Câu chuyện kinh doanh

Bạn đang băn khoăn về cách kinh doanh online trên Tik Tok cho doanh nghiệp của mình? Bạn đang tìm kiếm các mẹo để tăng sự thành công trên Tik Tok của mình?

3 thủ thuật kinh doanh online trên tik tok hiệu quả

Trong bài viết này, POS365 giúp bạn khám phá 3 cách để bạn tăng sự thu hút và kéo khách hàng từ mạng xã hội Tik tok. 

Tại sao nên kinh doanh online trên tik tok?

Khách hàng của bạn có sử dụng kênh Tiktok không? Đây là câu hỏi đầu tiên trước khi bạn có nên bắt đầu “dấn thân” vào Tiktok hay không. 

TikTok là xu hướng mới nhất trên mạng xã hội với hơn 1,5 tỷ lượt tải xuống trên App Store và Google Play. Nền tảng này bao gồm các video dài 15 và 60 giây, thậm chí những video dài 3-4 phút do người dùng quay. 

Đặc biệt hơn nó cho phép chỉnh sửa ngay trong ứng dụng và tích hợp với tính năng chia sẻ lên các trang mạng xã hội khác. 

Nhân khẩu học lớn nhất của người dùng Tik Tok nằm trong độ tuổi từ 16 đến 24. Nhưng nếu bạn nghĩ TikTok chỉ là mốt dành cho Thế hệ Gen Z, hãy nghĩ lại. Hiện nay có nhiều đối tượng thuộc các lứa tuổi khác nhau cũng sử dụng Tik Tok rất nhiều để giải trí, cập nhật thông tin. 

kinh doanh online trên tik tok

Bán hàng gì trên tik tok

Kể từ khi thành lập vào năm 2018, TikTok đã phát triển từ một ứng dụng tạo video chỉ dành cho người dùng thể hiện sự sáng tạo của họ thành một thiên đường tiếp thị và quảng cáo.

Bạn có thể đã thấy cách các thương hiệu sử dụng Instagram để tương tác với người tiêu dùng thông qua các bài đăng, câu chuyện, video trực tiếp và. TikTok cho phép các thương hiệu tương tác với người dùng thông qua video, chỉ trong các clip ngắn hơn, không tốn nhiều thời gian. 

Trong 12 tháng qua, các thương hiệu đã tạo tài khoản trên nền tảng này để khám phá và tương tác với người tiêu dùng rất nhiều. 

Vậy làm sao để bạn tạo nội dung độc đáo, và thu hút nhiều người xem hơn trên TikTok.

3 cách thủ thuật Tik Tok thu hút hàng triệu lượt xem

Ngay cả khi thương hiệu của bạn không nổi tiếng, bạn vẫn có thể sử dụng Tik Tok để tiếp thị một cách hiệu quả. Và đây là kênh tuyệt vời mà các nhà bán hàng online không nên bỏ qua. 

1. Tạo nội dung gì khi kinh doanh online trên Tik Tok?

Tik Tok chính là một kho khổng lồ lưu trữ vô số sự sáng tạo.

  •  Có 2 nội dung “kỳ diệu” thu hút cực nhiều người xem: đó là vật nuôi và trẻ em. Vì nhân khẩu học của nền tảng này trẻ hơn, nên có nhiều sở thích xem các video giải trí có trẻ em và động vật hơn. 

Ví dụ, nếu bạn kinh doanh phụ kiện cho thú cưng, bạn có thể chia sẻ những khoảnh khắc  đáng yêu của thú cưng với những sản phẩm mà bạn bán. 

cách đăng bài bán hàng trên tik tok

Cách đăng bài bán hàng trên Tik Tok

Hoặc nếu bạn là một doanh nghiệp, văn phòng của bạn có thể có thú cưng, hãy đưa nó vào nội dung của bạn. 

  • Một mẹo nữa là bạn có thể để các em nhỏ dạy bạn một điệu nhảy với thách thức gắn thẻ bằng “#” và tạo clip. 

  • Tham gia các thử thách gắn thẻ hashtag hoặc các điệu nhảy và bài hát thịnh hành. 

