Câu chuyện kinh doanh

Zalo là một trong những mạng xã hội sở hữu lượt người dùng lớn tại Việt Nam. Chính nhờ sự tiện lợi, nhanh chóng, đa dạng các tính năng đã có không ít doanh nghiệp, cá nhân lựa chọn sử dụng. Zalo không chỉ đơn giản là để nghe, gọi, nhắn tin mà giờ đây công cụ này còn được sử dụng để marketing vô cùng hiệu quả. Vậy zalo marketing là gì? Cách tiếp thị hiệu quả ra sao? Bài viết ngày hôm nay sẽ trả lời cho bạn câu hỏi đó.

Zalo Marketing là gì? Mẹo tiếp thị trên zalo hiệu quả

1.  Zalo marketing là gì?

Zalo marketing là gì? Là hình thức tiếp thị online được thực hiện trên nền tảng zalo. Các hoạt động tiếp thị bao gồm: pr thương hiệu, quảng cáo tiếp thị, chăm sóc khách hàng,… Hiện nay, nhiều cá nhân, doanh nghiệp có thiên hướng đẩy mạnh zalo marketing với mục đích nâng cao hiệu quả kinh doanh, góp phần gia tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng mới, đồng thời giúp duy trình mối quan hệ với khách hàng cũ và đặc biệt là gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp. 

2. Ưu điểm khi triển khai Zalo Marketing 

Zalo là một kênh marketing vô cùng tiềm năng và các cá nhân, doanh nghiệp đã nhận biết được điều đó. Tất cả là nhờ vào những lợi ích mà họ nhận được khi triển khai trên zalo đó là:

2.1 Tối ưu ngân sách 

Zalo có khả năng bảo mật dữ liệu rất tốt và nó có một tính năng là hạn chế các tài khoản người dùng ảo. Nhờ tiện ích này mà các doanh nghiệp đã tiết kiệm không ít các chi phí không cần thiết phải bỏ ra mà vẫn có thể nhận được hiệu quả như mình mong muốn. Bên cạnh đó, mạng xã hội này còn cho phép người dùng gọi điện, nhắn tin miễn phí. Chính vì thế, công cụ này đã góp phần giúp cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng chăm sóc, tương tác với khách hàng dễ dàng hơn. 

2.2 Dễ dàng kết nối với khách hàng 

Theo một số khảo sát thì số lượng người dùng zalo lên tới 50 triệu người, tương đương với 50% dân số của Việt Nam. Một số lượng lớn khách hàng tiềm năng này đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp dễ dàng hơn kết nối với khách hàng. 

zalo marketing

Dễ dàng kết nối với khách hàng

Ưu điểm của zalo là một số điện thoại chỉ có thể đăng ký một tài khoản zalo. Điều này giúp cho doanh nghiệp hạn chế được việc tiếp cận khách hàng ảo. Những người dùng sử dụng mạng xã hội này đều là một khách hàng tiềm năng

2.3 Khả năng tiếp cận bài đăng, tin nhắn cao

Số lượng người dùng zalo là rất lớn kéo theo tỷ lệ tiếp cận bài đăng, tin nhắn của các doanh nghiệp, nhà bán hàng là rất cao nếu zalo có kết nối với internet. Dù đồng bằng hay nông thôn, biên giới hay hải đảo thì đều có thể sử dụng zalo và tiếp cận mọi thông tin từ bài đăng, tin nhắn của zalo. 

Xem thêm: Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên zalo cực nhanh chóng

3. Các hình thức tiếp thị qua zalo 

Có một số hình thức tiếp thị qua zalo được ứng dụng phổ biến và đã mang lại hiệu quả. Đó là các hình thức:

3.1 Bằng tài khoản cá nhân 

Người dùng có thể sử dụng zalo marketing bằng tài khoản cá nhân để thực hiện các chiến dịch tiếp thị. Một số cách tiếp thị thông dụng đó là:

  • Thông qua tin nhắn, số điện thoại để kết bạn với những người dùng khác cũng sử dụng zalo hoặc tiếp thị với danh sách bạn bè có sẵn trên zalo của mình. 

  • Sử dụng các công cụ tìm kiếm trên zalo để có thể kết nối với những người dùng zalo khác. 

  • Tham gia vào những hội nhóm, cộng đồng thuộc lĩnh vực mà bạn đang hướng tới hoặc đang kinh doanh. 

