Câu chuyện kinh doanh

Làm gì để kiếm tiền tại nhà? Cách kiếm tiền online dễ nhất ai cũng có thể thực hiện được. Hãy cùng POS365 khám phá những công việc giúp đem lại nguồn thu nhập thụ động đơn giản và hiệu quả nhất ngay dưới đây. 

Làm gì để kiếm tiền online? 7 cách kiếm tiền hiệu quả nhất 2024

I. Kiếm tiền online là gì? 

Phương thức kiếm tiền online hay còn có tên gọi là Make Money Online, được viết tắt là MMO. Được hiểu là phương pháp kiếm tiền trực tuyến thông qua mạng internet. Bạn có thể sử dụng các công cụ như máy tính, điện thoại, Ipad hoặc tất cả các thiết bị có kết nối internet để kiếm tiền. 

Trong thời buổi thị trường hóa ngày càng phát triển, cách kiếm tiền online được nhiều người lựa chọn. Nhu cầu người dùng sử dụng mua sắm online ngày càng tăng, các phương thức quảng bá, truyền thông, bán hàng đều được thực hiện online. Với kiếm tiền MMO, các khó khăn về mặt khoảng cách, không gian cũng như thời gian đều được giải quyết và tiện lợi hơn rất nhiều.

Kiếm tiền online là gì?

Kiếm tiền online là gì? 

Phương thức kiếm tiền này còn có da dạng ngành nghề, mô hình cũng như cách thức cho mọi người. Bạn có thể kiếm tiền online tại nhà, kiếm tiền online không cần vốn...Tuy nhiên, môi trường internet hiện nay có mức độ cạnh tranh rất lớn cũng như đây là không gian ảo nên không tránh khỏi gặp những tình trạng lừa đảo...

II. Hơn 7 ý tưởng kiếm tiền online cực dễ mà hiệu quả 

Làm gì để kiếm tiền online? Làm thế nào để kiếm tiền online hiệu quả? Cùng tìm hiểu những cách kiếm tiền online 4.0 đơn giản ngay dưới đây. 

2.1. Trở thành Youtuber 

Youtube hiện nay như một nền tảng mạng xã hội không thể thiếu của con người. Mỗi kênh được lập ra trên nền tảng này sẽ có một chủ đề khác nhau, là nơi dành cho những người sáng tạo nội dung có thể đưa tới người xem những nội dung tốt nhất do mình tạo ra. 

Cách làm kiếm tiền online này hiện nay khá phổ biến. Vì chi phí bỏ ra ban đầu là rất ít, mà doanh thu khi thành công là rất lớn. Bạn không chỉ nhận được tiền mà youtube trả cho mà còn đến từ những hợp đồng quảng cáo.

Trở thành Youtuber

Trở thành Youtuber

Tuy nhiên, không phải đơn giản để có thể kiếm tiền online, bạn phải đầu tư vào chất lượng nội dung, chất lượng quay dựng, hướng đến đối tượng mục tiêu cũng như nắm bắt được nhu cầu của người xem.

2.2. Bán hàng online trên mạng xã hội

Làm gì để kiếm tiền online? Kinh doanh online là hướng đi hiệu quả mà nhiều người đang theo đuổi. Với nguồn vốn đầu tư ban đầu bằng 0 hoặc có cũng rất nhỏ. Bạn có thể tận dụng sự phát triển của mạng xã hội như facebook, instagram… để tiến hàng kinh doanh. 

Việc kinh doanh online hiện nay có rất nhiều lợi thế như: tiết kiệm thời gian, không bỏ nhiều vốn, ít rủi ro… mà lợi nhuận mang về lại rất lớn. 

Bán hàng online trên mạng xã hội

Bán hàng online trên mạng xã hội

Facebook hiện nay đang là nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam. Bạn có thể tận dụng nó để bán hàng trên trang cá nhân của bạn hoặc lập fanpage để tiến hàng kinh doanh, chạy quảng cáo.

2.3. Kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử

Các sàn thương mại như lazada, shopee hay sendo… đang thu hút lượng quan tâm rất nhiều từ khách hàng cũng như các chủ cửa hàng. Đây là cách kiếm tiền online uy tín mà bạn có thể bắt đầu. 

Kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử

Kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử

Kinh doanh trên các chợ điện tử này bạn không cần phải ôm hàng, không tốn chi phí thuê mặt bằng… tiết kiệm tối đa thời gian cũng như tiền bạc cho người kinh doanh. Những mặt hàng mà bạn có thể kinh doanh như: quần áo, mỹ phẩm, đồ ăn nhanh, nước ép trái cây - sinh tố,.... 

2.4. Làm gì để kiếm tiền? - Viết blog

Nếu bạn là một người có khả năng viết tốt và có tư duy về ngôn ngữ thì đây là ý tưởng hoàn hảo. Việc vận dụng sự sáng tạo để có thể phát triển một nội dung online với mức thu nhập ổn định thì đó là một điều tuyệt vời. 

Bạn có thể tạo cho mình một trang blog về chủ đề mà bạn hứng thú. Bên cạnh kiếm được nguồn thu nhập lớn từ việc viết blog online, bạn cũng có thể tạo dựng thương hiệu cá nhân và trở thành người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng. 

Viết Blog - Cách kiếm tiền online hiệu quả

Viết Blog - Cách kiếm tiền online hiệu quả

Công việc này, bạn không bị gò bó về thời gian, có thể tự do làm vào khoảng thời gian nào mà bạn muốn và bạn có thể làm cùng lúc vài công việc khác nhau. Với ý tưởng kiếm tiền online này bạn phải biết cách sắp xếp thời gian cũng như tìm cho mình một hướng đi riêng, có sự kết nối với người đọc và thấu hiểu họ.

Việc viết blog ngoài việc giúp bạn có thể kiếm thêm thu nhập thì nó còn giúp bạn có những kiến thức như:

  • Nâng cao khả năng về công nghệ: Việc làm website, mua hosting hay biết cách sử dụng wordpress.  

  • Nâng cao khả năng viết bài: Việc viết blog hàng ngày sẽ giúp bạn nâng cao khả năng viết cũng như nắm bắt được những xu hướng mới nhất.   

  • Học hỏi thêm nhiều kiến thức mới: Bạn có thể học được thêm những kiến thức về seo, chạy quảng cáo hay marketing…  

  • Tạo ra một cộng đồng của riêng mình: Khi tạo dựng một kênh blog có nhiều người đọc và theo dõi thì bạn đang tạo riêng cho mình một cộng đồng người quan tâm. Điều này sẽ giúp bạn rất nhiều cho tương lai cũng như sự nghiệp của mình.

2.5. Bán khóa học online 

Là một trong những cách kiếm tiền online dễ nhất. Bán khoá học online hiện nay không còn xa lạ với nhiều người mà được đông đảo mọi người đón nhận. Các khoá học online hiện nay được ưa chuộng bởi giá thành rẻ, có thể học ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào, tiện lợi và tiết kiệm thời gian. 

Bán khoá học online

Bán khoá học online

Bạn có thể tạo ra những khóa học online tùy vào ngành nghề mà bạn có nhiều kiến thức và kinh nghiệm. Tuy nhiên, để kinh doanh khoá học online thành công, bạn cần đầu tư cho nội dung và hình thức truyền tải. Nội dung cần có kiến thức và ví dụ thực tiễn, hình thức trình bày dễ đọc, dễ theo dõi. 

Tham khảo: Cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả

2.6. Gia sư online - Cách kiếm tiền online dễ nhất 

Làm sao để kiếm tiền online hiệu quả? Gia sư online chính là sự lựa chọn mà bạn có thể cân nhắc. Với cách thức này, bạn sẽ không bị hạn chế về không gian cũng như thời gian. 

Gia sư online

Gia sư online

Trở thành gia sư online cũng như gia sư trực tiếp bình thường, khác ở chỗ chúng ta không truyền đạt hay giảng dạy trực tiếp mà cần phải thông qua internet… Với ý tưởng kiếm tiền online này, bạn phải có kiến thức về một lĩnh vực, một ngành nghề nào đó. Việc quảng cáo và làm thương hiệu cho bản thân cũng là điều rất quan trọng nếu bạn muốn kiếm tiền theo hướng này.

2.7. Freelancer - Kiếm tiền online 4.0 hiệu quả nhất 

Hiện nay xu hướng làm freelancer đang được nhiều người theo đuổi, đặc biệt là các bạn trẻ. Với sự tự do, sáng tạo và có một mức thu nhập tốt, việc làm freelancer là cách kiếm tiền online nhanh chóng và không quá bị phụ thuộc như đi làm giờ hành chính. 

