Câu chuyện kinh doanh

Livestream trên TikTok là một cách thức bán hàng được quan tâm nhất hiện nay. Với sự bùng nổ của mạng xã hội TikTok đã giúp cho người bán có thêm kênh bán hàng tiềm năng. Hãy cùng POS365 tìm hiểu chi tiết về livestream bán hàng qua bài biết dưới đây nhé!

Gợi ý cách chốt ngàn đơn hàng bằng livestream trên tiktok

I. TikTok là gì? Điều kiện để được livestream trên TikTok

1. TikTok là gì?

TikTok là mạng xã hội bùng nổ nhất hiện nay, với lượt người dùng ngày càng lớn và trào lưu sử dụng TikTok cũng ngày càng trở nên phổ biến. TikTok được phát triển trên nền tảng ứng dụng chia sẻ những video ngắn về chia sẻ kiến thức, sáng tạo nội dung hay đơn giản là ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của người dùng. 

Với cách thức hoạt động đơn giản, hầu hết các video đăng tải trên TikTok đều có thời lượng rất ngắn, bên cạnh đó là những tạo hình đa dạng… chính những điều này đã khiến cho mạng xã hội đến từ Trung Quốc này ngày càng được nhiều yêu thích sử dụng. 

TikTok là gì?

TikTok là gì?

Một điều mà chúng ta không thể bỏ qua khi nhắc đến TikTok là có kho dữ liệu âm thanh vô cùng độc đáo mới lạ và nhanh chóng trở thành các trào lưu trên mạng xã hội. Bên cạnh đó là tính năng cá nhân hóa, giúp người dùng có thể tùy chỉnh trạng thái riêng tư khác nhau.

Ngoài việc đăng tải những video quay trước lên thì TikTok cũng có tính năng livestream trên TikTok để giao lưu hoặc để bán hàng… Tính năng này cũng như facebook, mang lại hiệu quả bán hàng rất cao và được nhiều chủ shop kinh doanh lựa chọn là kênh bán hàng hiệu quả của mình.

2. Điều kiện để livestream trên TikTok

TikTok là một trong những nền tảng được đánh giá cao về trải nghiệm người dùng. Việc livestream trên TikTok cũng có những điều kiện nhất định được đưa ra như sau:


  • Livestream trên TikTok tại Việt Nam: Để được livestream trên TikTok tại thị trường Việt Nam thì tài Khoản TikTok phải đạt được 1000 người theo dõi, đồng thời chủ kênh TikTok cũng phải đủ 16 tuổi trở lên. Bên cạnh đó, khi chủ tài khoản trên 18 tuổi thì mới được nhận quà tặng ảo từ người xem livestream.

  • Livestream trên TikTok tại Trung Quốc: Đối với việc livestream trên TikTok tại Trung Quốc thì tài khoản người dùng phải đạt 10.000 người theo dõi.

  • Livestream trên TikTok tại Châu Âu: Còn tại thị trường Châu Âu thì tài khoản đạt 1000 lượt theo dõi thì sẽ được livestream trên TikTok.

Vì vậy, không phải bất cứ tài khoản TikTok nào cũng được phép livestream. Việc kiểm soát chặt chẽ về tài khoản được ivestream sẽ giúp cho TikTok dễ dàng quản lý, đồng thời tạo được môi trường mạnh xã hội đồng nhất và chuyên nghiệp hơn. Tránh tình trạng ivestream tràn lan, ảnh hưởng không tốt tới trải nghiệm người dùng của TikTok.

II. Bí quyết livestream trên TikTok hiệu quả nhất

Việc livestream bán hàng trên TikTok là một trong những cách thức bán hàng hiệu quả, và đang dần nhận được sự chú ý của người dùng mạng xã hội này. Vậy hãy cùng POS365 khám phá những cách giúp livestream trên TikTok bán được nhiều hàng nhất nhé!

1. Lựa chọn sản phẩm phù hợp

Việc lựa chọn sản phẩm để livestream trên TikTok là điều rất quan trọng. Trên nền tảng TikTik thì các mặt hàng như đồ ăn, quần áo, mỹ phẩm đang được bán rất phổ biến. 

Đây là những sản phẩm vô cùng dễ bán, phục vụ đúng nhu cầu của khách hàng. Đồng thời với những mặt hàng này là những sản phẩm bán chạy theo trend, và TikTok là nơi sản sinh ra các trend nhiều nhất hiện nay.

2. Tìm kiếm khách hàng

Những người sử dụng TikTok chủ yếu là những bạn trẻ, năng động và thích khám phá. Với lượng người dùng lớn và khá nhạy với sự biến đổi của thị trường thì bạn có thể tìm kiếm được lượng khách hàng lớn tại đây. 

Bên cạnh đó, bạn có thể tìm kiếm khách hàng của mình thông qua việc sử dụng hashtag để tìm kiếm đối tượng khách hàng mà mình muốn hướng tới. 

3. Sử dụng tiêu đề livestream thu hút

Người dùng chỉ có vài giây để lướt qua video livestream trên TikTok của bạn. Để khách hàng dừng lại xem livestream của bạn thì ngay từ đầu tiêu đề livestream của bạn phải thật thu hút. Với các nội dung video thì tiêu đề của bạn không cần quá giật gân, tuy nhiên nó vẫn phải đảm bảo các yêu cầu như mô tả đầy đủ thông tin, thông điệp người bán muốn truyền tải, gắn hashtag có liên quan để thu hút người xem.

4. Tạo dụng được tài khoản TikTok uy tín

Với những tài khoản uy tín có lượt theo dõi trên 1000 thì chắc chắn bạn phải đầu tư nội dung rất nhiều trên kênh này. Việc tạo nên những nội dung đồng nhất ngay từ đầu so với những sản mà bạn kinh doanh sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng chấp nhận và mua hàng của bạn. Kênh TikTok chất lượng sẽ có khả năng tiếp cận được nhiều lượt xem và tạo điều kiện tốt hơn trên kênh TikTok.

Trên đây là những chia sẻ của POS365 về livestream trên TikTok. Mong rằng với những thông tin này sẽ giúp bạn có ý tưởng bán hàng trên TikTok tốt hơn. Chúc bạn thành công!