Câu chuyện kinh doanh

Không phải mọi nhà hàng mới đều tốn một khoản tiền lớn để có thể mở được. Có nhiều cách để bạn có thể mở mô hình nhà hàng nhỏ với ngân sách eo hẹp mà vẫn không làm giảm chất lượng hay dịch vụ.

Đây là cách nhanh nhất để bắt đầu mô hình nhà hàng nhỏ

Ngoài ra, một con đường quan trọng để kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng thành công chính là chế độ phục vụ khách hàng. Nhiều nhà hàng đi lên từ một mô hình nhỏ nhưng với dịch vụ tốt, họ ngày càng phát triển và xây dựng được nền móng kinh doanh vững chắc, nổi tiếng.

Nhà hàng di động

Một xu hướng lớn trong ngành nhà hàng hiện nay là nhà hàng di động với những chiếc xe tải được trang trí đẹp. Bạn sẽ không phải mất chi phí cao trong việc thuê mặt bằng kinh doanh. Một điểm thuận lợi ở đây là bạn có thể di chuyển tới nơi có khách hàng tập trung đông đúc. 

Nhiều nhà hàng di động sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook hay Twitter làm phương tiện để quảng cáo.  Họ sẽ đăng tải mỗi ngày, thông báo về thời gian và địa điểm hoạt động của quán ăn. 

Mô hình nhà hàng nhỏ này cũng giống như đối với những nhà hàng truyền thống khác. Tuy nhiên, chi phí đầu tư của chúng thường ít hơn so với những nhà hàng cần thuê mặt bằng rộng lớn để có thể kinh doanh. 

Kinh doanh xe bán hàng di động

Kinh doanh xe bán hàng di động

Nhà hàng bán lẻ mở tạm thời

Bạn có thể bắt đầu mô hình nhà hàng nhỏ với cách làm mở tạm thời. Bạn lên kế hoạch và mở nhà hàng của mình vào những khung giờ nhất định trong vài ngày, vài tuần hay vài tháng. Chúng thường được mở tại những vị trí cùng với những nhà hàng khác. Và bạn có thể cùng thuê những khu vực kinh doanh với những người khác, chia sẻ tiền mặt bằng và tận dụng tối đa được mặt bằng đó. 

Mở quầy bán lẻ tạm thờiMở quầy bán lẻ tạm thời

Mô hình nhà hàng nhỏ

Đôi khi để có thể thực hiện những ý tưởng lớn, bạn phải bắt đầu từ những thứ nhỏ nhất. Hãy chọn những địa điểm nhà hàng nhỏ, thậm chí rất nhỏ để bạn có thể thích nghi với việc sở hữu một nhà hàng mà không bị choáng ngợp. Một số nhà hàng nhỏ mà chất lượng chỉ cung cấp khoảng từ 10-20 khách hàng mỗi lần. 

Một nhà hàng nhỏ sẽ thể hiện chất lượng phục vụ tốt, ấm áp và tuyệt vời mà hiếm những nhà hàng lớn nào có. Không gian bếp nhỏ nhưng cũng đủ để bạn có thể cung cấp thực đơn cho khách hàng. Một nhà hàng với căn bếp nhỏ là điều khó khăn để thực hiện nhiều món ăn. Tuy nhiên, đây không phải nỗi lo lớn  nhất của bạn, hãy làm chúng trở nên sáng tạo hơn và cung cấp menu đa dạng để khách hàng có thể thỏa sức lựa chọn.

Việc ít khách hàng không có nghĩa là bạn coi thường việc cải thiện dịch vụ, chất lượng. Chính vì vậy, sử dụng những phần mềm tính tiền nhà hàng chính là giải pháp tốt đối với những mô hình kinh doanh nhà hàng nhỏ lẻ. 

Mở nhà hàng nhỏ

Mở nhà hàng nhỏ

Dịch vụ ăn uống

Nhiều người lựa chọn việc phục vụ hơn là mở nhà hàng của riêng họ ngay lập tức. Những bữa tiệc giúp họ tìm hiểu thêm về việc lên thực đơn, tương tác với khách hàng và tổ chức, giám sát nhân viên. Phục vụ các sự kiện quan trọng, chẳng hạn như đám cưới giúp bạn rất nhiều kỹ năng, từ giao tiếp đến chuẩn bị và phục vụ thức ăn. Đó là một cách tuyệt vời để xem nếu bạn thực sự thích ngành nhà hàng và có được cho mình kinh nghiệm trải nghiệm trực tiếp. 

Quảng cáo dễ dàng

Phương tiện truyền thông mạng xã hội là cách lý tưởng và miễn phí để bạn có thể quảng cáo cho mô hình nhà hàng nhỏ của mình. Thay vì mở danh bạ điện thoại để gọi đặt chỗ, khách hàng có thể xem xét về giờ mở cửa, menu thực đơn nhà hàng, các chương trình khuyến mại…

Chìa khóa để thành công với việc quảng cáo online là đăng bài thường xuyên để khách hàng biết rằng họ có thể tin tưởng vào thông tin hiện tại của nhà hàng bạn và biết rằng nó vẫn hoạt động. 

Tóm lại, bất kể bạn chọn con đường nào để bắt đầu kinh doanh một nhà hàng, nó sẽ đòi hỏi sự chăm chỉ, sự tổ chức và kiên nhẫn. Mỗi cách thực hiện mô hình nhà hàng nhỏ như POS365 đã liệt kê đều là những cách hiệu quả nhất hiện nay mà bạn có thể bắt đầu. Hãy lên kế hoạch một cách thật chi tiết dù bạn bắt đầu từ những cách gì. Chúc bạn sẽ thành công với mô hình kinh doanh của mình.