Câu chuyện kinh doanh

Mùa cưới luôn là mùa tâm điểm của nhiều dịch vụ đi kèm, tạo cơ hội kiếm tiền cho nhiều người đam mê kinh doanh. Tính đến hiện tại, kinh doanh rạp cưới đã và đang trở thành xu hướng mang lại lợi nhuận cao. Cùng tìm hiểu những bí quyết kinh doanh phông rạp đám cưới thành công trong bài viết này nhé!

Chia sẻ bí quyết kinh doanh rạp cưới hốt bạc, lợi nhuận cao

Tiêu chí chuẩn bị rạp cưới kinh doanh

Hiện nay, dịch vụ kinh doanh cho thuê rạp cưới có rất nhiều đơn vị cung cấp. Để rạp cưới tạo được ấn tượng nổi bật, thu hút khách hàng thì chủ kinh doanh cần chú ý các tiêu chí sau đây:

Đảm bảo chắc chắn và an toàn

Chất lượng khung rạp và các thiết bị đi kèm đảm bảo chắc chắn, an toàn là điều đầu tiên ghi điểm trong mắt khách hàng. Một chiếc khung rạp không cứng cáp, lỏng lẻo không chỉ ảnh hưởng tới hình thức chung mà còn gây nguy hiểm cho những người sử dụng. 

Bởi vậy mà, khi lựa chọn khung rạp kinh doanh, bạn phải kiểm tra chất lượng, mức độ linh hoạt tháo lắp và độ bền để quá trình cung cấp dịch vụ diễn ra suôn sẻ. Chắc chắn một chiếc khung rạp cứng cáp, vững chãi sẽ được khách hàng tin tưởng sử dụng ngay khi nhìn thấy.

Ngoài ra, phông bạt nên chọn những vật liệu sử dụng được cả trời nắng và trời mưa, tăng tính hữu dụng.

kinh doanh rạp cưới chắc chắn

Đáp ứng đủ tiêu chuẩn kinh doanh khung rạp cưới

Lựa chọn kích thước, kiểu dáng và màu sắc rạp cưới

Có rất nhiều kích thước cho một bộ khung rạp cưới. Mỗi một gia đình lại có nhu cầu sử dụng khung rạp khác nhau phụ thuộc vào diện tích sân và số lượng người tham gia. Bởi vậy mà chủ kinh doanh cần phải nghiên cứu lựa chọn loại khung rạp phù hợp để phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng. Chủ kinh doanh có thể tham khảo các loại khung rạp tháo lắp linh doanh tùy chỉnh kích thước theo yêu cầu của khách hàng. Đồng thời tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí lắp đặt.

Kiểu dáng khung rạp cũng là yếu tố quyết định sử dụng dịch vụ của khách hàng. Chủ kinh doanh cần cập nhật xu hướng trang trí thường xuyên để không bị tụt lại phía sau, lạc hậu. Nên ưu tiên các loại màu sắc tươi tắn phổ biến như trắng đỏ, trắng hồng, vàng đồng, vàng tím,....

Chú ý giữ cho các loại phông bạt sạch sẽ, không bị ố vàng gây mất thiện cảm với người nhìn.

>> Xem thêm: Cách kinh doanh hiệu quả phù hợp mọi mô hình cho người mới

Vật dụng trang trí đi kèm

Kinh doanh rạp cưới không chỉ có mỗi khung rạp, phông bạt mà còn phải có những vật dụng trang trí kèm theo.

  • Hoa giấy, hoa lụa, hoa nhựa là phụ hiện không thể thiếu để trang trí rạp cưới. Không chỉ đẹp mà những loại hoa này còn có thể sử dụng nhiều lần, dễ dàng vận chuyển, giữ gìn.

  • Phông nền sân khấu để tạo không gian chụp ảnh cho cô dâu, chú rể cũng như khách mời đến tham dự đám cưới. Phông nền nên sử dụng một phôi sẵn và tùy theo yêu cầu của khách hàng để trang trí trên đó cho phù hợp.

