Câu chuyện kinh doanh

Phần mềm quản lý nhà hàng là một trong những công cụ không thể thiếu khi bắt tay vào kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh nhà hàng. Nhiều người hiện nay còn chưa biết hết vai trò cùng như tầm quan trọng của phần mềm quản lý nhà hàng. Hãy cùng POS365 khám phá ngay 10 lợi ích quan trọng nhất mà phần mềm quản lý nhà hàng mang đến nhé!

10 lợi ích của phần mềm quản lý nhà hàng mà bạn nên biết

1. Quản lý doanh thu đơn giản, chính xác

Việc quản lý doanh thu luôn là vấn đề ngang giải và tốn khá nhiều công sức chủ chủ kinh doanh cũng như quản lý nhà hàng. Việc sử dụng các phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí hay sử dụng các công cụ như excel để tính toán doanh thu sẽ mang lại rất nhiều hạn chế cũng như rủi ro cao.

Một phương pháp tối ưu cho việc này là sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp. Với việc thiết kế dành riêng cho việc quản lý nhà hàng, điều đó giúp các tính năng của phần mềm được chuyên môn hóa một cách tuyệt đối. Đối với việc quản lý doanh thu hay thu chi của nhà hàng, phần mềm quản lý nhà hàng đề có thể thực hiện một cách chính xác, nhanh chóng chỉ bằng vài thao tác.

Quản lý doanh thu đơn giản

Phần mềm quản lý nhà hàng giúp quản lý doanh thu hiệu quả

Không chỉ phát huy lợi thế trong việc quản lý doanh thu cho một nhà hàng. Phần mềm quản lý nhà hàng còn có khả năng quản lý và đồng bộ doanh thu ở một chuỗi nhà hàng với quy mô lớn. Phần mềm cũng cung cấp tính năng làm báo cáo tự động hàng ngày với những số liệu chi tiết, rõ ràng cho từng chi nhanh, từ nhà hàng. Nhờ vào đó, chủ nhà hàng có thể dễ dàng quản lý doanh thu, phân bổ nguồn vốn, kiểm soát được lợi nhuận một cách dễ dàng và chính xác.

2. Giúp nâng cao hiệu quả bán hàng

Với các quy trình quản lý nhà hàng truyền thống rất rối và phức tạp. Tuy nhiên với việc sử dụng phần mềm quản lý nhà hành thì các quy trình đó được rút ngắn và đơn giản hơn rất nhiều. Mọi công đoạn từ gọi món, đặt bàn… đều được thực hiện trên hệ thống phần mềm quản lý. Nhân viên thu ngân chi cần vài thao tác đơn giản để có thể giúp khách hàng gọi món hay sắp xếp bàn theo yêu cầu của khách.

Với phần mềm quản lý nhà hàng POS365 còn có thêm tính năng đổi món, đổi bản theo yêu cầu của khách hàng vô cùng đơn giản và tiện lợi. Điều này sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng và chất lượng phục vụ tốt nhất. Với phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp, các khâu từ gọi món, đặt bàn, bếp đến trả món đều được đồng bộ một cách nhanh chóng, giúp cho các khâu có liên kết với nhau, tạo ra một dây truyền làm việc chuyên nghiệp.

Giúp nâng cao hiệu quả bán hàng

Phần mềm POS365 giúp nâng cao hiệu quả bán hàng

3. Quản lý nhân viên đơn giản, tiện lợi

Việc việc tích hợp tính năng quản lý nhân viên trên phần mềm quản lý nhà hàng là việc hết sức cần thiết. Nhân viên là đối tượng trực tiếp tham gia vào các hoạt động kinh doanh của quá, tiếp xúc với khách hàng và phục vụ cho khách hàng, là bộ mặt của nhà hàng. Vì vậy, việc quản lý nhân viên và giám sát công việc của họ là điều mà bất cứ nhà quản lý, chủ nhà hàng nào cũng quan tâm. 

Việc sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng giúp bạn nắm bắt được tình hình, kết quả công việc của nhân viên. Mọi hoạt động thu chi của nhân viên đều được ghi lại trên hệ thống một cách chi tiết.

4. Tránh trường hợp thất thoát trong kinh doanh

Đối với việc kinh doanh nhà hàng, viết thất lạc, mất đồ là điều thường xuyên xảy ra. Điều này đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Với phần mềm quản lý nhà hàng sẽ giúp bạn quản lý mọi thứ trong nhà hàng một cách tốt nhất. Ngay cả những vật dụng nhỏ nhất, quản lý hàng hóa trong kho đúng, đủ về số lượng, tránh tình trạng quên, mất đồ.

