Câu chuyện kinh doanh

Hiểu rõ về khung giờ vàng để đăng TikTok đang là vấn đề được nhiều nhà sáng tạo nội dung quan tâm hiện nay. Khi nào là khung giờ vàng up TikTok? Nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp bạn cập nhật khung giờ đăng TikTok lên xu hướng nhanh nhất để kênh của bạn có lượt tương tác lớn và dễ dàng thu về triệu views nhé!

Khung giờ vàng để đăng TikTok lên xu hướng hiệu quả nhất 2024

I. Khung giờ đăng TikTok là gì?

TikTok là một trong những mạng xã hội nổi tiếng có lượng người sử dụng cực kỳ lớn hiện nay, và có tiềm năng ngày càng phát triển trong tương lai. Chính vì vậy mà việc trở nên phổ biến trên TikTok của người dùng có thể tạo ra những hiệu ứng truyền thông lan tỏa cho ứng dụng này.

Khung giờ vàng để đăng TikTok lên xu hướng là thời điểm ứng dụng này có lượng truy cập và sử dụng cao nhất trong ngày. Vào những thời gian này, các video người dùng đăng tải có cơ hội nhanh chóng tiếp cận được nhiều người xem và có được nhiều lượt tương tác hơn. Mỗi video, mỗi sản phẩm đăng tải sẽ tiếp cận đến các nhóm đối tượng khác nhau. Vì vậy, khung giờ vàng đăng bài TikTok của từng kênh, từng người hay từng khu vực cũng khác nhau.

Khung giờ đăng TikTok là gì

Khung giờ đăng TikTok là gì?

>> Xem thêm: Tổng hợp các cách tăng follow TikTok hiệu quả, cực kỳ đơn giản

II. Khung giờ vàng đăng bài TikTok quan trọng thế nào? 

Với số lượng hơn 1 tỷ tài khoản đang hoạt động, người dùng TikTok đều có tiềm năng tiếp cận một lượng khán giả cực kỳ lớn. Đây cũng chính là lý do quan trọng mà bạn cần phải đăng tải nội dung video đúng khung giờ đăng TikTok. Việc đăng tải đúng khung giờ vàng TikTok phù hợp và kênh của bạn sẽ dễ dàng đạt được mốc triệu views và không còn nỗi sợ bị tụt tương tác. 

Lợi ích của việc đăng bài đúng khung giờ vàng TikTok

Lợi ích của việc đăng bài đúng khung giờ vàng TikTok

III. Các khung giờ đăng TikTok lên xu hướng

Những khung giờ vàng để đăng TikTok lên xu hướng và thời điểm ít tương tác để bạn nắm rõ hơn:

3.1. Khung giờ đăng TikTok nhiều tương tác nhất cho các ngày trong tuần

  • Thứ Hai: 6:00 sáng, 10:00 sáng, 10:00 tối

  • Thứ Ba: 2:00 sáng, 4:00 sáng, 9:00 sáng

  • Thứ Tư: 7:00 sáng, 8:00 sáng, 11:00 tối

  • Thứ Năm: 9:00 sáng, 12:00 trưa, 7:00 tối

  • Thứ Sáu: 5:00 sáng, 1:00 chiều, 3:00 chiều

  • Thứ Bảy: 11:00 sáng, 7:00 tối, 8:00 tối

  • Chủ nhật: 7:00 sáng, 8:00 sáng, 4:00 chiều

Các khung giờ vàng để đăng TikTok lên xu hướng

Các khung giờ vàng để đăng TikTok lên xu hướng

3.2. Thời điểm ít tương tác nhất nếu đăng bài trên TikTok

  • Thứ Hai: 11:00 sáng đến 9:00 tối

  • Thứ Ba: 10:00 sáng đến 12:00 sáng

  • Thứ Tư: 9:00 sáng đến 10:00 tối

  • Thứ Năm: 1:00 chiều đến 6:00 chiều

  • Thứ Sáu: 4:00 chiều đến 4:00 sáng

  • Thứ Bảy: 12:00 trưa đến 6:00 chiều

  • Chủ nhật: 5:00 chiều đến 6:00 sáng

IV. Cách xác định khung giờ vàng để đăng TikTok dễ lên xu hướng phù hợp với kênh của bạn

Dưới đây là cách xác định khung giờ đăng bài TikTok dễ lên xu hướng nhằm nhận được nhiều lượt xem hơn trên TikTok. Bạn có thể làm điều đó bằng cách truy cập mục TikTok Analytics trong tài khoản của mình.

