Câu chuyện kinh doanh

Bạn đang có ý định mở cửa hàng đồng giá 10k nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo lắng, trong phạm vi bài viết này chúng tôi sẽ bật mí cho bạn những bí quyết kinh doanh thành công được chia sẻ từ nhiều chủ cửa hàng đồng giá nổi tiếng trên thị trường. Cùng tìm hiểu nhé! 

Bí kíp mở cửa hàng đồng giá 10k siêu lợi nhuận, ít ai biết!

I. Đặc điểm của cửa hàng đồng giá 10k 

Mô hình kinh doanh cửa hàng đồng giá là mô hình kinh doanh những hàng hoá và sản phẩm với mức giá cố định, chẳng hạn như 10k, 40k hay 50k. Với tất cả các mặt hàng, hàng hoá trong cửa hàng dù giá trị, kích thước khác nhau nhưng vẫn có mức giá chung là 10.000đ/ sản phẩm hay 40.000đ, 50.000đ. 

Đặc điểm của cửa hàng đồng giá 10k

Đặc điểm của cửa hàng đồng giá 10k

Tuy không phải là mô hình kinh doanh mới lạ nhưng hiện nay các cửa hàng đồng giá vẫn mọc lên như nấm ở các thành phố lớn nhỏ trên khắp cả nước. Bởi nhu cầu mua sắm, giá hấp dẫn người tiêu dùng và chủng loại hàng hoá đa dạng. Nếu bạn có ý định mở cửa hàng đồng giá 10k thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích được POS365 bật mí trong bài viết này nhé! 

II. Cửa hàng đồng giá 10k thường kinh doanh những mặt hàng gì? 

Những mặt hàng thường có trong các cửa hàng đồng giá 10k như: chậu, xô, bát, đĩa, khay, móc áo, hộp nhựa, dao, thớt, cốc, chén, thìa, dĩa… hoặc hoá mỹ phẩm như son, nước hoa, phấn, chì kẻ mày, dầu gội, sơn móng tay… hay những đồ trang sức mỹ ký, dây buộc tố, móc chìa khoá, đồ dùng học tập… 

Đây đều là những mặt hàng thiết yếu, phục vụ cho nhu cầu đời sống hàng ngày của người dân. Do đó, không khó để hiểu tại sao khi mở cửa hàng đồng giá bạn vẫn luôn có khách hàng dù sức cạnh tranh với những cửa hàng tạp hoá khác khá cao. 

mở cửa hàng đồng giá

Cửa hàng đồng giá 10k thường kinh doanh những mặt hàng gì?

Nếu bạn có ý định mở cửa hàng đồng giá 10k thì hãy tìm hiểu về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm để đảm bảo uy tín về chất lượng cũng như sức khoẻ của người tiêu dùng. Những mặt hàng trong các cửa hàng đồng giá rất phổ biến nên nguồn hàng cung cấp không phải khan hiếm, tạo điều kiện thuận lợi cho chủ kinh doanh. 

>> Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa chi tiết từ A-Z

III. Nhập hàng đồng giá 10k ở đâu? 

Nhập hàng đồng giá 10k ở đâu? Theo nhiều chủ cửa hàng đồng giá 10k cho biết, những sản phẩm kinh doanh tại cửa hàng có thể lấy từ các đại lý, tổng kho chuyên phân phối những mặt hàng đồng giá. Hoặc những xưởng sản xuất, những kho khi hết đợt khuyến mãi của thương hiệu nào đó họ sẽ tách đồ khuyến mãi ra bán lẻ. 

Nhập hàng đồng giá 10k ở đâu?

Nhập hàng đồng giá 10k ở đâu?

Bên cạnh đó, bạn có thể nhập hàng trực tiếp từ xưởng sản xuất hay các chợ đầu mối buôn nổi tiếng như: Chợ Đồng Xuân ở Hà Nội, chợ Kim Biên, chợ Tân Bình, chợ Lớn ở Sài Gòn… Tuy nhiên, trước khi quyết định nhập hàng bạn cần khảo sát về giá cả cũng như chất lượng sản phẩm ở các chợ để đảm bảo tìm được nguồn nhập hàng uy tín và chất lượng nhé. 

Ngoài ra, với một số mặt hàng bạn cũng có thể nhập hàng nội địa Trung Quốc. Bạn có thể đặt hàng thông qua những đơn vị chuyên vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam để tiết kiệm chi phí. 

