Câu chuyện kinh doanh

Việc làm thêm tại nhà đang là xu hướng được nhiều người quan tâm hiện nay. Những bà mẹ bỉm sữa, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập nhưng không có thời gian để làm full-time. Có rất nhiều công việc như đánh văn bản, xâu vòng, dán phong bì, các công việc online tại nhà….để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, thực tế hiện nay có nhiều những thủ đoạn lừa đảo cũng nhắm vào các đối tượng đang tìm kiếm công việc online tại nhà. Hãy cùng POS365 tìm hiểu những việc làm thêm hấp dẫn nhất hiện nay và một số điểm cần lưu ý khi tìm việc và làm việc để tránh mắc phải lừa đảo nhé.

Top 17+ Việc làm thêm tại nhà thu nhập cao mà không cần vốn

 1. Các công việc làm thêm online tại nhà

Việc làm thêm tại nhà hầu hết là công việc làm online trên máy tính hoặc các công việc làm thủ công. Việc làm thêm thường không yêu cầu khắt khe về thời gian làm việc, miễn sao bạn hoàn thành đúng thời hạn của bên thuê đưa ra. Dưới đây là một số công việc làm thêm tại nhà để bạn tham khảo. 

1.1 Viết content (nội dung)

Bạn là một người yêu thích viết lách và cũng không có vốn để kinh doanh thì đây chính là công việc vô cùng phù hợp dành cho bạn. Hơn nữa, công việc này không đòi hỏi thời gian cố định quá nhiều, bạn có thể làm trong thời gian rảnh và không ảnh hưởng đến công việc chính của mình. 

những công việc làm thêm tại nhà cho học sinh

Viết content trở thành sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ

Các công việc mà bạn có thể kiếm ra tiền nhờ việc viết lách ở nhà như sáng tác truyện tranh, tiểu thuyết, blog, kịch bản, truyện tranh và đặc biệt là nghề “content” đang vô cùng HOT. Bạn có thể lên các diễn đàn, hội nhóm và tìm công việc về Copywriter phục vụ cho việc làm SEO, đăng facebook, đăng báo, viết quảng cáo,... Tuy nhiên, công việc content yêu cầu phải phải có kỹ năng viết lách, kiến thức và viết chuẩn SEO, những điều này bạn hoàn toàn có thể tự tìm hiểu và học tập thông qua google hoặc những kênh Youtube rất dễ dàng.

1.2 Viết Feedback (Đánh giá)

Một trong các công việc làm thêm tại nhà trở thành sự lựa chọn của không ít bạn trẻ đó là viết feedback hay còn gọi là đánh giá. Công việc này tương đối đơn giản, không mất nhiều thời gian để thực hiện. Điều bạn cần làm đó chính là trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ của bên cung cấp và viết đánh giá. Công việc này phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là sinh viên và dân văn phòng. 

công việc làm thêm tại nhà cho sinh viên

Viết đánh giá sản phẩm/dịch vụ

Nếu bạn chưa từng viết đánh giá có thể tham khảo các bài viết trên mạng xã hội, google để nâng cao kỹ năng và tìm được công việc phù hợp. Mức lương của công việc này tương đối hấp dẫn, nếu bạn là người có ảnh hưởng tới một nhóm người nào đó thì viết feedback sẽ mang lại cho bạn một khoản tiền hậu hĩnh. 

Xem thêm: 20 cách kiếm tiền cho học sinh không cần vốn [Update 2022]

1.3 Dịch thuật tại nhà

Với những bạn học chuyên ngành ngoại ngữ hoặc có trình độ ngoại ngữ tốt có thể lựa chọn việc làm thêm online tại nhà đó là dịch tiếng Anh hoặc dịch bất kỳ ngôn ngữ nào. Bạn là sinh viên hay đã có công việc ổn định đều có thể làm công việc này để gia tăng thu nhập. 

tìm kiếm công việc làm thêm tại nhà

Dịch thuật tại nhà mang lại thu nhập hấp dẫn

Đây là việc làm thêm tại nhà không mất phí, không bị giới hạn về thời gian và điều bạn cần có đó chính là trình độ ngoại ngữ tốt. Hiện nay, mức thù lao cho việc làm thêm dịch thuật tại nhà tương đối cao bởi nó đòi hỏi trình độ ngoại ngữ. Dịch tiếng Anh tại nhà là việc làm thêm hấp dẫn đối với nhiều đối tượng. 

