách trở về quê lập nghiệp và sinh sống. Ngoài việc trồng trọt, chăn nuôi, kinh doanh cũng là một ý tưởng hốt bạc nhanh chóng. POS365 sẽ bật mí cho các bạn với số vốn 100tr nên kinh doanh gì ở nông thôn ngay trong bài viết này!

Vốn 100tr nên kinh doanh gì ở nông thôn nhanh hốt bạc?

Cơ hội và thách thức khi khởi nghiệp tại nông thôn

Nhiều ý tưởng kinh doanh tại nông thôn hứa hẹn nhiều cơ hội phát triển mới. Tuy nhiên xu hướng trở về quê lập nghiệp cũng có nhiều cơ hội và thách thức khác nhau.

Cơ hội khi kinh doanh tại nông thôn

Trước đây, phần lớn mọi người đều chọn những thành phố lớn, nơi dân cư đông đúc để kinh doanh. Bởi những địa điểm này đều tập trung đông đảo người tiêu dùng, có khả năng chi trả cho sản phẩm, dịch vụ. Còn tại nông thôn thì khó kiếm các nguồn lợi nhuận lớn hơn. 

Tuy nhiên, quan điểm này dần bị thay đổi bởi nhiều chủ kinh doanh đã nhận ra cơ hội phát triển khi khởi nghiệp tại vùng nông thôn.

  • Không cần tập trung quá nhiều vốn vào đầu tư sửa sang cơ sở hạ tầng.

  • Mức giá thuê mặt bằng kinh doanh thấp hơn so với thành phố lớn.

  • Mức độ cạnh tranh thị trường không cao.

  • Chỉ cần số vốn ít đã có thể bắt đầu kinh doanh.

  • Mô hình kinh doanh không quá cồng kềnh, phức tạp.

Cơ hội và thách thức khi khởi nghiệp tại nông thôn

Cơ hội và thách thức khi khởi nghiệp tại nông thôn

Thách thức khi kinh doanh tại nông thôn 

Khi kinh doanh tại bất cứ đâu bạn cũng sẽ phải lường trước những rủi ro, thách thức có thể xảy ra. Việc khởi nghiệp tại nông thôn mang lại nhiều cơ hội nhưng cũng không tránh khỏi một số thách thức nhất định. 

  • Cơ sở hạ tầng tại các vùng nông thôn Việt Nam phần lớn chưa thực sự phát triển. Việc này ảnh hưởng không tốt tới chuỗi cung ứng, trao đổi hàng hóa, vận chuyển,...

  • Thay đổi thói quen hành vi người tiêu dùng tại nông thôn khó khăn hơn so với tại thành phố.

  • Phải lựa chọn ý tưởng kinh doanh cẩn thận bởi không phải tất cả sản phẩm đều phù hợp với vùng nông thôn. Thậm chí có nhiều sản phẩm, dịch vụ còn không được phát sinh nhu cầu tại nông thôn.

>>Xem thêm: Vốn 100 triệu nên kinh doanh gì? 10 ý tưởng kinh doanh hiệu quả 2023

Nên kinh doanh ở nông thôn với số vốn 100 triệu không?

Hiện nay, Chính Phủ Việt Nam đã triển khai nhiều chính sách tích cực nhằm thay đổi bộ mặt nông thôn theo chiều hướng tích cực. Có thể nói nhiều vùng nông thôn đã rút ngắn khoảng cách so với thành phố lớn về cơ sở hạ tầng, thị trường kinh tế, và những vấn đề khác.

Vốn 100tr nên kinh doanh gì ở nông thôn? Đời sống của người dân tại nông thôn đã có nhiều cải thiện và nâng cao. Nhu cầu tiêu dùng của họ cũng tăng cao và sẵn sàng chi tiêu mạnh tay hơn trước. Nhiều sản phẩm, dịch vụ mới đã xuất hiện tại các vùng quê và được người dân ưa chuộng sử dụng. Mức độ cạnh tranh tại nông thôn khá thấp, mở rộng kết nối với nhiều cơ hội đầu tư mới. Với chi phí kinh doanh ban đầu thấp thì chắc chắn đây sẽ là một ý tưởng khởi nghiệp hay và thành công hơn bạn nghĩ.

Nên kinh doanh ở nông thôn với số vốn 100 triệu không?

Nên kinh doanh ở nông thôn với số vốn 100 triệu không?

