Câu chuyện kinh doanh

Với sự phát triển nhanh chóng của ngành hàng không đã tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho mọi người. Mở đại lý bán vé máy bay cũng là một cách giúp bạn tăng thu nhập cũng như đáp ứng được nhu cầu đi lại bằng máy bay hiện nay. Cùng chúng tôi tìm hiểu các bí kíp để trở thành đại lý vé máy bay cấp 1 thành công nhất.

Mách bạn các bí quyết mở đại lý vé máy bay cấp 1 thành công nhất

I. Đại lý vé máy bay cấp 1 là gì?

Đại lý vé máy bay cấp 1 được biết đến là một đơn vị được ủy quyền bán vè trực tiếp từ hãng. Các đơn vị này được hãng cấp tài khoản xuất vè riêng từ hệ thống với mức giá vô cùng cạnh tranh.

Đây là một trong 3 hình thức để các hãng hàng không có thể trực tiếp phân phối vé máy bay bên cạnh website và các phòng vé chính thức của hãng. Nói một cách đơn giản thì đại lý vé máy bay cấp 1 là đại lý lớn nhất trong toàn bộ mạng lưới bán vé máy bay và chi nhánh vé máy bay của một hãng hàng không.

đại lý vé máy bay cấp 1 là gì?

Đại lý vé máy bay cấp 1 là gì?

Nhưng để có thể mở đại lý vé máy bay cấp 1 thì bạn sẽ phải cần có số tiền thế chân khá lớn khoảng từ 1,2 đến 1,5 tỷ đồng. Đại lý này sẽ không bị áp đặt mức doanh thu hàng tháng phải đạt được. Số vốn sẽ khá lớn và nó sẽ được sử dụng vào mục đích ký quỹ, xuất vé và giữ chỗ. 

Ngoài ra, các đại lý cấp 1 còn phải có được những điều kiện khác như đội ngũ booker chuyên nghiệp và phải thành lập doanh nghiệp và có tổng đài chăm sóc khách hàng.

>> Xem thêm: Muốn làm đại lý yến sào Khánh Hòa cần chuẩn bị những gì?

II. Những lợi ích khi mở đại lý vé máy bay

Nếu bạn đang có nhu cầu trở thành đại lý vé máy bay thì bạn sẽ nhận được những lợi ích như sau:

  • Thu nhập ổn định: Hình thức kinh doanh này sẽ mang lại khoản thu nhập ổn định hàng tháng, đặc biệt khi kinh doanh tốt, thu nhập có thể tăng lên đáng kể. Ngoài ra, các đại lý sẽ được hưởng những chính sách thưởng vé, thưởng theo doanh số bán, thưởng cho nhân viên địa lý,...

  • Chứng nhận nhanh chóng: Thời gian cấp chứng nhận đại lý vé máy bay rất ngắn, chỉ trong vòng vài ngày. 

  • Hỗ trợ và đào tạo: Các đại lý vé máy bay thường được cung cấp đầy đủ các công cụ và kỹ năng cần thiết để hoạt động hiệu quả như hướng dẫn sử dụng phần mềm đặt vé, quản lý khách hàng, cách thức giải quyết các vấn đề khác nhau.

  • Không giới hạn về địa điểm: Đại lý vé máy bay có thể được mở ở bất kỳ địa điểm nào từ thành phố đến các khu vực đông dân cư, các nơi du lịch được yêu thích, hay các khu trung tâm thương mại.

  • Tiềm năng phát triển lớn: Việc đi lại bằng máy bay đang ngày càng phổ biến và nhu cầu sử dụng vé máy bay cũng tăng cao. Điều này đồng nghĩa với việc đại lý vé máy bay có khả năng phát triển và mở rộng kinh doanh lớn trong tương lai.

III. Điều kiện mở đại lý bán vé máy bay cấp 1

Với một loại những lợi ích hấp dẫn như thế nên rất nhiều người có ý định mở đại lý bán vé máy bay cấp 1. Vậy những điều kiện để trở thành đại lý vé máy bay cấp 1 là gì? Cùng tìm hiểu ngay sau đây:

Điều kiện mở đại lý bán vé máy bay cấp 1

Điều kiện mở đại lý bán vé máy bay cấp 1

3.1 Điều kiện mở đại lý vé máy bay

  • Có đăng ký giấy phép kinh doanh có số vốn điều lệ nhất định.

  • Vốn ký quỹ khá lớn. Sau khi ký quỹ hãng sẽ cung cấp cho bạn một tài khoản để thực hiện các thao tác đặt giữ chỗ và xuất vé máy bay.

