Câu chuyện kinh doanh

Không thể phủ nhận xu hướng kiếm tiền online đang rất phát triển và thu hút sự quan tâm của vô cùng nhiều người, nhất là đối với học sinh, sinh viên đây là những đối tượng trẻ đang dành sự quan tâm vô cùng lớn với những phương thức kiếm tiền này. Cùng chúng tôi tổng hợp 10 cách kiếm tiền online cho sinh viên uy tín và phổ biến nhất năm 2024.

Mách bạn 10+ cách kiếm tiền online cho sinh viên hấp dẫn nhất 2024

I. Cộng tác viên viết content - Kiếm tiền online không cần vốn

Nếu bạn có năng khiếu và đam mê việc viết lách hay đơn giản là muốn trau dồi kiến thức về marketing thì trở thành cộng tác viên viết bài chính là một trong những công việc online cho sinh viên hàng đầu. Với cách kiếm tiền online cho sinh viên này, bạn có thể truy cập vào fanpage hoặc hội nhóm và dễ dàng tìm thấy những tin tuyển dụng cộng tác viên viết bài SEO cho các website, blog,...

Cộng tác viên viết content Kiếm tiền online không cần vốn

Cộng tác viên viết content - Kiếm tiền online không cần vốn

Trung bình bạn sẽ được trả từ 70.000 - 150.000 VNĐ/ 1 bài cho những bài viết chất lượng mà bạn cung cấp. Trong trường hợp nếu làm cộng tác viên cho các công ty lớn thì bạn có thể nhận được nhiều hơn.

>> Xem thêm: Tìm hiểu hình thức kiếm tiền online tại nhà từ blog

II. Quản trị Fanpage - Cách kiếm tiền online an toàn

Nhiều cửa hàng hiện nay đã tạo nhiều những fanpage trên Facebook để tăng độ phủ sóng cho sản phẩm của mình đồng thời gian tăng doanh số, tiếp cận với nhiều người tiêu dùng hơn. Nhưng không phải các chủ cửa hàng nào cùng có đủ thời gian và kỹ năng viết khách để làm công việc này. 

Quản trị Fanpage Cách kiếm tiền online an toàn

Quản trị Fanpage - Cách kiếm tiền online an toàn

Chính vì vậy, họ sẵn sàng bỏ tiền để có thể thuê những người có kinh nghiệm để quản lý trang bán hàng của mình. Đương nhiên học sinh, sinh viên hoàn toàn có thể trau dồi kinh nghiệm để thử sức với cách kiếm tiền online cho sinh viên này.

>> Xem thêm:  5 Cách kiếm tiền online nhanh nhất mà không cần vốn

III. Review sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử

Cách kiếm tiền online cho sinh viên bằng cách review sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada, Sendo... như sau rất đơn giản và được rất nhiều người tham gia.

Review sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử

Review sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử

Để có thể tham gia review sản phẩm bạn cần đăng ký tài khoản trên các sàn thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada, Sendo… Sau đó, tìm các sản phẩm đang được cung cấp trên các sàn thương mại điện tử và có các thông tin về việc review sản phẩm.

Tiếp đó bạn liên hệ với các shop hoặc người bán sản phẩm để xin review sản phẩm và hỏi về chính sách của họ. Viết bài review về sản phẩm một cách chân thực và sự thật. Viết càng chất lượng và đầy đủ thông tin thì khả năng nhận được các đánh giá tích cực từ khách hàng cao hơn.

Đăng bài review sản phẩm lên các trang thương mại điện tử mà bạn đang làm việc, sau đó chờ sự xác nhận của các chủ shop. Khi bài review được chấp thuận, bạn sẽ nhận được tiền thưởng từ chủ shop.

>> Xem thêm: Top 12+ cách kiếm tiền cho sinh viên và kinh nghiệm tránh lừa đảo

IV. Sáng tạo nội dung và bán hàng trên các mạng xã hội

Kiếm tiền online cho sinh viên bằng cách sáng tạo nội dung và bán hàng trên các mạng xã hội là hoạt động kinh doanh trực tuyến nhằm tạo ra các nội dung có giá trị trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok ... và bán các sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua các kênh truyền thông này. 

Sáng tạo nội dung và bán hàng trên các mạng xã hội

Sáng tạo nội dung và bán hàng trên các mạng xã hội

Đây là một phương thức kinh doanh phổ biến trong thời đại công nghệ số hiện nay bởi tính tiện lợi, phổ biến của các mạng xã hội và tiềm năng kinh doanh lớn mà chúng nó mang lại. Các cá nhân hoặc doanh nghiệp có thể tạo nội dung trên các mạng xã hội, tạo kênh cung cấp sản phẩm và dịch vụ và kết hợp các chiến lược quảng bá, marketing để tăng trưởng doanh thu. 

V. Chơi game kiếm tiền - Hình thức kiếm tiền thú vị cho sinh viên

Đa số các bậc phụ huynh thường cho rằng nguyên nhân chính khiến con cái của họ bỏ bê việc học chính là chơi game nhưng không hẳn như vậy, hiện nay chơi game còn là một kênh kiếm tiền online cho sinh viên vô cùng mới mẻ. Phụ thuộc vào từng loại game mà các bạn sinh viên có thể kiếm tiền bằng nhiều cách khác nhau.

Chơi game kiếm tiền Hình thức kiếm tiền thú vị cho sinh viên

Chơi game kiếm tiền - Hình thức kiếm tiền thú vị cho sinh viên

Một số loại game nổi tiếng thu hút giới trẻ hiện nay như PUBG, Thiên Long bát bộ, Liên minh huyền thoại,... các bạn có thể chơi game và kiếm các item và vật phẩm trong game để có thể bán cho những người chơi khác.