Nếu có xu hướng trong thị trường ngách của bạn về việc có một thói quen buổi sáng hiệu quả, hãy thể hiện bản thân của bạn. 

Tạo nội dung và tính cách thương hiệu bạn trở nên độc đáo sẽ giúp bạn khác biệt với những nhà sáng tạo khác trong cùng một mảng nội dung. 

Mẹo tìm xu hướng hot trend trên tik tok: Nhấn vào nút kính lúp ở menu dưới cùng để mở trang Khám phá, nơi bạn có thể xem các video thịnh hành và thẻ bắt đầu bằng #. Khám phá các video để xem cách người dùng khác tạo nội dung của họ như thế nào. 

Các bước để tạo nên thành quả trên tiktok: 

1.1. Thêm nhạc và hiệu ứng: 

TikTok có nhiều hiệu ứng và tính năng độc đáo khác nhau để thêm vào video của bạn, bao gồm cả âm nhạc. Nhiều người thường tạo video hát nhép theo cách thú vị. 

Để thêm bài hát vào video của bạn, hãy nhấn vào nút Âm thanh ở gần đầu màn hình ghi.

Khi thư viện Âm thanh mở ra, bạn có thể duyệt qua các bản phát hành mới, thể loại, danh sách phát thịnh hành và thậm chí cả nhạc chủ đề trò chơi điện tử.

Lưu các lựa chọn bạn yêu thích vào Mục yêu thích của bạn bằng cách nhấp vào biểu tượng dấu trang ở bên phải tên bài hát.

kinh doanh online trên tik tok

Kinh doanh hiệu quả trên tik tok như thế nào

Để thêm bài hát vào video của bạn, hãy chọn bài hát đó từ thư viện, sau đó nhấn vào nút dấu kiểm màu đỏ để xác nhận lựa chọn của bạn. Sau khi tải xong, bạn quay lại màn hình ghi âm và tên bài hát sẽ là nơi có biểu tượng Âm thanh.

Dọc theo bên phải màn hình, bạn sẽ tìm thấy các hiệu ứng có thể sử dụng trong nội dung khi kinh doanh online trên Tik Tok của mình:

  • Flip cho phép bạn sử dụng máy ảnh mặt trước hoặc mặt sau của mình.

  • Tốc độ đề cập đến tốc độ khung hình; bạn có thể tăng tốc hoặc làm chậm video của mình.

  • Chế độ Làm đẹp làm mờ mọi khuyết điểm trên da và cải thiện độ rõ nét của khuôn mặt bạn trên màn hình.

  • Bộ lọc cho phép bạn truy cập vào hàng chục màu màn hình, mức độ tương phản khác nhau và hơn thế nữa. 

  • Hẹn giờ là một trong những tính năng tách biệt TikTok với các nền tảng video khác, cho phép bạn tạo video cắt theo thời gian thực. 

  • Biểu tượng Flash cho phép bạn sử dụng đèn flash của máy ảnh.

Ở bên trái của nút ghi màu đỏ là biểu tượng Hiệu ứng. Khi chạm vào nó, bạn sẽ thấy hàng tá hiệu ứng khác nhau mà bạn có thể thêm vào video của mình. 

Ở bên phải của nút ghi màu đỏ là biểu tượng Tải lên, cho phép bạn tải video đã quay trước đó trên điện thoại của mình lên TikTok. 

1.2. Chia sẻ video của bạn

Sau khi bạn đã chọn nhạc và hiệu ứng và quay video, hãy nhấn vào vòng tròn màu đỏ có dấu kiểm màu trắng ở dưới cùng bên phải của màn hình, sau đó nhấn vào Tiếp theo.

Trên màn hình Đăng xuất hiện, bạn có các tùy chọn sau:

  • Nhập mô tả cho video của bạn.

  • Thêm hashtag bắt đầu bằng #.

  • @ nhắc đến người bạn của bạn.

  • Thêm liên kết.

  • Cài đặt ai có thể xem video 

Bạn cũng có thể chia sẻ video lên WhatsApp, Instagram và Facebook.

