Câu chuyện kinh doanh

Internet và nhiều nền tảng mạng xã hội phát triển, tạo điều kiện cho các bạn học sinh sinh viên kiếm tiền online dễ dàng. Các bạn có cơ hội kiếm thêm thu nhập và tích lũy kinh nghiệm mà không cần phải đi làm văn phòng. Tuy nhiên có nhiều rủi ro tiềm ẩn khiến nhiều người mắc sai lầm khi kiếm tiền online. Cùng POS365 tìm hiểu cách kiếm tiền online cho học sinh không cần vốn ngay trong bài viết này nhé!

Hướng dẫn cách kiếm tiền online cho học sinh không cần vốn

Cách kiếm tiền online cho học sinh không cần vốn an toàn

Học sinh, sinh viên ngoài giờ học thì còn nhiều thời gian trống. Thay vì chơi game, tụ tập bạn bè các bạn có thể tận dụng thời gian để kiếm thêm thu nhập bằng 10 các thức sau đây.

Cách kiếm tiền online cho học sinh cấp 3 - Công việc dịch thuật

Với các bạn giỏi ngoại ngữ thì lựa chọn tuyệt vời để tăng thu nhập và có thể luyện tập kỹ năng chính là công việc dịch thuật. Một số công việc điển hình như biên dịch sách, tài liệu, phim,.... Có nhiều thông báo tuyển dụng trên internet để các bạn học sinh có thể dễ dàng ứng tuyển.

Bắt đầu dịch các bài đơn giản sau đó nâng cao tay nghề với các sản phẩm có độ khó tăng dần. Công việc dịch thuật không chỉ là cách kiếm tiền online không cần bỏ vốn mà còn giúp các bạn học sinh theo đuổi ngôn ngữ mới có nhiều cơ hội phát triển hơn. Có thể nói đây chính là bước đệm cho những công việc trong tương lai.

Dịch thuật yêu cầu kỹ năng, kiến thức và chứng chỉ ngoại ngữ. Bởi vậy mà không phải ai cũng làm được công việc này. Tuy nhiên với các bạn đáp ứng đầy đủ yêu cầu trên thì đây lại là cách kiếm tiền dễ dàng, uy tín, không tốn quá nhiều thời gian.

Cách kiếm tiền online cho học sinh cấp 3 - Công việc dịch thuật

Cách kiếm tiền online cho học sinh cấp 3 - Công việc dịch thuật

>>Xem thêm: Mách bạn 10+ cách kiếm tiền online cho sinh viên hấp dẫn nhất 2023

Cách kiếm tiền online cho học sinh - Live Stream

Live Stream là công việc mang lại nguồn thu nhập tốt dành cho các bạn hoạt ngôn, thế mạnh về ngoại hình. Tại Việt Nam, Streamers không phải là nghề mới, khá phổ biến trong cộng đồng giới trẻ. Không chỉ mang lại nguồn thu nhập như mong muốn mà còn có thể giúp các bạn trở nên nổi tiếng.

Các bạn sẽ phải hoạt động trên nền tảng trực tuyến để truyền tải thông điệp, kiếm tiền từ donate, tài trợ và các hợp đồng quảng cáo. Nếu có cơ hội nổi tiếng thì số tiền kiếm được từ livestream ngày càng lớn. Có nhiều lĩnh vực để các bạn lựa chọn như chơi game, hát, bán hàng,....

Cách kiếm tiền online cho học sinh - Live Stream

Cách kiếm tiền online cho học sinh - Live Stream

Ứng tuyển cộng tác viên viết content

Công việc cộng tác viên viết bài là cách kiếm tiền online trên máy tính cho học sinh mà không cần bỏ vốn khi vẫn đi học. Các bạn có thể làm việc ngay tại nhà và hoàn toàn linh hoạt về thời gian. Đảm bảo quỹ thời gian học tập, thư giãn và làm việc không bị ảnh hưởng mà vẫn có nguồn thu nhập đều đặn. 

Hiện nay, nhiều công ty có nhu cầu tuyển dụng cộng tác viên content với thu nhập khá hấp dẫn. Giá thành mỗi bài viết sẽ phụ thuộc vào chất lượng và số lượng từ trong bài. Với các bạn có kỹ năng viết bài tốt và có kinh nghiệm thì có thể kiếm được 2 đến 5 triệu đồng mỗi tháng. Một số công việc phổ biến là viết bài SEO, viết nội dung cho website, bài bán hàng,....