  • Các loại đèn trang trí, bóng bay, bóng pha lê, vải lụa,... giúp cho khung rạp thêm nổi bật. 


kinh doanh cho thuê rạp cưới giá rẻ

Chuẩn bị vật dụng trang trí cần thiết cho khung rạp

Kinh nghiệm kinh doanh rạp cưới

Nếu bạn đang muốn kinh doanh cho thuê rạp cưới thành công, thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm quý báu này nhé!

Trang bị kiến thức về kinh doanh rạp cưới

Muốn thành công trong bất cứ lĩnh vực nào thì bạn phải am hiểu về lĩnh vực đó. Kinh doanh rạp cưới cũng vậy. Nếu bạn nghĩ chỉ cần chuẩn bị các trang thiết bị đầy đủ, thành công sẽ tự đến với bạn thì sai rồi. 

Đối với việc cho thuê rạp cưới, chủ kinh doanh phải có kỹ năng tư vấn, kỹ năng sửa chữa và có mắt thẩm mỹ cùng bàn tay sáng tạo khéo léo. Tư vấn sao cho nhu cầu của khách hàng phù hợp với những điều kiện đang có. Linh hoạt sửa chữa các trang thiết bị khi xảy ra sự cố bất ngờ. Đồng thời phải có tính thẩm mỹ để trang trí rạp cũng như sáng tạo phông nền chụp ảnh theo ý khách hàng. Liên tục cập nhật xu hướng rạp cưới mới để chuẩn bị cho các sản phẩm của mình.

Chủ kinh doanh sẽ là người điều hành chính nên bắt buộc bạn phải nắm được những kiến thức về phông bạt, rạp cưới.

kinh doanh rạp cưới cần bao nhiêu vốn

Kinh nghiệm kinh doanh rạp cưới thành công nhanh chóng

Chuẩn bị vốn kinh doanh

“Kinh doanh rạp cưới cần bao nhiêu vốn?” là câu hỏi được đặt ra nhiều nhất khi quyết định đặt chân vào lĩnh vực này. Tuy nhiên trên thực tế rất khó để trả lời được câu hỏi này. Bởi số vốn kinh doanh sẽ tùy thuộc vào quy mô, địa điểm,... Trước hết, chủ kinh doanh cần xác định hai phần chi phí là chi phí đầu tư trang thiết bị ban đầu và chi phí vận hành dịch vụ. Hai khoản chi phí đầu tiên sẽ rơi vào khoảng 100 triệu đồng.

Chi phí đầu tư trang thiết bị ban đầu bao gồm mặt bằng, chi phí xây dựng, tu sửa và thiết kế khung rạp, trang thiết bị đồ dùng trang trí, chi phí đăng ký kinh doanh, quảng cáo, marketing,...Chi phí vận hành bao gồm chi phí thuê nhân viên lắp đặt, vận chuyển, sửa chữa,....

>> Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng tiệc cưới chi tiết từ A-Z

Nghiên cứu khách hàng mục tiêu

Muốn kinh doanh thành công, trước hết bạn phải hiểu rõ khách hàng mục tiêu của mình là ai, tầng lớp xã hội, thu nhập và điều kiện kinh tế như thế nào. Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê rạp cưới rất nhiều cấp độ từ bình dân đến cao cấp.

Xác định rõ ràng khách hàng chủ yếu của mình và từ đó xây dựng những kế hoạch phát triển phù hợp. Khi đã hiểu khách hàng, bạn sẽ biết mẫu khung rạp mình cần như thế nào, phong cách trang trí ra sao để phù hợp với họ,... Chắc chắn dịch vụ của bạn sẽ được đánh giá cao.

kinh doanh rạp cưới lợi nhuận cao

Dịch vụ kinh doanh rạp cưới giá rẻ

>> Xem thêm: Khách hàng mục tiêu là gì? Làm thế nào để xác định khách hàng mục tiêu?