>> Đọc thêm: Muốn mở cửa hàng tạp hóa lấy hàng ở đâu có giá sỉ tốt?

IV. Mở cửa hàng đồng giá có cần đăng ký kinh doanh? 

Cũng giống như những ngành nghề kinh doanh khác, mở cửa hàng đồng giá 10k cần phải đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật. Nếu không thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh thì chủ kinh doanh có thể bị xử phạt hành chính hoặc thậm chí phải ngừng hoạt động kinh doanh. 

Những thủ tục mà bạn cần chuẩn bị khi mở cửa hàng đồng giá như sau: 

  • Giấy phép đăng ký kinh doanh 

  • Giấy chứng nhận an toàn về phòng cháy chữa cháy 

  • Giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

V. Bí kíp mở cửa hàng đồng giá siêu lợi nhuận không phải ai cũng biết 

Làm thế nào để mở cửa hàng đồng giá thành công? Những bí quyết kinh doanh thành công được chia sẻ từ nhiều chủ kinh doanh khác đã được chúng tôi bật mí ngay dưới đây, cùng tìm hiểu nhé! 

5.1. Chuẩn bị vốn kinh doanh 

Một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm khi kinh doanh cửa hàng đồng giá là mở cửa hàng đồng giá 10k cần bao nhiêu vốn. Vốn đầu tư có vai trò quan trọng, giúp bạn xác định mô hình kinh doanh cũng như nắm rõ các chi phí vận hành kinh doanh nhằm đảm bảo không gặp phải bất kỳ khó khăn về tài chính trong quá trình kinh doanh. 

Chuẩn bị vốn kinh doanh

Chuẩn bị vốn kinh doanh

Thực tế cho thấy, để mở cửa hàng đồng giá sẽ tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Mức vốn ít hay nhiều sẽ phụ thuộc vào quy mô cửa hàng, điều kiện sẵn có và các mặt hàng kinh doanh. Nhưng nhìn chung, để bắt đầu kinh doanh bạn cần có một số vốn khoảng từ 50 triệu đồng trở lên. 

5.2. Tìm hiểu nhu cầu thị trường  

Mô hình kinh doanh cửa hàng đồng giá thành công hay không còn tuỳ thuộc vào nhu cầu thị trường, nhu cầu người dân địa phương quanh khu vực cửa hàng. Do đó, để mở cửa hàng đồng giá đông khách thì bạn cần thực hiện những cuộc khảo sát và nghiên cứu nhu cầu hị trường. 

mở cửa hàng đồng giá 10k

Tìm hiểu nhu cầu thị trường

Với những khu vực dân cư có thu nhập cao thì có thể mô hình kinh doanh này không phù hợp. Vì nhu cầu mua sắm của họ sẽ cao và ưu tiên sử dụng những sản phẩm đảm bảo và chất lượng. Do đó, bạn nên thực hiện nghiên cứu ở những khu vực dân cư đông đúc, người dân có mức thu nhập thấp - trung bình và khá để có được kết quả chính xác nhất nhé. 

5.3. Lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp 

Sau khi nghiên cứu và phân tích nhu cầu thị trường thì bạn cần tiến hành khoanh vùng những khu vực kinh doanh phù hợp. Chỉ nên mở cửa hàng đồng giá 10k ở khu vực đông đúc dân cư, nhiều người qua lại, gần chợ, trường học, bệnh viện… để tiếp cận với khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng. 

Lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp

Lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp

Lời khuyên dành cho bạn là chỉ nên kinh doanh ở những khu vực dân cư có mức thu nhập thấp - trung bình hoặc khá như đã nói ở trên để đảm bảo khả năng thu hút và được nhiều khách hàng ghé thăm cửa hàng. 

5.4. Thiết kế và bày trí sản phẩm hợp lý 

Thông thường khi mở cửa hàng đồng giá thì không cần phải thiết kế một không gian quá cầu kỳ hay sang trọng. Nên ưu tiên những yếu tố như thiết kế khu vực phân loại hàng hoá riêng biệt để khách hàng dễ dàng quan sát và tìm kiếm sản phẩm mong muốn. Những yếu tố về chất lượng ánh sáng, lối đi cũng khá quan trọng, đảm bảo khách hàng dễ dàng di chuyển từ khu vực hàng hoá này sang khu vực hàng hoá khác. 

