Câu chuyện kinh doanh

Ngày nay, với sự phát triển chóng mặt của các hãng hàng không cùng với quá trình mở rộng  thêm các đường bay nhằm phục vụ nhu cầu đi lại đã mang lại tiềm năng phát triển nhu cầu vô cùng lớn cho các đại lý vé máy bay. Nhưng việc kinh doanh chưa bao giờ là dễ dàng và rủi ro đi kèm rất lớn. Vậy muốn mở đại lý vé máy bay cấp 2 cần những kinh những kinh nghiệm và bí quyết gì, cùng tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây.

Muốn mở đại lý vé máy bay cấp 2 cần những thủ tục gì?

I. Đại lý vé máy bay cấp 2 là gì?

Đối với đại lý này, việc bắt đầu kinh doanh vé máy bay sẽ dễ dàng hơn nhiều so với đại lý cấp 1. Cách thức mở đại lý bán vé máy bay cấp 2 cũng sẽ đơn giản hơn so với số vốn chỉ từ vài chục cho đến vài trăm triệu đồng.

muốn mở đại lý vé máy bay cấp 2

Đại lý vé máy bay cấp 2 là gì?

Việc mở đại lý vé máy bay cấp 2 sẽ xuất vé chủ yếu từ hệ thống tài khoản có sẵn của đại lý cấp 1. Số vốn của bạn sẽ được chuyển vào tài khoản của đại lý cấp 1 và sẽ dùng để trừ dần vào tài khoản khi bạn thực hiện các thao tác như book vé hay xuất vé, giữ chỗ,...

Trung bình doanh thu của các đại lý vé máy bay cấp 2 chỉ trong 6 tháng là có thể thu hồi vốn và có ngay nguồn thu nhập ổn định. Ngoài đại lý cấp 2 thì vẫn còn nhiều cấp thấp hơn như đại lý cấp 3 hay cộng tác viên.

II. Tiềm năng khi trở thành đại lý vé máy bay

Trở thành đại lý vé máy bay có nhiều lợi ích, tiềm năng để tăng thu nhập và phát triển kinh doanh. Dưới đây là vài điểm mạnh khi trở thành đại lý vé máy bay:

Tiềm năng khi trở thành đại lý vé máy bay

Tiềm năng khi trở thành đại lý vé máy bay

  • Làm việc trong lĩnh vực hot: Vé máy bay là một trong những vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Hầu hết mọi người đều cần vé máy bay để đi lại cả trong và ngoài nước. Do đó, ngành này luôn luôn rất sôi động và đầy tiềm năng.

  • Lợi nhuận cao: Đại lý vé máy bay có khả năng kiếm được một khoản thu nhập ổn định và lớn từ việc bán vé máy bay và các dịch vụ đi kèm như đặt phòng khách sạn, đưa đón sân bay, cho thuê xe hơi,…

  • Được hỗ trợ bởi các hãng hàng không: Trở thành đại lý cấp 2 sẽ giúp bạn đăng ký các chính sách ưu đãi, khuyến mại và đặc biệt là được hưởng mức hoa hồng tốt từ các hãng hàng không.

  • Thao tác đơn giản và dễ dàng: Mua bán vé máy bay đã trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết. Nếu bạn có kết nối với các website, kho ứng dụng (API) quản lý vé máy bay, bạn có thể truy cập vào hệ thống của các nhà cung cấp vé máy bay và đặt chỗ cho khách hàng trong vài phút.

  • Nhiều cơ hội phát triển kinh doanh: Ngoài muốn mở đại lý vé máy bay cấp 2 thành công, bạn còn có thể bán thêm các dịch vụ khác như đặt phòng khách sạn hoặc cho thuê xe hơi. Điều này giúp đại lý thêm phần đa dạng hoá kinh doanh, tăng doanh số và tăng lợi nhuận.

  • Tự do lựa chọn địa điểm và thời gian làm việc: Khi trở thành đại lý vé máy bay bạn hoàn toàn có thể lựa chọn địa điểm để thiết lập văn phòng, cửa hàng hoặc làm việc online. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn thời gian làm việc linh hoạt trên cơ sở lịch khách hàng và điều kiện của mình để thuận tiện cho việc quản lý chi phí của mình.

III. Muốn mở đại lý vé máy bay cấp 2 cần những thủ tục gì?

Qua các tiềm năng của việc trở thành đại lý thì sau đây thủ tục mà bạn cần làm khi muốn mở đại lý vé máy bay cấp 2.

Muốn mở đại lý vé máy bay cấp 2 cần những thủ tục gì?

Muốn mở đại lý vé máy bay cấp 2 cần những thủ tục gì?

3.1 Điều kiện để trở thành đại lý cấp 2

Bạn cần phải đáp ứng một số yêu cầu như sau để có thể trở thành đối tượng phù hợp để trở thành đại lý cấp 2.

