Câu chuyện kinh doanh

Hiện nay việc chạy quảng cáo trên mạng xã hội Tiktok đã trở thành một phương pháp quá quen thuộc đối với nhiều doanh nghiệp hay kinh doanh tư nhân. Nếu bạn đang tìm hiểu về quảng cáo trên Tiktok và chưa biết bắt đầu từ đâu thì bài viết này chính là dành cho bạn. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về Tiktok Ads qua bài viết ngay sau đây.

Tiktok ads - Phương pháp giúp chiến dịch Marketing hiệu quả

I. Tiktok ads là gì?

Đây là hình thức sử dụng nền tảng mạng xã hội Tiktok để quảng cáo cho các sản phẩm hay một thương hiệu nào đó. Hình thức quảng cáo này cho phép người dùng tạp cũng như đăng các nội dung video ngắn.

Tiktok ads là gì?

Tiktok ads là gì?

Kích thước video chạy quảng cáo tiktok sẽ rơi vào khoảng 15 giây với nội dung độc đáo đòi hỏi sự sáng tạo cao. Người dùng Tiktok Ads sử dụng nền tảng này để xây dựng chiến lược với mục tiêu thu hút khách hàng tiềm năng cũng như tăng doanh thu kinh doanh. Bạn sẽ xây dựng được một thương hiệu thành công nếu sở hữu một tài khoản Tiktok luôn đứng đầu xu hướng và có chỗ đứng trên ứng dụng này.

Tương tự như Instagram Ad Manager, quảng cáo trên Tiktok sẽ tự động hoá quá trình tạo và phân phối cũng như tối ưu hóa quảng cáo dựa trên 2 tùy chọn là hàng ngày hoặc trọn đời. Chúng đều cho phép người dùng điều chỉnh ngân sách tại bất cứ thời điểm nào trong suốt chiến dịch.

>> Xem thêm: Tiktok business - Tối ưu hóa sức lan tỏa cho doanh nghiệp

II. Vì sao nên sử dụng Tiktok Ads khi bán hàng qua Tiktok?

TikTok là mạng xã hội phổ biến với hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới và hầu hết đều là đối tượng khách hàng tiềm năng cho các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Nếu bạn kinh doanh trực tuyến và muốn tiếp cận với đông đảo khách hàng, TikTok Ads là công cụ quảng cáo rất hữu ích. 

Vì sao nên sử dụng Tiktok Ads khi bán hàng qua Tiktok?

Vì sao nên sử dụng Tiktok Ads khi bán hàng qua Tiktok?

Dưới đây là một số lợi ích của việc sử dụng phương thức quảng cáo này khi kinh doanh trên TikTok:

  • Tiếp cận khách hàng: TikTok là một mạng xã hội rất phổ biến, đông đảo người dùng hầu hết đến từ độ tuổi trẻ. Điều này có nghĩa là, nếu bạn kinh doanh với trường hợp mục tiêu là những người trẻ, đây sẽ là phương thức đưa quảng cáo của bạn đến với khách hàng tốt nhất.

  • Tăng số lượng đơn hàng: Hình thức này giúp bạn có thể giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của bạn đến nhiều khách hàng nhanh nhất có thể. Nó sẽ khả năng có đơn hàng và doanh thu của bạn.

  • Tăng uy tín thương hiệu: Quảng cáo trên Tiktok giúp tăng uy tín thương hiệu của bạn để khách hàng tin tưởng và chọn sản phẩm của bạn thay vì của đối thủ cạnh tranh.

  • Tăng hiệu suất quảng cáo: TikTok Ads sẽ cho phép bạn tùy chỉnh quảng cáo để tiếp cận những khách hàng tiềm năng nhất. Với thông tin về lượng tương tác và quảng cáo, bạn có thể đưa ra quyết định hợp lý hơn cho chiến dịch tiếp thị của mình.

  • Tăng sự hiểu biết về sản phẩm:  Phương thức quảng cáo này giúp bạn giới thiệu sản phẩm của mình với nhiều người hơn, mở ra cơ hội cho họ tìm hiểu về sản phẩm của bạn và tăng cơ hội mua hàng. 

>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết từ A - Z cách mua hàng trên Tiktok

III. Chạy quảng cáo Tiktok Ads cần những gì?

Để thực hiện quảng cáo trên Tiktok hiệu quả và đạt lợi nhuận cao, doanh nghiệp nên chuẩn bị trước một số bước sau đây, cùng POS365 tìm hiểu ngay sau đây:

Chạy quảng cáo Tiktok Ads cần những gì?

Chạy quảng cáo Tiktok Ads cần những gì?

3.1 Tạo tài khoản tiktok ads cá nhân

Quy trình tạo và đăng ký tài khoản này cũng khá đơn giản, chỉ gồm 2 bước sau:

Bước 1: Đăng ký tài khoản Tiktok thông qua các đối tác Agency của Tiktok tại Việt Nam.