Với phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp sẽ giúp bạn quản lý kho một cách tốt nhất. Bạn không cần phải kiểm tra sổ sách hay tính toán để xem sản phẩm trong kho là bao nhiêu. Với phần mềm quản lý sẽ đưa cho bạn những con số chính xác về toàn bộ hàng hóa trong kho, về tình trạng hàng cũng như số lượng.

5. Tiết kiệm thời gian và chi phí

Không thể phụ nhận được việc sử dụng phần mềm thông minh giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí một cách tối đa. Nó có thay thế con người làm rất nhiều việc một cách tối ưu và mang lại kết quả tốt nhất. Thay vì việc phải thuê thêm nhân viên để tính toán, làm báo cao thì đã có phần mềm hỗ trợ. Thay vì việc nhân viên phải ghi từng món khi gọi đồ cho khách thì giờ đây chỉ cần vài cái chạm đã có hóa đơn cho khách…

6. Có thể áp dụng cho nhiều ngành hàng

Với phần mềm quản lý bán hàng như POS365 thì bạn có thể áp dụng cùng lúc cho nhiều ngành hàng khác nhau. Với mỗi ngành hàng khác nhau sẽ có sự linh hoạt chuyển đổi nhanh chóng để khách hàng có thể áp dụng một phần mềm quản lý cho nhiều ngành hàng. 

Có thể áp dụng cho nhiều ngành hàng

Phần mềm POS365 có thể áp dụng cho nhiều ngành hàng

Với đặc thù từng ngành hàng khác nhau như bán hàng tạp hóa, mỹ phẩm, quán ăn, nhà hàng hay khách sạn… thì sẽ có những phần mềm quản lý riêng. Tuy nhiên đối với những người kinh doanh đa ngành, thì việc sử dụng một lúc nhiều phần mềm khác nhau mang đến sự khó khăn. Hiểu được điều đó, POS365 đã mang đến cho chủ cửa hàng sự lựa chọn linh hoạt khi cùng với một phần mềm quản lý, chúng ta có thể lựa chọn thay đổi tùy theo từng ngành hàng mà bạn kinh doanh một cách nhanh chóng.

7. Có sự thống nhất giữa các khâu với nhau

Với phần mềm quản lý nhà hàng, nó sẽ giúp đồng bộ hóa và thống nhất các hoạt động giữa các khâu với nhau. Việc này giúp các hoạt động được diễn ra đúng quy trình, chuyên nghiệp và có hệ thống hơn. Hệ thống cũng sẽ có những chế độ nhằm quản lý một cách tập trung theo đúng quy trình kinh doanh, giảm thiểu chi phí sản xuất và kiểm soát tốt lượng hàng tồn kho.

8. Xử lý khối lượng lớn dữ liệu

Với việc xử lý cùng lúc một lượng dữ liệu lớn là điều giúp phần mềm quản lý nhà hàng được sử dụng nhiều. Dữ liệu được thu thập từ quá trình bán hàng là vô cùng lớn. Tuy nhiên, chủ nhà hàng chỉ cần nhập vào những số liệu thô thì hệ thống có thể xử lý một cách nhanh chóng, phân tích và trình bày theo dạng báo cáo hay kế hoạch mà chủ nhà hàng yêu cầu. 

Xử lý khối lượng lớn dữ liệu

Phần mềm quản lý nhà hàng giúp xử lý khối lượng lớn dữ liệu nhanh chóng

9. Quản lý từ xa

Một lúc bạn có thể quản lý cả chuỗi nhà hàng mà không cần đến tận nơi. Chỉ cần thông qua các thiết bị điện tử và có kết nối với hệ thống quản lý là đã có thể cập nhật được thông tin tại nhà hàng một cách nhanh chóng. Từ đây, bạn có thể làm việc cùng lúc với nhiều cửa hàng, theo dõi và giám sát mọi lúc, mọi nơi.

10. Cải thiện khả năng quản lý nhà hàng

Với những người tham gia kinh doanh nhà hàng, đặc biệt là những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc kinh doanh, thì việc sử dụng phần mềm quản lý là điều vô cùng cần thiết. 

Việc nắm rõ tình hình kinh doanh của nhà hàng một cách tổng quát thông qua báo cáo chi tiết trên phần mềm quản lý giúp bạn phân bổ nguồn lực một cách hợp lý, điều chỉnh kinh doanh sao cho đạt hiệu quả cao nhất. 

Trên đây là 10 lợi ích nổi bật nhất mà phần mềm quản lý nhà hàng mang lại. POS365 mong rằng, với những tiện ích này, bạn đã nhận ra được tầm quan trọng và sự cần thiết của phần mềm quản lý nhà hàng đối với việc kinh doanh. Chúc bạn thành công!