Câu chuyện kinh doanh

Muốn bán hàng online lấy hàng ở đâu? Đây chính là câu hỏi được nhiều người đang có ý định kinh doanh trên internet quan tâm. Bởi thời nay, số đông các bạn trẻ thay vì làm công ăn lương, họ sẵn sàng thử thách bản thân bằng hình thức tự nhập hàng và cung cấp sản phẩm cho người tiêu dùng.

Muốn bán hàng online lấy hàng ở đâu? Cách tìm nguồn đơn giản

Thế nhưng để bắt đầu con đường này, bạn cần chuẩn bị rất nhiều thứ từ kế hoạch cho đến cách quản lý. Quan trọng nhất, yếu tố nguồn hàng sẽ quyết định về chất lượng shop của bạn. Sau đây POS365 sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách đơn giản.

I. Xác định sản phẩm muốn bán

Để có thể bắt đầu kinh doanh bạn cần xác định được tệp sản phẩm mình muốn cung cấp cho người tiêu dùng Online. Hiện nay các mặt hàng khá được ưa chuộng có thể kể đến: Thời trang, Mỹ phẩm, phụ kiện công nghệ,.... 

Xác định sản phẩm muốn bán

Xác định sản phẩm muốn bán

Sau đó bạn cần xây dựng thương hiệu cho mình, ví dụ bạn cần xây dựng sự gợi nhớ cho khách hàng như chuyên về giày dép, hay chuyên quần áo. Có như thế, mỗi khi khách hàng có nhu cầu sẽ liên hệ với bạn đầu tiên.

II. Vậy muốn bán hàng online thì lấy hàng ở đâu?

Để giúp bạn trả lời câu muốn bán hàng online thì lấy hàng ở đâu? Chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn 6 nguồn hàng phổ biến nhất hiện nay.

2.1. Tìm trên Facebook

Trên Facebook hiện nay có rất nhiều hội nhóm Fanpage là nơi sẽ giúp bạn dễ dàng trao đổi với những nhà bán sỉ. Bạn thoải mái tham khảo và nhập hàng về kinh doanh. Ưu điểm của việc tìm kiếm trên mạng xã hội này đó chính là có sẵn hình ảnh và phản hồi của những khách hàng khách giống như bạn. Nhược điểm là số lượng lớn nhà cung cấp khiến bạn phải tìm hiểu kỹ.

Tìm trên Facebook

Tìm trên Facebook

Đầu tiên bạn có thể tham khảo từ những người bạn trên Facebook cá nhân của mình. Bên cạnh đó có thể tìm kiếm trên thanh tìm kiếm của Facebook.

2.2. Tìm kiếm từ Google

Khi bạn đã xác định được mặt hàng muốn cung cấp cho người tiêu dùng, một cách làm khá truyền thống đó chính là sử dụng Google. Bạn chỉ cần nhập từ khóa nguồn hàng sỉ, mua sỉ, lấy sỉ ở đâu?.... thì tất cả các nhà cung cấp sẽ được liệt kê nhanh chóng. Việc bạn cần làm đó chính là tham khảo và xem đánh giá của những người đi trước.

Tìm kiếm từ Google

Tìm kiếm từ Google

2.3. Từ các website chuyên sỉ

Các trang web kết nối nhà cung cấp với người mua sỉ có thể kể đến: 

  • Thitruongsi.com

  • webgiasi.vn

Để có thể bắt đầu nhập hàng, bạn cần tiến hành lập tài khoản trên các website đó. Tiếp theo tìm kiếm sản phẩm mà bạn cần tìm vào. Cuối cùng lựa chọn nhà cung cấp mà bạn muốn hợp tác.

Từ các website chuyên sỉ

Từ các website chuyên sỉ

2.4. Nhập nguồn hàng từ nước ngoài

Thị trường Trung Quốc cực kỳ màu mỡ và đa dạng, sẵn sàng giải quyết câu hỏi muốn bán hàng online thì lấy hàng ở đâu?. Thế nên nhiều người kinh doanh hiện nay chọn các công xưởng tại đất nước tỷ dân để nhập hàng.

Để thực hiện việc lấy hàng sỉ tại Trung Quốc, bạn có thể thực hiện 2 cách sau:

  • Bạn có thể trực tiếp gặp chủ cung cấp bên Trung Quốc, sau đó thuê dịch vụ vận chuyển về nước.
  • Cách thứ 2 đó là bạn sử dụng sàn thương mại điện tử như alibaba.com, taobao.com… và tìm kiếm sản phẩm hoặc nhà cung cấp bạn tin tưởng. 

Nhập nguồn hàng từ nước ngoài

Nhập nguồn hàng từ nước ngoài

Điều quan trọng đó là bạn cần tìm đó là bạn cần tìm được đơn vị vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam uy tín. Bạn chỉ cần gửi link mua hàng cho họ và đợi họ thông báo về thời gian hàng sẽ về tới Việt Nam.

2.5. Tìm kiếm từ các chợ chuyên sỉ

Các chợ đầu mối luôn là sự lựa chọn đáng tin tưởng dành cho nhiều cửa hàng hiện nay. Bạn có thể ghé qua chợ Ninh Hiệp, Đồng Xuân, An Đông, đây đều là những nơi cung cấp số lượng mặt hàng thời trang lớn nhất cả nước với nhiều mẫu mã, kiểu dáng, chủng loại.

Tìm kiếm từ các chợ chuyên sỉ

Tìm kiếm từ các chợ chuyên sỉ

Thế nhưng bạn cần lưu ý rằng, giá buôn mà các chủ cửa hàng đưa ra không phải lúc nào cũng chính xác, họ thường nhìn vào mặt để báo giá. Ví dụ với những nhà buôn chuyên nghiệp sẽ có khí thế và thần thái khác với những người mới vào nghề. Cách bạn nói chuyện, cách bạn xem hàng, chỉ cần một vài cử chỉ là họ có thể ra giá cho bạn. Thế nên bạn cần đi cùng những người có kinh nghiệm để có thể giữ mối cho bạn.

2.6. Tìm nguồn từ các xưởng gia công

Hiện nay nhiều nhà buôn quần áo đã lựa chọn tự mở xưởng may, gia công sản phẩm. Đây là một cách làm tương đối tiết kiệm. Đây là nơi sẽ giúp bạn tìm được những nguồn hàng sỉ độc lạ.

Tìm nguồn từ các xưởng gia công

Tìm nguồn từ các xưởng gia công

Thế nhưng bạn cần phải chuẩn bị một số vốn tương đối cao để để có thể nhập lô hàng lớn. Hình thức này khá phù hợp với các doanh nghiệp hơn. 

Tổng kết

Muốn bán hàng online lấy hàng ở đâu? Đây là câu hỏi được rất nhiều chủ kinh doanh thắc mắc. Thế nhưng không gì là không thể, chỉ cần bạn đầu tư công sức và thời gian. Hy vọng nội dung trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chủ đề này và tìm được nguồn hàng tốt nhất cho mình. Chúc các bạn thành công!