Freelancer - Cách kiếm tiền online được nhiều người lựa chọn

Freelancer - Cách kiếm tiền online được nhiều người lựa chọn

Bạn có thể làm freelancer ở nhiều lĩnh vực nhiều ngành nghề, phụ thuộc vào khả năng bạn. Một số gợi ý cho bạn khi làm freelance như:

  • Làm freelancer viết bài: Đây được xem là công việc freelancer phổ biến hiện nay, bạn có thể ngồi ở nhà và sáng tạo ra các nội dung quảng cáo theo yêu cầu của khách hàng và nhận được mức thù lao xứng đáng.  

  • Làm thiết kế: Thiết kế cũng là một lĩnh vực mà bạn có thể làm freelancer, bạn có thể nhận thiết kế ấn phẩm, logo, quần áo… cho các cửa hàng, nhà hàng, quán cafe,...     

  • SEOer: Nếu bạn có kiến thức về mảng SEO thì bạn hoàn toàn có thể nhận một dự án SEO website với mức thù lao cực tốt.

  • Lập trình viên: Bạn yêu thích công nghệ và có khả năng lập trình phần mềm thì có thể nhận những dự án để làm tại nhà với mức thu nhập khá cao.

Để làm việc tại nhà hiệu quả, bạn phải biết cách quản lý bản thân, quản lý thời gian tránh xao nhãng ảnh hưởng đến kết quả công việc. 

2.8. Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) 

Làm sao để kiếm tiền online hiệu quả? Cách kiếm tiền này sẽ phù hợp với những người có dùng blog hoặc website riêng đang hoạt động. Có thể đăng ký để quảng bá sản phẩm trên trang page của mình và bạn sẽ được trả với một mức giá cố định hoặc tỷ lệ% của lượng giao dịch đó theo thoả thuận. 

Kiếm tiền online qua tiếp thị liên kết

Kiếm tiền online qua tiếp thị liên kết

Khi có khách ghé thăm trang của bạn và truy cập vào những đường link này, bạn sẽ được nhận tiền. Những sản phẩm, dịch vụ mà bạn tiếp thị nên là những sản phẩm hay dịch vụ có liên quan trực tiếp đến chủ đề, nội dung của website. Điều này sẽ thu hút được người đọc và giúp họ có trải nghiệm tốt hơn. 

Tham khảo thêm: Kiếm tiền bằng nghề cộng tác viên bán hàng online, bạn đã thử?

2.9. Kiếm tiền từ TikTok 

Là một trong những việc làm online có nguồn lợi nhuận “khủng” và hiện đang là một trong những mạng xã hội thu hút sự quan tâm của đông đảo giới trẻ. 

Kiếm tiền từ TikTok

Kiếm tiền từ TikTok

Để kiếm tiền online 4.0 từ TikTok bạn cần lập tài khoản TikTok và xây dựng nội dung theo định hướng rõ ràng và xuyên suốt. Từ đó, sẽ thu hút được người xem và bạn có thể kiếm tiền bằng cách sáng tạo nội dung, PR sản phẩm, dịch vụ cho doanh nghiệp, tự kinh doanh bán hàng online hay nhận donate qua livestream,... 

2.10. Dropshipping – cách kiếm tiền online thông qua trung gian

Đây được xem là hình thức kinh doanh trung gian. Trong đó, bạn đóng vai trò là người tiếp thị, quảng cáo và tìm kiếm khách hàng cho các nhà cung cấp và bạn sẽ được tiền hoa hồng từ những sản phẩm đó. 

Việc kinh doanh dropshipping thì bạn sẽ không cần phải bỏ quá nhiều vốn, lo lắng việc tồn kho hay hàng hóa. Tuy nhiên, với hình thức kinh doanh này, bạn cần hiểu biết về ngôn ngữ, đặc biệt là tiếng anh.  

Kiếm tiền qua Dropshipping

Kiếm tiền qua Dropshipping

Với những chia sẻ mà POS365 đưa ra cho bạn, mong rằng bạn sẽ có được cho mình những định hướng về cách làm kiếm tiền online. Môi trường kinh doanh online rất tiềm năng, tuy nhiên bạn phải chuẩn bị cho mình những kiến thức tốt nhất nhé. Chúc bạn kinh doanh thành công!