Câu chuyện kinh doanh

Hiện nay như số liệu thống kê có thể thấy số lượng người dùng Tiktok đã tăng tới 800%. Với một nền tảng sôi động như vậy, chắc chắn đây chính là miếng bánh béo bở và tiềm năng cho các marketers. Đó là lý do mà nền tảng Tiktok đã tung là một nền tảng mới có tên là Tiktok Business. Cùng tìm hiểu về loại tài khoản này qua bài viết dưới đây.

Tiktok business - Tối ưu hóa sức lan tỏa cho doanh nghiệp

Tiktok for business và tài khoản doanh nghiệp trên Tiktok là gì?

Nếu bạn đang thắc mắc chính xác thì Tiktok Business là gì thì ngay sau đây POS365 sẽ giải thích cho bạn.

Tiktok Business là gì?

Tiktok Business hay còn gọi là Tiktok for business là công cụ all-in-one của chiến dịch quảng bá sản phẩm dịch vụ quản lý bởi Tiktok. Nền tảng này nhanh chóng góp phần đa dạng hóa chiến lược Marketing thông qua: Các thiết kế toàn bộ quá trình tạo quảng cáo, đặt ngân sách, tiếp cận đối tượng mục tiêu và đồng thời phân tích dữ liệu chiến dịch.

tiktok for business và tài khoản doanh nghiệp trên tiktok là gì?

Tiktok for business và tài khoản doanh nghiệp trên Tiktok là gì?

Mục tiêu của Tiktok khi tạo ra nền tảng này là giúp doanh nghiệp giải phóng mọi khía cạnh sáng tạo của họ và sẽ đưa ra hướng dẫn cụ thể về quá trình tạo lập quảng cáo và tối ưu sức lan tỏa của nền tảng.

Ngoài việc giúp các chiến dịch quảng cáo dễ dàng thực hiện, nó còn mang đến cho doanh nghiệp các giải pháp như: Giới thiệu Tiktok Business, Tiktok Shop, Tiktok Creative Exchange, Các phương pháp sáng tạo. 

Tài khoản Tiktok Business là gì?

Tài khoản doanh nghiệp trên TikTok là tài khoản được thiết lập cho các doanh nghiệp hoặc thương hiệu để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình trên nền tảng TikTok. Tài khoản doanh nghiệp cho phép người quản lý có thể truy cập vào các tính năng quảng cáo và thống kê độc quyền để tìm ra xu hướng nội dung, quyền truy cập và tùy chọn hợp tác với những người có sức ảnh hưởng…, giúp họ tối ưu hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trên TikTok. 

Để đăng ký tài khoản doanh nghiệp trên TikTok, bạn cần truy cập trang web Tiktok Ads và làm theo hướng dẫn của nó.

4 ưu điểm của doanh nghiệp khi sử dụng tiktok for business

Sau khi tìm hiểu về Tiktok Business chắc chắn bạn đang phân vân về những lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp của bạn. Sau đây sẽ là những lợi ích mà bạn có thể tham khảo:

Phù hợp với quá trình thay đổi hành vi của người dùng

Tiktok Business là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ cho các doanh nghiệp để tiếp cận khách hàng tiềm năng trên nền tảng Tiktok. Với sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng của người dùng, nhu cầu của họ đang dần chuyển sang trải nghiệm trực tuyến,nếu không nói là đang chiếm chủ đạo trong hành vi mua sắm của người dùng. 

Tiktok Business cung cấp cho các doanh nghiệp quảng cáo đa dạng, phân tích hiệu quả quảng cáo và cung cấp dữ liệu phân tích chi tiết cho các chiến dịch tiếp thị. Nó là một cách hiệu quả để đối tượng của bạn có thể tiếp cận cùng một đồng nghiệp trong ngành, những Youtuber, CEO, ...và hàng triệu đối tượng khác trên toàn cầu với chỉ vài cú nhấp chuột.

Theo xu hướng chung của Marketing

Xu hướng mạng xã hội ngày càng bùng, đặc biệt tiktok là một trong những kênh marketing được chú ý vì tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ bởi xu hướng quảng cáo video ngắn tăng cao. Vậy nên Tiktok Business nhanh chóng trở thành công cụ vận hành và quản lý hiệu quả giúp hoạt động quảng cáo theo xu hướng này càng được tối ưu.

Các công cụ sáng tạo, tính năng thiết kế tại Tiktok Business cũng giúp người dùng có thể dễ dàng thực hiện các chiến dịch marketing hiệu quả. Bên cạnh đó với mức phí hợp lý, nó cũng giúp doanh nghiệp dễ dàng tối ưu được hiệu quả chung cho hoạt động marketing.