  • Có vốn đầu tư đủ lớn để trở thành đại lý cấp 2.

  • Có đầy đủ các chứng chỉ hoạt động kinh doanh như Giấy phép TTĐT, chứng chỉ chất lượng dịch vụ, v.v...

  • Có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là trong lĩnh vực bán vé máy bay.

  • Đáp ứng được các yêu cầu về công nghệ, phần mềm, hệ thống quản lý để có thể quản lý, giám sát và thực hiện các giao dịch một cách hiệu quả.

  • Đáp ứng các quy định của nhà cung cấp về quy trình kinh doanh, chính sách bán hàng, quy định về giá cả và chất lượng sản phẩm.

  • Có địa điểm đáp ứng các yêu cầu của đại lý vé máy bay.

  • Tuân thủ các quy định pháp luật và các quy định của hãng hàng không.

Nếu bạn muốn trở thành đại lý cấp 2, bạn cần liên hệ với nhà cung cấp của sản phẩm hoặc dịch vụ để tìm hiểu thêm về các yêu cầu cụ thể và quy trình đăng ký.

3.2 Quy trình bắt đầu của đại lý cấp 2

Muốn mở đại lý vé máy bay cấp 2 bạn chỉ cần thực hiện qua 3 bước đơn giản:

Bước 1: Đàm phán với đại lý cấp 1 về chính sách hoa hồng và cách thức hợp tác

Bước 2: Tiến hành ký hợp đồng và đặt cọc

Bước 3: Các đại lý cấp 1 sẽ cung cấp tài khoản và bạn có thể chính thức bán vé. 

>> Xem thêm: Mách bạn 7 cách săn vé máy bay giá rẻ đảm bảo thành công

IV. Kinh nghiệm mở đại lý vé máy bay cấp 2

Dưới đây POS365 sẽ gợi ý cho bạn các bí quyết nếu muốn mở đại lý vé máy bay cấp 2 thành công và hiệu quả nhất:

kinh nghiệm mở đại lý vé máy bay cấp 2

Kinh nghiệm mở đại lý vé máy bay cấp 2

4.1 Lựa chọn đại lý vé máy bay cấp 1

Khi quyết định mở đại lý cấp 2 bán vé máy bay thì chắc chắn bạn cần lựa chọn cho mình một đại lý cấp 1 uy tín, chất lượng và có thể giúp bạn xử lý được các vấn đề phát sinh hoặc có bất cứ rắc rồi nào về vé hay các thủ tục, giấy tờ nhượng vé.

Không chỉ thế các đại lý cấp 1 uy tín cũng có thể cung cấp cho bạn mức chiết khấu tốt hơn và có thể đứng ra giải quyết sự cố cho khách hàng và các đại lý chi nhánh của mình một cách nhanh chóng và kịp thời nhất.

>> Xem thêm: Mách bạn các bí quyết mở đại lý vé máy bay cấp 1 thành công nhất

4.2 Xác định được khách hàng tiềm năng

Cũng như các loại hình kinh doanh khác, khi kinh doanh vé máy bay bạn cũng cần xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai và đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ thường là những người có nhu cầu di chuyển nhiều hay đi du lịch hoặc công tác bằng máy bay thường xuyên.

4.3 Kỹ năng bán vé

Khi bạn trở thành đại lý và đã có kinh nghiệm bán vé trước đó thì đây sẽ là một lợi thế vô cùng lớn. Điều này giúp bạn có thể hạn chế được đáng kể những sai sót không đáng có trong quá trình xuất vé và không cần bỏ tiền túi của mình ra để đền vé.

Trong trường hợp bạn muốn mở đại lý vé máy bay cấp 2 thì hãy yên tâm thì các đại lý cấp 1 sẽ có thể hỗ trợ tốt nhất cho các bạn về tất cả các nghiệp vụ. Bên cạnh đó bạn cũng nên trau dồi, tích lũy kiến thức cho bản thân để có thể kinh doanh hiệu quả nhất.

4.4 Bán vé máy bay đi Quốc tế

Vé máy bay quốc tế  thường sẽ có mức lợi nhuận cao hơn so với các loại vé máy bay nội địa. Bạn cần nắm chắc nhu cầu của tệp khách hàng mục tiêu vì họ sẽ là những khách hàng chính đem lại nguồn thu vô cùng hấp dẫn cho bạn. 

Trong trường hợp bạn đã có một lượng khách nhất định nhờ các mối quan hệ các nhân hay những kinh nghiệm bán vé từ trước thì chắc chắn đây sẽ là điều kiện cô cùng thuận lợi cho việc bán vé của mình.

Trên đây là các bí quyết giúp đại lý cấp 2 có thể kinh doanh vé đạt hiệu quả tốt, hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn có những kiến thức để trả lời câu hỏi muốn mở đại lý vé máy bay cấp 2 cần những gì?