Câu chuyện kinh doanh

Hiện nay, hình thức kinh doanh online trên nền tảng Facebook được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên để các trang bán hàng hoạt động hiệu quả thì việc SEO fanpage Facebook là yếu tố quan trọng nhằm thu hút, tiếp cận số lượng lớn khách hàng mục tiêu. Cùng POS365 tìm hiểu cách SEO fanpage Facebook lên top tối ưu nhất trong bài viết này nhé!

15 cách seo fanpage facebook lên top google tối ưu nhất

Tìm hiểu về SEO Facebook

SEO Facebook là việc tối ưu hóa trang web hoặc trang cá nhân trên Facebook để nâng cao khả năng hiển thị và tìm thấy trên mạng xã hội này. Các yếu tố quan trọng của SEO Facebook bao gồm việc tối ưu hình ảnh và tiêu đề của bài viết, sử dụng từ khóa phù hợp, tạo nội dung chất lượng và thúc đẩy tương tác từ cộng đồng. 

Tìm hiểu về SEO Facebook

Tìm hiểu về SEO Facebook

Từ đó tăng cơ hội để bài viết được người dùng quan tâm, tìm thấy và chia sẻ, từ đó tăng khả năng tiếp cận và tương tác trên nền tảng Facebook. Khi đạt được thứ hạng cao, fanpage của các bạn sẽ tự động thu về lưu lượng truy cập tự nhiên. Giúp lượng khách mua hàng tăng lên và nâng cao doanh thu của doanh nghiệp.

>>Xem thêm: Bật mí 10 cách kiếm tiền từ fanpage facebook uy tín, chất lượng

Tầm ảnh hưởng của SEO Fanpage Facebook đến SEO Google

Tầm ảnh hưởng của SEO fanpage Facebook lên top Google đối với SEO Google khá rõ ràng. Mặc dù Facebook và Google là hai nền tảng khác nhau, thực tế các hoạt động SEO trên fanpage Facebook có tác động đáng kể đến hiệu suất SEO trên Google. 

Các liên kết từ fanpage Facebook có thể tăng cường sự liên kết và tín hiệu xã hội, một yếu tố quan trọng trong thuật toán SEO của Google. Hơn nữa sự tương tác và chia sẻ trên fanpage cũng có thể tạo ra lưu lượng truy cập và tương tác tích cực. Đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện vị trí của trang web trên kết quả tìm kiếm Google.

Tầm ảnh hưởng của SEO Fanpage Facebook

Tầm ảnh hưởng của SEO Fanpage Facebook

Tuy nhiên, để có thể tận dụng tối đa tầm ảnh hưởng này, nội dung trên fanpage cần được tối ưu hóa hiệu quả cho cả Facebook và Google. Sử dụng từ khóa phù hợp, tạo nội dung có giá trị và thu hút người dùng, cũng như thúc đẩy sự tương tác tích cực từ cộng đồng.

>>Xem thêm: Cách khắc phục fanpage facebook bị khoá nhanh chóng

15 cách SEO fanpage Facebook lên top Google hiệu quả

Nếu các bạn chưa biết cách SEO fanpage Facebook lên top Google thì đừng bỏ qua 15 cách cực hiệu quả dưới đây nhé!

Đặt tên Fanpage Facebook chuẩn SEO

Tên fanpage đóng vai trò quan trọng trong quá trình thực thiện SEO. Bởi vậy mà đòi hỏi người đặt tên phải cân nhắc trước khi quyết định. Để đặt tên fanpage Facebook chuẩn SEO, các bạn có thể tuân theo những nguyên tắc sau đây:

  • Chọn một tên fanpage chứa từ khóa mà người dùng có thể tìm thấy fanpage của bạn khi họ tìm kiếm trên Facebook hoặc các công cụ tìm kiếm.

  • Đảm bảo tên fanpage dễ nhớ và không quá phức tạp để người dùng có thể ghi nhớ dễ dàng.

  • Tên fanpage nên phản ánh một cách chính xác về nội dung và lĩnh vực mà fanpage của bạn muốn tập trung.

Nếu fanpage liên quan đến nấu ăn và các món ăn ngon,  có thể đặt tên fanpage là "Món ngon mỗi ngày". Ngoài các yếu tố trên thì phải đảm bảo rằng tên fanpage hấp dẫn người dùng và phản ánh một cách chính xác về nội dung mà fanpage cung cấp.  

