Câu chuyện kinh doanh

Bạn có thể nghĩ Tik Tok chỉ là một ứng dụng làm video dành cho giới trẻ. Trên thực tế, nó còn nhiều hơn thế! Cách bán hàng online trên tik tok là điều mà bất cứ các chủ kinh doanh nào cũng cần biết. Đặc biệt khi hiện nay, công nghệ ngày càng phát triển và thời đại 4.0 đòi hỏi bạn phải cập nhật các hình thức bán hàng mới. 

Cách bán hàng online trên tik tok mới nhất 2021

Vậy, hãy tìm hiểu cùng POS365 về:

Cách bán hàng online trên Tik Tok mới nhất 2021

Với nhiều những lợi ích miễn phí thu được từ Tik Tok. Tại sao bạn lại bỏ lỡ kênh bán hàng tuyệt vời này?

Vậy làm thế nào để bán hàng trực tuyến ở đây, hãy xem cách làm sau:

Bước 1: Tạo tài khoản của bạn

Đầu tiên, tải ứng dụng TikTok trên điện thoại của bạn và chọn tạo tài khoản. Nếu bạn đã có tài khoản TikTok cá nhân, bạn có thể tạo tài khoản thứ hai chỉ dành cho doanh nghiệp của mình. Bạn sẽ có thể chuyển đổi giữa các tài khoản của mình trong ứng dụng TikTok.

Sau khi nhập thông tin đăng nhập, bạn sẽ được nhắc tạo tên người dùng cho tài khoản của mình. Cố gắng giữ cho tên thương hiệu của bạn nhất quán trên các nền tảng khác nhau để khách hàng có thể dễ dàng nhận diện thương hiệu của bạn. 

Sau khi tài khoản của bạn được tạo, hãy thêm ảnh hồ sơ, tiểu sử ngắn và kết nối tài khoản Instagram và Youtube nếu bạn có. 

cách bán hàng online trên tik tok

Tạo tài khoản bán hàng trên ứng dụng tik tok

Bước 2: Chuyển sang tài khoản Pro

Người dùng TikTok có tùy chọn sử dụng tài khoản "Cá nhân" hoặc hai loại tài khoản "Chuyên nghiệp" khác nhau: "Người sáng tạo" hoặc "Doanh nghiệp". 

Khi bạn tạo tài khoản lần đầu, tài khoản đó sẽ là Cá nhân theo mặc định. Có một số lợi ích khi thay đổi loại tài khoản của bạn thành Pro, chẳng hạn như các tính năng phân tích. Thêm vào đó, nó miễn phí để sử dụng. Dưới đây là tóm tắt ngắn gọn về từng loại tài khoản: 

  • Cá nhân: Đối với người dùng hàng ngày, những người chủ yếu sẽ sử dụng TikTok để xem video của người khác. 
  • Người tạo: Tài khoản người sáng tạo dành cho những người muốn bài hàng ngày và cố gắng tăng lượng người theo dõi. Các lợi ích bao gồm phân tích chi tiết về video của bạn, chẳng hạn như nhân khẩu học của người xem. Bạn cũng có thể tham gia Quỹ người sáng tạo sau khi nhận được 10.000 người theo dõi, giúp kiếm tiền từ lượt xem của bạn (chỉ áp dụng các tài khoản tại Mỹ).
  • Doanh nghiệp: Với tài khoản doanh nghiệp, bạn sẽ không thể tham gia Quỹ người sáng tạo, nhưng bạn vẫn có thể truy cập số liệu phân tích chi tiết. Bạn sẽ có thể thêm một liên kết vào tiểu sử của mình (ví dụ: trang web doanh nghiệp của bạn), thông tin liên hệ của doanh nghiệp, có quyền truy cập vào các giải pháp tương tác độc đáo, theo dõi hiệu suất và các giải pháp quảng cáo.

Cách bán hàng online trên tik tok tốt nhất là tạo tài khoản Doanh nghiệp. 

Tạo tài khoản doanh nghiệp giúp bạn theo dõi, phân tích dễ dàng hơn

Bước 3: Bắt đầu tạo nội dung video

Bây giờ tài khoản của bạn đã được thiết lập, hãy bắt đầu tạo nội dung! POS365 khuyên bạn nên chuyển qua trang có các video xu hướng Tik Tok để cảm nhận về xu hướng và những gì mà bạn sắp thực hiện trên Tik Tok.

Đa phần, các clip vui nhộn, giải trí và không mang tính chất bán hàng quá nhiều. Vấn đề là thu hút người xem để họ muốn xem lại hoặc thậm chí chia sẻ video với bạn bè. Càng nhiều người xem và chia sẻ nội dung của bạn, thì TikTok sẽ càng đề xuất nội dung đó cho những người dùng khác.

Cố gắng thu hút sự chú ý của người xem thật nhanh chóng, trong vòng vài giây đầu tiên của video. Nếu không, họ sẽ lướt xem video tiếp theo. Tìm kiếm các thẻ bắt đầu bằng # như #congty, #cuahang và #banhang hoặc những hashtag từ đối thủ để xem họ đang làm những gì. 

