Câu chuyện kinh doanh

Không khí Giáng Sinh giáng sinh đang dần tràn ngập khắp các nhà hàng, trung tâm thương mại và các cửa hàng,... Bạn đã có kế hoạch trang trí cho cửa hàng của mình hay chưa? Trong bài viết này cùng chúng tôi tìm hiểu 10 ý tưởng trang trí noel cửa hàng đẹp và ấn tượng nhất, giúp không gian của cửa hàng của bạn nổi bật hơn.

Mách bạn 10 ý tưởng trang trí noel cửa hàng độc đáo mới lạ nhất

1. Trang trí Noel cửa hàng với hộp quà

Đối với những cửa hàng nhất là những cửa hàng quần áo hay đồ chơi dành cho trẻ em thì việc trang trí những món quà sẽ là thu hút sự thích thú của khách hàng nhỏ. Bạn có thể chọn các hộp quà có màu sắc và họa tiết phù hợp với chủ đề màu sắc của cửa hàng bạn. Các cửa hàng thường sẽ chọn hộp quà có màu đỏ, xanh lá cây, và vàng để tạo cảm giác mùa lễ hội.

Trang trí Noel cửa hàng với hộp quà

Trang trí Noel cửa hàng với hộp quà

Bạn có thể lựa chọn xếp các hộp quà thành các cụm hoặc đống tại cửa hàng một cách sáng tạo, có thể xếp thành cây thông Noel nhỏ hay thành một cấu trúc hình cầu. Để tăng thêm sức hút, bạn có thể bổ sung đèn LED vào các hộp quà hoặc xung quanh chúng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm bằng ruy băng hoặc nguyên liệu trang trí khác để tạo điểm nhấn cho trang trí.

Nếu cửa hàng có chương trình khuyến mãi hay quảng cáo mùa lễ hội, bạn có thể kết hợp trang trí hộp quà với bảng thông báo hay bảng hướng dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng.  

>> Xem thêm: Top 7 xu hướng trang trí noel nhà hàng lung linh, mới mẻ 2023

2. Trang trí noel cho cửa hàng với búp bê người tuyết hoặc tuyết giả

Búp bê người tuyết sẽ mang đến cho cửa hàng của bạn không khí đáng yêu vui vẻ. Bạn có thể sáng tạo nhiều kiểu dáng cho người tuyết theo sở thích hoặc bạn cũng có thể tham khảo nhiều mẫu người tuyết được bán trên thị trường.

Và nếu bạn đã lựa chọn trang trí người tuyết thì bạn không thể bỏ qua việc thêm tuyết giả cho khung cản thêm sinh động và mang đậm không khí giáng sinh. Bạn có thể sử dụng bông gòn để làm tuyết hoặc các viên xốp trắng để trang trí bên người tuyết hoặc cây thông, trang trí cửa kính.

>> Xem thêm: Mách bạn những lời chúc Giáng sinh ấm áp, ý nghĩa dành cho bạn bè, người thân

3. Trang trí noel tại cửa hàng với đồ trang trí treo handmade

Để trang trí noel cửa hàng với đồ trang trí treo handmade, bạn có thể sử dụng các ngôi sao và chuông handmade làm từ giấy, gỗ hoặc vật liệu tái chế để tạo thành các chuỗi treo từ trần nhà hoặc từ trần cửa hàng sẽ tạo ra không gian lãng mạn và ấm áp.

Trang trí noel tại cửa hàng với đồ trang trí treo handmade

Trang trí noel tại cửa hàng với đồ trang trí treo handmade

Bạn có thể sáng tạo một cây thông to lớn hoặc nhỏ bằng cách sử dụng các sản phẩm handmade như các chiếc gối vải, lông vũ nhân tạo hoặc cốc giấy được mài và sơn sẽ tạo ra điểm nhấn ấm áp và thú vị cho cửa hàng.

