Câu chuyện kinh doanh

Một trong những phương thức bán hàng online hiệu quả áp dụng thành công hiện nay là việc tìm hiểu về thương hiệu cũng như sản phẩm của bạn là tạo và thêm link Bio. Nếu bạn chưa biết cách tạo link Bio trên TikTok như thế nào thì hãy tham khảo ngay nội dung bên dưới của POS365 nhé!

Cách tạo link Bio trên Tiktok đơn giản chỉ với vài thao tác

I. Link Bio trên TikTok là gì?

Link Bio trên TikTok được hiểu là một đường liên kết dẫn bạn đến một trang web mà tại đây, bạn có thể giới thiệu các nền tảng mạng xã hội khác của mình bao gồm sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp hay tiếp thị liên kết. 

Số lượng ký tự tại mục Tiểu sử trong hồ sơ TikTok có giới hạn nên trang Bio sẽ là nơi giúp người xem video hiểu thêm về bạn và nội dung bạn đang xây dựng trên TikTok. Người dùng có thể thỏa sức sáng tạo trên Bio theo phong cách riêng của mình. 

Link Bio trên TikTok là gì

Link Bio trên TikTok là gì?

II. Lợi ích của việc gắn link Bio trên TikTok

Cách tạo đường link Bio trên TikTok rất đơn giản và nhanh chóng cho hiệu quả trong việc thu hút người dùng theo dõi các tài khoản bán hàng online hay các kênh YouTube, website,...

Lợi ích của việc gắn link Bio trên TikTok:

  • Tăng lưu lượng truy cập trang web, tăng follow TikTok;

  • Thu hút lượng người theo dõi các mạng xã hội, tài khoản bán hàng online;...

  • Tăng doanh số bán hàng: Việc thêm link bio trên TikTok giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và “biến” những người theo dõi thành khách hàng mua hàng.

Lợi ích của việc gắn link Bio trên TikTok

Lợi ích của việc gắn link Bio trên TikTok

>> Bạn có đang quan tâm: Hướng dẫn cách bán hàng trên Tiktok cho người mới bắt đầu

III. Hướng dẫn tạo link Bio trên TikTok

TikTok chỉ cho phép người dùng mô tả thông tin của bản thân hoặc thông tin của kênh TikTok trong mục tiểu sử nên bạn sẽ không thể tạo link Bio trực tiếp trên nền tảng này. Để có thể tạo link Bio thì bạn cần phải sử dụng công cụ của bên thứ ba. Hiện nay có rất nhiều nền tảng hỗ trợ tạo link bio trên TikTok, tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn lựa chọn trang web phù hợp nhất với mình. Bạn có thể tham khảo một số web sau đây:

3.1. Linktree

Linktree là nền tảng có giao diện đơn giản và dễ sử dụng nên được nhiều TikToker lựa chọn. Sử dụng Linktree thì bạn phải trả phí, vì bạn có thể sử dụng hầu hết những tính năng cần thiết để tạo được một trang Bio trên TikTok cho mình, thoải mái sáng tạo giao diện hay đo lường được số lượt click vào trang bio.

Cách tạo link Bio trên Tiktok trên Linktree

Cách tạo link Bio trên Tiktok bằng Linktree

3.2. Carrd

Đây là một website hỗ trợ tạo link Bio trên TikTok rất đơn giản. Điểm nổi bật của Carrd là cung cấp những công cụ tối ưu để bạn tạo một trang bio nhằm mục đích liên kết với các nền tảng mạng xã hội khác của mình. Nếu bạn muốn gắn sản phẩm để tiếp thị liên kết thì đây vẫn chưa được đánh giá là nền tảng phù hợp.

3.3. Beacons

Hiện nay, Beacons đang là nền tảng mà nhiều KOLs sử dụng nhiều nhất trên TikTok. Tuy giao diện có hơi phức tạp hơn hai nền tảng trên những trang web này hoàn toàn miễn phí và có những công cụ vô cùng xịn sò. Nếu bạn cần chèn thông tin tài khoản mạng xã hội hay tiếp thị liên kết thì Beacons đều có thể giúp bạn thực hiện.