  • Có giấy tờ bảo lãnh của ngân hàng

  • Cam kết mức doanh số hàng tháng

  • Cần có văn phòng và mặt bằng kinh doanh

  • Đội ngũ booker, tư vấn viên, kế toán, nhân sự, marketing.

3.2 Thủ tục mở đại lý vé máy bay

Để mở đại lý bán vé máy bay cấp 1 bạn cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm:

Thủ tục mở đại lý vé máy bay

Thủ tục mở đại lý vé máy bay

  • Tên doanh nghiệp

  • Địa chỉ trụ sở doanh nghiệp

  • Ngành, nghề kinh doanh

  • Vốn điều lệ

  • Thông tin đăng ký thuế

  • Số lượng người lao động

  • Các thông tin cá nhân của chủ doanh nghiệp bao gồm họ và tên, chữ lý, địa chỉ thường trú, quốc tịch,...

  • Các thông tin các nhân của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp

3.3 Quy trình mở đại lý bán vé máy bay

Bước 1: Người thành lập doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền gửi hồ sơ đăng ký doanh nghiệp theo quy định cho Cơ quan đăng ký kinh doanh.

Bước 2: Cơ quan này sẽ có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký doanh nghiệp cũng như cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ. Trong trường hợp từ chối doanh nghiệp phải thông báo bằng văn cho người thành lập doanh nghiệp và nêu rõ lý do cũng như các yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

Bước 3: Hoàn thành thủ tục đăng ký kinh doanh. Bạn cạnh đó, để quá trình mở đại lý vé máy bay cấp 1 nhanh chóng và thuận tiện hơn bạn có thể hoàn thành trên cổng thông tin điện từ của chính phủ.

>> Xem thêm: Muốn mở đại lý vé máy bay cấp 2 cần những thủ tục gì?

IV. Những kinh nghiệm mở đại lý vé máy bay hiệu quả nhất

Sau đây POS365 sẽ chia sẻ với bạn những kinh nghiệm để trở thành đại lý vé máy bay thành công nhất:

Những kinh nghiệm mở đại lý vé máy bay hiệu quả nhất

Những kinh nghiệm mở đại lý vé máy bay hiệu quả nhất

4.1 Nguồn khách hàng

Nguồn khách đối với các đại lý vé máy bay cấp 1, nguồn khách hàng của bạn phải thật khủng mới có thể đáp ứng chỉ tiêu doanh số từ các hãng, đồng nghĩa với việc áp lực sẽ rất cao. Giải pháp của các đại lý này thường sẽ là thành lập hệ thống đại lý vé máy bay trực thuộc mình và chăm sóc khách hàng để đáp ứng đủ mức doanh thu.

4.2 Mặt bằng kinh doanh

Đây là một lợi thế lớn khi bắt đầu kinh doanh. Tất cả mọi người đều biết nếu có một mặt bằng tốt với vị trí thuận lợi thì sẽ thu hút khách hàng và xây dựng được thương hiệu nhanh. Do đó nếu thuê mặt bằng thì bạn nên cân nhắc đến doanh thu cũng như số tiền bỏ ra để thuê.

>> Xem thêm: Làm thế nào để chọn địa điểm kinh doanh để mua may bán đắt?

4.3 Nghiệp vụ và kinh nghiệm bán vé

Đối với các đại lý cấp 1 thì bạn cần xây dựng một đội ngũ nhân viên với nghiệp vụ và kinh nghiệm cơ bản để có thể giải quyết vấn đề tốt mới có thể tiến hành bán vé và hỗ trợ các đại lý cấp 2. Nếu bạn chưa đủ nghiệp vụ thì khả năng đền vé là không hề nhỏ. Do đó để có thể đăng ký làm đại lý cấp 2 thì bạn nên chọn những đại lý cấp 1 có khả năng đào tạo nghiệp  vụ tốt.

Nghiệp vụ và kinh nghiệm bán vé

Nghiệp vụ và kinh nghiệm bán vé

4.4 Loại vé muốn bán (trong nước hay quốc tế)

Tùy thuộc vào điều kiện cũng như khả năng hợp tác của các đại lý, từ đó bạn nên cân nhắc về vấn đề tập trung bán vé máy bay trong nước hay quốc tế. Tất nhiên hoa hồng từ việc bán vé quốc tế sẽ cao hơn nhiều có với vé trong nước do đó bạn có thể chuyển hướng tập trung bán vé quốc tế nếu như có khả năng hợp tác với một số công ty du lịch hay xuất khẩu lao động.

>>>Đừng bỏ lỡ: Mách bạn 7 cách săn vé máy bay giá rẻ đảm bảo thành công

Trên đây là những bí kíp giúp bạn mở đại lý vé máy bay thành công nhất và nhanh chóng thu lợi nhuận, hy vọng những kiến thức này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình kinh doanh.