Ứng tuyển cộng tác viên viết content

Ứng tuyển cộng tác viên viết content

>>Xem thêm: Mách bạn 10+ web kiếm tiền online uy tín nhất 2023

Ứng tuyển quản trị Fanpage

Nhiều nhãn hàng, doanh nghiệp, cửa hàng tạo nên các trang fanpage trên nền tảng Facebook để tăng doanh số bán hàng, tiếp cận khách hàng mục tiêu. Họ sẵn sàng chi trả để thuê người quản lý trang fanpage và thường yêu cầu ứng viên có kinh nghiệm. 

Công việc Quản trị Fanpage đòi hỏi kiến thức về marketing trên mạng xã hội, khả năng sáng tạo và kỹ năng giao tiếp tốt. Bởi vậy mà nếu bạn đang đi học, có nhiều thời gian linh hoạt và có kinh nghiệm viết bài fanpage thì đây là cách kiếm tiền uy tín mang lại nguồn thu nhập rất ổn định. Nếu làm tốt đật KPI các bạn còn được thưởng với số tiền không hề nhỏ.

Ứng tuyển quản trị Fanpage

Ứng tuyển quản trị Fanpage

>>Xem thêm:  Làm gì để kiếm tiền online? 7 cách kiếm tiền hiệu quả nhất 2023

Tiếp thị liên kết - Affiliate Marketing

Tiếp thị liên kết, hay còn gọi là Affiliate Marketing, là một hình thức kiếm tiền trực tuyến phổ biến. Trong Affiliate Marketing, các bạn cần phải tham gia vào một chương trình tiếp thị của một công ty hoặc sàn thương mại điện tử để quảng bá và bán sản phẩm, dịch vụ của họ. 

Khi người mua hàng hoặc thực hiện hành động được xác định thông qua liên kết do bạn cung cấp, bạn sẽ nhận được một phần hoa hồng từ doanh thu hoặc một khoản tiền thưởng. Đây là cách kiếm tiền không giới hạn, chỉ cần bạn thu hút càng nhiều khách hàng tiềm năng và thực hiện mua hàng trên đường dẫn bạn giới thiệu thì thu nhập càng tăng.

Tiếp thị liên kết - Affiliate Marketing

Tiếp thị liên kết - Affiliate Marketing

>>Xem thêm: Accesstrade là gì? Tìm hiểu hình thức kiếm tiền Online siêu hot

Kiếm tiền từ YouTube

Kiếm tiền từ YouTube là một cách kiếm tiền online cho học sinh trên nền tảng trực tuyến. Các bạn cần tạo một tài khoản Youtube, tạo nội dung video hấp dẫn và chất lượng về lĩnh vực của bạn. Cố gắng cung cấp giá trị và thu hút sự quan tâm của cho người xem. Khi kênh của bạn đủ điều kiện, có thể kích hoạt các tính năng kiếm tiền trên YouTube như quảng cáo video, bão quốc gia và quảng bá sản phẩm. Điều kiện tối thiểu là đạt được 4000 giờ xem và 1000 lượt subscribe.

Kiếm tiền từ YouTube

Kiếm tiền từ YouTube

Chơi game online

Nhiều người cho rằng chơi game online sẽ khiến các bạn học sinh lười học. Tuy nhiên với các bạn có tư duy thì đây lại là một cách kiếm tiền online cho học sinh mang lại thu nhập tốt.

  • Tham gia giải đấu: Nếu bạn là có kỹ năng chơi game giỏi, có thể tham gia vào các giải đấu eSport.  Với khả năng chơi xuất sắc, các bạn hoàn toàn kiếm được tiền thưởng lớn từ các giải đấu và nhận được hợp đồng tài trợ từ các đội tuyển hoặc nhà sản xuất game.

  • Stream trực tiếp game trên các nền tảng: Đòi hỏi kỹ năng chơi game và khả năng giải trí để stream trực tiếp các buổi chơi game của mình. Có nhiều cơ hội kiếm tiền từ quảng cáo trên kênh hoặc thông qua việc nhận donate từ người xem.

  • Các bạn có thể tạo nội dung về game thông qua việc làm video hướng dẫn, đánh giá game, hoặc tạo nội dung mang tính giải trí liên quan đến game. Từ đó kiếm tiền từ quảng cáo hoặc hợp tác với các đối tác quảng cáo.