1.4 Việc làm thêm đánh máy/ nhập dữ liệu tại nhà

Việc làm thêm tại nhà đánh máy hoặc nhập dữ liệu tại nhà là công việc đơn giản, không yêu cầu quá nhiều về trình độ nên ai cũng có thể làm được. Công việc nhập dữ liệu đòi hỏi kỹ năng sử dụng các công cụ word, excel thành thạo, kỹ năng đánh máy tốt. Đặc biệt là tính tỉ mỉ, chi tiết, chuẩn xác trong quá trình nhập liệu. 

việc làm thêm tại nhà cho sinh viên

Việc làm thêm nhập liệu

Bạn có thể tìm việc làm thêm nhập dữ liệu tại nhà trên các hội nhóm facebook hoặc các trang web. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều đối tượng lợi dụng sự tin tưởng của người tìm việc để lừa đảo nên các bạn cần phải chú ý tìm hiểu kỹ lưỡng. 

Tìm hiểu: Những thuận lợi và khó khăn khi làm việc tại nhà

1.5 Làm freelancer hoặc KOL/ Influence

Làm freelancer trở thành sự lựa chọn của rất nhiều người. Freelancer không bó buộc về không gian và thời gian làm việc. Bạn có thể làm việc ở đâu tuỳ thích miễn là hoàn thành đúng và hiệu quả các công việc được giao. Có không ít bạn trẻ lựa chọn trở thành KOL hay Influence vào thời gian rảnh rỗi bên cạnh công việc chính. 

việc làm thêm tại nhà cho học sinh

Việc làm Freelancer với các công việc: edit video, design,...

Công việc này ưu tiên những bạn có khả năng nói tốt, ngoại hình ổn. Bạn có thể tự mình tạo một kênh TikTok hay Youtube để review sản phẩm hoặc bất kỳ nội dung yêu thích nào. Bên cạnh đó, bạn có thể đầu quân vào những công ty có đội ngũ KOL/Influence để làm việc, học hỏi thêm kinh nghiệm và gia tăng thêm thu nhập cho bản thân. 

>>> Đừng bỏ lỡ: Bỏ túi ngay 10 ý tưởng kinh doanh du lịch độc đáo năm 2022

1.6 Bán hàng Online

Bán hàng Online là một trong những công việc làm thêm tại nhà phổ biến được nhiều người lựa chọn trong thời điểm này. Công việc này có thể làm ở bất kỳ đâu miễn là bạn có chiếc điện thoại thông minh. Bạn có thể chọn rất nhiều sản phẩm để bán online như: quần áo, phụ kiện, mỹ phẩm,… Đây là việc làm thêm hấp dẫn giúp người bán gia tăng lợi nhuận. Tuy nhiên, thị trường màu mỡ này có dấu chân của rất nhiều người nên đòi hỏi bạn cần phải biết cách bán hàng online hiệu quả.

việc làm thêm tại nhà cho học sinh cấp 3

Bán hàng online phù hợp với mọi đối tượng

Thông thường những người bán hàng thuộc một trong hai trường phái dưới đây:

  • Có vốn: người bán hàng có vốn có thể chủ động nhập hàng hoá về bán. Nếu bạn có nguồn vốn lớn hoàn toàn có thể thuê nhân sự thực hiện các công việc như: chăm sóc khách hàng, chốt đơn, đóng gói hàng hoá,… và bạn chỉ cần điều khiển công việc từ xa. 

  • Không có vốn: nếu bạn là sinh viên hoặc người đi làm nhưng không có đủ vốn để nhập hàng thì bạn có thể chọn làm cộng tác viên bán hàng hay làm affiliate marketing, drop shipping, hoặc bán bất kỳ mặt hàng nào có thể nhận đặt hàng trước mà không cần phải bỏ vốn. 

Để có thể bán hàng online đòi hỏi người bán cần sở hữu rất nhiều kỹ năng bán hàng như: thái độ phục vụ khách hàng, khả năng sử dụng các công cụ tiếp thị,… Có rất nhiều phương thức bán hàng hiệu quả mà bạn nên áp dụng đó là: đăng bài lên trang cá nhân hoặc tạo fanpage, bán hàng trên các sàn thương mại điện tử, bán hàng trên TikTok,… Tuỳ thuộc vào khả năng của bạn mà mức thu nhập có thể giao động từ vài triệu đồng tới hàng trăm triệu đồng mỗi tháng. 

