Câu chuyện kinh doanh

42 triệu kết quả tìm kiếm từ khóa “cách kiếm tiền trên Youtube” chứng tỏ sức hút của loại hình lao động này. YouTube là một thương hiệu thuộc sở hữu của Google đang có tới hơn 1 tỷ người trên thế giới sử dụng hàng ngày. Hình thức giúp cho người dùng tạo ra thu nhập cho chính bản thân giúp doanh thu quảng cáo của YouTube năm 2019 đạt 15 tỷ USD.

Cách đăng ký kiếm tiền trên Youtube siêu dễ | Bí kíp làm giàu hiệu quả

Đây là hình thức gia tăng thu nhập khá phổ biến hiện nay. Thế nhưng để thực hiện điều này bạn cần biết những thao tác cũng như kiến thức cơ bản. Đừng lo POS365 sẽ giúp bạn một tay, hãy cùng tham khảo nội dung dưới đây.

I. Làm sao kiếm tiền trên Youtube?

Cách kiếm tiền từ Youtube phổ biến chủ yếu nhất hiện nay đó chính là từ chính nội dung video của bạn. Nội dung càng hấp dẫn thì càng nhiều lượt xem giúp bạn dễ dàng kiếm tiền hơn. Thế nhưng có 4 kiểu làm youtube kiếm tiền như sau:

1.1. Trở thành đối tác của Youtube hoặc các mạng Network

Để có thể kiếm tiền trên Youtube thì bạn phải trở thành Đối tác của Youtube hay Youtube Partner. Nhưng sự thật không dễ dàng như bạn nghĩ là chỉ cần lập kênh Youtube là có thể thu lợi nhuận.

Trở thành Youtube Partner

Trở thành Youtube Partner là cách cơ bản nhất để kiếm tiền trên Youtube

Những cách kiếm tiền Youtube khi trở thành Youtube Partner:

  • Doanh thu từ quảng cáo: Bạn sẽ nhận được tiền từ những quảng cáo hiển thị trên video của bạn.

  • Doanh thu từ hội viên của kênh: Đối với những thành viên, mỗi tháng họ sẽ phải chi một khoản để hưởng các đặc quyền của kênh.

  • Doanh thu từ kệ hàng hóa: Một công đôi việc, khi bạn có thể quảng bá sản phẩm thương hiệu chính thức của mình ngay trên kênh và người xem có thể chốt đơn hàng của bạn.

  • Doanh thu từ tính năng Super Chat và hình dán đặc biệt: Người xem bạn sẽ phải chi khoản phí để làm nổi bật bình luận của họ trong mỗi buổi phát trực tiếp của bạn.

  • Kiếm tiền từ Youtube Premium: Nếu kênh youtube của bạn xuất hiện trong danh mục Premium Youtube thì bạn sẽ nhận được một khoản phí của những người đăng ký Youtube Premium.

1.2. Bán hàng hóa sản phẩm qua kênh Youtube

Nghe nói đến bán hàng online thì mọi người chắc chắn sẽ nghĩ ngay đến Facebook, Shopee. Thế nhưng thực tế Youtube là mạng xã hội đứng thứ 2 về lĩnh vực này chỉ sau FB. Theo thống kê, một người trung bình sẽ dành khoảng 1 tiếng/ ngày để xem video trên Youtube. 

Bán hàng hóa trên Youtube để kiếm tiền

Bạn có thể thu hút khách hàng bằng cách đăng tải sản phẩm của mình lên Youtube

Thế nên dĩ nhiên Youtube trở thành kênh bán hàng tiềm năng cho tất cả mọi người. Nếu bạn đang kinh doanh hay bắt đầu bước chân vào kinh doanh thì hãy lập một kênh Youtube cho riêng mình.

1.3. Thông qua hình thức Affiliate Marketing

Affiliate Marketing nghĩa là tiếp thị liên kết, đây là hình thức marketing tính trên hiệu quả trong đó doanh nghiệp trả hoa hồng cho đối tác khi có đơn hàng chuyển đổi thành công. khi áp dụng với Youtube, bạn sẽ làm các video để quảng bá cho một sản phẩm/dịch vụ nào đó.

Kiếm tiền trên Youtube bằng cách trở thành Affiliate Marketing

Affiliate Marketing được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn là phương thức kiếm tiền trên Youtube

Trường hợp có người mua sản phẩm, dịch vụ thông qua link của bạn thì người cung cấp sẽ phải trả tiền phần trăm lợi nhuận cho bạn. Như vậy bạn có thể vừa kiếm tiền từ Youtube cũng vừa kiếm tiền từ người bán hàng liên kết với bạn.