Lựa chọn mặt bằng kinh doanh phông rạp đám cưới

Thông thường, người ta nghĩ đơn giản rằng chỉ mang phông rạp đến nhà khách hàng khi có yêu cầu thì không cần lựa chọn địa điểm kinh doanh. Tuy nhiên đây sẽ là điểm nổi bật dành cho mô hình kinh doanh của bạn. 

Nên chọn địa điểm dễ thấy, thoáng mát, gần khu dân cư, thu hút lượng lớn khách hàng sống quanh khu vực đó. Đây sẽ là nơi khách hàng đến trực tiếp để bạn tư vấn một cách cụ thể, việc hợp tác sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi được nói chuyện trực tiếp. Ngoài ra, tại đây bạn có thể trưng bày các mô hình trang trí khung rạp nổi bật cho khách hàng tham khảo. 

Phát triển các mẫu rạp cưới mới

Mẫu rạp cưới sẽ thay đổi theo thời gian, theo xu hướng thẩm mỹ của con người. Nếu 10 năm trước khách hàng thích đám cưới màu đỏ rực rỡ, bóng bay hồng trái tim,... thì bây giờ họ đề cao sự giản dị nhưng không kém phần tinh tế với màu kem, trắng,...

Bởi vậy mà để có thể thu hút được khách hàng, tạo ấn tượng tốt thì các chủ kinh doanh phải cập nhật phát triển các mẫu rạp cưới thường xuyên, theo kịp xu hướng.

kinh doanh rạp cưới giá rẻ

Chú trọng phát triển nhiều mẫu rạp cưới mới

Lên chiến dịch marketing, quảng bá

Sau khi đã thực hiện các bước trên, đến lúc các bạn phải lên kế hoạch quảng bá, thu hút khách hàng thông qua nhiều kênh khác nhau. Hiện nay, hình thức marketing online rất phổ biến và mang lại hiệu quả cao. Cách đơn giản nhất là chủ kinh doanh đăng các bức ảnh về sản phẩm của mình, những mô hình khung rạp đẹp, thu hút để tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng.

>> Xem thêm: Bí quyết mở tiệm in thiệp cưới đắt khách không phải ai cũng biết

Một số lưu ý khi kinh doanh cho thuê rạp cưới

Để những bí quyết trên phát huy được tối đa hiệu quả thì các chủ kinh doanh rạp cưới nên lưu ý một số điều sau:

  • Tính toán, lựa chọn thời điểm kinh doanh phù hợp: Tùy theo từng vùng miền, địa điểm thì “thời điểm vàng” mùa cưới sẽ khác nhau. Tại miền Bắc, mùa cưới sẽ vào mùa xuân, mùa thu đến đầu mùa đông khi thời tiết dễ chịu, mát mẻ. Bởi vậy mà để có thể kinh doanh tốt nhất, hãy lựa chọn đúng thời điểm.

  • Tìm kiếm, lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp với kinh tế, quy mô phát triển và tình hình thực tế xung quanh.

  • Chuẩn bị sẵn sàng các loại mẫu rạp cưới, không để tình trạng bị động, không có trang thiết bị phục vụ nhu cầu của khách hàng. Thiết kế phông bạt phù hợp với thị hiếu khách hàng, không quá màu mè, không gây lãng phí hoặc khó khăn trong quá trình kinh doanh.

  • Lựa chọn các loại phụ kiện trang trí đi kèm phù hợp, không nên mua quá nhiều hoặc quá ít, tính toán đủ dùng và có nguồn dự phòng khi xảy ra sự cố.

  • Chủ kinh doanh có thể kết hợp với một số dịch vụ khác như cưới hỏi trọn gói, trang trí phòng cưới, dẫn chương trình, cho thuê xe cưới,...

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh rạp cưới thành công mà POS365 dành cho các bạn. Hy vọng từ bài viết này các bạn sẽ rút ra bài học và phục vụ tốt cho kế hoạch kinh doanh của chính mình.