Thiết kế và bày trí sản phẩm hợp lý

Thiết kế và bày trí sản phẩm hợp lý

Khi sắp xếp hàng hoá cũng nên ưu tiên trưng bày những sản phẩm thiết yếu ra khu vực phía ngoài để khách hàng dễ dàng nhìn thấy. Với những sản phẩm như đồ trang sức mỹ ký, hoá mỹ phẩm có thể bày trí ở khu vực phía trong vì nhu cầu mua sắm những đồ dùng thiết yếu hàng ngày như xô, chậu, cốc, chén, dĩa, thìa… vẫn luôn cao hơn. 

>> Bạn đã biết? Hướng dẫn cách trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ đẹp, độc đáo

5.5. Kế hoạch kinh doanh rõ ràng 

Nhiều chủ cửa hàng cho rằng khi kinh doanh cửa hàng đồng giá thì không cần có chiến lược kinh doanh. Nhưng đây là một sai lầm, trong bất kỳ ngành nghề kinh doanh nào thì việc xây dựng những kế hoạch kinh doanh luôn là điều cần thiết và quan trọng để thu hút khách hàng, thúc đẩy doanh thu cũng như giữ chân khách hàng trung thành. 

mở cửa hàng đồng giá 10k

Kế hoạch kinh doanh rõ ràng

Bạn có thể thực hiện những chiến lược kinh doanh như chiến lược về sản phẩm, mua 3 sản phẩm tặng kèm một sản phẩm nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Hoặc vào những dịp lễ, tết, có thể triển khai những chương trình tặng quà cho khách hàng dùng thử nhằm thu hút sự quan tâm và thúc đẩy doanh doanh thu cho cửa hàng. 

>> Cách lập kế hoạch kinh doanh chi tiết nhất 2023: 

https://www.pos365.vn/ke-hoach-kinh-doanh-5966.html


5.6. Chiến lược Marketing, truyền thông hiệu quả 

Khi mới mở cửa hàng đồng giá 10k thì bạn nên thực hiện những kế hoạch quảng cáo và truyền thông nhằm giúp khách hàng biết đến cửa hàng của mình nhiều hơn. Bạn có thể thực hiện những chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng như Facebook, Instagram, Zalo, Tiktok… hay đăng ký mở các gian hàng kinh doanh trên các trang thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, Sendo, Tiki… nhằm phủ thương hiệu trên các kênh online. 

mô hình kinh doanh cửa hàng đồng giá

Chiến lược Marketing, truyền thông hiệu quả

Với các chiến dịch quảng bá offline tại cửa hàng thì bạn có thể treo banner quảng cáo, dùng loa quảng cáo về các sản phẩm đồng giá 10k…. để thu hút sự quan tâm của khách hàng. 

5.7. Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng để giảm thiểu rủi ro 

Bí kíp khi mở mô hình kinh doanh cửa hàng đồng giá đó là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả. Việc sử dụng những phần mềm quản lý giúp bạn kiểm soát hàng hoá, tồn kho, đơn hàng và tối ưu quy trình thanh toán nhằm đem đến hiệu quả kinh doanh, tránh thất thoát và đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. 

Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng POS365 chuyên nghiệp

Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng POS365 chuyên nghiệp

Phần mềm bán hàng POS365 tự hào là phần mềm quản lý với hơn 90.000 khách hàng tin dùng trên khắp cả nước. Không chỉ sở hữu một giao diện thân thiện, dễ dùng, phù hợp với mọi đối tượng mà còn cung cấp những tính năng từ cơ bản đến nâng cao, giúp việc vận hành, quản lý cửa hàng trơn tru, hiệu quả. Đặc biệt với tính năng quản lý từ xa, hỗ trợ chủ kinh doanh kiểm soát tất cả các hoạt động diễn ra tại cửa hàng. 

POS365 là phần mềm ưu việt, hỗ trợ đắc lực cho chủ kinh doanh trong việc quản lý và vận hành kinh doanh. Bạn có thể đăng ký trải nghiệm dùng thử phần mềm miễn phí trong 7 ngày ngay tại đây nhé! 

Hy vọng rằng với những thông tin hữu ích cũng như những bí quyết mở cửa hàng đồng giá 10kPOS365 bật mí cho bạn đọc trong bài viết này sẽ giúp bạn có cho mình những bài học quý giá khi khởi nghiệp kinh doanh. Chúc bạn may mắn và thành công! 

>> Tham khảo thêm: Phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa tối ưu nhất hiện nay