>>> Xem thêm: Top 10 Mặt hàng bán chạy nhất hiện nay nên kinh doanh nhất

1.7 Designer freelancer

Những bạn trẻ có khả năng thiết kế đa dạng thường lựa chọn việc làm thêm tại nhà là designer freelancer. Đây là công việc làm thêm tại nhà uy tín nếu bạn lựa chọn được đơn vị phù hợp. Hiện nay, nhu cầu thuê designer bên ngoài rất lớn bởi chi phí chi trả cho bộ phận này không nhiều như một nhân sự làm việc full time. 

công việc làm thêm tại nhà cho học sinh

Designer freelancer đòi hỏi gu thẩm mỹ tốt

Đặc điểm của công việc này đó là trả lương theo từng sản phẩm và sản phẩm càng có độ khó cao thì mức giá theo đó mà tăng lên. Mức lương trả cho công việc này tương đối cao và đòi hỏi người làm việc cần phải có gu thẩm mỹ, giàu kinh nghiệm. Bạn có thể tìm việc làm thêm ngoài giờ này thông qua các hội nhóm facebook, các website tìm việc uy tín,… 

1.8 Chăm sóc fanpage/trực page facebook

Chăm sóc fanpage/trực page facebook là việc làm thêm trên máy tính tại nhà dành cho các bạn có khả năng viết lách tốt. Dù bạn chưa có kinh nghiệm hoàn toàn có thể thử sức với công việc này. Đối với trực page facebook không đòi hỏi khả năng viết lách mà bạn cần nắm bắt thông tin sản phẩm tốt và biết cách tư vấn, giải đáp các vấn đề của khách hàng. Các shop quần áo, phụ kiện,… thường có nhu cầu tuyển người trực page rất nhiều. Thời gian trực page không quá gắt gao và bạn chỉ cần đáp ứng trung bình tối thiểu 3h/ngày. 

các việc làm thêm tại nhà

Chăm sóc fanpage/trực page

Còn đối với công việc chăm sóc fanpage đòi hỏi bạn cần có khả năng viết lách tốt, sáng tạo, bắt trend. Đối với những đơn vị yêu cầu cao hơn thì không đơn giản chỉ là lên nội dung mà còn phải lên kế hoạch tổng thể theo từng tháng, từng quý. Đổi lại mức lương cho công việc này cũng rất hấp dẫn và bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm để kiếm thêm thu nhập. 

1.9 Nhận dự án chạy Quảng cáo

Một trong những việc làm thêm tại nhà được ưa chuộng đó là nhận dự án chạy quảng cáo. Nhu cầu chạy quảng cáo của các đơn vị, doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh, cá nhân,… hiện nay là vô cùng lớn. Thị trường này rất màu mỡ và nếu bạn biết cách chạy quảng cáo facebook, google thì đây là công việc có thể giúp bạn kiếm được khoản tiền kha khá. Những người chưa có kinh nghiệm hoàn toàn có thể tự học hoặc tham gia một lớp học ngắn hạn dạy chạy quảng cáo để tìm kiếm công việc làm thêm tại nhà phù hợp. 

những công việc làm thêm tại nhà

Nhận dự án chạy quảng cáo cho doanh nghiệp 

1.10 Làm Youtuber hoặc Streamer

Làm youtuber hoặc Streamer là công việc được mệnh danh là “hốt bạc” trong ngành. Chúng ta có thể biết tới những Streamer nổi tiếng như Độ Mixi, Xemesis,… Để làm được công việc này đòi hỏi bạn phải có kỹ năng giao tiếp tốt, tự tin trước ống kính và bạn cần phải thông thạo một lĩnh vực nào đó, ví dụ như game. 

việc làm thêm tại nhà không mất phí

Làm youtuber hoặc Streamer là công việc sở hữu thu nhập khủng

Nếu không có khả năng làm streamer thì bạn có thể tham khảo làm youtuber. Bạn hoàn toàn có thể sáng tạo đa dạng các nội dung miễn sao nó hữu ích đối với người xem. Cách kiếm tiền trên youtube không hề đơn giản nhưng đây là thị trường vô cùng màu mỡ nên bạn đừng nên bỏ lỡ nhé. 

1.11 Viết sách điện tử hoặc làm blog

Việc làm thêm tại nhà tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn đọc đó là viết sách điện tử hoặc làm blog. Đây là công việc dành cho những bạn có niềm đam mê với con chữ. Viết sách, làm blog trở thành việc làm thêm tại nhà cho sinh viên, dân văn phòng, mẹ bỉm sữa,…

việc làm thêm online tại nhà

Viết sách điện tử hoặc blog phù hợp với các bạn sinh viên muốn học hỏi kinh nghiệm

Bạn có thể tạo một blog dựa trên sự hỗ trợ của rất nhiều nền tảng như wordpress hay Wix. Công việc này không quá đòi hỏi thời gian, mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra khoảng 2h. Bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền từ website của mình thông qua chia sẻ Affiliate marketing, bán sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, đặt quảng cáo Adsense,… Nếu làm blog tốt thì bạn hoàn toàn có thể nhận được sự chú ý của nhiều đối tác. Công việc làm thêm này đòi hỏi kĩ năng viết lách kết hợp kỹ năng SEO, google Ads,… Nó có thể chưa giúp bạn kiếm tiền ngay lập tức nhưng nó sẽ giúp bạn tích lũy kinh nghiệm và những kinh nghiệm rất bổ ích. 