Đặt tên Fanpage Facebook chuẩn SEO

Đặt tên Fanpage Facebook chuẩn SEO

Chèn keyword cho fanpage

Sự xuất hiện của từ khóa chính là chìa khóa để quá trình SEO fanpage Facebook lên top Google thành công. Tuy nhiên các bạn cần phải sử dụng một cách thông minh để không bị xếp vào mục spam quá nhiều. Các phần cần được chèn từ khóa như về chúng tôi, nô tả, headline, caption hình ảnh, note, update của trang fanpage.

Chèn keyword cho fanpage

Chèn keyword cho fanpage

Xây dựng backlink SEO Facebook

Tương tự với việc tối ưu backlink SEO Google, content trên fanpage của bạn được nhiều trang uy tín trỏ link về thì đó là tin hiệu mạnh mẽ chứng minh content của bạn hữu ích, có giá trị với người dùng.

Xây dựng backlink SEO Facebook

Xây dựng backlink SEO Facebook

Ngược lại nếu backlink trỏ về fanpage là những trang chất lượng kém thì tác động xấu tới danh tiếng và thứ hạng của fanpage. Nếu biết cách thực hiện tốt việc xây dựng hệ thống backlink chất lượng thì quá trình SEO fanpage Facebook lên top Google hiệu quả hơn rất nhiều.

>>Xem thêm: Hướng dẫn cách quản lý fanpage facebook hiệu quả nhanh chóng

Tối ưu URL cho Fanpage

Một URL tối ưu sẽ được đánh giá bởi các yếu tố ngắn gọn, đẹp, dễ nhớ, có chứa tên công ty, liên quan mật thiết tới sản phẩm dịch vụ. Khi sở hữu một URL đáp ứng các yêu cầu trên sẽ góp một phần lớn tới quá trình tối ưu hóa SEO fanpage Facebook.

Tối ưu URL cho Fanpage

Tối ưu URL cho Fanpage

Tối ưu tab About

About chính là phần được người dùng khi đến fanpage của bạn để truy cập nhằm tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm đang cung cấp. Bởi vậy mà phần nội dung có trong About là yếu tố tiên quyết, quyết định việc người xem ở lại hay rời khỏi page. 

Phần mô tả này chỉ giới hạn trong khoảng 155 ký tự nên các bạn phải cô động nội dung sao cho thể hiện được đầy đủ thông tin sứ mệnh, sản phẩm cũng như giá trị mà doanh nghiệp mang lại cho khách hàng.

>>Xem thêm: Top 10 app quản lý fanpage facebook hiệu quả, tiện lợi nhất hiện nay

Cập nhật đầy đủ thông tin doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp thường không chú ý phần thông tin công khai và đó là sai lầm vô cùng nghiêm trọng trong quá trình SEO fanpage Facebook lên top Google. Các bạn chú ý cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin liên hệ, địa chỉ doanh nghiệp để tăng mức độ xác thực và uy tín.

Cập nhật đầy đủ thông tin doanh nghiệp

Cập nhật đầy đủ thông tin doanh nghiệp

Tối ưu tab

Các tab mới sẽ hỗ trợ tối đa người dùng trong quá trình điều hướng như xem video, post, photo,... Bởi vậy các bạn nên chú trọng và sắp xếp trang theo category, loại bỏ những tab không cần thiết để dọn dẹp ngăn nắp, sạch sẽ fanpage của mình. Để người dùng có được trải nghiệm tốt nhất khi truy cập vào fanpage của bạn.

Tối ưu tab

Tối ưu tab

Content chuẩn SEO trên Fanpage Facebook

Yếu tố quan trọng góp phần hỗ trợ quá trình SEO fanpage Facebook lên top Google thành công phải kể đến content chất lượng, chuẩn SEO. Thay vì tạo quá nhiều content, không đảm bảo được chất lượng sẽ gây ra spam và tình trạng bóp tương tác. Hãy chú trọng đến chất lượng để thu hút người dùng nhiều nhất có thể.

Content chuẩn SEO trên Fanpage Facebook

Content chuẩn SEO trên Fanpage Facebook

Thúc đẩy khách hàng hành động

Khi tạo fanpage Facebook bán hàng thì mục đích chính của các doanh nghiệp chính là khuyến khích người dùng hành động ngay lập tức. Bởi vậy, việc cần làm chính là chèn Call To Action rõ ràng, cụ thể vào mỗi nội dung được đăng tải trên fanpage.

