Câu chuyện kinh doanh

Pinterest được biết đến là một công cụ giúp bạn hái ra tiền hiện nay. Nhưng không phải ai cũng biết cách tận dụng nó để kinh doanh và làm giàu. Vậy, Pinterest là gì? Kiếm tiền Pinterest có thật không? Ngay sau đây cùng chúng tôi tìm hiểu các cách kiếm tiền trên Pinterest chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn.

Tổng hợp 3+ cách kiếm tiền trên Pinterest tiềm năng nhất 2024

Tìm hiểu về Pinterest

Pinterest là một mạng xã hội cho phép người dùng tìm kiếm và lưu trữ hình ảnh, video, và các nội dung khác theo chủ đề khác nhau, từ thực phẩm, thời trang, nghệ thuật đến các dự án DIY (tự làm). Người dùng có thể tạo các bảng lưu trữ (boards) để tổ chức và chia sẻ nội dung mình thích. Đây cũng là nơi được sử dụng rộng rãi khi tìm kiếm ý tưởng cho các dự án sáng tạo, lập kế hoạch cho sự kiện, tìm kiếm thông tin mua sắm và thú vị khác.

Tìm hiểu về Pinterest

Tìm hiểu về Pinterest

Người dùng có thể tạo các board để tổ chức và lưu trữ các hình ảnh và nội dung mà họ thích, từ các ý tưởng thiết kế nội thất, mẹo làm đẹp, đến công thức nấu ăn và rất nhiều thứ khác

Ngoài ra, Pinterest cũng cung cấp tính năng cho phép doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua quảng cáo và bán hàng trực tuyến. Điều này tạo ra cơ hội kinh doanh và tiếp thị hiệu quả trên nền tảng này.

Với hơn 450 triệu người dùng trên toàn cầu, Pinterest đang trở thành một nền tảng quan trọng cho sự quảng bá sản phẩm, tiếp thị và tìm kiếm thông tin sáng tạo.

>> Xem thêm: Cách kiếm tiền trên Youtube bằng lượt view đơn giản và hiệu quả [2023]

Thực sự có thể kiếm tiền trên Pinterest?

Mặc dù ứng dụng này đã xuất hiện trên thị trường khá lâu nhưng nó mới thực sự phổ biến trong những năm gần đây. Do đó kiếm tiền trên Pinterest vẫn còn khá mới mẻ với nhiều người. Hình thức kiếm tiền này đã ra đời rất lâu nhưng ít hay nhiều sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Để thành công bạn cần nắm rõ cách thức hoạt động cũng như lựa chọn cho mình một hướng đi riêng hay cách kiếm tiền đúng đắn thì bạn hoàn toàn có thể có thu nhập vô cùng cao. Một trong những kinh nghiệm khi bạn đầu tư kiếm tiền trên nền tảng này là bạn cần thực sự đầu tư vào hình ảnh, video một cách chuyên nghiệp và sáng tạo thì khả năng thu nhập sẽ khá cao.

>> Xem thêm: Tìm hiểu hình thức kiếm tiền trên website

4 cách kiếm tiền trên Pinterest hiệu quả

Ngay sau đây cùng POS365 tìm hiểu các cách kiếm tiền từ pinterest phổ biến nhất. Bạn chỉ cần  nghiên cứu một trong 5 cách sau xem cách nào phù hợp với mục đích của mình từ đó phát triển và tăng thu nhập kiếm tiền của bạn.

Bán các sản phẩm trên Pinterest

Để kiếm tiền trên pinterest, bạn có thể sử dụng tính năng "Shop" của nền tảng này. Dưới đây là các bước cơ bản để bắt đầu bán hàng trên Pinterest:

Bán các sản phẩm trên Pinterest

Bán các sản phẩm trên Pinterest

Bước 1: Đăng ký tài khoản doanh nghiệp: Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng một tài khoản Pinterest kinh doanh hoặc đã chuyển đổi tài khoản cá nhân thành tài khoản kinh doanh. Điều này sẽ cho phép bạn sử dụng các tính năng kinh doanh bao gồm tính năng Shop.

Bước 2: Tạo bộ sưu tập sản phẩm: Tạo bộ sưu tập các sản phẩm bạn muốn bán trên Pinterest. Bạn cũng có thể tạo bảng (board) riêng để tổ chức các sản phẩm của mình.