Ngoài ra bạn có thể tìm kiếm trên các công việc test các loại game chưa ra mắt để kiếm thêm thu nhập. Các nhà sản xuất game thường sẽ rất cần những người chơi trải nghiệm game của họ trước khi ra mắt để có thể khắc phục lỗi kịp thời.

VI. Dịch thuật - Cách kiếm tiền online cho sinh viên có ngoại ngữ tốt

Nếu như ngoại ngữ là thế mạnh của bạn thì công việc này chính là một sự lựa chọn hoàn hảo. Cách kiếm tiền online tại nhà cho sinh viên này vừa có thể tăng thu nhập vừa có thể nâng cao và cải thiện khả năng dịch thuật của mình. Các công việc liên quan đến dịch thuật cụ thể như biên dịch phim, biên dịch sách hay truyện nước ngoài…

Dịch thuật cách kiếm tiền online cho sinh viên có ngoại ngữ tốt

Dịch thuật - Cách kiếm tiền online cho sinh viên có ngoại ngữ tốt

Để tìm các công việc này bạn có thể nhờ người quen giới thiệu hoặc tìm trên các hội nhóm trên mạng xã hội. Đây có thể sẽ là một tiền đề vô cùng vững chắc cho công việc tương lai lâu dài sau này.

VII. Dropshipping - Cách kiếm tiền online thông qua trung gian

Đây là một hình thức bán lẻ mà không cần lưu trữ hàng nhưng vẫn có thể tạo cho mình một cửa hàng online với đa dạng mặt hàng hoàn toàn phù hợp với sinh viên. Hiểu một cách đơn giản thì khi một khách hàng mua sản phẩm, bạn sẽ lấy hàng từ bên thứ ba sau đó họ sẽ bận chuyển trực tiếp đến khách hàng.

Dropshipping cách kiếm tiền online thông qua trung gian

Dropshipping - Cách kiếm tiền online thông qua trung gian

Từ việc mua giá thấp và bán lại với giá cao hơn, bạn sẽ có được một phần lợi nhuận. Điều quan trọng trong công việc này là xác định được sản phẩm nhiều người cần và chọn một nhà cung cấp sản phẩm uy tín cùng với giá cả hợp lý.

>> Xem thêm: Mô hình kinh doanh Dropshipping là gì? Ưu nhược điểm và cách làm

VIII. Cách kiếm tiền online với các ngân hàng, ví điện tử

Hiện nay có rất nhiều các ví thanh toán trực tuyến xuất hiện tạo ra một thị trường vô cùng cạnh tranh rất cao. Một trong những hình thức phổ biến nhằm thu hút người dùng của các ngân hàng, ví điện tử,... là tạo ra những ưu đãi khi những khách hàng cũ mời được những người mới đăng ký.

Cách kiếm tiền online với các ngân hàng, ví điện tử

Cách kiếm tiền online với các ngân hàng, ví điện tử

Để có thể kiếm thêm thu nhập với công việc này thì trước hết bạn cần phải có tài khoản của chính ví thanh toán đó. Tiếp theo bạn cần giới thiệu đến nhiều người để họ có thể tham gia và điềm mã giới thiệu của bạn khi đăng ký.

>> Xem thêm: 11 App kiếm tiền online siêu đỉnh uy tín hàng đầu hiện nay

IX. Thiết kế mẫu trên Canva - cách kiếm tiền online cho học sinh sinh viên đam mê đồ hoạ

Một trong những công việc nhất định phải kể đến trong danh sách này của POS365 chính là thiết kế mẫu trên Canva. Đây được biết đến là một phần mềm hỗ trợ tạo thiết kế và đồ họa chuyên nghiệp. Phần mềm này vô cùng tiện lợi bởi người dùng có thể lựa chọn các mẫu template có sẵn trên Canva với đa dạng phong cách và chỉnh sửa lại sao cho phù hợp với nhu cầu cá nhân của mình.

Thiết kế mẫu trên Canva cách kiếm tiền online cho học sinh sinh viên đam mê đồ hoạ

Thiết kế mẫu trên Canva - cách kiếm tiền online cho học sinh sinh viên đam mê đồ hoạ

Trong trường hợp bạn là người am hiểu cũng như đam mê đồ hoạ và có những ý tưởng sáng tạo và mới mẻ thì bạn hoàn toàn có thể tạo ra các thiết kế mang phong cách cá nhân của mình và bán các sản phẩm này ngay trên Canva.

X. Streamer - Hình thức kiếm tiền mới mẻ hiện nay dành cho sinh viên

Streamer là một nghề mới nổi lên trong một vài năm trở lại đây và hơn thế công việc này còn đi liền với độ nổi tiếng và vẫn có những cơ hội phát triển nếu bạn thực sự khai thác sâu nó. Bằng cách phát trực tiếp và bình luận khi đang chơi game thông qua các nền tảng trực tuyến như Youtube Gaming, Twitch TV, Facebook Gaming,… thì bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền online với công việc này.

Streamer Hình thức kiếm tiền mới mẻ hiện nay dành cho sinh viên

Streamer - Hình thức kiếm tiền mới mẻ hiện nay dành cho sinh viên

Thu nhập của các Streamer sẽ thường đến từ nhiều nguồn khác nhau như Donate, quảng cáo,.. Nếu như sau một thời gian, khi đã được nhiều người biết đến tức là mức độ nổi tiếng cao thì số tiền bạn kiếm được từ nghề này là không nhỏ chút nào.

Trên đây là những cách kiếm tiền online cho sinh viên uy tín nhất hiện nay, hy vọng những kiến thức này sẽ giúp các bạn sinh viên trong quá trình tìm kiếm công việc phù hợp.