Chơi game online

Chơi game online

Viết Blog kiếm tiền

Viết blog cũng là cách kiếm tiền online cho học sinh rất phổ biến mang lại thu nhập tốt. Nếu bạn có thế mạnh về viết lách, văn chương thì đừng bỏ qua cách này. Tạo nên nội dung độc đáo, hấp dẫn và hữu ích cho độc giả. Cung cấp thông tin giá trị, lời khuyên, hướng dẫn hoặc phân tích trong bài viết. Bạn có thể đăng ký với các mạng quảng cáo hoặc đối tác liên kết để kiếm tiền từ quảng cáo hiển thị trên blog hoặc từ việc giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua liên kết.

Rất nhiều blogger kiếm được con số hàng tỷ đồng. Với các bạn học sinh thì số tiền kiếm được sẽ nhỏ hơn. Nhưng công việc này sẽ giúp các bạn luyện kỹ năng viết lách và tư duy kiếm tiền từ sớm.

Viết Blog kiếm tiền

Viết Blog kiếm tiền

>>Xem thêm: Tìm hiểu hình thức kiếm tiền online tại nhà từ blog

Tham gia trả lời khảo sát

Các bạn học sinh có cơ hội  kiếm tiền trực tuyến là tham gia vào việc trả lời khảo sát. Khi làm công việc này muốn có thu nhập cao thì cần sự kiên nhẫn, tham gia nhiều chương trình và tích lũy điểm dẫn dần.

Nhiều trang web khảo sát sẽ gửi cho bạn thông báo khi có khảo sát phù hợp với các bạn. Nhiệm vụ của bạn là trả lời các câu hỏi trong khảo sát một cách trung thực và chân thành. Sau khi hoàn thành một khảo sát, bạn sẽ được nhận điểm thưởng. Khi tích lũy đủ điểm thưởng, bạn có thể yêu cầu rút tiền hoặc nhận các phần thưởng khác như phiếu mua hàng hoặc quà tặng.

Tham gia trả lời khảo sát

Tham gia trả lời khảo sát

Kiếm tiền bằng Canva

Canva được biết đến là phần mềm hỗ trợ thiết kế đồ họa chuyên nghiệp mang lại sự tiện lợi, nhanh chóng. Nền tảng Canva có kho lưu trữ ảnh đồng bộ để người dùng dễ dàng sử dụng và thiết kế. Các bạn học sinh có thể kiếm tiền online ngay trên nền tảng này.Các bạn cần có nhiều ý tưởng sáng tạo, kỹ năng thiết kế để tạo nên nhiều template độc đáo và bán chúng.

Kiếm tiền bằng Canva

Kiếm tiền bằng Canva

Một số cách kiếm tiền online lừa đảo học sinh cần tránh

Cách kiếm tiền online cho học sinh ngày càng phổ biến và mang lại cho các bạn nguồn thu nhập tốt. Tuy nhiên cũng có nhiều kẻ xấu lợi dụng lỗ hổng để lừa đảo các bạn trẻ. Đặc biệt lưu ý và tìm hiểu thật kỹ trước khi làm việc nhé!

Lừa đảo qua Email, tin nhắn

Các thủ đoạn lừa đảo online ngày càng phổ biến nhờ sự phát triển công nghệ tiên tiến. Các bạn trẻ có thể bị rơi vào bẫy lừa tiền khi nhận được những tin nhắn, email giả mạo. Cách thức thực hiện khá tinh vi, bạn có thể sẽ nhận được các tin nhắn, email xác thực thông tin, yêu cầu nhập tên, số tài khoản ngân hàng hoặc bấm đường dẫn lạ để nhận thưởng,...

Lừa đảo qua Email, tin nhắn

Lừa đảo qua Email, tin nhắn

Ponzi, đa cấp

Ponzi và đa cấp là hai loại hình lừa đảo trong lĩnh vực tài chính. Các lời mời đầu tư với số vốn thấp, không lỗ hoàn toàn là lừa đảo. Hình thức này không đứng vững vì không có dòng tiền bền vững để trả lãi cho các nhà đầu tư. Khi không còn đủ người mới gia nhập, hệ thống sẽ đổ sập, gây ra thiệt hại nặng nề cho những người đầu tư sau cùng.