Bước 2: Tiktok sẽ kiểm duyệt sau đó phản hồi thông tin đăng ký cho bạn. 

Sau khi đã hoàn thành quá trình kiểm duyệt, doanh nghiệp của bạn sẽ được Agency hỗ trợ trong quá trình quảng cáo trên Tiktok.

3.2 Đăng ký thẻ thanh toán quốc tế

Tính đến thời điểm hiện tại phương thức thanh toán duy nhất cho Tiktok Ads chính là thông qua thẻ thanh toán quốc tế. Doanh nghiệp cần chuẩn bị thẻ Visa/ Mastercard hoặc có thể là thẻ JCB (thẻ Debit hoặc Credit đều được).

3.3 Nạp tiền vào tài khoản

Tiếp theo bạn cần tiến hành nạp tiền vào tài khoản này. Thông thường sẽ mất 3 -5 ngày chi phí này được cập nhật vào tài khoản quảng cáo này. Do đó doanh nghiệp nên nạp tiền vào tài khoản trước khi khởi động chiến dịch trước ít nhất 5 ngày phòng những trường hợp xấu nhất xảy ra nếu có trục trặc ở hệ thống. 

3.4 Landing Page TikTok Ads

Đây sẽ là nơi giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng thu thập thông tin khách hàng sau khi họ click vào các quảng cáo trên Tiktok của doanh nghiệp.

3.5 Lựa chọn video quảng cáo phù hợp

Đối với các chủ doanh nghiệp có ngân sách quảng cáo vừa phải thì quảng cáo Tiktok In-Feed là một lựa chọn hoàn toàn phù hợp. Yêu cầu tối thiểu để doanh nghiệp có thể bắt đầu chạy quảng cáo trên TikTok chính là có video giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. 

Khách hàng nhìn thấy quảng cáo có thể bấm vào nút Call To Action để đi đến trang đích (Landing Page) bán hàng của doanh nghiệp.

IV. Cách chạy quảng cáo TikTok Ads hiệu quả

Tiếp theo để quá trình chạy quảng cáo Tiktok thành công cũng như mang lại doanh thu thì bạn cần làm theo những bước sau:

4.1 Lên mục tiêu cho chiến dịch và dự kiến ngân sách

Việc đầu tiên bạn cần truy cập và đăng nhập tài khoản vào Tiktok Ads Manager và nhấp vào nút Campaign để bắt đầu tạo chiến dịch. Tại Tiktok sẽ có 7 loại mục tiêu quảng cáo cụ thể như sau:

Lên mục tiêu cho chiến dịch và dự kiến ngân sách

Lên mục tiêu cho chiến dịch và dự kiến ngân sách

  • Phạm vi: Quảng cáo được chạy để có thể tiếp cận tối đa người dùng.

  • Lưu lượng truy cập: Hướng lưu lượng truy cập đến một URL (link) cụ thể.

  • Lượt cài đặt ứng dụng: Nâng cao lưu lượng truy cập tải xuống ứng dụng của doanh nghiệp.

  • Lượt xem Video: Tối đa hóa số lượt bật video quảng cáo.

  • Tăng Khách hàng tiềm năng: Sử dụng các biểu mẫu có sẵn để thu thập khách hàng tiềm năng.

  • Chuyển đổi: Thúc đẩy các hành động cụ thể trên trang web của doanh nghiệp, chẳng hạn như mua hàng hoặc đăng ký sử dụng thử,….

  • Bán hàng theo danh mục: Quảng cáo dựa trên danh mục sản phẩm (chỉ có sẵn cho những người có tài khoản quảng cáo ở các khu vực được hỗ trợ).

Tiếp theo đó doanh nghiệp cần tạo tên chiến dịch, lưu ý nhiều nhất 512 ký tự. Nếu doanh nghiệp của bạn có thể đảm bảo đủ  ngân sách cho toàn bộ chiến dịch, bạn có thể chọn ô No Limit - Không giới hạn cho chiến dịch.

Hoặc bạn có thể lựa chọn gói “Daily – tính theo ngày” hoặc “Lifetime – giới hạn tổng ngân sách theo một con số nhất định” tùy theo từng mục tiêu của chiến dịch quảng cáo mà lựa chọn gói ngân sách phù hợp nhất với nguồn lực hiện có.

4.2 Đặt tên từng nhóm quảng cáo và lựa chọn vị trí

Bạn có thể lựa chọn cho mỗi nhóm quảng cáo xuất hiện ở các vị trí sau: trang chính, news feed, NewsRepublic và Babe, Pangle, Automatic. Mỗi chiến dịch sẽ có thể có từ 1 - 999 nhóm quảng cáo và tên nhóm tối đa là 512 ký tự.

>> Xem thêm: Cách tạo link Bio trên Tiktok đơn giản chỉ với vài thao tác

4.3 Lựa chọn đối tượng mục tiêu

Việc lựa chọn mục tiêu cho Tiktok Ads sẽ dựa vào một số yếu tố như giới tính, độ tuổi, nơi sống, ngôn ngữ, sở thích, hành vi tiêu dùng. Lựa chọn các yếu tố phù hợp để quảng cáo có thể xác định khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất. 

