Câu chuyện kinh doanh

Giáng sinh là ngày lễ lớn được nhiều người đón chờ nhất trong năm. Đây cũng là thời điểm để các nhà đầu tư kinh doanh. Nếu bạn cũng có ý định kinh doanh nhưng chưa có ý tưởng thì đừng lo lắng. Hãy để chúng tôi chia sẻ cho bạn những ý kinh doanh mùa noel cực hay ho giúp bạn kiếm về lợi nhuận hấp dẫn.

Top 10+ ý tưởng kinh doanh mùa noel kiếm bộn tiền

1. Bán cây thông noel mini, trang trí và cho thuê cây thông 

Mùa noel nên kinh doanh gì? Cây thông chính là biểu tượng của mùa giáng sinh. Gần tới ngày lễ các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân,… thường tìm kiếm cây thông các loại để trang hoàng cho không gian của mình. Nếu bạn chỉ có số vốn nhỏ có thể tham khảo bán cây thông noel mini. Giá thành của mặt hàng này rơi vào khoảng 200.000 – 300.000 đồng/chậu. Đây là loại cây tươi được trồng trong chậu và được trang trí những món đồ nhỏ xinh hết sức xinh xắn. 

Bên cạnh cây thông thì bạn có thể nhập các loại cây lá kim như: tuyết tùng, tùng thơm,… đều rất phù hợp với ngày noel. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các dòng cây như: bạch tuyết mai, dâu tây Nhật, hương thảo,…. Cũng được nhiều người lựa chọn. Bạn có thể tham khảo nhập cây thông từ Đà Lạt và trồng vào các chậu nhỏ. Sau đó hãy trang trí cây thật xinh đẹp theo chủ đề giáng sinh. Đừng quên chụp ảnh chúng thật xinh đẹp để đăng lên mạng xã hội thu hút khách hàng. 

2. Bán trang sức độc đáo 

Trong các dịp lễ thì trang sức là món quà không bao giờ bị lỗi thời. Và đối với ngày giáng sinh cũng như vậy. Nếu chưa biết nên kinh doanh mùa noel gì thì bạn có thể tham khảo bán trang sức. Có rất nhiều món đồ dễ thương như : dây chuyền hình bông tuyết, bông tai, cây thông noel,…. Tuỳ thuộc vào số vốn kinh doanh bạn bỏ ra mà có thể chọn nhập trang sức là bạc hay mỹ ký,… 

kinh doanh mùa noel

Quà tặng trang sức cho ngày noel

Nếu chưa có lượng khách ổn định thì bạn nên nhập hàng số lượng ít và tìm hiểu thị trường để biết mùa giáng sinh năm nay mặt hàng nào hot. Và cần có những chiến lược marketing nào để thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng phải đưa ra giải pháp để tránh tình trạng tồn kho. 

Xem ngay: 5 Bí quyết kinh doanh ngày lễ Giáng Sinh cho cửa hàng bán lẻ

3. Kinh doanh nến - ý tưởng kinh doanh mùa noel 

Vào ngày noel người ta thường thắp nến. Nến mang tới vẻ đẹp lung linh, huyền ảo, không kém phần lãng mạn. Trên thị trường hiện nay có ra rất nhiều sản phẩm làm từ nến độc đáo. Bạn có thể tham khảo để nhập nến ly, nến trụ, nến hoa, nến tinh dầu, nến tealight,…. 

Có không ít nhà cung cấp nến nên việc tìm nguồn mua sỉ tương đối đơn giản. Nếu muốn tiết kiệm chi phí nhập hàng, bạn có thể tham khảo tự nhập các dụng cụ tự làm nến để tự mình thực hiện. Bạn có thể tự mình sáng tạo những mẫu nến mới, độc đáo, thu hút khách hàng. Người thân, bạn bè chính là những khách hàng đầy tiềm năng mà bạn không nên bỏ qua. 

4. Kinh doanh thiệp 

Thiệp thể hiện tấm lòng của người tặng quà. Nó chỉ là một món đồ có giá trị nhỏ nhưng lại không thể thiếu vắng trong các ngày lễ quan trọng, đặc biệt là noel. Bạn có thể sưu tầm hoặc thiết kế các mẫu thiệp và giới thiệu tới những khách hàng của mình. Có rất nhiều nguồn để nhập hàng như : chợ đầu mối, nhập qua các trang web bán hàng,…. Giá sỉ thiệp khá rẻ chỉ từ 2000 – 5000 đồng/thiệp. 

Mùa noel nên kinh doanh gì

Ý tưởng kinh doanh thiệp

Trước khi nhập thiệp hoặc tự mình làm thiệp thì bạn cần nghiên cứu đối tượng khách hàng hướng tới. Họ là học sinh, sinh viên hay người đi làm,… ? Mỗi độ tuổi sẽ có sở thích, phong cách khác nhau nên bạn cần dựa vào để chọn mẫu thiệp phù hợp. Bạn nên tận dụng sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội để kinh doanh. 

