Kinh doanh bán lẻ

Muốn mở cửa hàng tạp hóa lấy hàng ở đâu có giá tốt? Cách tìm nguồn hàng như thế nào? Nếu bạn đang chuẩn bị kinh doanh tạp hóa và muốn nắm rõ những vấn đề này thì hãy theo dõi nội dung mà POS365 chia sẻ dưới đây nhé!

Muốn mở cửa hàng tạp hóa lấy hàng ở đâu có giá sỉ tốt?

I. Mở cửa hàng tạp hóa lấy hàng ở đâu?

Để có thể trả lời cho câu hỏi “Mở cửa hàng tạp hóa lấy hàng ở đâu” thì bạn có thể tham khảo những thông tin mà POS365 cung cấp nhé!

1.1. Các chợ bán buôn hàng tạp hóa

Ở mỗi khu vực, thành phố thì cũng sẽ có những chợ bán buôn hàng tạp hóa khác nhau. POS365 xin đưa ra một số gợi ý sau để bạn có thể tham khảo: 

Khu vực miền Bắc:

  • Khu vực Thổ Tang và La Phù.

  • Chợ đầu mối Đồng Xuân (Hà Nội).

  • Phố Nguyễn Siêu quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).

  • Phố chợ Hàng Buồm (Hà Nội) chuyên cung cấp các mặt hàng tạp hóa như: Bánh kẹo, hạt bí, hạt dưa và các loại nước giải khát,...

  • Phố Mạc Thị Bưởi, Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) chuyên cung cấp các mặt hàng tạp hóa và bánh kẹo, thuốc lá, rượu bia, nước khoáng, cà phê, mỹ phẩm,...

  • Chợ Ninh Hiệp,...

Tham khảo thêm: Bí quyết nhập hàng quần áo chợ Ninh Hiệp mới nhất 2022

Muốn mở cửa hàng tạp hóa lấy hàng ở đâu?

Khu vực miền Nam:

  • Chợ đầu mối Bình Điền (Đại lộ Nguyễn Văn Linh, KP6, Q8, TPHCM)

  • Chợ Bến Thành (Đường Lê Lợi, P. Bến Thành, Quận 1, TPHCM)

  • Chợ đầu mối Thủ Đức (Số 5, Quốc Lộ 1A, P. Tam Bình, Q. Thủ Đức, TPHCM)

  • Chợ đầu mối An Đông (Công trường An Đông, P.9, Q.5, TPHCM)

  • Chợ lớn - Chợ Bình Tây (Quận 5 - 6 - 10 -11)

  • Chợ đầu mối Tân Bình (172 Lý Thường Kiệt, P.8, Q. Tân Bình)

  • Chợ đầu mối Đầm Sen (39 Nguyễn Văn Phú, P.5, Q.11)

1.2. Đại lý cấp 1 bán hàng tạp hóa

Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc tìm kiếm nguồn hàng thì bạn có thể tìm đến các đại lý lớn, đại lý cấp 1 bán hàng tạp hóa, họ sẽ đưa ra một mức giá phù hợp cho các cửa hàng kinh doanh tạp hóa.

Các đại lý cấp 1 này sẽ cung cấp đầy đủ các loại mặt hàng tạp hóa, hơn nữa họ còn có nhiều chính sách hỗ trợ như vận chuyển hàng hóa, thu hồi hàng hết date, hàng bị lỗi hỏng,...

Tuy nhiên, hạn chế của việc nhập hàng từ đại lý cấp 1 là sẽ thu lãi ít hơn so với việc nhập hàng trực tiếp từ nhà sản xuất. Nhưng nếu bạn mới mở cửa hàng chưa có nhiều kinh nghiệm thì đây được đánh giá là cách nhập hàng an toàn hiệu quả mà lại nhanh chóng.

Nhập hàng tại đại lý cấp 1 bán hàng tạp hóa

1.3. Tìm kiếm trên các nền tảng mạng xã hội

Muốn mở cửa hàng tạp hóa lấy hàng ở đâu? Thêm một cách tìm kiếm nguồn hàng nữa là tìm trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tik Tok, Instagram,... Tuy nhiên hãy sử dụng mạng xã hội một khách khéo léo, thông minh thì mới tìm kiếm được sản phẩm uy tín, chất lượng.

Trên các mạng xã hội sẽ có nhiều nhóm, fanpage chuyên cung cấp các mặt hàng tạp hóa giá tốt. Bạn chỉ cần tham gia vào các nhóm này là có thể tìm được những đơn vị cung cấp nguồn hàng một cách dễ dàng. Để tránh trường hợp lừa đảo trên mạng thì hãy đến trực tiếp địa chỉ cung cấp hàng để xem trước hàng hóa, lưu ý không được giao dịch trước qua mạng.

Tìm kiếm trên các nền tảng mạng xã hội

1.4. Các diễn đàn bán hàng uy tín

Tìm nguồn hàng trên các diễn đàn bán hàng uy tín cũng là một cách mà nhiều chủ kinh doanh mới mở cửa hàng áp dụng. Khi tham gia vào các diễn đàn đó bạn cần phải đăng ký tài khoản để BQT quản lý diễn đàn hạn chế tình trạng lừa đảo. Một số diễn đàn uy tín hiện nay mà bạn có thể tham khảo: Nhật Tảo, Chợ Tốt VN, Mua bán Net, Rồng Bay,...