Khi bạn đã tạo xong bài đăng của mình, hãy nhấn vào nút Đăng màu đỏ ở dưới cùng bên phải để đăng ngay lập tức hoặc nhấn vào nút Thư nháp màu trắng để lưu lại sau này.

XEM THÊM: Cách edit video bằng capcut đơn giản, nhanh nhất 

kinh doanh online trên facebook

Tik Tok là kênh kinh doanh mạng xã hội miễn phí không thể bỏ qua

2. Sắp xếp và chia sẻ nội dung do người dùng tạo trên TikTok

Mặc dù bản chất của TikTok là vui nhộn nhưng cần phải có sự sáng tạo thực sự để tạo ra nội dung trên đó. Các chủ kinh doanh, thương hiệu cần lên kế hoạch cho nội dung của họ để thu được hiệu quả tốt nhất.

Nike đã thực hiện một cách tiếp cận thú vị đối với Tik Tok. Thay vì đăng nội dung video công khai của riêng họ, họ đang kiếm tiền từ nội dung do người dùng tạo (UGC). Nếu bạn nhìn vào hồ sơ TikTok của họ, bạn sẽ thấy rằng tài khoản của họ là riêng tư và bạn phải yêu cầu quyền truy cập để xem nội dung.

Người dùng có thể tìm kiếm hashtag #nike để thấy những nội dung thú vị. Chẳng hạn những người dùng đi giày nike, mặc quần áo nike,.... và gắn thẻ tag #nike. Đây là cách quảng cáo miễn phí cho thương hiệu. 

3. Quảng cáo trên TikTok

Giống như các nền tảng truyền thông xã hội khác, kinh doanh online trên TikTok đang hướng tới một tương lai kiếm tiền, nơi các thương hiệu có thể trả tiền để quảng cáo của họ hiển thị cho người dùng. Sau đây là những cách Tik Tok cho phép bạn quảng cáo: 

  • Quảng cáo banner thương hiệu: Những quảng cáo này xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng ngay trước khi họ mở Tik Tok. Khi nhấp vào sẽ đưa đến liên kết trang đích của nhà quảng cáo.

  • Quảng cáo video: Những quảng cáo video này phát giữa nội dung người dùng. Chúng có thể dài từ 9 đến 15 giây và bao gồm các nút chuyển đổi.

  • Tạo thử thách bằng hashtag # và có biểu ngữ trong trang khám phá. Khi người dùng truy cập sẽ đưa đến các video bạn tạo ra, đồng thời quảng bá thương hiệu của bạn.

kinh doanh online trên facebook

Sử dụng hashtag là điều cần thiết khi bạn đăng video trên Tik Tok

Quảng cáo từ những người ảnh hưởng trên tiktok

Giống như Instagram, Facebook và YouTube, thương hiệu của bạn có thể  sử dụng tiếp thị người ảnh hưởng để mở rộng phạm vi tiếp cận. 

Những người có ảnh hưởng trên TikTok có số lượng người theo dõi khác nhau và do đó, mức độ ảnh hưởng cũng khác nhau. Nói chung, một người có ảnh hưởng càng có nhiều người theo dõi, thì chi phí để thuê họ càng cao. 

Là một thương hiệu, bạn có thể tiếp cận những người có ảnh hưởng TikTok có liên quan và đề xuất chiến lược về người mà bạn hợp tác. 

Tìm những KOLs có ảnh hưởng làm việc trong thị trường ngách của bạn và có tính cách phù hợp với giá trị thương hiệu của bạn.

Đối với một mức trả nhất định, những người có ảnh hưởng trên TikTok có thể:

  • Nói về sản phẩm của bạn trong video Tik Tok.

  • Nói về nó trong phần mô tả video.

  • Liên kết đến thương hiệu của bạn trong phần mô tả.

Tik Tok ngày càng phát triển và có thể bão hòa trong vài năm sắp tới. Quan trọng đây là kênh xây dựng miễn phí mà bạn có thể tham gia vào. Tùy thuộc vào mức độ phù hợp của bạn, kinh doanh online trên Tik Tok là một trong những phương pháp thu hút khách hàng rất tuyệt vời.