Vốn 100tr nên kinh doanh gì ở nông thôn?

Nếu bạn đang có số vốn 100 triệu nên kinh doanh gì ở nông thôn? Đừng bỏ qua 9 ý tưởng kinh doanh tại nông thôn nhanh chóng sinh lời này nhé!

Mở quán tạp hóa

Phần lớn tại các vùng nông thôn không có các trung tâm thương mại lớn, sầm uất hay những dãy phố cửa hàng tiện lợi. Chúng ta thường thấy quán tạp hóa vẫn là địa điểm mua sắm chủ yếu của người tiêu dùng tại nông thôn. Đặc biệt nếu bạn cung cấp các loại mặt hàng thiết yếu thì nhu cầu luôn ở mức cao tại thông thôn.

Tương tự như kinh doanh tại thành phố, các bạn cần chọn cho mình vị trí thuận lợi, đông đúc dân cư, lượng phương tiện qua lại cao. Đồng thời chú ý thái độ thân thiện, niềm nở với khách hàng bởi người dân tại nông thôn luôn đề cao tình làng nghĩa xóm.

Mở quán tạp hóa

Mở quán tạp hóa

>>Xem thêm:  Bán tạp hóa có lời không? Cách tính lãi suất bán hàng tạp hóa

Kinh doanh phân phối nông sản sạch

Nông sản sạch bao gồm các loại rau củ quả, lúa gạo, cà phê, tôm, cá,..  Tùy vào đặc điểm của từng khu vực địa phương mà chủ kinh doanh có thể lựa chọn các loại nông sản khác nhau phù hợp với nhu cầu người dân. Nếu bạn lựa chọn phân phối rau củ sạch thì phải tìm kiếm các chủ vườn tại nông thôn để nhập hàng. Sau đó kết nối với đầu ra, bỏ sỉ phân phối tại các siêu thị thành phố hoặc của hàng thực phẩm sạch.

Hiện nay, người Việt Nam dù ở thành phố hay nông thôn thì vẫn ưu tiên các loại thực phẩm sạch, tốt cho sức khỏe, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Bởi vậy mà kinh doanh mặt hàng này bạn sẽ không cần lo lắng về đầu ra.

Kinh doanh phân phối nông sản sạch

Kinh doanh phân phối nông sản sạch

>>Xem thêm:  Những ý tưởng kinh doanh tại nhà bỏ vốn ít, lợi nhuận cao

Kinh doanh mặt hàng đặc sản vùng miền

Để trả lời vốn 100tr nên kinh doanh gì ở nông thôn thì hương án kinh doanh mang lại tiềm năng lớn phải kể đến việc tận dụng thế mạnh các đặc sản của địa phương. Mỗi địa phương có các loại đặc sản đặc trưng vùng miền, kích thích sự tò mò của khách du lịch và cả những người tiêu dùng ở địa phương khác. Việc đầu tư kinh doanh đặc sản phần mềm không chỉ mang lại nguồn lợi nhuận lớn mà còn quảng bá ẩm thực quê hương. 

Kinh doanh mặt hàng đặc sản vùng miền

Kinh doanh mặt hàng đặc sản vùng miền

Xây dựng mô hình trồng nấm

Vốn 100 triệu kinh doanh gì ở nông thôn? Lượng tiêu thụ nấm hằng năm rất lớn bởi đây là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng sử dụng chế biến các món ăn ngon. Bởi vậy các bạn có thể xây dựng mô hình trồng nấm kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế khá cao. 

Nấm rất dễ trồng, các bạn không cần tới phương pháp chăm sóc đặc biệt, chuyên sâu. Mà có thể tận dụng các loại rơm rạ sau mùa vụ kết hợp với phân bón để tăng dinh dưỡng. Hiện nay đã có rất nhiều người nhờ vào mô hình trồng nấm mà góp phần phát triển cả một vùng quê nghèo.

Xây dựng mô hình trồng nấm

Xây dựng mô hình trồng nấm

>>Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm mở cửa hàng thực phẩm sạch thành công

Mô hình nuôi tôm, cá

Có 100 triệu nên kinh doanh gì ở nông thôn? Một trong những hình thức kinh doanh mang lại lợi nhuận cao, hấp dẫn phải kể đến nuôi tôm, cá. Đây là những thực phẩm hằng ngày của người dân nên chủ kinh doanh không cần lo lắng về vấn đề đầu ra. 

