Câu chuyện kinh doanh

Mở giới hạn đơn TikTok là gì? Khi nào đủ điều kiện để mở giới hạn đơn hàng TikTok Shop? Cùng POS365 tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn chi tiết cách mở giới hạn đơn Tiktok cực kỳ đơn giản

I. Giới hạn đơn hàng trên TikTok Shop là gì?

TikTok Shop được đánh giá là mảnh đất màu mỡ được rất nhiều chủ kinh doanh lựa chọn để khai thác và mang lại hiệu quả cao. Khi bạn tiến hành đăng ký và liên kết thành công tài khoản TikTok Shop Seller Center thì ngay lập tức Shop của bạn sẽ được TikTok đưa vào danh sách thử việc bán hàng. Trong khoảng thời gian thử việc, bạn sẽ bị TikTok giới hạn đơn hàng mỗi ngày. Bạn có thể tìm hiểu thêm về chính sách mở giới hạn đơn hàng TikTok tại phần “Kiểm tra cửa hàng”.

Shop sẽ bị giới hạn đơn hàng khi vi phạm chính sách bán hàng TikTok nếu lặp lại nhiều lần những lỗi sau:

  • Tỷ lệ đánh giá tiêu cực cao (điểm chuẩn < 2.04%): Những shop có tỷ lệ đánh giá quá thấp đến từ khách hàng sẽ là điểm mấu chốt. Để cải thiện tỷ lệ này, bạn có thể chăm sóc khách hàng Tiktok bằng phần mềm hỗ trợ Salework để khách hàng đánh giá tốt hơn về sản phẩm và thái độ phục vụ của chủ shop online.

  • Tỷ lệ huỷ đơn do lỗi của người bán cao (điểm chuẩn < 1.05%)

  • Những shop bị trừ điểm vi phạm: Đối với live trên Tiktok Shop có nội dung bẩn và thiếu chuyên nghiệp sẽ bị đánh giá điểm không tốt.

  • Đăng sản phẩm sai ngành hàng, dù biết không hợp lệ nhưng nhiều chủ shop vẫn cố gắng lách luật để “cố đấm ăn xôi”

  • Tỷ lệ gửi hàng muộn (điểm chuẩn < 1.88%)

Mở giới hạn đơn TikTok là gì

Mở giới hạn đơn TikTok là gì?

>> Tìm hiểu thêm: Khung giờ vàng để đăng TikTok lên xu hướng hiệu quả nhất 2023

II. Các cách mở đơn hàng giới hạn TikTok Shop

Sau khi kết thúc quá trình thử việc trên TikTok diễn ra trong vòng 60 ngày thì gian hàng của bạn sẽ được mở giới hạn đơn hàng TikTok Shop. Dưới đây là những cách mở đơn hàng giới hạn TikTok Shop để bạn tham khảo:

2.1. Đạt đủ các chỉ số bán hàng thông thường

Thời gian thử việc trên TikTok Shop có công dụng là để kiểm tra và đo lường hiệu quả làm việc của shop bạn. Để có thể mở giới hạn đơn hàng TikTok Shop thì các chỉ số bạn cần phải đạt được bao gồm:

  • Thời gian thực hiện bán hàng là 60 ngày kể từ ngày đăng ký;

  • Số đơn hàng của shop >= 1000 đơn;

  • Tỷ lệ người bán hủy đơn < 2.5%;

  • Tỷ lệ giao muộn sản phẩm < 4%;

  • Tỷ lệ hủy đơn (lỗi từ người bán) < 1.5%;

  • Tỷ lệ số người theo dõi > 95%;

  • Vi phạm các chính sách giao hàng không quá 1 đơn hàng.

Cách mở giới hạn TikTok

Cách mở giới hạn TikTok đơn giản

2.2. Gửi email đăng ký xin bỏ qua thời gian thử việc

Khi shop của bạn đã hoàn thành đúng đủ thời gian và chỉ số thử việc, nếu bạn đã tạo dựng được thương hiệu có thể tiến hành gửi email để đăng ký bỏ qua thời gian thử việc đối với shop của mình. Hãy gửi email đến địa chỉ e-commerce@tiktok.com để nhận được sự hỗ trợ và xét duyệt. Mẫu đăng ký phải bao gồm đầy đủ các thông tin cần thiết đối với doanh nghiệp của bạn: Địa chỉ email gửi đến; Tên tiêu đề của nội dung email; Nội dung cần thiết trong form đăng ký; Các thông tin cần phải đảm bảo chính xác bao gồm: Tên cửa hàng, địa chỉ cửa hàng, số điện thoại và email đăng ký bán hàng.

Các danh sách tài liệu bắt buộc có trong email đăng ký bỏ qua thời gian thử việc:

Đây sẽ là những tài liệu rất quan trọng và bắt buộc phải thêm vào trong email. Nếu thiếu bất cứ tài liệu nào thì email của bạn cũng sẽ không được phê duyệt mở giới hạn đơn hàng TikTok Shop. Các tài liệu sẽ gồm có:

  • Giấy tờ đăng ký của thương hiệu hoặc giấy ủy quyền thương hiệu đối với các đối tác;

  • Đối với những sản phẩm bị hạn chế trên TikTok Shop thì cần phải có giấy chứng nhận sản phẩm từ các cơ quan có thẩm quyền;

  • 1 video đẹp, sắc nét quay lại toàn cảnh kho hàng và các sản phẩm đang được bày bán trên kệ hàng TikTok Shop;

  • 1 video quay lại quy trình thực hiện một đơn hàng, lên đơn, in đơn và đóng gói sản phẩm;

  • Có video quay lại quy trình và đội ngũ chăm sóc khách hàng của shop.

Chú ý đến độ sắc nét, màu sắc và độ phân giải của video cần đạt mức độ tốt để có thể thuận lợi cho việc xét duyệt. Khi video quá nặng có thể tiến hành đẩy lên driver, sau đó copy link và dán vào email.

Cách mở giới hạn đơn TikTok hiệu quả

Gửi email đăng ký xin bỏ qua thời gian thử việc - Cách mở giới hạn đơn TikTok hiệu quả

>> Xem thêm: Cách tạo link Bio trên Tiktok đơn giản chỉ với vài thao tác

2.3. Sử dụng dịch vụ mở giới hạn đơn hàng TikTok Shop từ các Agency chính thức của TikTok

Hình thức sử dụng dịch vụ mở giới hạn đơn hàng TikTok Shop từ các Agency chính thức của TikTok sẽ nhanh chóng hơn rất nhiều so với 2 cách trên, giúp bạn tiết kiệm được thời gian hiệu quả.

Những Agency là đối tác chính thức của TikTok sẽ được hưởng các dịch vụ đặc biệt, trong đó có thể mở giới hạn đơn hàng TikTok Shop. Một số các Agency TikTok uy tín mà bạn có thể tham khảo là: Vinalink, Zafago,... Đối với cách này bạn cần phải bỏ ra chi phí từ 1- 3 triệu tùy vào từng đối tác cho phí dịch vụ mở giới hạn đơn hàng TikTok Shop.

Nội dung bài viết trên đây đã hướng dẫn chi tiết cách mở giới hạn đơn TikTok cực kỳ đơn giản để các chủ kinh doanh tham khảo. Hy vọng những thông tin hữu ích trên của POS365 sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn các thông tin cũng như tìm được cách mở giới hạn đơn hàng TikTok Shop hiệu quả để nâng cao doanh số và hiệu quả bán hàng.

>> Bạn có đang quan tâm: Cập nhật phí bán hàng trên TikTok Shop chi tiết nhất 2023