Ponzi và đa cấp là hai loại hình lừa đảo trong lĩnh vực tài chính

Ponzi và đa cấp là hai loại hình lừa đảo trong lĩnh vực tài chính

Lừa đảo kiếm tiền online qua ví điện tử

Lừa đảo kiếm tiền online qua ví điện tử là một hình thức lừa đảo phổ biến mà kẻ gian sử dụng để lấy cắp thông tin cá nhân, tiền bạc hoặc truy cập trái phép vào tài khoản ví điện tử của người khác. Nhóm đối tượng bị nhắm vào nhiều nhất là khách mua hàng online hoặc những người mong muốn kiếm tiền tại nhà. Mục đích là lấy cắp thông tin tài khoản ngân hàng, ví điện tử. Nhiều người cả tin cung cấp mật khẩu, mã OTP nên dễ dàng bị nhóm này lừa đảo lấy hết tiền.

Lừa đảo kiếm tiền online qua ví điện tử

Lừa đảo kiếm tiền online qua ví điện tử

>>Xem thêm:  Cộng tác viên bán hàng online là gì? Có nên làm hay không?

Các kinh nghiệm kiếm tiền online cho học sinh tránh bị lừa

Để tránh bị lừa đảo khi tìm cách kiếm tiền online cho học sinh các bạn nên lưu ý một số kinh nghiệm sau.

Chọn hình thức kiếm tiền online phù hợp với bản thân

Xác định những kỹ năng, sở thích để các bạn có thể dễ dàng làm việc và tận dụng những gì bạn đã học. Nếu bạn có kỹ năng viết, thì  ứng tuyển o viết bài, viết nội dung cho blog hoặc làm việc như biên tập viên. Nếu bạn giỏi trong lĩnh vực nghệ thuật, có thể bán tranh hoặc thiết kế đồ họa trực tuyến. Không nên theo đuổi khi chưa có kiến thức hoặc kinh nghiệm tránh mất thời gian và tiền bạc vô ích.

Chọn hình thức kiếm tiền online phù hợp với bản thân

Chọn hình thức kiếm tiền online phù hợp với bản thân

Bắt đầu với số vốn nhỏ

Nếu bạn kinh doanh online để tăng thu nhập thì nên bắt đầu từ con số nhỏ. Từ đó tích lũy kinh nghiệm để có những phương án mới, loại bỏ tình trạng hàng tồn kho, gây ảnh hưởng tới nguồn vốn. Đảm bảo rằng quá trình kinh doanh của bạn không phát sinh nhiều rủi ro, thiệt hại về tài chính quá lớn.

Nâng cao cảnh giác

Một số lời khuyên để giúp các bạn học sinh bảo vệ bản thân và đảm bảo an toàn trong quá trình kiếm tiền online:

Nâng cao cảnh giác

Nâng cao cảnh giác

  • Xác thực và tìm hiểu về nguồn thu nhập:  Tìm hiểu về công ty hoặc người tuyển dụng và đảm bảo rằng họ có uy tín và đáng tin cậy.

  • Đọc những đánh giá và phản hồi từ người dùng khác về cơ hội kiếm tiền mà bạn quan tâm. Nếu có nhiều phản hồi tiêu cực hoặc cảnh báo, hãy cân nhắc trước khi tham gia.

  • Luôn luôn bảo vệ thông tin cá nhân của bạn, bao gồm thông tin ngân hàng, số điện thoại, địa chỉ email và bất kỳ thông tin nhạy cảm nào khác. Đảm bảo rằng bạn chỉ cung cấp thông tin cá nhân cho những đối tác đáng tin cậy và trên các trang web được bảo mật.

  • Kiểm soát thông tin cá nhân trên mạng xã hội và tránh chia sẻ quá nhiều thông tin nhạy cảm như địa chỉ, số điện thoại, hoặc thông tin tài chính. Một số kẻ gian có thể sử dụng thông tin này để lừa đảo hoặc theo dõi bạn.

  • Thường thì không có gì như là "kiếm nhanh chóng và dễ dàng" khi đi vào việc kiếm tiền online. Hãy tránh các cơ hội mà yêu cầu bạn trả tiền trước, hoặc yêu cầu thông tin cá nhân quá nhiều mà không có điều kiện bảo mật đảm bảo.

Như vậy, POS365 vừa cùng các bạn tìm hiểu cách kiếm tiền online cho học sinh uy tín, không cần bỏ vốn được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn tìm được đúng công việc, đúng đam mê, tăng thu nhập nhanh chóng.