4 ưu điểm của doanh nghiệp khi sử dụng tiktok for business

4 ưu điểm của doanh nghiệp khi sử dụng tiktok for business

Dễ hiểu, dễ sử dùng, dễ có kết quả

TikTok Business là một nền tảng quảng cáo đơn giản và dễ sử dụng giúp các doanh nghiệp đưa nội dung của mình đến với hàng triệu người dùng trên toàn thế giới. Điều này có thể giúp tăng tương tác và cải thiện thương hiệu của bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả. Với những tính năng linh hoạt, tính năng này cho phép bạn tùy chỉnh quảng cáo của mình để phù hợp với mục tiêu và ngân sách của bạn.

Một số lợi ích khác của TikTok Business

Ngoài ra, TikTok for Business còn mang lại cho người dùng những ưu điểm sau:

  • Tiếp cận khán giả nhanh hơn và dễ viral hơn, thậm chí bạn không cần mất tiền quảng cáo để nhận lại được nhiều lượt tiếp cận nếu nội dung video của bạn hấp dẫn.

  • Người dùng tương tác mạnh hơn. Theo thống kê mỗi người trẻ thường sẽ dành 858 phút mỗi tháng để sử dụng tiktok.

  • Mang đến nhiều cơ hội đột phá, sáng tạo nội dung tốt hơn cho doanh nghiệp.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách đăng sản phẩm lên Tiktok Shop chi tiết A - Z

Hướng dẫn sử dụng tài khoản tiktok for business 

Việc sử dụng Tiktok Business cũng khá đơn giản nhưng để đạt được hiệu quả cao trong quá trình sử dụng bạn vẫn cần tham khảo hướng dẫn sau:

Bước 1: Tạo tài khoản

Nếu bạn đã từng tìm hiểu về cách tạo link bio trên Tiktok thì quá trình tạo tài khoản tiktok cho doanh nghiệp vô cùng đơn giản. Sau đây sẽ là hướng dẫn tạo khoản Tiktok Business:

Bước 1: Truy cập vào trang chủ của Tiktok và đăng ký tài khoản bằng địa chỉ email, số điện thoại,... Nếu bạn đã có số tài khoản thì bạn có thể chuyển sang bước tiếp theo.

tạo tài khoản tiktok

Tạo tài khoản Tiktok

Bước 2: Tại trang chủ của Tiktok bạn chọn biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc trên cùng bên phải. Sau đó chọn Cài đặt và quyền riêng tư. Bạn tiếp tục chọn quản lý tài khoản và chuyển sang chế độ doanh nghiệp. Cuối cùng là chọn danh mục mô tả sản phẩm phù hợp.

 tạo tài khoản tiktok for business

Tạo tài khoản Tiktok for Business

>> Xem thêm: Cách tạo link Bio trên Tiktok đơn giản chỉ với vài thao tác

Bước 2: Tối ưu hóa tiểu sử

Để thu hút được khách hàng thì bạn cần tạo ấn tượng ngay từ trang bio. Đây chính là những điều cơ bản và cần thiết để bạn có một trang tiểu sử cơ bản.

  • Lựa chọn ảnh hồ sơ phù hợp và nổi bật bao gồm logo hoặc ảnh mang ý nghĩa xây dựng câu chuyện thương hiệu.

  • Để đảm bảo rõ ràng và dễ hiểu, hãy sử dụng những từ ngữ ngắn gọn, đơn giản và chính xác.

  • Hãy truyền cảm hứng cho khách hàng của mình bằng cách sử dụng các từ ngữ tích cực, hoặc chia sẻ những thông tin thú vị và hấp dẫn về sản phẩm, dịch vụ…

  • Nếu có thể, hãy sử dụng emoji để giúp người đọc thấy nội dung của bạn thú vị và độc đáo hơn.

  • Cuối cùng, hãy cập nhật tiểu sử thường xuyên để giữ cho nó luôn được phù hợp và ảnh hưởng tích cực đến thương hiệu của bạn.

  • Thêm CTA cho tiểu sử của Tiktok Business.

  • Đừng quên thêm URL để khách hàng có thể tìm kiếm thêm thông tin hoặc mua sản phẩm.

Bước 3: Sáng tạo và đăng tải nội dung

Khi tài khoản tiktok của bạn đã sẵn sàng để hoạt động thì bạn đó chính là lúc bạn thể hiện khả năng sáng tạo với nội dung video.

  • Với các Tiktok Business account, bạn có thể truy cập Tiktok Creative Studio để có thể tìm cảm hứng cũng như ý tưởng dễ dàng hơn bao giờ hết. 

  • Nghiên cứu và hiểu rõ đối tượng khách hàng của bạn: Tìm hiểu về sở thích, nhu cầu và thói quen truy cập TikTok của khách hàng để có thể tạo ra nội dung phù hợp.