Thúc đẩy khách hàng hành động

Thúc đẩy khách hàng hành động

Tối ưu Facebook Messenger

Facebook được đánh giá là nền tảng mạng xã hội có tính tương tác cao. Với Facebook Messenger các bạn còn có thể tiếp cận, trò chuyện, tư vấn trực tiếp với người dùng. Để tối ưu hoá sử dụng Facebook Messenger, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn như sau:

Tối ưu Facebook Messenger

Tối ưu Facebook Messenger

  • Sử dụng tính năng trả lời tự động để gửi tin nhắn chào mừng, cung cấp thông tin căn bản hoặc hướng dẫn sẵn có cho người dùng. Cải thiện trải nghiệm khách hàng mà không cần phải luôn luôn trực tuyến.

  • Cố gắng để phản hồi nhanh chóng khi nhận được tin nhắn từ khách hàng. Facebook Messenger có một tính năng hiển thị thời gian phản hồi trung bình, và việc phản hồi nhanh chóng sẽ tạo ấn tượng tích cực với khách hàng.

  • Sử dụng tính năng nhãn để phân loại và quản lý tin nhắn theo các danh mục khác nhau, để dễ dàng theo dõi và xử lý các tin nhắn.

  • Sử dụng các tính năng như câu hỏi, thăm dò ý kiến, hoặc các trò chuyện cùng người dùng để kích thích tương tác và tạo môi trường hòa đồng trên Messenger.

  • Facebook cung cấp nhiều tiện ích mở rộng cho Messenger, từ các tiện ích quản lý tin nhắn đến tích hợp bot tự động phản hồi. Tìm và tải xuống các tiện ích mở rộng phù hợp với nhu cầu của bạn.

Tận dụng hiệu ứng đám đông

Nghiên cứu cho thấy, với việc đọc content được đăng tải trên fanpage thì 92% người dùng đặt niềm tin vào giới thiệu từ người quen biết. Bởi vậy mà các bạn cần biết cách nắm bắt tốt tâm lý đám đông, không cần tập trung quá trình vào chính mình PR mà review mạng xã hội sẽ hỗ trợ bạn lan tỏa thông điệp.

>>Xem thêm: Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage có thể bạn chưa biết

Ghim bài viết quan trọng lên đầu trang

Facebook cho phép bạn ghim bài viết quan trọng lên đầu trang bằng cách sử dụng tính năng "Đánh dấu bài viết hàng đầu". Chọn bài viết quan trọng mà bạn muốn ghim và chọn tùy chọn "Đánh dấu bài viết hàng đầu" để hiển thị bài viết đó một cách nổi bật ở đầu trang.

Ghim bài viết quan trọng lên đầu trang

Ghim bài viết quan trọng lên đầu trang

Như vậy bất cứ ai truy cập vào fanpage của bạn đều có thể đọc được những thông tin quan trọng ngay đầu trang.

Sử dụng hình ảnh chất lượng cao

Hình ảnh cũng là yếu tố được đánh giá quan trọng nhằm thu hút người xem và xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Màu sắc nội dung phải hài hòa với thông điệp bán hàng của doanh nghiệp. 

Sử dụng hình ảnh chất lượng cao

Sử dụng hình ảnh chất lượng cao

Cài đặt Milestone

Timeline Milestone giúp người dùng đánh dấu cũng như chúc mừng sự kiện hoặc bước ngoặt của doanh nghiệp. Đây chính là tính năng hỗ trợ SEO fanpage Facebook lên top Google hiệu quả, giúp doanh nghiệp hoàn thiện câu chuyện về chính mình.

Tối ưu Facebook Note

Facebook Note chính là nơi chia sẻ thông tin quan trọng, cập nhật cũng như truyền tải các thông điệp quan trọng đến với khách hàng. Bởi vậy mà đừng bỏ qua phần này khi thực hiện quá trình SEO fanpage Facebook lên top Google nhé!

Tối ưu Facebook Note

Tối ưu Facebook Note

Như vậy, POS365 vừa cùng các bạn tìm hiểu cách SEO fanpage Facebook lên top Google tối ưu nhất hiện nay. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn xây dựng chiến lược SEO fanpage phù hợp với định hướng doanh nghiệp và nhận được hiệu quả như mong muốn.