Câu chuyện kinh doanh

Internet và công nghệ 4.0 hiện nay cho phép bạn có thể lên ý tưởng kinh doanh hay dành cho những người đam mê du lịch. Vì vậy, hãy lên kế hoạch và bắt đầu với những ý tưởng kinh doanh du lịch mà POS365 sẽ nêu ra sau đây:

Bỏ túi ngay 10 ý tưởng kinh doanh du lịch độc đáo năm 2024

I.  Blogger du lịch

Viết blog về bất kỳ chủ đề nào là một cách tuyệt vời để kinh doanh tại nhà, nhưng đối với khách du lịch, đây có thể là điều đặc biệt thú vị. Nhiều người cũng có thể viết blog về những cuộc phiêu lưu của họ, đi trải nghiệm công viên cạnh nhà, các khu vực ăn, chơi xung quanh khu mà họ đang sống. 

Ý tưởng kinh doanh du lịch độc đáo

Blog được viết có thể đưa tới cho khán giả bằng hình ảnh, câu chữ, clip…. Bởi vì blog về cơ bản là các tạp chí trực tuyến, vì vậy bạn có thể viết về chuyến đi của mình và kiếm tiền. Cũng giống như những blog khác, bạn cần xây dựng lượng follow lớn, việc kiếm tiền được thực hiện thông qua những chương trình liên kết, nhà tài trợ, nguồn dữ liệu quảng cáo, hoặc bán không gian quảng cáo. 

Ý tưởng kinh doanh thương mại điện tử đối với những ai thích đi du lịch là điều dễ dàng thực hiện ngày nay. Nó không những giúp bạn có thể đi du lịch (thỏa mãn mong muốn  bản thân) mà nó còn giúp bạn tạo ra một khoản thu nhập. 

II. Nhà văn du lịch

Bạn đừng nhầm lẫn giữa việc viết du lịch và blog là giống nhau. Mặc dù nó cũng có những nét tương đồng, tuy nhiên chúng khác nhau bởi cách mà bạn viết cũng như bán chúng cho ai. 

Có rất nhiều tạp chí, web  trực tuyến sẽ không chỉ trả tiền cho tác phẩm của bạn mà thậm chí có thể trả hóa đơn cho chuyến đi. Hơn nữa, một số nhà xuất bản thuê các nhà văn để viết sách du lịch. Những cuốn sách/cẩm nang du lịch dành cho người nước ngoài là gợi ý không tồi.

Làm nhà văn du lịch

III. Nhiếp ảnh gia - Ý tưởng kinh doanh du lịch độc đáo

Có hai cách để kiếm tiền từ chụp ảnh du lịch:

  1. Được thuê bởi một công ty, thường là một ấn phẩm để chụp ảnh

  2. Bán ảnh của bạn thông qua các trang web trực tuyến, hoặc bằng cách tạo ra hàng hóa như một poster hay áo phông . 

Trở thành một nhiếp ảnh gia cũng có thể tăng khả năng quảng cáo của bạn như một nhà văn du lịch.

Nhiếp ảnh gia du lịch

IV. Tư vấn du lịch

Không giống như các đại lý du lịch đặt chuyến đi, một nhà tư vấn làm việc với mọi người về nhiều vấn đề du lịch. 

Đó có thể là sự chuẩn bị những người sắp đi du lịch hoặc các doanh nghiệp cần thông tin về các vấn đề văn hóa trong việc bán sản phẩm của họ ra nước ngoài hay du lịch quốc tế cho nhân viên của họ.

Người tư vấn du lịch

Tham khảo: Top những ý tưởng kinh doanh siêu "HOT" năm 2023 bạn đã biết?

V. Hướng dẫn viên du lịch

Để trở thành một hướng dẫn viên du lịch tại nhà, bạn nên sống ở hoặc gần một địa điểm du lịch mà mọi người muốn tới. 

Tuy nhiên, dịch vụ du lịch của bạn không nhất thiết phải là về lịch sử. Nhiều thị trấn cũ có tour du lịch ma. Hoặc nếu bạn có những khu vực ngoài trời tuyệt vời, bạn có thể có những chuyến đi bộ ngắm cảnh. Nếu bạn biết các cơ sở đồ ăn tốt ở khu vực, bạn có thể thiết lập các tour du lịch ẩm thực.