II. Trả lời câu hỏi kiếm tiền từ Youtube dễ hay khó

Đâu là câu hỏi mỗi khi có ai đó tìm hiểu cách tạo tài khoản kiếm tiền trên Youtube. Để giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về vấn đề này. 

2.1. Mặt dễ

  • Chỉ cần tuân thủ quy tắc cộng đồng của Youtube là đã có thể kiếm tiền

  • Đây là thị trường tiềm năng, bạn chỉ cần xây dựng nội dung hấp dẫn thì khả năng lợi nhuận tăng gấp bội là khả thi.

  • Việc đăng tải video hoàn toàn miễn phí

2.2. Mặt khó

  • Mức độ cạnh tranh cực kỳ cao

  • Để kiếm tiền trên Youtube thì phụ thuộc khá nhiều vào quảng cáo

  • Bạn phải chịu mức thuế 45% khi nhận được doanh thu từ Youtube. Bên cạnh đó là những khoản thuế cá nhân khác.

III. Hướng dẫn kiếm tiền trên Youtube từ A đến Z

Không để bạn đọc chờ lâu, đây chính là chuyên mục chính giúp bạn giải quyết vấn đề thu nhập của mình. Để có thể kiếm tiền trên Youtube, bạn cần phải thực hiện tất cả 7 bước sau.

3.1. Tạo kênh Youtube kiếm tiền

Cách tạo kênh Youtube kiếm tiền khá đơn giản, bạn có thể áp dụng ngay ở trên điện thoại. Nếu bạn đã có tài khoản Google, hãy sử dụng tài khoản đó để đăng nhập vào YouTube. Còn nếu chưa, hãy tạo một cho mình một tài khoản.

Tiếp đó, bạn đăng nhập vào Youtube, rồi nhấn vào nút Upload bên phía trên cùng bên phải. Cuối cùng nhấn vào phần tạo kênh “Create Channel”.

Lập tài khoản Youtube kiếm tiền

Đầu tiên hãy lập cho mình một tài khoản Youtube

>>> Xem chi tiết: Hướng dẫn tạo kênh Youtube đơn giản cho người mới bắt đầu

3.2. Tạo kế hoạch video của bạn

Đây là bước cơ bản ban đầu nếu bạn muốn bật chức năng kiếm tiền Youtube. Hãy lên kế hoạch về những video bạn định lên. Việc này sẽ giúp bạn định hình kênh của mình. Hãy tự đặt ra nội dung nào sẽ thu hút người xem, làm thế nào để thu hút lượng người đăng ký kênh của mình. 

Bạn có thể tham khảo theo kế hoạch sau:

  • Hãy hiểu được rằng những video của mình sẽ tiếp cận những đối tượng người xem như thế nào?

  • Tiến hành lập danh sách các chủ đề cho video nào sẽ thu hút đối tượng khán giả trên

  • Lên thời gian biểu để sản xuất video cho kênh của bạn.


Lập kế hoạch cho kênh Youtube

Tiếp theo hãy lập kế hoạch sản xuất video cho kênh Youtube của mình

Với bước này hãy cố gắng chuẩn bị kỹ nhất có thể. Bởi đây chính là nền móng để hình thành kênh của bạn. Và sẽ giúp bạn có thêm nhiều khả năng sáng tạo hơn trong quá trình sản xuất video.

3.3 Cách bật kiếm tiền Youtube

Tiếp theo là hướng dẫn bật kiếm tiền Youtube. Các bạn nhấn vào biểu tượng Account ở góc phía trên cùng bên phải. Sau đó nhấn vào nút Youtube Studio.

Thiết lập kênh Youtube kiếm tiền

Mở Youtube Studio

Trên thanh menu phía bên trái, bạn sẽ nhìn thấy mục Kiếm tiền. Việc bạn cần làm là khai báo tài khoản Adsense của mình.

bật kiếm tiền cho kênh Youtube

Nhấn vào mục kiếm tiền

3.4. Điều kiện bật kiếm tiền Youtube

Khi thực hiện cách đăng ký tài khoản Youtube để kiếm tiền thì không thể không để ý đến điều kiện này. Những điều bạn cần lưu ý sau:

  • Kênh (Channel) đạt 1.000 người đăng ký

  • Có 4.000 giờ xem công khai hợp lệ trong vòng 12 tháng qua

  • YouTube có hỗ trợ tính năng kiếm tiền ở quốc gia của bạn

  • Tuân thủ mọi chính sách liên quan đến việc kiếm tiền trên YouTube

  • Đã liên kết kênh với một tài khoản AdSense

Đây cũng chính là cách nhận biết kênh youtube đã bật kiếm tiền. Hãy đảm bảo tất cả những lưu ý trên đã được áp dụng cho kênh của bạn.