Tìm hiểu thêm: Tìm hiểu hình thức kiếm tiền online tại nhà từ blog

1.12 Đăng ký làm CTV bán hàng

Trở thành CTV bán hàng là một sự lựa chọn phù hợp và đây cũng là công việc làm thêm tại nhà cho phụ nữ, sinh viên, dân văn phòng,… muốn gia tăng thu nhập vào thời gian rảnh rỗi. Bạn có thể bán rất nhiều mặt hàng như: quần áo, mỹ phẩm, phụ kiện điện thoại, đồ nội thất,… Trở thành CTV bán hàng không cần phải cọc vốn nên bạn có thể tham khảo để làm công việc này. 

tìm việc làm thêm tại nhà qua mạng

CTV bán hàng phù hợp với những bạn không có vốn kinh doanh

Có thể bạn chưa biết: Cộng tác viên bán hàng online là gì? Có nên làm hay không?

1.13 Kinh doanh đồ ăn Online

Chắc chắn rồi, ăn uống chính là điều không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Các bạn hoàn toàn có thể thêm những menu đồ ăn vặt và bán chúng online. Việc làm thêm này rất thích hợp với các bà mẹ bỉm sữa đang trông con nhỏ. Bạn cũng có thể thực hiện việc bán hàng thông qua những trang bán hàng online như Now, Go Việt, Grab Food, Foody,... 

công việc làm thêm tại nhà bằng điện thoại

Kinh doanh đồ ăn online

Một công cụ hỗ trợ bán hàng và kiểm tra tài chính sẽ giúp công việc làm thêm của bạn trở nên tối ưu hơn. Bạn có thể sử dụng POS365, thuộc top phần mềm quản lý nhà hàng, order ngay tại nhà của mình, hoặc quản lý chúng từ xa trên các thiết bị điện thoại thông minh. Phần mềm này trở thành sự lựa chọn của nhiều cửa hàng bán đồ ăn vặt. Nó giúp bạn thống kê doanh số chính xác, bên cạnh đó bạn có thể kiểm tra số liệu hiệu quả mà không cần phải tính máy móc. Ngoài ra, đơn hàng sẽ được báo cáo trên điện thoại. Việc bán hàng có thể phát triển không ngừng khi số lượng đơn hàng online tăng lên, đây là lúc mà phần mềm order đồ ăn càng phát huy vai trò của nó.

Xem ngay: Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt online kiếm hàng triệu mỗi ngày

1.14 Việc làm tại nhà thủ công

Chị em phụ nữ, mẹ bỉm sữa, sinh viên, học sinh hay là người trung niên đều có thể nhận công việc làm thủ công tại nhà. Công việc làm thêm tại nhà này không đòi hỏi trình độ, kỹ năng và có thêm một chút khéo léo. Bạn có thể chọn công việc đơn giản như: gấp hoa, thêu thùa, xâu hạt,… Và công việc này có thể tìm thấy trên các group, fanpage trên facebook hoặc bạn có thể tìm trên những trang rao vặt. Công việc này không đòi hỏi trình độ nên mức lương không quá cao. Và thường người ta có thể tính lương dựa trên đầu sản phẩm hoặc giờ làm việc. Bạn có thể làm vào những thời gian rảnh rỗi. 

kiếm việc làm thêm tại nhà

Việc làm tại nhà thủ công không cần trình độ thích hợp với mọi độ tuổi

Đọc ngay: Làm gì để có tiền? Bật mí 15 cách kiếm ra tiền hiệu quả

1.15 Làm gia sư dạy kèm tại nhà

Có lẽ đây là công việc phù hợp với các bạn sinh viên hơn cả. Công việc này vô cùng linh động, nhẹ nhàng và  mang lại cho các bạn nhiều trải nghiệm, các mối quan hệ mới trong xã hội. Để làm công việc này, bạn có thể tìm hiểu trên các diễn đàn, mạng xã hội hay trong trực tiếp nhóm của nhà trường. Có rất nhiều các phụ huynh quan tâm đến tìm gia sư cho con cái của họ. 

các công việc làm thêm tại nhà

Làm gia sư dạy kèm tại nhà cần có trình độ chuyên môn cao

Bạn cũng có thể lên bảng thông tin của mình trên những trang web tuyển gia sư miễn phí, chấp nhận một khoản tiền đặt cọc để có thể nhận lớp. Tuy nhiên, hãy chú ý khi nhận lớp và chỉ nhận đặt cọc tại những trung tâm gia sư uy tín để không bị “tiền mất tật mang”.

