Tin tức POS365

TikTok là một trong những nền tảng mạng xã hội không còn xa lạ với mọi người, đặc biệt là giới trẻ hiện nay. Gần đây, Tiktok đã triển khai chính thức Tiktok Shop tại Việt Nam với đa dạng các gian hàng được đăng ký. Bỏ túi ngay hướng dẫn chi tiết từ A - Z cách mua hàng trên Tiktok nhé!

Hướng dẫn chi tiết từ A - Z cách mua hàng trên Tiktok

I. Mua hàng trên Tiktok có hiệu quả không?

Mua sắm online trên các nền tảng mạng xã hội đang trở thành xu thế hiện nay. Và đặc biệt Tiktok đang là kênh vô cùng tiềm năng khi có lượng người sử dụng cực kỳ lớn. 

Vào đầu năm 2022 Tiktok đã có tính năng cho phép các shop hay cá nhân bán hàng. Mua hàng trên Tiktok cũng giống như mua hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,... Đa dạng các loại sản phẩm để người mua lựa chọn, hình thức thanh toán có thể nhận hàng mới trả tiền hoặc thanh toán trước. 

Việc này sẽ giúp những khách hàng có sở thích mua sắm online đỡ mất thời gian đến cửa hàng mà vẫn có thể mua được sản phẩm mà mình đang có nhu cầu. Nếu bạn chưa biết cách mua hàng trên Tiktok như thế nào thì đừng bỏ qua nội dung bài viết này của POS365 nhé!

Mua hàng trên Tiktok Shop có hiệu quả không?

Mua hàng trên Tiktok Shop có hiệu quả không?

II. Hình thức mua hàng trên Tiktok Shop có khác gì so với trước đây?

Trước khi TikTok Shop ra mắt, những ai trên Tiktok muốn bán hàng cần gắn link sản phẩm để chuyển hướng sang các sàn TMĐT như Shopee, Lazada, Tiki,...

Trước đây, người mua hàng phải trải qua nhiều bước mới có thể mua được hàng trên Tiktok. Giờ đây, ai cũng có thể vừa xem các video giải trí, vừa mua hàng nhanh chóng và không cần phải chuyển hướng sang bất kỳ link liên kết nào.

Việc này sẽ giúp cho người mua hàng có thể dễ dàng mua sắm, vừa giúp các shop bán hàng tối ưu tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng khi không còn phải qua các bước trung gian.

Cách mua hàng trên Tiktok Shop có khác gì trước đây

Cách mua hàng trên Tiktok Shop có khác gì trước đây

Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách bán hàng trên Tiktok cho người mới bắt đầu

III. Mô hình vận hành của Tiktok Shop

Mô hình vận hành của Tiktok Shop bao gồm: 

  • Người bán, Seller: Cần đăng ký kinh doanh hoặc chủ hộ kinh doanh cá thể.

  • Idol, KOL nổi tiếng có thể làm tiếp thị liên kết.

  • Nền tảng thu phí trên đơn hàng thành công: Tại thị trường Việt Nam phí Tiktok đang thu là 1% và sẽ điều chỉnh dần tùy theo chiến lược.

  • Đăng sản phẩm: Các shop bán hàng sẽ đăng ảnh và mô tả thông tin sản phẩm lên Tiktok. Hệ thống Seller Center tương đối đầy đủ các chức năng và bổ sung dần các công cụ trong tương lai.

  • Hình thức thanh toán: Tiktok không muốn chấp nhận việc thanh toán tiền mặt khi nhận hàng, nên tiền của người mua cần được chuyển vào hệ thống của Tiktok. Sau khi đã khấu trừ khoản phí hoa hồng của Tiktok Shop. 

  • Vận chuyển: Đối tác vận chuyển của Tiktok Shop sẽ đến kho nhà bán hàng lấy và giao hàng cho người mua.

Mô hình vận hành của Tiktok Shop

Mô hình vận hành của Tiktok Shop

>>> Đừng bỏ lỡ: Hướng dẫn chi tiết cách làm Affiliate Tiktok Shop cho người mới

IV. Cách mua hàng trên Tiktok Shop

Mua đồ trên Tiktok như thế nào? Nội dung tiếp theo POS365 xin chia sẻ cho bạn những thông tin chi tiết nhất để bạn nắm được:

4.1. Bước 1: Cập nhật và tải ứng dụng Tiktok phiên bản mới nhất

Tính năng mua hàng trên Tiktok Shop ra mắt vào đầu năm 2022 nên tất cả người dùng phải cập nhật phiên bản mới nhất mới có thể sử dụng tính năng này.

4.2. Bước 2: Tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm bạn muốn mua

Bước tiếp theo là khách hàng vào trang Tiktok của người bán hay shop bán hàng, hoặc bạn có thể nhấn vào biểu tượng mua hàng trong video, click vào biểu tượng giỏ hàng, sau đó lựa chọn sản phẩm mà bạn muốn mua.

Tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm bạn muốn mua

Tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm bạn muốn mua

4.3. Bước 3: Chọn mã giảm giá nếu có

Vào mục áp dụng phiếu giảm giá (cho đơn hàng đầu tiên trên Tiktok Shop). Sau đó, bạn chọn mục Mua ngay. 

Chọn mã giảm giá nếu có - Hướng dẫn cách mua hàng trên Tiktok

Chọn mã giảm giá nếu có - Hướng dẫn cách mua hàng trên Tiktok

4.4. Bước 4: Chọn địa chỉ vận chuyển

Sau khi đã hoàn tất xong các bước trên, bạn click vào ô Địa chỉ vận chuyển. Điền đầy đủ thông tin chính xác địa chỉ nhận hàng và chọn Lưu.

Chọn địa chỉ vận chuyển

Chọn địa chỉ vận chuyển

4.5. Bước 5: Chọn phương thức thanh toán

Có 4 hình thức thanh toán cho đơn hàng là: Thanh toán tiền mặt sau khi nhận hàng và Thanh toán qua thẻ ghi nợ/tín dụng, thanh toán qua ZaloPay và Internet Banking để người mua hàng lựa chọn.

Chọn phương thức thanh toán - Cách mua hàng trên Tiktok vô cùng đơn giản

Chọn phương thức thanh toán - Cách mua hàng trên Tiktok vô cùng đơn giản

4.6. Bước 6: Kiểm tra lại thông tin đơn hàng và nhấn chọn Đặt hàng

Kiểm tra lại tất cả thông tin đặt hàng xem đã chính xác chưa, và nhấn chọn Đặt hàng để xác nhận đơn hàng. Thế là bạn đã có thể đặt hàng thành công trên Tiktok Shop!

Kiểm tra lại thông tin đơn hàng và nhấn chọn Đặt hàng

Kiểm tra lại thông tin đơn hàng và nhấn chọn Đặt hàng

Trên đây là hướng dẫn chi tiết từ A - Z cách mua hàng trên Tiktok cực kì đơn giản và dễ thực hiện mà ai cũng làm được. Chúc các bạn thành công. Nếu có gì thắc mắc hãy để lại bình luận bên dưới để POS365 hỗ trợ cho bạn nhé!

Xem thêm: Thủ thuật kinh doanh online trên tik tok hiệu quả