4.1. Xem lại các hoạt động nhiều tương tác nhất trên TikTok của bạn

Cách tốt nhất để tìm hiểu nội dung nào phù hợp với đối tượng khán giả mục tiêu của mình trên nền tảng Social Media là kiểm tra xem nội dung nào đang hiệu quả với khán giả của bạn.

Sử dụng công cụ TikTok Analytics sẽ giúp người dùng phân tích thông tin hữu dụng về khung giờ đăng TikTok hiệu quả cho tài khoản của bạn. Công cụ sẽ phân tích hiệu suất của nội dung hiện có, tham khảo chéo các lượt xem và mức độ tương tác với thời gian đăng. 

Phần “Lượt xem video” trong TikTok Analytics giúp bạn dễ dàng tìm kiếm thời điểm tốt nhất để đăng bài. Nó cung cấp một cái nhìn tổng quan về khung thời gian nhiều tương tác nhất cho nội dung của bạn. Lưu ý: Bạn sẽ cần phải chuyển sang tài khoản TikTok Pro để nắm bắt thông tin chi tiết về khán giả và hiệu suất. 

Cách xác định khung giờ vàng để đăng TikTok

Cách xác định khung giờ vàng để đăng TikTok

4.2. Tìm hiểu khung giờ đăng TikTok các đối thủ cạnh tranh của bạn

Đây là cách mà bạn đăng bài lên TikTok dễ lên xu hướng. Do đó, hãy tìm kiếm các tài khoản có cùng đối tượng khán giả mà bạn đang tiếp cận. Sau đó phân tích lịch đăng bài của họ. Tuy nhiên, hãy lưu ý xem video của họ phổ biến nhất. 

Nếu bạn thấy rằng nội dung TikTok được đăng tải vào một số ngày cụ thể trong tuần và có hoạt động tốt hơn những ngày khác, bạn hãy thử đăng vào những ngày đó và theo dõi chặt chẽ số liệu phân tích kênh của bạn. Việc này sẽ giúp bạn phân tích cạnh tranh tương đối dễ dàng. Chỉ cần bạn truy cập tài khoản mà bạn quan tâm và mở bất kỳ TikTok nào của họ. 

>> Tham khảo thêm: Cách tạo link Bio trên Tiktok đơn giản chỉ với vài thao tác

4.3. Theo dõi các thời điểm khán giả của bạn trực tuyến

Đối tượng mục tiêu của bạn có nhiều khả năng tương tác với nội dung nhất khi họ đang hoạt động trong ứng dụng. Việc đề xuất “For your page” hiển thị cho người dùng một luồng video vô tận do thuật toán chọn, dựa trên tương tác trước đây họ trên ứng dụng. Những video xuất hiện trong phần này sẽ nhận được nhiều người xem và tương tác hơn. 

Vì vậy, người dùng nên cố gắng điều chỉnh lịch xuất bản của mình sao cho phù hợp với thời gian hoạt động của số đông người xem kênh. Để có thể tìm những thời điểm mà người xem của bạn hoạt động tích cực nhất trong ứng dụng thì hãy kiểm tra số liệu phân tích tài khoản Doanh nghiệp hoặc Người sáng tạo của bạn.

khung giờ vàng để đăng tiktok

Theo dõi các thời điểm khán giả của bạn trực tuyến

4.4. Thực hiện điều chỉnh khi cần thiết

TikTok được đánh giá là nền tảng mạng xã hội rất tiềm năng hiện nay, số lượng người dùng cũng ngày một tăng lên mỗi ngày. Những tính năng mới thường xuyên được cập nhật có thể ảnh hưởng đến vị trí của bạn trong thuật toán của TikTok. Việc này có nghĩa là lịch đăng bài của bạn cần phải điều chỉnh tùy theo thời gian. Khi nào bạn nhận thấy sự sụt giảm về hiệu suất thì hãy xem lại các mẹo này để tìm thời điểm tốt nhất mới để đăng. 