Chú ý: Không sao chép video của người khác - hãy đặt nội dung và thương hiệu độc đáo của riêng bạn trên mỗi video. Một ngày bạn nên đăng 1-3 clip để tăng cơ hội lan truyền thông điệp. 

Đặc biệt, bạn nên chỉnh sửa video trông thật đẹp mắt. POS365 cũng đã hướng dẫn rất chi tiết trong bài viết: Hướng dẫn edit video tik tok trên điện thoại và máy tính mới nhất 2021

Sử dụng âm thanh trong TikTok của bạn: Bạn sẽ nhận thấy rằng hầu hết các video lan truyền đều có nhạc hoặc âm thanh mà người dùng tạo ra. Khi tạo video, bạn có thể chọn từ Thư viện âm thanh của TikTok. Sử dụng các âm thanh phổ biến giúp bạn tăng khả năng lan truyền trên TikTok. 

cách bán hàng online trên tik tok

Tích cực đăng video một ngày từ 1-3 video

Bước 4: Tương tác với người xem của bạn

Khi bạn bắt đầu nhận được lượt xem, lượt thích và nhận xét, điều quan trọng là phải tích cực tham gia vào nhận xét của mọi người. 

Nó cũng rất quan trọng để duy trì sự nhất quán với video của bạn. Nếu bạn chỉ đăng một hoặc hai lần một tuần, bạn có thể sẽ không đạt được phạm vi tiếp cận như mong muốn. Nếu bạn cố gắng đăng ít nhất một lần mỗi ngày, một trong những video của bạn chắc chắn sẽ lan truyền vào một thời điểm nào đó. 

Bạn sẽ sớm nhận ra rằng việc phát triển tài khoản TikTok dễ dàng hơn nhiều so với việc phát triển tài khoản Instagram hoặc Youtube. Miễn là bạn thường xuyên đưa ra nội dung vui nhộn, hấp dẫn và giải trí, tài khoản của bạn sẽ phát triển. 

cách bán hàng online trên tik tok

Tương tác, trả lời bình luận và kêu gọi, chia sẻ từ các trang mạng xã hội khác

Bước 5: Tiếp thị người có ảnh hưởng 

Bạn có thể quảng bá thương hiệu của mình trên TikTok bằng cách hợp tác với “những người có ảnh hưởng” hoặc những người sáng tạo có lượng người theo dõi lớn hơn. 

Một người có ảnh hưởng trong thị trường ngách của bạn có thể đưa sản phẩm của bạn đến với nhiều người xem hơn. 

Tìm kiếm các từ khóa về danh mục sản phẩm hoặc thị trường ngách của bạn trong TikTok để tìm kiếm những người ảnh hưởng phù hợp. 

Ví dụ: Nếu bạn đang kinh doanh mỹ phẩm online, bạn có thể tìm kiếm từ khóa “làm đẹp, makeup,...” 

Bước 6: Khuyến khích nội dung do người dùng tạo (UGC)

Rất nhiều sản phẩm cuối cùng trở nên lan truyền trên TikTok vì sự tham gia của người xem như bạn và tôi. Họ có thể giới thiệu một sản phẩm cụ thể trong video của họ, bằng cách sử dụng sản phẩm đó hoặc giải thích lý do tại sao họ yêu thích sản phẩm đó, nó tạo hiệu ứng lan truyền rất tốt. 

Khuyến khích khách hàng và người xem của của bạn đăng video sử dụng sản phẩm của bạn trên TikTok. Bạn có thể làm điều này bằng cách tạo một thử thách và có phần quà dành cho người có tương tác tốt nhất!

cách bán hàng online trên tik tok

Tạo các chương trình thu hút và gắn hashtag thương hiệu

Bước 7: Quảng cáo trên TikTok

TikTok cung cấp cho các thương hiệu một nền tảng quảng cáo với một số loại quảng cáo và tùy chọn nhắm mục tiêu để lựa chọn nhằm đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến với những người phù hợp.

Để bắt đầu tạo quảng cáo trên TikTok, trước tiên bạn cần đăng ký tài khoản TikTok For Business. Sau khi đăng ký, bạn sẽ có quyền truy cập vào Trình quản lý Quảng cáo TikTok, nơi bạn có thể tạo các chiến dịch của mình. 

Sau đó, bạn chọn một mục tiêu dựa trên những gì bạn muốn doanh nghiệp của mình đạt được, chẳng hạn như phạm vi tiếp cận, nhận thức về thương hiệu, lưu lượng truy cập trang web hoặc doanh số bán hàng.

Tương tự như Quảng cáo trên Facebook, bạn có thể chọn người bạn muốn nhắm mục tiêu với quảng cáo của mình. Bộ lọc bao gồm tuổi, giới tính, vị trí và thậm chí cả sở thích. 

Với những cách bán hàng online trên tik tok này, bạn đã tự tin để bán hàng hơn đúng không nào!