  • Chọn chủ đề và format của video: Hãy đảm bảo nội dung của video liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, và có thể thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Bạn có thể thử nghiệm với các format video khác nhau để tìm ra phong cách ưng ý.

  • Sử dụng nhạc nền và hiệu ứng âm thanh: TikTok là một nền tảng đa phương tiện, vì vậy sử dụng âm nhạc và hiệu ứng âm thanh phù hợp có thể giúp thu hút sự chú ý của khách hàng.

  • Sử dụng video marketing: Đây là nơi tuyệt vời để tạo ra các chiến dịch quảng cáo sáng tạo mà thúc đẩy khách hàng cảm thấy hào hứng và muốn tham gia.

  • Theo dõi và đo lường hiệu quả: Theo dõi các chỉ số hiệu quả để đánh giá chiến dịch của mình và cải thiện các video tiếp theo. 

sáng tạo và đăng tải nội dung trên tiktok for business

Sáng tạo và đăng tải nội dung trên Tiktok for Business

Bước 4: Quảng bá sản phẩm

Sau khi nắm vững các cách sử dụng cơ bản của Tiktok Business thì tiếp theo hãy sẵn sàng để sử dụng các tính năng quảng cáo bán hàng của nó.

Trong trường hợp bạn đã chạy quảng cáo Facebook hoặc Instagram thì đây sẽ trở thành trình quảng cáo vô cùng quen thuộc. Bạn có thể lựa chọn một trong 5 định dạng quảng cáo để có thể lập kế hoạch một cách cụ thể nhất.

>> Xem thêm: Tổng hợp các cách tăng follow TikTok hiệu quả, cực kỳ đơn giản

Bước 5: Lập kế hoạch đăng tải nội dung

Một trong những lý do khiến Tiktok trở nên phổ biến chính là vì người sáng tạo nội dung có thể tạo ra nội dung giải trí. Vậy nên đừng ngại thử nghiệm.

Các định dạng quảng cáo trên TikTok Business

Hình thức quảng cáo duy nhất được Tiktok cho phép chính là video. Nền tảng TikTok For Business Ads Manager sẽ giúp người dùng tạo và triển khai video quảng cáo với 5 định dạng khác nhau. 

TopView Ads

Đây là những video sẽ chỉ xuất hiện mỗi ngày một lần ngay sau khi người dùng mở ứng dụng.  Quảng cáo TopView có thể dài tới 60 giây (dài hơn thời lượng của video thông thường), nên đây chính là lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp muốn tiếp xúc lâu hơn.

In-Feed Ads

Quảng cáo video nằm trong newsfeed của người dùng Tiktok và có thể bao gồm video, hình ảnh hoặc GIF. Loại quảng cáo này đặc biệt có giá trị với các marketers đang muốn sử dụng Tiktok để thúc đẩy chuyển đổi bán hàng vì các video ở dạng này sẽ được chèn thêm nút CTA. 

Branded Hashtag

Đây là loại quảng cáo kết hợp với thử thách hashtag của phương tiện truyền thông xã hội, khuyến khích người dùng tạo và chia sẻ video tham gia với hashtag nhất định. Các doanh nghiệp thường dùng Branded Hashtag để truyền cảm hứng cho Tiktoker sáng tội nội dung.

Với việc sử dụng định dạng quảng cáo này doanh nghiệp sẽ được phép truy cập độc quyền vào hashtag đó, điều này là không thể trên các nền tảng khác.

Brand Takeovers

Brand Takeovers là một dạng quảng cáo có thể bao gồm TopView, In-Feed hay Branded Hashtags cùng một lúc. Nó có thể là video, gif hoặc ảnh tĩnh. “Takeover” của định dạng này được thể hiện ở việc Tiktok chỉ cho phép một thương hiệu duy nhất xuất hiện mỗi ngày và chi phí khởi điểm thường sẽ là 50.000 USD mỗi ngày.

Branded Effects

Đây là hình thức quảng cáo sử dụng 2D, 3D hoặc AR để thêm hình ảnh sản phẩm của bạn vào video Tiktok. Các thương hiệu thường tạo ra các sticker sản phẩm hoặc các filter với công nghệ 3D và AR để TikTokers có thể sử dụng khi sáng tạo các nội dung của mình. Nó sẽ giúp doanh nghiệp phát triển mức độ tương tác cao và nhận biết thương hiệu

Nếu bạn đang tìm hiểu cũng như nghiên cứu để sử dụng tài khoản Tiktok Business thì hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích nhất sẽ giúp đỡ bạn trong quá trình kinh doanh trên Tiktok.