1.16 Nhận trông giữ trẻ tại nhà

Công việc dành cho những ai yêu trẻ nhỏ, bạn hoàn toàn có thể biến ngôi nhà của mình thành nơi giữ trẻ. Có nhiều phụ huynh muốn gửi gắm con nhỏ của họ để họ có thể đi làm và kiếm tiền. Đây là lý do mà công việc này đem lại hiệu quả và khả thi. Ngoài ra, dịch vụ đưa đón các bé đi học hay tuyển giúp việc cũng là các công việc tại nhà mà sinh viên có thể kiếm thêm thu nhập.

tìm việc làm thêm tại nhà

Trông giữ trẻ tại nhà giúp bạn trẻ gia tăng thu nhập

1.17 Chăm sóc thú cưng

Theo thống kê gần đây, số lượng người nuôi thú cưng ngày càng tăng lên và nhu cầu về dịch vụ chăm sóc thú cưng được mọi người quan tâm. Hơn nữa, khi có những công việc cần phải đi xa, các chủ thú cưng có thể cần các dịch vụ trông giữ. Công việc chăm nom thú cưng là việc làm thêm tại nhà dành cho những bạn yêu thích vật nuôi. Bạn có thể kiếm tiền từ chính sự yêu thích của mình, điều này thật tuyệt đúng không nào?

2. Những lưu ý khi tìm việc làm thêm tại nhà, tránh bị lừa

Công việc làm thêm tại nhà mang tới thu nhập cho mọi người. Tuy nhiên có không ít kẻ xấu lợi dụng nhu cầu tìm việc của nhiều người để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Để tránh tình trạng này xảy đến với mình thì khi tìm việc, nhận việc làm thêm tại nhà bạn cần chú ý một số vấn đề dưới đây. 

2.1 Tìm việc làm thêm trên các trang web làm việc uy tín

Có một số group facebook chuyên đăng tải công việc làm thêm, tuy nhiên mức độ tin cậy của các công việc này không được kiểm duyệt. Hàng ngày có rất nhiều tin tuyển dụng thế nhưng đa số là lừa đảo. Công việc đăng tải một đường nhưng tới khi vào việc lại yêu cầu khác. Dạo một vòng các group chúng ta có thể thấy rất nhiều tin đăng tải có yếu tố lừa đảo.

công việc làm thêm tại nhà

Tìm việc làm thêm trên các website uy tín

Để tránh tình trạng này bạn nên tìm kiếm thông tin công việc làm thêm tại nhà trên các trang web uy tín. Hầu hết những trang web này để được đăng tin đều mất phí và trải qua bước kiểm duyệt nghiêm ngặt nên bạn hoàn toàn có thể an tâm. Một số các trang web tìm việc làm thêm tại nhà bạn có thể tham khảo đó là: Joboko, Vlance, Vieclam24h,… Hầu hết trên các website này đều đăng tải đầy đủ thông tin công việc, địa chỉ công ty, mức thù lao bạn nhận được. Nếu có gặp bất cứ vấn đề gì bạn hoàn toàn có thể liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ giải quyết. 

2.2 Không nộp bất cứ phụ phí gì khi chưa chắc chắn

Một trong những chiêu trò lừa đảo được nhiều đối tượng sử dụng nhất đó là lời mời chào công việc hấp dẫn như: việc nhẹ lương cao, sếp tâm lý,… và kèm theo một điều khoản bắt buộc để được làm công việc này đó chính là nộp một khoản phí, nhỏ có thể là vài trăm và lớn lên tới vài triệu. Phí này gọi là phí đặt cọc và họ sẽ đưa ra những lý do như giữ tiền để đảm bảo bạn không nghỉ việc giữa chừng hoặc phí này là phí đồng phục hay thủ tục,… 

Tìm hiểu kỹ công việc trước khi nộp bất kỳ phụ phí nào

Tìm hiểu kỹ công việc trước khi nộp bất kỳ phụ phí nào

Nếu chẳng may bạn gặp phải trường hợp như thế cần phải xem xét hết sức kỹ lưỡng. Bởi vì đa phần các công ty hiện nay sẽ không bắt bạn phải nộp bất kỳ phụ phí nào, đặc biệt là việc làm thêm tại nhà. Chính vì thế hãy trở thành một người tìm việc thông minh, tìm hiểu đầy đủ thông tin và đảm bảo chắc chắn rồi mới nhận việc bạn nhé. 

2.3 Tìm hiểu chi tiết về lương, cách thức, thời gian nhận lương

Trước khi nhận việc thì bạn nhất định phải tìm hiểu kỹ về mức lương mình được nhận. Bạn có thể tham khảo qua mức lương phổ biến cho lĩnh vực, ngành nghề này là gì. Đồng thời hãy xem xét trình độ của bản thân tới đâu trong công việc này. Bạn là người đã có kinh nghiệm hay người mới vào nghề. 