Cách tạo link Bio trên Tiktok bằng Beacons

Cách tạo link Bio trên Tiktok bằng Beacons

>>  Tìm hiểu thêm: Khung giờ vàng để đăng TikTok lên xu hướng hiệu quả nhất 2023

IV. Cách tạo link Bio Shopee trên Tiktok kiếm tiền

Bạn đang muốn tạo link Bio trên Shopee ở TikTok để kiếm tiền thì trước tiên bạn cần phải đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của sàn thương mại điện tử này. Có thể đăng ký qua nền tảng thứ 3 là Accesstrade. Sau khi đăng ký tài khoản xong, bạn cần nhập thông tin cá nhân rồi đăng ký chiến dịch ở Shopee. Mỗi một chiến dịch đều có điều kiện xét duyệt riêng nên bạn hãy tham khảo kỹ nhé!

Khi chiến dịch được duyệt xong, bạn chỉ cần nhấn vào phần Product Link => Chọn chiến dịch và dán link sản phẩm mà bạn muốn giới thiệu => Nhận được link tiếp thị và đó thường là link rút gọn => Khi có được link tiếp thị, người dùng chỉ cần dán link này vào Bio Page mà mình đã tạo => Chèn link Bio vào tiểu sử TikTok là đã hoàn thành. 

Cách tạo link Bio Shopee trên TikTok

Cách tạo link Bio Shopee trên TikTok

Bạn sẽ được nhận một khoản hoa hồng khi có người nhấn vào các đường link tiếp thị Shopee. Đây cũng chính là cách tạo link Affiliate trên TikTok cho Shopee một cách đơn giản và nhanh chóng nhất. 

V. Cách gắn link bio trên TikTok

Dưới đây là 2 cách đơn giản có thể sử dụng dễ dàng gắn link Bio trên mọi tài khoản TikTok:

5.1. Thêm link Bio trên TikTok cho các tài khoản doanh nghiệp

Cách gắn link Bio chuẩn nhất chỉ được thực hiện khi bạn đổi tài khoản cá nhân sang dạng tài khoản doanh nghiệp với các bước thực hiện sau:

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng TikTok, sau đó chọn hồ sơ và chọn menu cài đặt có biểu tượng ba dấu gạch trên góc phải màn hình. Tại đây nhấn vào Cài đặt tài khoản và quyền riêng tư.

  • Bước 2: Chọn “Quản lý tài khoản” và chọn chuyển sang tài khoản doanh nghiệp để tiến hành chuyển đổi.

  • Bước 3: Tích vào ô lĩnh vực hoạt động của tài khoản TikTok, sau đó nhấn “Tiếp” tích vào ô lĩnh vực hoạt động của tài khoản TikTok.

Sau khi bạn thực hiện đầy đủ các thao tác trên, tài khoản TikTok của bạn đã được chuyển đổi thành tài khoản doanh nghiệp. Lúc này việc của bạn chỉ cần chỉnh sửa hồ sơ và sau đó chèn thêm link Bio vào tài khoản nên khi có thông báo chào mừng bạn chuyển đổi sang tài khoản TikTok doanh nghiệp thì chọn mục chỉnh sửa hồ sơ => Trang web => Copy link Bio và dán vào mục này => Nhấn Lưu để gắn link Bio vào trang web.

>> Đọc thêm: Hướng dẫn chi tiết cách làm Affiliate Tiktok Shop cho người mới

5.2. Chèn link Bio vào TikTok cá nhân 

Đối với tài khoản cá nhân thì bạn không thể chèn link Bio như đối với tài khoản doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể dễ dàng để thêm các đường link liên kết với các trang mạng xã hội khác vào TikTok của mình theo các bước sau:

  • Bước 1: Copy đường link trang web, link tài khoản mạng xã hội,... mà bạn muốn thực hiện gắn lên TikTok;

  • Bước 2: Mở ứng dụng TikTok sau đó chọn “Hồ sơ” => Sau đó chọn tiếp “Sửa hồ sơ” và nhấn vào phần tiểu sử;

  • Bước 3: Dán đường link website, blog, tài khoản mạng xã hội vào mục này và nhấn Lưu;

Cách làm này sẽ có hiệu quả tương tự với việc gắn link Bio cho tài khoản doanh nghiệp và tại trang profile của bạn sẽ hiển thị link website ngay dưới nút sửa hồ sơ để mọi người có thể tham khảo các thông tin này.

Cách tạo link Bio trên TikTok cá nhân

Cách tạo link Bio trên TikTok cá nhân

Trên đây là cách tạo link Bio trên TikTok đơn giản chỉ với vài thao tác đơn giản và tiện lợi. Hy vọng những thông tin hữu ích này của POS365 sẽ giúp bạn biết cách tạo đường link Bio trên TikTok như thế nào. Chúc các bạn thành công!

>> Xem thêm: Gợi ý cách chốt ngàn đơn hàng bằng livestream trên tiktok