Hướng dẫn viên du lịch

VI. Phiên dịch

Nếu bạn có thể nói ngoại ngữ trôi chảy, ý tưởng kinh doanh hay từ việc phiên dịch giúp cho khách du lịch nước ngoài là điều đang thiếu ngày nay. Phiên dịch có thể ở dạng viết, nhưng cũng thông qua giao tiếp bằng lời nói.

Phiên dịch viên du lịch

VII. Người ảnh hưởng truyền thông xã hội

Trở thành người nổi tiếng và có sức ảnh hưởng đối với mạng xã hội có thể khó hơn đối với những lựa chọn khác. Có nhiều người với lượng follow lớn, họ được trả tiền hoặc hưởng các ưu đãi để đi du lịch và thực hiện review một cách khách quan với việc chia sẻ hình ảnh, clip trong chuyến đi của họ. 

VIII. Các dịch vụ hỗ trợ trong kinh doanh du lịch

Thiết kế các dịch vụ hỗ trợ trong kinh doanh du lịch là ý tưởng kinh doanh trong lĩnh vực du lịch cực hot hiện nay. Những trải nghiệm này sẽ giúp khách hàng có thêm nhiều trải nghiệm thú vị hơn:

  • Dịch vụ tổ chức sự kiện, gala dinner,...

  • Kinh doanh bán các đồ lưu niệm du lịch và đặc sản của địa phương. Với những mô hình cửa hàng kinh doanh lớn, số lượng hàng hóa và khách hàng ngày một tăng lên thì bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Công cụ hỗ trợ này sẽ giúp cho việc kinh doanh trở nên nhanh chóng và thuận lợi hơn. 

  • Dịch vụ giặt là, cho thuê xe,...

  • Dịch vụ massage, thể hình,...

Các dịch vụ hỗ trợ trong kinh doanh du lịch

IX. Giải pháp công nghệ du lịch

Trong thời kỳ chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ vào thực tế ngày càng phát triển. Nếu bạn là một người có niềm đam mê du lịch, khám phá và trải nghiệm những miền đất mới thì chắc chắn trước mỗi chuyến đi, bạn sẽ tìm hiểu và tham khảo các blog chia sẻ du lịch hoặc xem những kênh Youtube chia sẻ về du lịch.

Giải pháp công nghệ du lịch

Bạn có thể thiết kế một website du lịch để chia sẻ những kinh nghiệm, hành trình đã đi, thu hút nhiều người có niềm đam mê du lịch như mình vào đọc. 

Còn nếu bạn làm IT công nghệ thì có thể tự sáng tạo, thiết kế app đặt phòng, vé máy bay để khách hàng có thể tự vào tìm kiếm vé máy bay, khách sạn theo nhu cầu của mình. Giúp mọi người dễ dàng đặt tour và nhận biết được nhiều điểm du lịch hơn. 

X. Bán tour du lịch trọn gói

Bán tour du lịch trọn gói là một trong những ý tưởng kinh doanh du lịch có thể mang nhiều lợi nhuận hiện nay. Thông thường, một tour trọn gói sẽ được một công ty lữ hành thiết kế đầy đủ các dịch vụ, lưu trú, ăn uống, hình thức di chuyển, tham quan, giải trí,...

  • Tiết kiệm chi phí cho khách hành.

  • Tour du lịch đã được lên sẵn lịch trình, khách du lịch không phải chuẩn bị quá nhiều.

  • Phù hợp với đoàn khách đông người.

  • Hướng dẫn viên có những hiểu biết phong phú về văn hóa địa phương. 

Bán tour du lịch trọn gói

Với các ý tưởng kinh doanh du lịchPOS365 chia sẻ, có lẽ đây là những ý tưởng thú vị mà bất cứ ai cũng mong muốn. Hãy tưởng tượng về việc bạn ngâm mình trong bồn tắm hay ngồi trên chiếc giường/bàn quen thuộc ở nhà và thực hiện viết về những câu chuyện du lịch của mình.

Tin liên quan: 25+ ý tưởng kinh doanh ít vốn nhiều lời bạn nên áp dụng