3.5. Tạo tài khoản Google Adsense kiếm tiền trên Youtube

Đây là chiếc chìa khóa trong cách làm Youtube kiếm tiền. Khi đã bật được tính năng kiếm tiền từ Youtube. Bạn click vào tùy chọn Monetization, đây là nơi bạn có thể bắt đầu tạo cho mình một tài khoản Google AdSense hay kết nối với tài khoản đã sẵn có của mình.

Bạn chỉ cần nhấn “Next” rồi làm theo hướng dẫn để tạo tài khoản Adsense cho riêng mình.

lập tài khoản Adsense

Lập tài khoản Adsense để có thể phát triển kênh Youtube của mình

Những quy định quảng cáo cần chú ý:

  • Việc đầu tiên bạn cần làm đó là tìm hiểu cách quảng cáo hiển thị trên video của mình như thế nào để tối đa hóa doanh thu tiềm năng.
  • Trạng thái kiếm tiền được xác định qua các yếu tố quy chuẩn nội dung Video (hình thu nhỏ, thẻ, tiêu đề và mô tả).
  • Một vài quảng cáo có thể sử dụng các công cụ phân tích để nhắm tới khách hàng hoặc địa lý nơi họ muốn gửi thông điệp tới.
  • Một số video không vi phạm chính sách những vấn có thể không phù hợp với hầu hết đối tượng quan tâm đến quảng cáo. Hệ thống sẽ tiến hành đánh giá và áp đặt giới hạn độ tuổi vào video có thể kiếm tiền quảng cáo.

>>> Tìm hiểu: Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả

3.6. Bắt đầu tải video của bạn lên

Nội dung chính là chiếc chìa khóa giúp bạn tiếp cận người xem. Sau khi chuẩn bị kỹ lưỡng, bạn hãy tiến hành tải video lên theo kế hoạch đã được vẽ sẵn.

Để một người xem video của bạn thì chắc chắn bạn phải có sự đầu tư kỹ lưỡng vì chẳng có ai muốn xem một nội dung dở ẹc. Hãy đầu tư thời gian để sản phẩm mang tính chất đúng theo bạn đề ra, có thể mang hướng giáo dục, giải trí hay độc đáo để họ chú ý đến video của bạn.

Tải video của bạn lên kênh Youtube

Lúc này hãy bắt đầu tải Video của bạn lên

3.7. Quảng cáo video của bạn

Khi nội dung bạn rất hay, nhưng lượng người xem sẽ không tự tìm đến kênh của bạn cả. Hãy bắt đầu áp dụng những phương pháp tối ưu hóa video trên Youtube để giúp người xem có thể thấy video của bạn.

Quảng cáo kênh Youtube

Hãy chia sẻ thật mạnh kênh và video của mình khắp các mạng xã hội

Bạn hãy bắt đầu chia sẻ những video của mình lên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo,... Đừng quên giới thiệu cho bạn bè và người thân. Nếu như bạn tập trung sớm việc này thì lượng giờ xem sẽ nhanh chóng tăng lên và đáp ứng những mục tiêu mà bạn đặt ra.

3.8. Theo dõi số liệu 

Đây là phần quan trọng khi số liệu phân tích trong nội dung video của bạn có hấp dẫn và thu hút người xem không bỏ sót bất kỳ giây phút nào không. Khi bạn đang trong giai đoạn phát triển lượng người xem nhanh, bạn có thể sử dụng Youtube Analytics để tìm ra video hoặc chủ để có lượt tương tác tốt nhất. Bạn có thể hiểu được khán giả của bạn có gu thế nào. Sau đó bạn có thể tùy chỉnh quảng cáo sao cho phù hợp nhất.

Theo dõi số liệu trên Youtube

Theo dõi số liệu là việc làm cần thiết đối với mỗi Youtuber

Hãy tận dụng thông tin dữ liệu này để liên tục cải thiện video cũng như các kế hoạch sắp thực hiện. Video của bạn càng khiến người xem hài lòng sẽ giúp bạn thực hiện tốt hơn trong thời gian dài.