Các loại cá chép, basa, cá quả, cá rô phi,... được người tiêu dùng ưa chuộng hiện nay. Bởi vậy, các bạn chỉ cần lựa chọn giống, khu vực nuôi, kiến thức chăn nuôi và đầu tư thức ăn. Sau đó tìm kiếm các nguồn phân phối như chợ, siêu thị, cửa hàng để hợp tác nhằm đảm bảo đầu ra cố định cho sản phẩm.

Mô hình nuôi tôm, cá

Mô hình nuôi tôm, cá

Xây dựng trang trại nuôi heo

Vốn 100tr nên kinh doanh gì ở nông thôn? Xây dựng trang trại nuôi heo là một hình thức kinh doanh mà các bạn có thể tận dụng các loại nguyên liệu có sẵn như cám gạo, cám ngô, sắn,... Và kết hợp thêm các loại cám công nghiệp để heo được năng suất hơn. Sau khi heo đã đủ điều kiện xuất chuồng thì các bạn phân phối cho các lò mổ. Giá thịt heo khá cao và không làm giảm nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Nên bạn hoàn toàn yên tâm sẽ có lợi nhuận khi chăn nuôi heo.

Xây dựng trang trại nuôi heo

Xây dựng trang trại nuôi heo

>>Xem thêm: Top 10 cách làm giàu ở nông thôn đơn giản, hiệu quả

Mở cửa hàng quần áo thời trang

Quần áo thời trang cũng là một mặt hàng được ưa chuộng tại nông thôn và mức độ cạnh tranh cũng không cao. Thời gian đầu, chủ cửa hàng có thể nhập số lượng hàng ít nhưng mẫu mã đa dạng, mới mẻ để thu hút tín đồ đam mê thời trang tại nông thôn. Khi đã có khách hàng ổn định, bạn có thể nhập thêm hàng để đáp ứng nhu cầu của họ.

Giá sỉ quần áo khá rẻ nên với 100 triệu thì kinh doanh quần áo thời trang tại nông thôn không quá khó khăn. Quan trọng là tìm được nguồn nhập hàng chất lượng, giá cả phải chăng và lựa chọn mặt bằng phù hợp.

Mở cửa hàng quần áo thời trang

Mở cửa hàng quần áo thời trang

>>Xem thêm:  Tổng hợp 5 mô hình kinh doanh quần áo siêu lợi nhuận 2023

Mở homestay hoặc glamping

Có 100 triệu nên đầu tư gì ở nông thôn? Hiện nay homestay hay glamping được rất nhiều người tại thành phố ưa chuộng. Homestay là hình thức dịch vụ lưu trú dành cho khách du lịch. Còn glamping là hình thức cắm trại tiện lợi, sang trọng. Đây là hai xu hướng du lịch mới của giới trẻ thành phố, muốn tìm về vùng quê để thư giãn, nghỉ ngơi, tụ tập bạn bè, người thân.

Nếu địa phương của bạn có phong cảnh đẹp, hữu tình thì đừng bỏ qua hình thức kinh doanh này nhé!

Mở homestay hoặc glamping

Mở homestay hoặc glamping

Mở quán bán đồ ăn sáng

Mở quán ăn sáng là hình thức mang lại lợi nhuận cao tại nông thôn bạn có thể cân nhắc. Ưu điểm lớn nhất là mô hình kinh doanh này không giới hạn độ tuổi hay giới tính, ngành nghề khác nhau.

Mở quán bán đồ ăn sáng

Mở quán bán đồ ăn sáng

Chi phí mở quán ăn sáng tại vùng nông thôn không quá lớn. Vốn 100 triệu thì bạn có thể thuê mặt bằng kinh doanh đẹp, thuê nhân viên, mua nguyên vật liệu tươi ngon,... Chủ yếu cần đảm bảo chất lượng đồ ăn, hương vị thơm ngon chắc chắn sẽ trở thành địa điểm nổi tiếng.

>>Xem thêm:  Mẹo kinh doanh đồ ăn sáng siêu lời, không cần bỏ nhiều vốn

Như vậy POS365 vừa cùng các bạn khám phá 9 hình thức kinh doanh nổi bật tại nông thôn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn trả lời câu hỏi vốn 100tr nên kinh doanh gì ở nông thôn. Chúc tất cả chủ kinh doanh tương lai sẽ khởi nghiệp thành công với lựa chọn của mình.