  • Đăng hoặc chia sẻ các bài viết sở hữu nội dung giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ liên quan.

3.2 Qua Official Account 

Bạn có thể sử dụng marketing qua zalo bằng hình thức official account để tạo trang cho doanh nghiệp và bán các sản phẩm/dịch vụ của chính doanh nghiệp. Cách thực hiện cụ thể: 

  • Đầu tiên bạn cần tạo zalo OA thông qua việc post các bài post trên zalo hoặc nhắn tin tương tác với khách hàng nhằm xây dựng các hình ảnh, nội dung liên quan tới sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. 

  • Tiếp theo hãy gia tăng sự quan tâm của khách hàng tới tài khoản zalo OA của mình bằng nhiều cách như: xây dựng nội dung tiếp thị, thực hiện các chiến dịch quảng bá,… 

  • Triển khai các chiến dịch tiếp thị như: quảng cáo, chăm sóc khách hàng,… 

3.3 Dịch vụ quảng cáo 

Tại công cụ zalo cũng cung cấp tính năng zalo ads để hỗ trợ người dùng tiếp thị các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp một cách hiệu quả. Ưu điểm của hình thức này là khả năng tự tạo ra quảng cáo mà người dùng không cần thiết lập nội dung, nạp tiền hay chạy chiến dịch. 

zalo marketing là gì

Hình thức tiếp thị chạy quảng cáo

Việc mà doanh nghiệp cần làm đó là thiết lập các nhóm đói tượng khách hàng theo chỉ tiêu bất kỳ. Kể từ đó zalo sẽ tiến hành phân tích và đưa ra các chiến dịch quảng cáo tới từng nhóm của đối tượng một cách cụ thể và làm sao cho thích hợp nhất. 

3.4 Zalo marketing hỗn hợp

Người dùng hoàn toàn có thể dùng hình thức tiếp thị zalo marketing hỗn hợp bằng việc kết hợp tổng thể các hình thức tiếp thị để nhận lại hiệu quả. Tuỳ thuộc vào từng chiến dịch quảng bá, thời điểm quảng bá và dịch vụ chăm sóc khách hàng, cách tìm kiếm các khách hàng mới để sử dụng linh hoạt những hình thức tiếp thị. 

Tìm hiểu thêm: Cách tạo shop bán hàng trên Zalo nhanh chóng và chi tiết

4. Mẹo tiếp thị hiệu quả trên zalo

Để chạy zalo marketing hiệu quả thì doanh nghiệp, nhà bán hàng cần lưu ý một số vấn đề đó là:

  • Khả năng tìm kiếm và định vị tệp khách hàng tiềm năng. 

  • Để tiết kiệm tối đa chi phí thì bạn nên tận dụng các tài nguyên miễn phí được zalo cung cấp đó là: tài khoản zalo OA, zalo cá nhân, zalo shop,… Với những đơn vị có nguồn kinh phí lớn thì có thể sử dụng một số phần mềm nhằm hỗ trợ hoạt động marketing hiệu quả hơn. 

Mẹo tiếp thị hiệu quả trên zalo

Xây dựng nội dung hấp dẫn

  • Hãy chú trọng xây dựng nội dung thật hấp dẫn và thu hút. Các bài đăng trên zalo nên ngắn gọn, súc tích và đảm bảo sự chất lượng. 

  • Dù là khách hàng mới hay khách hàng lâu năm vẫn phải chăm sóc thật kỹ lưỡng để duy trì mối quan hệ với khách hàng. Bạn có thể sử dụng các công cụ của zalo để tư vấn và hỗ trợ mọi nhu cầu của khách hàng, đồng thời có thể quảng bá, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. 

  • Khi triển khai zalo marketing thì bạn cần nghiên cứu độ tuổi, giới tính, sở thích của khách hàng để đưa ra các chiến dịch tiếp thị phù hợp. 

Zalo là kênh tiếp thị rất tiềm năng và nếu doanh nghiệp của bạn chưa sử dụng nền tảng này cho các hoạt động marketing thì hãy triển khai ngay nhé. Chắc chắn nó sẽ mang lại hiệu quả đấy. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành cùng POS365 trong bài viết về zalo marketing. Nếu thấy hữu ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết tới. 

Tham khảo các phần mềm bán hàng trên Zalo uy tín nhất 2023: https://www.pos365.vn/phan-mem-ban-hang-tren-zalo-6853.html