Bên cạnh đó, bạn có thể sáng tạo bằng việc sử dụng các mảnh len hoặc vải được làm thủ công để tạo thành các treo trang trí theo chủ đề Noel như hình người tuyết, cây thông, quả cầu vàng, và các hình dáng khác. Treo chúng trên cửa ra vào hoặc tại các điểm chủ chốt trong cửa hàng để tạo ra cảm giác ấm cúng.

>> Xem thêm: Bật mí tất tần tật những điều thú vị về ngày lễ Noel có thể bạn chưa biết

4. Cách trang trí noel cho cửa hàng với bánh kẹo

Bánh kẹo chắc chắn là món ăn không thể thiếu cho mùa Giáng sinh đối với trẻ em bởi sự ngọt ngào của họ. Một cách trang trí đơn giản là bạn có thể bỏ những viên kẹo nhiều màu vào hũ thuỷ tinh và để ở bàn tiếp khách hoặc bàn thu ngân. Việc này cũng tạo một không khí đáng yêu đầy màu sắc và ngọt ngào an lành và ấm áp.

Ngoài ra bạn có thể trang trí noel cửa hàng bằng việc sử dụng các mô hình bánh quy và cookie có hình dáng liên quan đến mùa Noel (nhưng người tuyết, cây thông, chuông, găng tay, v.v.) để trang trí các kệ hàng hoặc góc trưng bày giúp tạo ra không gian lãng mạn và vui nhộn.

>> Xem thêm: Mách bạn 20+ món quà Noel ý nghĩa dành cho gia đình, bạn bè

5. Trang trí noel cửa hàng với cây thông

Cây thông noel từ lâu đã trở thành món đồ trang trí nhất định phải có. Màu xanh của cây thông tượng trưng cho sự vĩnh cửu cũng như mang lại cảm giác yên bình đây cũng là lý do khiến cây thông trở thành một nét đặc trưng cho những dịp cuối năm.

Bạn có thể sử dụng đèn và đồ trang sức trang trí để tạo điểm nhấn cho cây thông. Đèn LED là một trong những lựa chọn phổ biến để tạo ánh sáng lung linh trên cây thông. Bạn cũng có thể thêm các loại bóng kính màu, ruy băng, hoặc chuỗi hạt để tạo nên vẻ đẹp lung linh, lãng mạn. Nếu không gian rộng rãi, bạn có thể tạo một khu vực chụp ảnh cùng cây thông để khách hàng có thể ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

6. Trang trí với decal dán kính và dán tường

Nếu việc trang trí noel cửa hàng bằng các đồ vật quá rườm rà thì bạn có thể tham khảo một số mẫu decal dán kính vừa tiết kiệm chi phí vừa không tốn quá nhiều diện tích. Với các mẫu decal hiện nay được bán trên thị trường thì việc trang trí trở nên vô cùng đơn giản nhưng có thể mang trọn vẹn không khí Giáng sinh vào cửa hàng tạo nên một không gian đầy màu sắc và ấn tượng.

Trang trí với decal dán kính và dán tường

Trang trí với decal dán kính và dán tường

Sử dụng decal dán tường để tạo bức tranh trang trí với hình ảnh liên quan đến mùa lễ hội như một người tuyết vui nhộn, một cảnh làng quê phủ đầy tuyết, hoặc một mô hình của ông già Noel. Điều này tạo ra không gian ấm cúng và phù hợp với mùa lễ hội.

7. Bày trí noel cho cửa hàng với dây đèn

Đã trang trí giáng sinh thì ánh sáng chính là một trong những yếu tố không thể thiếu vì nó sẽ tạo cho không gian cửa hàng của bạn cảm giác ẩm ấp và lung linh. Đối với cửa hàng, bạn có thể dùng dây đèn treo buông theo mặt kính của cửa ra vào hoặc lồng vào những kệ sản phẩm hoặc treo dài theo vách tường tạo nên một không gian vô cùng xinh xắn và tinh tế đầy ấn tượng cho cửa hàng.