Việc làm thêm tại nhà

Lương, khối lượng công việc cần phải tìm hiểu kỹ

Từ những yếu tố đó bạn có thể biết mức lương mình nhận được là phù hợp hay không. Ngoài ra, trước khi nhận việc bạn cần trao đổi kỹ về người tuyển về thông tin công việc, hợp đồng làm việc, hình thức thanh toán,…. Để tránh xảy ra những vấn đề không đáng có sau khi đã làm việc. 

2.4 Lưu ý về thời gian, khối lượng công việc

Trong quá trình tìm kiếm việc làm thêm tại nhà bạn cần chú ý tới thời gian là việc và khối lượng công việc. Có những đơn vị đưa ra mức lương không cao nhưng đòi hỏi người làm phải có nhiều thời gian làm việc hoặc khối lượng công việc quá lớn. Chính vì thế, trước khi làm việc bạn cần phải tìm hiểu rõ vấn đề này. 

2.5 Cẩn thận với đa cấp

Vấn nạn lừa đảo hiện nay rất nhiều và nó tràn lan ngay trên các group cộng đồng facebook và các mạng xã hội khác. Mánh khóe của các đối tượng đa cấp hết sức tinh vi và đã có nhiều người chia sẻ rằng ngay khi mình đang làm việc vẫn không biết rằng đó chính là đa cấp. 

Cần hết sức cẩn thận với đa cấp

Cần hết sức cẩn thận với đa cấp

Đa cấp biến tướng rất nhiều dạng đó có thể là giới thiệu nhiều người cùng vào làm việc sẽ được tiền hoa hồng, bán các sản phẩm thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc nhãn mác, hay tham dự các khoá học làm giàu,…. Đa cấp cực kỳ nguy hiểm và có thể khiến một con người trở nên lệch lạc về tư tưởng. Không những vậy, bạn thậm chí có thể bị mất rất nhiều tiền vì đa cấp. Chính vì thế, khi tìm kiếm bất kỳ công việc nào bạn cần tìm hiểu thật kỹ càng. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm hay sự hiểu biết hãy tham khảo ý kiến của những người đi trước. 

3. Gợi ý 7 trang web tìm việc làm thêm tại nhà Uy tín

Bạn có thể nhận việc làm thêm tại nhà thông qua các trang web tìm việc làm thêm uy tín được chúng tôi giới thiệu ngay bên dưới đây. 

3.1 123job.vn 

123job.vn là website được đánh giá là uy tín và bạn có thể tham khảo trang web này để tìm kiếm các công việc làm thêm phù hợp. Trang web có hỗ trợ cho ứng viên tạo CV online và đăng tải CV lên trang web để các nhà tuyển dụng có thể chú ý. Không chỉ hỗ trợ ứng viên tìm việc mà website này còn cung cấp tính năng tin tuyển dụng cho nhà tuyển dụng tại tất cả địa điểm, thành phố lớn trên cả nước. Đa dạng các ngành nghề, lĩnh vực cho phép ứng viên và nhà tuyển dụng thuận tiện trong việc lựa chọn. 

123job.vn là website được đánh giá là uy tín

123job.vn là website được đánh giá là uy tín

Bên cạnh đó, 123job.vn còn hỗ trợ người truy cập tiến hành làm trắc nghiệm tính cách để biết mình phù hợp với những công việc nào. Ngoài ra, còn giúp bạn tính toán lương gross và lương NET. Đây là một trang web ưu việt và bạn nên tham khảo để tìm kiếm việc làm thêm phù hợp với bản thân. 

3.2 Vieclam.24h.com 

Vieclam.24h.com là một trong những website tuyển dụng nổi tiếng tại nước ta. Ở trang web này bạn có thể tìm kiếm công việc full time lẫn việc làm part time, online. Lượng công việc trên website này tương đối đa dạng và được cập nhật liên tục mỗi ngày. Nhờ đó mà người làm việc sẽ có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp với bản thân. Giao diện của Vieclam.24h.com dễ nhìn, dễ sử dụng và phù hợp với mọi đối tượng. Tuy nhiên, trang web này còn gặp phải một vấn đề đó là đăng tải quá nhiều tin tức tuyển dụng  lên trang chủ khiến người xem cảm thấy hơi rối mắt. 

Vieclam24h là trang web có giao diện thân thiện

Vieclam24h là trang web có giao diện thân thiện

3.3 Vietnamworks.com

Vietnamworks.com là một trong những website được nhiều ứng viên đánh giá là rất uy tín. Ở đây hội tụ những đơn vị tuyển dụng có tiếng trên thị trường. Nếu bạn có trình độ, kỹ năng và mong muốn làm việc cho các doanh nghiệp lớn hãy ứng tuyển trên Vietnamworks. 

