Kinh doanh bán lẻ

Cửa hàng tạp hóa là một trong những hình thức kinh doanh nhỏ phổ biến hiện nay, phát triển cả ở nông thôn và thành thị. Nếu bạn đang muốn kinh doanh tạp hóa hãy cùng tham khảo bảng báo giá các mặt hàng tạp hóa update mới nhất năm 2024 dưới đây.

Bảng báo giá các mặt hàng tạp hóa update mới nhất năm 2024

I. Tại sao kinh doanh hàng tạp hóa lại được nhiều người lựa chọn hiện nay?

Hiện nay, xu hướng kinh doanh hàng tạp hóa ngày càng được nhiều người lựa chọn. Đây là hình thức kinh doanh thương mại nhỏ, vị trí mở cửa hàng thường được đặt ở những vùng đông dân cư, giao thông đi lại thuận tiện.  

Hoạt động mua bán tại các cửa hàng tạp hóa cũng diễn ra rất đơn giản, trao đổi trực tiếp giữa người mua và người bán mà không cần phải trải qua các hình thức thanh toán phức tạp. 

Bảng báo giá các mặt hàng tạp hóa

Xu hướng lựa chọn hình thức kinh doanh tạp hóa hiện nay

Tùy vào quy mô cửa hàng mà bạn muốn mở thì số vốn bỏ ra sẽ khác nhau. Cửa Những mặt hàng bán tại các cửa hàng tạp hóa đều là các sản phẩm cần thiết phục vụ nhu cầu đời sống hàng ngày của con người. Chính vì vậy mà mô hình kinh doanh này không bao giờ lỗi thời, mà thu lại lợi nhuận rất nhanh. 

II. Bảng báo giá hàng tạp hóa 2024

Các mặt hàng sản phẩm tạp hóa rất đa dạng và phong phú về mẫu mã, kích thước. Một mặt hàng sẽ có nhiều sản phẩm với mức giá khác nhau tùy thuộc vào nguồn gốc và chất lượng sản phẩm đó. Giá hàng hóa cũng có thể thay đổi dựa vào thị trường. Bạn có thể tham khảo bảng báo giá hàng tạp hóa 2024:

Bảng báo giá các mặt hàng tạp hóa

Bảng báo giá các mặt hàng tạp hóa giá sỉ 2023

Tham khảo thêm: Bán tạp hóa có lời không? Cách tính lãi suất bán hàng tạp hóa

III. Một số nhóm hàng kinh doanh tạp hóa

Kinh doanh tạp hóa cần phải bán đa dạng, phong phú nhiều loại mặt hàng khác nhau nhưng phải đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Một số nhóm hàng kinh doanh tạp hóa mà bạn cần phải nắm rõ:

  • Gia vị nấu nướng: Nước mắm, xì dầu, dầu ăn, dấm, muối,...

  • Đồ khô: Mì ăn liền, các loại gia vị khô (nấm hương, mộc nhĩ, gạo,...)

  • Đồ ăn bao gồm bánh kẹo, bim bim,...

  • Đồ uống: Các loại trà, bia, nước ngọt, các loại sữa, nước đóng chai…

  • Tã/Giấy: Bỉm, băng vệ sinh, giấy vệ sinh, giấy khô, giấy ướt,...

  • Hóa mỹ phẩm: Nước xả vải, nước giặt tẩy, chăm sóc nhà cửa, chăm sóc răng miệng,...

  • Đối với các cửa hàng tạp hóa lớn thì có thể bán các sản phẩm có thương hiệu uy tín, chất lượng cao như sữa bột, bánh kẹo cao cấp, rượu vang,... 

Bảng báo giá các mặt hàng tạp hóa

Một số nhóm mặt hàng kinh doanh hàng hóa

Xem thêm: Hàng tạp hóa gồm những gì? Những mặt hàng không thể thiếu

IV. Những lưu ý khi chọn các mặt hàng tạp hóa

Tại các cửa hàng tạp hóa luôn bán đa dạng các mặt hàng, sản phẩm khác nhau để khách hàng có nhiều lựa chọn hơn. Tuy nhiên, không phải mặt hàng nào cũng bán chạy và thu hút được khách hàng. Khi nhập hàng, chủ kinh doanh cũng nên chú ý quan tâm nhập các sản phẩm đang thu hút khách trên thị trường. 

Bảng báo giá các mặt hàng tạp hóa

Những lưu ý khi chọn bán các mặt hàng tạp hóa

Những mặt hàng quan trọng và cần thiết trong đời sống như dầu ăn, bánh kẹo, gia vị, bột giặt, dầu gội đầu, nước xả vải,...  Bên cạnh đó, vào các dịp Lễ, Tết có thể nhập bán những sản phẩm tương thích. Chẳng hạn: Tết Trung Thu nhập bánh trung thu, Tết Nguyên Đán nên nhập nhiều loại mứt, bánh kẹo, các loại hạt,...

Tham khảo giá bán trên thị trường để đưa ra mức giá hợp lý. Vì giá sản phẩm chỉ cần bán cao hơn một vài nghìn là khách sẽ đi tìm mua cửa hàng khác. Việc này sẽ làm cho cửa hàng mất đi một lượng khách hàng trung thành. 

V. Cách trang trí cửa hàng tạp hóa chuyên nghiệp

Khi bạn đã tìm được nguồn cung cấp hàng uy tín, vị trí mặt bằng mở cửa hàng thuận lợi, chiến lược kinh doanh cụ thể nhưng không biết cách trang trí cửa hàng đẹp mắt, ngăn nắp, khoa học thì khó có thể thu hút được sự chú ý của khách hàng. 

Để có thể trang trí cửa hàng tạp hóa chuyên nghiệp thì bạn nên sử dụng nhiều kệ để hàng, phân chia sắp xếp thành từng không gian riêng, mỗi khu vực là các sản phẩm thuộc cùng một nhóm mặt hàng để khách hàng dễ nhận biết. 

Bảng báo giá các mặt hàng tạp hóa

Cách trang trí cửa hàng tạp hóa chuyên nghiệp

Việc sắp xếp hàng hóa ngăn nắp, khoa học cũng góp một phần không nhỏ vào doanh thu của cửa hàng. Chẳng hạn, những mặt hàng nào đang bán chạy hay hàng khuyến mại sẽ được trưng bày khéo léo ở bên ngoài để thu hút khách, nhằm tăng khả năng mua của khách hàng nhiều hơn.

Hy vọng những thông tin mà POS365 chia sẻ trên đây đã mang đến cho bạn kinh nghiệm hữu ích nếu muốn mở cửa hàng tạp hóa. Các mặt hàng sản phẩm luôn đa dạng và giá cũng sẽ biến động theo thời gian. Vì vậy, bảng báo giá các mặt hàng tạp hóa trên chỉ mang tính chất minh họa. Chúc các bạn có những ý tưởng kinh doanh đúng đắn và thành công!

Xem thêm: Cách quản lý cửa hàng tạp hóa hiệu quả cho chủ kinh doanh