4.4 Đặt lịch đăng từng nhóm quảng cáo TikTok Ads

Tiếp theo bạn cần chọn thời điểm phù hợp để bắt đầu chạy quảng cáo Tiktok cũng như thời điểm ngưng quảng cáo.

Đặt lịch đăng từng nhóm quảng cáo TikTok Ads

Đặt lịch đăng từng nhóm quảng cáo TikTok Ads

Mục Dayparting sẽ cho phép doanh nghiệp chọn thời điểm cụ thể hiển thị quảng cáo trong ngày. 

  • All Day: Nghĩa là quảng cáo sẽ được phân phối trên TikTok cả ngày.

  • Specific Time: Nghĩa là quảng cáo được phân phối theo lịch biểu.

4.5 Đặt giá thầu Bidding & Optimization

Nếu mới bắt đầu chạy TikTok Ads, doanh nghiệp nên để Delivery Type (loại phân phối) là Standard.

Đặt giá thầu Bidding & Optimization

Đặt giá thầu Bidding & Optimization

Bid Strategy: doanh nghiệp có thể điền số tiền mà bạn sẵn sàng chi cho mỗi lượt click vào quảng cáo. (Lưu ý: Nếu đặt quá thấp, TikTok sẽ không chấp nhận.)

Dựa vào lợi nhuận thu được trên mỗi sản phẩm & giới hạn ngân sách để có thể đưa ra quyết định. Sau khi hoàn tất, bấm Next để chuyển sang phần setup quảng cáo.

4.6 Tạo quảng cáo TikTok Ads

Để có thể thêm video chạy quảng cáo bạn click chọn Choose Video, nhấp vào Add From Computer và tải video quảng cáo lên. 

Tiếp đó bạn chọn ảnh bìa để có thể tạo sự chú ý và thu hút khách hàng, bạn sẽ được chọn tối đa 8 ảnh để làm ảnh bìa cho quảng cáo Tiktok.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách bán hàng trên Tiktok cho người mới bắt đầu

V. Một số kinh nghiệm chạy quảng cáo tiktok mà bạn nên biết

Trên đây là hướng dẫn chạy quảng cáo tiktok, để chạy tiktok ads đạt hiệu quả cao nhất định bạn phải biết đến những kinh nghiệm sau.

5.1 Xác định lĩnh vực và sản phẩm quảng cáo phù hợp 

Việc quan trọng nhất khi kinh doanh và quảng cáo bất kỳ sản phẩm nào là phải hiểu về ngành hàng cũng như tệp khách hàng mà doanh nghiệp của bạn muốn hướng đến.

Đối tượng người dùng Tiktok đa phần là giới trẻ. Vì thế các sản phẩm về mỹ phẩm, thời trang hoặc đồ dùng hàng ngày mang phong cách trẻ trung, năng động sẽ rất phù hợp để quảng cáo trên Tiktok.

Các mặt hàng có giá cao và đặc thù như bất động sản, nội thất,...  chắc chắn sẽ không phù hợp để quảng cáo trên nền tảng này vì đối tượng khách hàng không phải đối tượng người dùng Tiktok. 

5.2 Nghiên cứu thật kỹ chính sách quảng cáo

Tiktok sở hữu một chính sách quảng cáo riêng để đảm bảo quyền lợi của người bán và người dùng. Chính sách sẽ yêu cầu giấy chứng nhận về an toàn cho một số sản phẩm cụ thể như thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng,... Bạn cần chú ý đọc kỹ chính sách để đảm bảo được duyệt bài quảng cáo nhanh nhất.

5.3 Đầu tư Landing Page chỉn chu và đầy đủ thông tin

Landing Page chính là bộ mặt thương hiệu của bạn, nên bạn cần có đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp như email, số điện thoại,... để có thể tăng độ uy tín được duyệt quảng cáo. Ngoài ra khi khách hàng bị thu hút bởi quảng cáo và click vào trang chủ thì có đến 80% là họ quyết định mua nếu thông tin của bạn đủ tin cậy.

Đầu tư Landing Page chỉn chu và đầy đủ thông tin

Đầu tư Landing Page chỉn chu và đầy đủ thông tin

5.4 Xây dựng content thu hút, hấp dẫn

Content chính là yếu tố vô cùng quan trọng và đặc biệt nếu bạn dướng đến tệp khách hàng trẻ. Các content quảng cáo cần ngắn gọn nhưng vẫn cần đảm bảo đúng insight khách hàng cũng như theo kịp trend gần gũi với giới trẻ.

Nếu bạn đang tìm hiểu về quảng cáo trên Tiktok hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quát về Tiktok Ads cũng như các kinh nghiệm và hướng dẫn khi triển khai phương thức này.