Muốn mở cửa hàng tạp hóa lấy hàng ở đâu - Các diễn đàn bán hàng uy tín

1.5. Nhập hàng từ nước ngoài 

Nếu bạn có thêm một ngôn ngữ khác như tiếng Anh, Trung, Hàn,... thì bạn có thể nhập hàng từ nước ngoài với giá cực kỳ tốt. Một số sàn thương mại điện tử nước ngoài mà bạn có thể nhập hàng về Việt Nam như Ebay, Amazon (Mỹ), Alibaba, Taobao (Trung Quốc), Gmarket (Hàn Quốc),... Nếu bạn khéo léo và tìm hiểu kỹ thì đây sẽ là thị trường nhập hàng dồi dào, đa dạng các mặt hàng và đem về lợi nhuận cao.

Nhập hàng từ các trang thương mại điện tử nước ngoài

1.6. Lấy thông tin nhập hàng từ các siêu thị lớn (Lotte, Vincom Mega Mall)

Cách để lấy thông tin nhập hàng từ các siêu thị lớn chính là tìm đến các siêu thị lớn như Lotte, Vincom Mega Mall,... Bạn có thể tìm đến các mặt hàng mà mình muốn bán và tìm kiếm thông tin nhà cung cấp ở nhãn mác hoặc bao bì sản phẩm.

Sau đó, bạn có thể chủ động liên hệ và tham khảo bảng giá nhập hàng cho các đại lý của họ. Nếu bạn thấy hợp lý thì có thể nhập hàng về mà không cần phải thông qua một đơn vị trung gian nào cả.

Lấy thông tin nhập hàng từ các siêu thị lớn

1.7. Các nhà phân phối sản phẩm lớn (Vinamilk, Coca Cola, Unilever,...)

Trên thị trường có rất nhiều nhà phân phối sản phẩm lớn luôn cung cấp các mặt hàng tạp hóa chất lượng, giá tốt điển hình như Vinamilk, Coca Cola, Unilever,... Đây cũng là cách nhập hàng thông minh mà nhiều chủ kinh doanh đã áp dụng. 

Thương hiệu và chất lượng sản phẩm luôn là yếu tố quan trọng trong việc thu hút khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ và thúc đẩy họ quay trở lại mua hàng tiếp. Sản phẩm càng có thương hiệu nổi tiếng thì khách hàng sẽ càng an tâm lựa chọn sử dụng.

Muốn mở cửa hàng tạp hóa lấy hàng ở đâu - Các nhà phân phối sản phẩm lớn

Tham khảo thêm: Nhập hàng giá gốc Karavan ngay trên phần mềm POS365

II. Những lưu ý khi lựa chọn nguồn hàng tạp hóa

Muốn lựa chọn được đơn vị cung cấp nguồn hàng tạp hóa uy tín, giá tốt và đảm bảo được chất lượng sản phẩm thì bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau đây:

2.1. Luôn kiểm tra hàng hóa cẩn thận

Có rất nhiều cửa hàng tạp hóa đã gặp phải tình trạng khi nhập hàng về không kiểm tra kỹ lưỡng dẫn đến việc sản phẩm toàn là hàng kém chất lượng, hàng giả trộn lẫn với hàng thật. Vì vậy, các chủ kinh doanh cần phải lựa chọn các đơn vị, nhà cung cấp uy tín, kiểm tra hàng mới về nhất là các thùng hàng hoặc có sự so sánh bao bì mẫu mã chi tiết đối với các sản phẩm.

Khi kiểm tra hàng cũng phải chú ý đến hạn sử dụng của sản phẩm, nhất là các mặt hàng thực phẩm, đồ ăn. Khách hàng sẽ không thích những sản phẩm gần hết hạn nên yếu tố này cũng cần được kiểm tra cẩn thận trước khi nhập hàng.

Luôn kiểm tra hàng hóa cẩn thận

2.2. Làm việc với các đơn vị đối tác uy tín

Lựa chọn những đơn vị đối tác uy tín là một yếu tố quan trọng giúp cho việc kinh doanh của bạn có suôn sẻ, thuận lợi hơn. Khi làm việc với nhà cung cấp uy tín, chủ kinh doanh sẽ tránh được việc gian lận trong quá trình mua sản phẩm. Hơn nữa, các đơn vị này sẽ còn giúp bạn đánh giá thị trường trong khu vực và cung cấp cho bạn bảng báo giá tạp hóa chi tiết, cụ thể nhất.

Làm việc với các đơn vị đối tác uy tín

2.3. Kiểm tra và lưu giữ hóa đơn

Một việc cần lưu ý nữa là cần kiểm tra và lưu giữ hóa đơn từ đơn vị cung cấp nguồn hàng để đảm bảo được bạn đã nhập đủ số lượng, chủng loại hàng hóa theo yêu cầu chưa. Ngoài ra, còn có thể giúp bạn theo dõi về doanh thu và lợi nhuận của cửa hàng tạp hóa, cơ sở điều chỉnh lượng nhập hàng tiếp theo, cũng như nắm được mức giá của sản phẩm.

Tham khảo: Bảng báo giá hàng tạp hóa giá sỉ tốt nhất 2022

Với những thông tin mà POS365 cung cấp trên đây thì bạn đã trả lời được câu hỏi “Muốn mở cửa hàng tạp hóa lấy hàng ở đâu có giá sỉ tốt”. Hy vọng bạn có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc mở cửa hàng tạp hóa hay siêu thị mini, lựa chọn được nguồn hàng uy tín, nắm rõ bảng báo giá hàng tạp hóa giúp phát triển việc kinh doanh của mình hơn.