Ngoài ra bạn có thể treo dây đèn từ trần để tạo ánh sáng chính cho không gian bán hàng và tạo điểm nhấn với ánh sáng lãng mạn. Bạn cũng có thể treo dây đèn thành các hình dạng như sao, trái cây, hoặc chữ cái để tạo điểm nhấn thú vị.

8. Độc đáo với mẫu trang trí noel cho cửa hàng với vòng nguyệt quế

Theo văn hoá phương tây thì vòng nguyệt quế biểu hiện cho một tương lai tươi sáng, một mùa xuân dưới cái rét mùa đông. Ngoài ra đây là biểu tượng của sự cuộc sống viên mãn và hạnh phúc trọn vẹn. Bạn có thể lựa chọn trang trí noel cửa hàng bằng vòng nguyệt quế được treo trước cửa hàng, việc này sẽ mang đến không khí giáng sinh ấm áp và sự an lành cũng như may mắn đến cho bạn.

Độc đáo với mẫu trang trí noel cho cửa hàng với vòng nguyệt quế

Độc đáo với mẫu trang trí noel cho cửa hàng với vòng nguyệt quế

Bạn có thể trang trí cho vòng nguyệt quế của mình bằng những chiếc nơ, hình trái tim hay những trái châu nho nhỏ,.. thường được đặt trên bàn hay trước cửa ra vào. Việc này cũng giúp bạn thu hút sự chú ý của khách hàng mỗi khi đến cửa hàng.

9. Trang trí noel cho cửa hàng với thiệp handmade

Một cách trang trí không thể thiếu trong danh sách này của POS365 là các loại thiệp. Thiệp tay có lẽ là món quà được rất nhiều người mong chờ nhất trong đêm Giáng sinh bởi vì nó chứa đựng những điều mong ước của người viết dành cho người được nhận. Bạn nghĩ sao nếu cửa hàng trang trí cây thông với đầy những tấm thiệp Giáng sinh, mỗi thiệp mang một lời chúc tốt đẹp từ cửa hàng đến khách hoặc xâu những tấm thiệp chúc vào một sợi dây cùng với những bóng đèn neon, chắc chắn sẽ gây một khung cảnh vô cùng ấn tượng và ấm áp cho mùa Giáng sinh.

10 Trang trí noel cửa hàng với phụ kiện giáng sinh (dây kim tuyến, trái châu…)

Để trang trí cửa hàng với phụ kiện Giáng sinh như dây kim tuyến, trái châu và các loại phụ kiện khác, bạn có thể thực hiện các ý tưởng sau đây:

Trang trí noel cửa hàng với phụ kiện giáng sinh (dây kim tuyến, trái châu…)

Trang trí noel cửa hàng với phụ kiện giáng sinh (dây kim tuyến, trái châu…)

  • Sử dụng dây kim tuyến để cuốn quanh cửa sổ, cánh cửa hoặc quầy thu ngân để tạo điểm nhấn lễ hội. Kết hợp trái châu và các loại phụ kiện khác để tạo ra không gian lung linh và lãng mạn.

  • Những trái bóng đủ màu sắc và dây kim tuyến có thể được sử dụng để trang trí cây thông Noel. Bạn cũng có thể sử dụng chúng để tạo ra bướm, sao và các họa tiết lễ hội khác để treo trên cây.

  • Bạn có thể sử dụng trái bóng và dây kim tuyến để trang trí bảng thông báo và banner trong cửa hàng, tạo sự chú ý và tạo cảm giác lễ hội cho khách hàng.

Bày trí cửa hàng với dây kim tuyến và các loại phụ kiện khác của Giáng sinh sẽ tạo ra không gian ấm áp và đầy sức hút, đồng thời tạo niềm vui và niềm hứng thú cho khách hàng khi đến cửa hàng của bạn.  

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ những ý tưởng trang trí noel cửa hàng, hy vọng những kiến thức sẽ giúp ích cho bạn trong dịp giáng sinh năm nay.