Thực hiện điều chỉnh khi cần thiết

Thực hiện điều chỉnh khi cần thiết

>> Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách bán hàng trên Tiktok cho người mới bắt đầu

V. Cách đăng TikTok lên xu hướng khác

Bên cạnh việc cập nhật những khung giờ đăng TikTok lên xu hướng thì bạn cũng nên tham khảo thêm một số giải pháp đưa video lên xu hướng hiệu quả:

5.1. Tìm được X-Factor và luôn sáng tạo

Để video TikTok của bạn thu hút được một lượng lớn người xem và lượng người theo dõi thì bạn cần phải tìm được X-Factor, hay nói cách khác chính là điểm đặc biệt, nổi bật của bản thân. Kết hợp với việc luôn luôn sáng tạo nội dung đặc sắc để thu hút lượt view lớn. 

5.2. Tăng tần suất đăng bài trên TikTok

Nếu bạn sản xuất nhiều video đăng TikTok với tần suất đăng bài liên tục thì bạn cần phải đảm bảo luôn luôn không ngừng sáng tạo nội dung. Việc này sẽ giúp người xem không cảm thấy nhàm chán mà đem lại cảm hứng và lôi cuốn họ hơn.

Tăng tần suất đăng bài trên TikTok

Tăng tần suất đăng bài trên TikTok

5.3. Tham gia vào các challenge

Tham gia vào các challenge là một trò chơi được rất nhiều người yêu thích trên TikTok và đây cũng là gợi ý tuyệt vời thu hút lượng lớn người theo dõi. Những challenge hot trend sẽ làm cho video đăng tải trở nên nổi bật và thu về được lượt xem khủng. 

Tham gia vào các challenge trên TikTok

Tham gia vào các challenge trên TikTok

5.4. Sử dụng hashtag

Sử dụng hashtag trên các bài đăng TikTok sẽ giúp quá trình tìm kiếm nội dung trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Người dùng có thể thực hiện các thao tác nhỏ sau đây để xác định các thẻ liên quan đến video:

  • Bước 1: Tìm kiếm các thẻ bắt đầu bằng # trên TikTok.

  • Bước 2: Bắt đầu với từ khóa đầu tiên trong menu tìm kiếm. 

  • Bước 3: Chọn tab Hashtags để xem tất cả các thẻ bao gồm cụm từ tìm kiếm của bạn.

Sử dụng Hashtag trên TikTok

Sử dụng Hashtag trên TikTok

5.5. Hợp tác với các TikToker khác

Đây được hiểu là quá trình sử dụng một tài khoản để chia sẻ thông điệp với nhóm người theo dõi mới trên một tài khoản khác. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận và thu về lượng người xem và tăng follow TikTok hơn rất nhiều. 

5.6. Thường xuyên tương tác ở các kênh khác

Thường xuyên tương tác ở các kênh khác mỗi ngày khoảng 30 - 60 phút để thả tim, follow, comment ở những kênh cùng chủ đề hoặc kênh người nổi tiếng. Chính điều này sẽ tạo thêm niềm tin cho TikTok cũng như các tài khoản khác để quảng bá kênh của mình.

Thường xuyên tương tác ở các kênh khác

Thường xuyên tương tác ở các kênh khác

Nội dung bài viết trên đây POS365 đã chia sẻ chi tiết khung giờ vàng để đăng TikTok lên xu hướng hiệu quả nhất 2024 để bạn tham khảo. Hy vọng với những chia sẻ hữu ích này, bạn sẽ phát triển kênh của mình một cách thuận lợi hơn, thu về lượng lớn người theo dõi và tương tác mỗi ngày.

>> Bạn có đang quan tâm: Hướng dẫn chi tiết từ A - Z cách mua hàng trên Tiktok