Bước 3: Sử dụng tính năng Shop: Sử dụng tính năng Shop trên Pinterest để tạo các ảnh sản phẩm có thể mua hàng trực tiếp từ trên pin của bạn giúp khách hàng có thể mua sản phẩm mà họ quan tâm mà không cần rời khỏi Pinterest.

Bước 4: Liên kết đến trang web của bạn: Nếu bạn có một trang web hoặc cửa hàng trực tuyến, hãy đảm bảo rằng các sản phẩm trên Pinterest được liên kết đến trang web của bạn để người dùng có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm và mua hàng.

Bước 5: Quảng bá sản phẩm: Sử dụng các công cụ quảng cáo trả tiền trên Pinterest để tăng tầm nhìn và tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Những bước trên cũng có thể yêu cầu tích hợp với các nền tảng bán hàng trực tuyến khác như Shopify hoặc Etsy. Bằng cách kết hợp Pinterest với nền tảng bán hàng trực tuyến, bạn có thể tối ưu hóa việc bán hàng và tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.  

Gắn link tiếp thị liên kết

Đây là cách kiếm tiền bằng việc liên kết chương trình tiếp thị khi bạn tạo ghim trên sản phẩm tiếp thị. Ngoài việc tạo các sản phẩm để bán thì bạn có thể liên kết với các công ty để giúp họ tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.

Thông qua quá trình này bạn sẽ nhận được một khoản hoa hồng khi có người mua sản phẩm bạn tiếp thị. Hình thức này giúp bạn giảm được việc lựa chọn đối tượng và hình dung sản phẩm để bạn có thể thiết kế.

Gắn link tiếp thị liên kết

Gắn link tiếp thị liên kết

Chia sẻ tài khoản quảng bá nhận tài trợ

Nếu bạn đang sở hữu một tài khoản có lượt theo dõi cao thì chắc chắn sẽ nhận được liên hệ từ các đơn vị tiếp thị để quảng cáo. Khi đó bạn sẽ nhận được tài trợ hay tiền giao dịch từ các đơn vị.

Việc của bạn là cần tạo nội dung chất lượng và hấp dẫn liên quan đến lĩnh vực cụ thể mà bạn muốn quảng bá. Nội dung này cần phù hợp với lĩnh vực và đồng thời thu hút sự chú ý của khách hàng. Chẳng hạn trong hợp đồng đơn vị có thể sử dụng tài khoản của bạn trong vòng 1 năm để giới thiệu thương hiệu của họ. Như vậy, bạn sẽ nhận được tiền từ việc thương lượng đó. Cách kiếm tiền này không mất mát gì nhiều ở bạn mà kiếm được tiền từ nó nên được nhiều người quan tâm.

Tối ưu hóa SEO kiếm tiền trên Pinterest

Tối ưu hóa SEO giúp nội dung của bạn xuất hiện cao hơn trong kết quả tìm kiếm trên Pinterest, từ đó tăng cơ hội để người dùng tìm thấy và tiếp cận với nội dung của bạn và kiếm tiền dễ dàng hơn. Nếu bạn kinh doanh hoặc muốn quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình, tối ưu hóa SEO giúp xây dựng và tăng cường sự nhận diện thương hiệu của bạn trên nền tảng này.

Tối ưu hóa SEO kiếm tiền trên Pinterest

Tối ưu hóa SEO kiếm tiền trên Pinterest

Để tối ưu SEO và kiếm tiền trên Pinterest bạn cần nghiên cứu và sử dụng từ khóa phổ biến và liên quan đến lĩnh vực của bạn để tối ưu hóa nội dung của bạn giúp tăng cơ hội nội dung của bạn được tìm thấy và chia sẻ trên Pinterest. Nền tảng này ưu tiên nội dung gốc và chất lượng. Đảm bảo rằng bạn tạo nội dung độc đáo, hấp dẫn và gốc để thu hút sự chú ý của người dùng và từ đó tối ưu hóa SEO trên nền tảng này.

Bài viết trên đây đã chia sẻ với bạn những cách kiếm tiền trên Pinterest hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu và lựa chọn cho mình cách kiếm tiền phù hợp nhất và tăng thu nhập cho mình khi làm việc online tại nhà.