5. Bán bánh giáng sinh 

Nếu bạn vẫn chưa biết nên bán gì vào mùa giáng sinh thì có thể thử bán bánh kẹo vào ngày lễ này. Nếu bạn đã có khả năng nấu nướng, làm bánh từ trước thì đây quả là ý tưởng kinh doanh hết sức tuyệt vời. Bạn có thể làm kẹo handmade, bánh sinh nhật,… 

Tuỳ vào chủ đề, sở thích mà khách yêu thích để bạn có thể sáng tạo ra những món bánh, kẹo đẹp, hấp dẫn theo chủ đề giáng sinh. Bạn có thể làm chiếc bánh hình cây thông, kẹo hình chiếc tất,…. Rồi cho vào hộp và gói lại thật xinh xắn. Đừng quên đầu tư vào bao bì để thể hiện sự chuyên nghiệp, chỉn chu của người bán hàng bạn nhé. 

Đọc thêm: Mách bạn 20+ món quà Noel ý nghĩa dành cho gia đình, bạn bè

6. Cốc, ly, bình giữ nhiệt 

Có rất nhiều món quà người ta có thể tặng vào dịp giáng sinh. Trong số đó không thể không kể tới cốc, ly, bình giữ nhiệt. Những món quà đời thường nhưng luôn được lựa chọn trong các ngày quan trọng. Giá thành các mặt hàng này không quá cao nên bạn có thể tham khảo các nguồn nhập hàng uy tín để nhập được hàng đảm bảo chất lượng. Bạn nên chọn các loại ly, cốc mang biểu tượng giáng sinh để kinh doanh nhé. 

Cốc, ly, bình giữ nhiệt

Cốc, ly, bình giữ nhiệt cho ngày giáng sinh

7. Mùa noel nên kinh doanh gì ? Đồ handmade 

Có rất nhiều món đồ handmade bạn có thể kinh doanh vào mùa giáng sinh. Đó là khăn len, đồ ông già noel, bờm tuần lộc,…. Những món đồ nhỏ xinh sẽ khiến khách hàng thích thú. Bạn nên bán với mức giá phải chăng để mọi người có thể mua để sử dụng hoặc làm quà. Nếu bạn có khả năng đan len, móc len hoặc khéo tay thì có thể thử sức với ý tưởng kinh doanh mùa noel này. 

8. Kinh doanh bóng bay 

Một món đồ trang trí được nhiều người mua trong ngày noel đó chính là bóng bay. Bóng bay trên thị trường hiện nay rất đa dạng từ hình ông già noel, hình chú tuần lộc tới cây thông,…. Sẽ có không ít gia đình, công ty, cá nhân,… cần sử dụng bóng bay để trang trí vào ngày giáng sinh. Chính vì thế bạn có thể nhập về để bán mặt hàng này. 

9. Kinh doanh mùa noel - Phụ kiện điện thoại

Giới trẻ ngày nay rất thích đu trend, chính vì thế trong dịp noel năm nay bạn có thể nghiên cứu, tìm hiểu bán các món đồ phụ kiện. Cụ thể là phụ kiện điện thoại như ốp điện thoại, hộp đựng tai nghe,… Đây là phụ kiện đi kèm không thể thiếu đối với những ai sử dụng điện thoại.

Kinh doanh mùa noel - Phụ kiện điện thoại

Kinh doanh ốp điện thoại 

Tới ngày lễ giáng sinh chắc chắn phải làm mới cho chiếc điện thoại của mình để chào đón ngày quan trọng này rồi. Những chiếc ốp xinh xắn có hình ông già noel, cây thông, chú tuyết,… sẽ rất hấp dẫn các vị khách hàng của mình. Điều mà bạn cần làm đó là học cách chụp ảnh sản phẩm thật xinh đẹp, bắt mắt để thu hút khách. 

10. Dép bông

Trời trở lạnh mà có một đôi dép bông ủ ấm cho đôi chân lạnh giá thật tuyệt vời biết bao. Dép bông là món quà được nhiều người lựa chọn làm quà tặng cho bạn bè, người thân vào dịp này. Bạn có thể nhập những đôi dép bông xinh xắn để bán. Ngoài ra, bạn có thể bán những đôi dép không liên quan tới chủ đề noel để có thể bán trong suốt mùa đông và tránh tình trạng hàng tồn kho sau khi ngày lễ này đi qua. 

Bài viết trên của POS365 đã chia sẻ cho bạn đọc những ý tưởng kinh doanh mùa noel. Bạn có thể tham khảo nếu chưa có ý tưởng kinh doanh nào nhé. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành trong bài viết này. Nếu cảm thấy hữu ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết tới.