Vietnamworks là trang web có các nhà tuyển dụng lớn

Vietnamworks là trang web có các nhà tuyển dụng lớn

Ưu điểm của trang web này đó chính là thân thiện với người dùng, rất dễ sử dụng, dễ dàng tìm kiếm thông tin, việc làm. Việc làm đa dạng về các lĩnh vực, ngành nghề. Các công ty lớn thường xuyên đăng tin tuyển dụng trên Vietnamworks.com như: Thế giới di động, FPT, Bkav, Mobifone,… 

3.4 Careerlink.vn 

Thêm một trang web được đánh giá là rất uy tín đó chính là Careerlink.vn. Bạn có thể tìm kiếm các công việc từ full time tới parttime rồi đến việc làm thêm tại nhà. Mọi thông tin tuyển dụng, công ty đều được kiểm duyệt đầy đủ và đảm bảo chính xác. Mức lương, thời gian làm việc, chế độ dành cho người lao động được đánh giá là ổn áp. Nếu chưa biết tìm kiếm công việc làm thêm tại nhà uy tín thì bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm trên website này. 

3.5 Vlance.vn 

Vlance là website tuyển dụng tiếp theo để bạn tham khảo. Đây là trang web cung cấp chủ yếu các công việc làm online và có cả công việc làm fulltime, parttime tuy nhiên với số lượng ít hơn. Công việc trên Vlance hết sức đa dạng với rất nhiều ngành nghề. Tuy nhiên, yêu cầu công việc trên trang web này cũng rất khắt khe. 

Việc làm thêm tại nhà cho sinh viên

Vlance nơi có nhiều việc làm thêm hấp dẫn

Người tìm việc có thể an tâm về mức độ uy tín của công việc. Bởi bạn cần phải chi trả một khoản phí để trở thành ứng viên trên trang web này và có thể ứng tuyển công việc mình mong muốn. Chế độ chi trả lương cũng được website kiểm soát rất nghiêm ngặt. Và sau khi hoàn thành công việc thì ứng viên sẽ có được đánh giá, nhận xét từ nhà tuyển dụng. Đồng thời, nhà tuyển dụng cũng sẽ được nhận sao đánh giá để các ứng viên khác biết mức độ uy tín. 

3.6 Jobstreet.vn 

Với những bạn có trình độ tiếng Anh cao, có khả năng làm việc cho công ty nước ngoài và mong muốn tìm kiếm việc làm thêm có mức lương hậu hĩnh nên tham khảo trang web Jobstreet.cn. Đây là website thành viên nằm trong hệ thống tìm việc của Jobstreet trên toàn cầu. Có rất nhiều đối tác là doanh nghiệp, công ty lớn trên toàn thế giới. Đây là một điểm rất thuận tiện để ứng viên có thể tìm việc ở nhiều quốc gia khác nhau. Trên Jobstreet có tới hơn 1500 việc làm online với đầy đủ các ngành nghề, lĩnh vực làm việc. Đồng thời trang web này cũng cung cấp giao diện rất dễ để sử dụng. 

trang web uy tín về việc làm thêm

Trang web tìm việc trên toàn cầu

3.7 Accesstrade.vn

Mặc dù Accesstrade.vn không phải là một website tuyển dụng nhưng nó sẽ rất hữu ích đối với những người làm MMO hay kiếm tiền online tại Việt Nam. Đây là trang web tiếp thị liên kết sở hữu quy mô lớn và được đánh giá rất uy tín tại nước ta hiện nay. Ở trên trang web này có cung cấp rất nhiều công việc tại các tỉnh thành trên cả nước để ứng viên chọn lựa. Giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng nên bạn rất thuận tiện trong việc tìm kiếm việc làm cũng như các thông tin liên quan. 

Tìm việc làm thêm tại nhà

Trang web dành cho những người làm MMO

Bài viết có liên quan: Accesstrade là gì? Tìm hiểu hình thức kiếm tiền Online siêu hot

4. 5 Công việc làm thêm ở nhà LỪA ĐẢO cần tránh xa 

Dưới đây là các việc làm thêm tại nhà thường thấy trên các group tuyển dụng. Tuy nhiên, đa số công việc này đều là lừa đảo và bạn nên nắm bắt thông tin để tránh xa những công việc này. 

4.1 Gõ captcha 

Công việc đầu tiên chúng tôi muốn nhắc tới đó chính là gõ captcha. Đây là hình thức kiếm tiền online thường xuyên gặp phải lừa đảo. Thực chất có những công ty tuyển dụng nhân viên gõ captcha thật, tuy nhiên số lượng tuyển dụng thì ít nhưng đối lượng lợi dùng lòng tin lừa đảo lại nhiều hơn nên các bạn cần đặc biệt chú ý. 

