Câu chuyện kinh doanh

Reup Youtube là gì? Hướng dẫn cách reup video youtube để kiếm tiền đơn giản và hiệu quả nhất hiện nay, được nhiều Youtuber áp dụng thành công. Khám phá ngay!

Reup Youtube là gì? Cách kiếm tiền bằng Reup Youtube cực dễ

I. Reup Youtube là gì? 

Reup Youtube được viết tắt bở từ tiếng anh reupload. Trong đó, từ “re” có nghĩa là làm lại, hoạt động lặp vòng… còn “upload” là đăng lại. Vì vậy, có thể hiểu một cách đơn giản, reup có nghĩa là đăng lại, tải lại những video từ nguồn gốc chính lên các kênh, nguồn khác. 

Reup Youtube là gì?

Reup Youtube là gì?

Việc Reup giúp các Youtuber không tốn quá nhiều thời gian, công sức và chi phí để sản xuất những video. Bạn chỉ cần sao chép video từ một kênh nào đó, sau đó đăng tải lên kênh Youtube của mình. 

Ngoài Reup trên nền tảng Youtube thì bạn có thể reup story, reup bài viết, reup ảnh, reup Facebook, rep Instagram…. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách reup video youtube mà POS365 tổng hợp được, cùng tìm hiểu nhé. 

II. Tại sao nên reup video youtube? 

Hiện nay có nhiều Youtuber lựa chọn làm reup youtube bởi cách thức này đem lại nhiều lợi ích cho chủ kênh, có thể giúp bạn kiếm tiền nhưng bên cạnh đó cũng tồn tại không ít những rủi ro. 

Ưu điểm: 

  • Tiết kiệm thời gian: Việc đăng lại video Youtube không tốn nhiều thời gian như sản xuất video mới, bạn chỉ phải mất ⅓ số thời gian, thậm chí là nhanh hơn

  • Tiết kiệm chi phí sản xuất: Với những Youtuber không có nhiều ngân sách để đầu tư sản xuất những video chuyên nghiệp thì việc reup lại những video trên Youtube là lựa chọn hoàn hảo. Bạn không phải mất bất kỳ một chi phí để sản xuất nào. 

  • Hạn chế tối đa rủi ro hoàn vốn: Để người dùng biết đến thì bạn cần có thời gian để xây dựng và phát triển kênh của mình. Tuy nhiên, với hình thức đăng lại các video lên Youtube thì bạn không phải lo lắng vấn đề này mà vẫn có thể có nhiều người biết đến kênh của bạn nhờ những video reup lại. 

Tại sao nên reup video youtube?

Tại sao nên reup video youtube?

Nhược điểm: 

Song song với những ưu điểm kể trên thì khi reup lại video Youtube từ người khác mà bạn có thể sẽ gặp phải đó là vấn đề bản quyền. Nếu bị Youtube phát hiện, kênh của bạn hoàn toàn có thể bị khóa. Đây là một trong những rủi ro đáng tiếc nhất, thậm chí bạn còn có nguy cơ bị xử lý vi phạm pháp luật theo Luật sở hữu trí tuệ Việt Nam. 

Vì vậy, trước khi reup bất kỳ một video nào bạn nên tìm hiểu kỹ xem video đó đã đăng ký bản quyền hay chưa để tránh các rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra. 

>> Đọc thêm: Youtube Shorts là gì? Cách kiếm tiền trên Youtube Short cực đơn giản

III. Những chủ đề reup phổ biến nhất trên Youtube 

Cách reup video youtube để kiếm tiền phổ biến hiện nay mà bạn có thể tiến hành để thu hút lượt xem, lượt theo dõi của người xem với những chủ đề có nội dung hot như: 

  • Trailer phim sắp ra mắt

  • Stream game 

  • Chủ đề thể thao tổng hợp các pha ghi bàn đẹp, đô vật…. 

  • Video của những ca sĩ nổi tiếng trong nước và quốc tế

  • Video đời tư của người nổi tiếng. 

Lưu ý, với những chủ đề hot thì lượng người xem càng cao và khả năng bị đánh bản quyền càng lớn. Vì thế, lời khuyên dành cho những người mới bắt đầu reup youtube đó là hãy chọn những video có nội dung an toàn hơn nhưng vẫn thu hút người xem như: 

  • Chủ đề nấu ăn, làm bánh… 

  • Video hướng dẫn mẹo vặt trong cuộc sống 

  • Nội dung hài hước, vui vẻ. 

hướng dẫn làm reup youtube

Những chủ đề reup phổ biến nhất trên Youtube

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một vài địa chỉ website chia sẻ video miễn phí để hạn chế tình trạng đánh bản quyền, chẳng hạn như: 

  • https://kissasian.com/: Nguồn Reup phim Hàn

  • https://www.i-am-bored.com/: Tổng hợp những video hay từ Youtube.