IV. Cách kiếm tiền trên Youtube hiệu quả

Để có thể kiếm tiền Youtube ổn định và lâu dài thì cần rất nhiều yếu tố. Gặp thời như Bà Tân Vlog hay bỏ chất xám như một loạt các kênh như 1977 Vlog, 8 Ielts,... tất cả đều là những kiến thức và nỗ lực không ngừng nghỉ. Còn nếu bạn là người mới bắt đầu, chúng tôi có một vài mẹo nhỏ để giúp bạn phát triển hơn.

4.1. Tham gia khóa học kiếm tiền youtube cơ bản

Hiện nay bạn có thể tham gia học ở bất kỳ nguồn nào. Nếu bạn muốn tự lực cánh sinh thì chính Youtube sẽ giúp bạn học kiếm tiền. Bạn hoàn toàn có thể tiếp thu kiến thức tại đây, bên cạnh đó là các nguồn trên internet. Hãy thử áp dụng để tìm được cách thức tốt nhất cho kênh của mình.

Ngoài ra nếu bạn có chi phí có thể học từ những người đi trước. Từ đó học sẽ giúp bạn nắm vững các bước cơ bản theo trình tự bài bản. 

>>> Tìm hiểu ngay: Reup Youtube là gì? Cách kiếm tiền bằng Reup Youtube cực dễ

4.2. Thuê quảng cáo trên các kênh lớn

Như đã nói ở trên, bạn hãy thực hiện chạy quảng cáo để có thể tiếp cận những lượt người xem mới. Để bắt đầu chạy quảng cáo, bạn nhấn vào phần Quản Lý, chọn Video tải lên. Sau đó nhấn chuột phải vào video nào muốn quảng cáo rồi nhấn Quảng Cáo.

Thuê quảng cáo trên các kênh lớn

Đây là việc làm khá hiệu mà các bạn nên tham khảo

Bên cạnh đó bạn có thể Quảng cáo trên các kênh lớn. Hãy bỏ ra một khoản chi phí và liên hệ chủ các kênh lớn hơn, hoặc một Fanpage trên Facebook, thuê họ quảng cáo cho video của mình.

4.3. Tạo Website cho riêng mình

Việc tạo Website sẽ giúp kênh Youtube của bạn có liên kết mạnh mẽ hơn. Bên cạnh đó bạn có thể quảng bá sản phẩm của mình theo nhiều hình thức khác nhau. Hãy tạo một bài viết liên quan đến Video và gắn Video vào bài viết đó.

4.4. Cách làm Youtube kiếm tiền với Affiliate Marketing

Affiliate Marketing mang lại nhiều điểm lợi cho bạn hơn và giúp bạn kiếm tiền tốt hơn. Khi bạn đã có được một lượng khán giả nhất định, hãy tạo content để giúp nhãn hàng bán được nhiều sản phẩm hơn. Bạn sẽ chẳng phải mất bất kỳ chi phí nào để thực hiện cách làm này cả.

Các bước Affiliate Marketing

Affiliate Marketing mang lại nhiều điểm lợi cho bạn

  • Bước 1: Hãy lựa chọn nhãn hàng phù hợp với sở thích cũng như thế mạnh của bản thân. Ngoài ra việc phù hợp với đối tượng xem cũng cực kỳ quan trọng, bởi đó chính là những khách hàng tiềm năng của bạn.
  • Bước 2: Khi đã lựa chọn nhãn hàng thì hãy liên hệ với họ để trở thành đối tác. Thông thường các Influencer sẽ được nhãn hàng tìm đến. Chính vì thế việc tạo dựng thương hiệu cực được đặt lên hàng đầu khi tham gia mạng lưới Affiliate Marketing.
  • Bước 3: Bạn tiến hành nhận link bán hàng riêng .
  • Bước 4: Hãy bắt tay vào sản xuất nội dung video liên quan đến sản phẩm đó
  • Bước 5: Tiến hành đăng Video đó lên.

V. Tổng kết

Có thể thấy việc mang về doanh thu từ việc đăng tải video lên Youtube vừa khó vừa dễ. Hi vọng Cách kiếm tiền trên Youtube mà chúng tôi gửi đến phía trên đã giúp bạn có những kiến thức bổ ích. Chúc các bạn một ngày vui vẻ!