Lưu ý khi tìm việc làm thêm tại nhà

Gõ capcha là công việc rất dễ mắc phải lừa đảo

Chúng ta có thể nhận biết đặc điểm của những mẩu tin này đó là tuyển người gõ captcha, việc nhẹ lương cao, có thể làm vào thời gian rảnh rỗi. Mức lương thu hút nhưng công việc lại nhẹ nhàng và chúng ta có thể khẳng định đây là thông tin lừa đảo trá hình. Bạn có thể được làm việc nhưng không thể nhận được tiền. 

4.2 Click quảng cáo

Công việc tiếp theo đó chính là click vào quảng cáo. Công việc này theo mô tả của những người tuyển dụng đó là chỉ cần ở nhà, nhấn vào các đường link quảng cáo thì bạn sẽ nhận được tiền. Thế nhưng làm gì có công việc nào đơn giản mà lại dễ dàng kiếm tiền đến như vậy. Người ta sẽ yêu cầu bạn thực hiện liên tục rất nhiều yêu cầu nhưng mãi lại chẳng thấy tiền đâu. Thậm chí có một số trường hợp click vào link ảo khiến thiết bị bị hư hỏng, thông tin bị đánh cắp. 

Việc làm thêm tại nhà online

Click quảng cáo dễ gây nguy hiểm cho thiết bị của bạn

Nếu nhìn thấy những mẫu tin tuyển dụng dạng công việc như thế này bạn nên tránh xa. Và để thêm phần chắc chắn hãy xem xét thông tin của nhà tuyển dụng. Đa phần những người tuyển dụng uy tín sẽ sử dụng facebook chính để tuyển dụng thay vì facebook ảo không có bất kỳ thông tin nào. 

4.3 Đọc email kiếm tiền

Đọc email để nhận tiền nghe thực đơn giản phải không nào thế nhưng để lấy được tiền từ nhà tuyển dụng lại chẳng hề dễ dàng đến như vậy. Theo thông tin cung cấp thì mỗi lá email người làm sẽ được trả 1 USD. Mỗi ngày bạn sẽ nhận được 9 email tương đường với 9 USD. Công việc đọc email không hề đơn giản như bạn nghĩ mà bạn cần phải thực hiện rất nhiều các yêu cầu khác. Có một số đối tượng lợi dụng tuyển dụng công việc này để kêu gọi người làm việc nạp tiền để mua hàng. Đây là hình thức lừa đảo không ít người bị mắc phải.  

Việc làm thêm tại nhà không cần cọc

Đọc email kiếm tiền không hề đơn giản

4.4 Chứng khoán, ngoại hối, Forex

Chứng khoán không phải là lừa đảo và những người am hiểu về thị trường này đã kiếm được rất nhiều tiền. Tuy nhiên, đi kèm với lợi ích thì rủi ro cũng không hề kém cạnh. Lời khuyên của chúng tôi đó chính là nếu bạn không am hiểu về chứng khoán thì tuyệt đối không nên đầu tư bởi bạn rất dễ mất tất cả. Đối với ngoại hối và forex cũng tương tự như vậy. Bởi rủi ro của nó cao hơn rất nhiều cơ hội bạn có thể kiếm được tiền. Chính vì thế trước khi quyết định đầu tư hãy tham khảo thông tin, ý kiến của những người có hiểu biết. 

công việc làm thêm tại nhà qua điện thoại

Chứng khoán, ngoại hối, forex dễ rơi vào tình trạng tiền mất tật mang 

4.5 Đa cấp

Mạng lưới đa cấp phủ sóng khá dày đặc và đây là công việc bạn nên tránh xa. Hình thức của đa cấp ngày càng tinh vi và kỹ năng của những kẻ làm đa cấp thực sự rất khó để nhận biết. Đã có rất nhiều bài báo, tin tức nói về vấn nạn này. Tuy nhiên, những người chưa thể nắm bắt được thông tin như các bạn sinh viên đại học năm nhất, người lao động tự do,… rất dễ vướng phải. Đừng tin tưởng vào những lời ngon ngọt như ở nhà vẫn có tiền, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng,… Tất cả đều chỉ là các trò lừa đảo của những đối tượng không đáng tin. 

Bài viết về việc làm thêm tại nhà tới đây là kết thúc. Chúng tôi đã giới thiệu một số công việc làm thêm tại nhà bạn hoàn toàn có thể làm việc. Cùng với đó là các website tuyển dụng uy tín để bạn không bị lừa đảo. Hãy tham khảo trước khi tìm việc nhé, chúc bạn kiếm được công việc phù hợp và gia tăng thu nhập cho bản thân.