  • https://www.viki.com/: Nguồn phim các thể loại đa dạng

  • https://tvpot.daum.net/: Nguồn show truyền hình của Hàn

  • https://www.oneindia.com/: Nguồn Phim Ấn Độ dài tập

  • https://vimeo.com/: Nguồn reup an toàn, có nhiều video không bản quyền

  • ….

>> Hướng dẫn tạo kênh Youtube đơn giản cho người mới bắt đầu: https://www.pos365.vn/huong-dan-tao-kenh-youtube-7033.html

IV. Hướng dẫn làm reup youtube kiếm tiền 

Làm thế nào để kiếm tiền từ reup youtube? Câu trả lời sẽ được bật mí chi tiết ngay trong nội dung sau đây, cùng tìm hiểu nhé: 

Bước 1: Chọn reup lại video không có bản quyền. 

Hiện nay có 2 cách để bạn xác định các video không đăng ký bản quyền. Từ đó, tiến hành reup lại các video một cách an toàn hơn. 

Cách 1: Truy cập vào website: tubeplus.fbtarget.com để tìm những video không bản quyền. 

Bạn truy cập vào địa chỉ website trên và chọn những clip không có bản quyền. Chẳng hạn như những video không bật tính năng kiếm tiền hay những video của người dùng không tham gia Google AdSense… sau đó tải về máy. 

Cách 2: Reup video bằng phương pháp thủ công. 

Với phương pháp này, bạn truy cập vào link video, sau đó nhấn tổ hợp phím “Ctrl + U” để view source video Youtube đang xem. Tiếp theo, nhấn “Ctrl + F” để tìm kiếm, nhập vào hộp tìm kiếm dãy ký tự “meta name=attribution”.

reup youtube

Reup video bằng phương pháp thủ công

Sau đó bạn quan sát nội dung hiển thị sau chữ “Content”. Nếu đó là một chuỗi ký tự không có nghĩa thì có nghĩa rằng đây là video không có bản quyền và bạn có thể Reup lại video này. Ngược lại, nếu là chuỗi ký tự có nghĩa thì đây là video có bản quyền và bạn không nên reup clip này. 

Bước 2: Tải video về máy và sử dụng công cụ mã hóa MD5 để chỉnh sửa nội dung clip. 

Bước 3: Chỉnh sửa video, thêm đoạn Intro vào đầu video để giới thiệu kênh Youtube của mình. 

cách làm reup youtube

Bước 3: Chỉnh sửa video, thêm đoạn Intro vào đầu video

Bước 4: Điều chỉnh lại khung video 

  • Xoay nghiêng video một góc 10 - 15 độ 

  • Thay đổi màu sắc video 

  • Chèn logo 

  • Tăng tốc độ hiển thị của video lên 105 - 110. 

Bước 5: Lồng nhạc vào video hoặc tăng tốc độ âm thanh trong clip để tránh bị đánh bản quyền âm thanh. 

hướng dẫn reup youtube kiếm tiền

Bước 5: Lồng nhạc vào video hoặc tăng tốc độ âm thanh trong clip

Bước 6: Nhập thông tin cho video bằng cách click vào video vừa render xong. Sau đó chọn Properties và tiến hành điền đầy đủ thông tin cho video mới. 

Bước 7: Reup video lên Youtube và bật chế độ kiếm tiền. 

>> Tìm hiểu thêm: Cách kiếm tiền trên Youtube bằng lượt view đơn giản và hiệu quả

V. Những lưu ý khi reup video Youtube 

Cách reup youtube an toàn mà chúng tôi muốn bật mí cho bạn, giúp bạn reup những video Youtube hiệu quả, không bị đánh bản quyền với những lưu ý như sau: 

  • Reup video một cách nghiêm túc, chỉnh chu và hiệu quả. 

  • Không nên reup những bộ phim của các nước sở hữu bản quyền cao trên thế giới như: Mỹ, Hàn, Việt Nam…. 

  • Nhạc nền, âm thanh trong video reup cần chỉnh sửa và lưu ý vấn đề bản quyền bài hát. 

  • Thay đổi giao diện trước khi reup video. 

Những lưu ý khi reup video Youtube

Những lưu ý khi reup video Youtube

Như vậy, chúng tôi đã bật mí cho bạn đọc về cách reup youtube kiếm tiền đơn giản và hiệu quả trong bài viết này. Hy vọng rằng sẽ hữu ích và giúp bạn reup những video chất lượng và chuyên nghiệp. Chúc bạn thành công! 

>> Bạn đã biết? Bí kíp bán hàng trên Youtube hiệu quả, đạt doanh thu cao