Câu chuyện kinh doanh

Làm thế nào để kiếm tiền từ Youtube? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiếm tiền trên youtube bằng lượt view đơn giản và hiệu quả nhất hiện nay, được nhiều người áp dụng thành công. Khám phá ngay!

Cách kiếm tiền trên Youtube bằng lượt view đơn giản và hiệu quả [2024]

I. Bạn sẽ kiếm được bao nhiêu tiền từ lượt xem Youtube? 

Theo nhiều thống kê cho thấy các Youtuber sẽ nhận được từ 0.01 - 0.03 USD cho mỗi lượt xem khi đăng ký trên nền tảng AdSense, và trung bình mỗi lượt xem sẽ nhận được 0.18 USD. Với cách tính lượt view trên youtube ra tiền hiện nay, đây được coi là hình thức kiếm online mà nhiều bạn trẻ lựa chọn, bởi theo xu hướng thị trường cũng như tốc độ phát triển nhanh chóng. 

cách kiếm tiền trên youtube bằng lượt view

Bạn sẽ kiếm được bao nhiêu tiền từ lượt xem Youtube?

Do đó, không khó để hiểu tại sao hiện nay ngày càng có nhiều Youtuber sáng tạo nội dung với nhiều video chất lượng, hấp dẫn và thu hút người xem. Vì vậy, nếu bạn có ý định kiếm tiền bằng hình thức này thì đừng ngần ngại, hãy bắt đầu ngay hôm nay nhưng đừng quên tham khảo kỹ những nội dung về cách kiếm tiền trên Youtube mà POS365 bật mí trong bài viết này nhé.  

>> Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn tạo kênh Youtube đơn giản cho người mới bắt đầu

II. Những cách tính tiền trên Youtube phổ biến hiện nay 

Ngoài cách kiếm tiền trên youtube bằng lượt view thì hiện nay Youtube còn trả tiền cho nhà sáng tạo nội dung bằng nhiều cách khác nữa. Cùng tìm hiểu nhé! 

2.1. Cách kiếm tiền trên youtube bằng lượt view

Đây được coi là cách tính lượt view trên youtube ra tiền phổ biến và được nhiều người biết đến nhất hiện nay. Hiểu một cách đơn giản, lượt xem mỗi video chính là nguồn thu của Youtuber nếu đủ điều kiện. 

Thực tế cho thất, để kiếm tiền từ lượt xem video thì sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Vị trí địa lý, khu vực tài khoản phát triển nội dung, độ dài video, số lượt click quảng cáo… Vì thế, không có một con số chính xác về số tiền mà Youtube sẽ trả cho bạn. 

Đối với các tài khoản Youtube Việt Nam, các Youtuber sẽ nhận được từ 0.3 - 0.5 USD cho mỗi 1000 lượt xem. Khi video đạt 1 triệu view thì bạn sẽ nhận được khoảng 7 triệu đồng. Tuy nhiên, ngoài khoản thù lao mà Youtube trả cho bạn, thì có thể nhà sáng tạo nội dung sẽ nhận được những khoản tiền từ nhiều nguồn khác. 

Cách kiếm tiền trên youtube bằng lượt view

Cách kiếm tiền trên youtube bằng lượt view

Tuy nhiên, để đủ điều kiện bật chế độ kiếm tiền trên Youtube thì kênh của bạn phải đáp ứng đủ hai điều kiện: 

  • Có tối thiểu 1000 người đăng ký. 

  • Tổng thời lượng xem video trên kênh đạt 4000 giờ trong vòng 1 năm gần nhất. 

Ngoài ra, tài khoản của bạn phải liên kết với Google AdSense để thực hiện các thanh toán, kênh không vi phạm bản quyền hoặc bị đánh hạn chế trước đó và nội dung tuân thủ quy tắc cộng đồng. 

Khi kênh của bạn đủ điều kiện, Youtube chủ động bật tính năng kiếm tiền và đợi phê duyệt trong vòng từ 15 - 30 ngày. Kể từ thời điểm kênh được kích hoạt kiếm tiền, Youtube sẽ phân phát các đoạn phát video quảng cáo chèn vào video của bạn. Với mỗi lượt 1000 view quảng cáo thì bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng.

2.2. Cách tính tiền cho đối tác quảng cáo và Youtube Partner

Ngoài cách kiếm tiền trên youtube bằng lượt view thì nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng Youtube có thể kiếm tiền bằng cách nhận được hợp đồng quảng cáo đến từ nhãn hàng trên khắp cả nước. 

2.2.1. Cách tính tiền cho đối tác quảng cáo 

Thông qua những trải nghiệm xem video trên Youtube, các nhãn hàng sẽ đề xuất các đoạn quảng cáo ngắn chèn vào video để quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ… Khi đó, Youtube sẽ phân phát đến các đoạn video. Nếu video quảng cáo có lượt tương tác như xem, nhấp chuột thì Youtube sẽ tính tiền đối với đối tác quảng cáo. Số tiền phải chi trả cho các đoạn quảng cáo sẽ phụ thuộc vào loại quảng cáo mà đối tác đăng ký, cụ thể: 

  • Hình thức tính phí: Tính theo lượt xe/ tương tác/ hiển thị. 

  • Lĩnh vực: Mức giá quảng cáo sẽ khác nhau, tuỳ thuộc vào từng ngành nghề. 

  • Vị trí đặt quảng cáo: Phụ thuộc vào vị trí đặt quảng cáo mà cách tính tiền cho các video quảng cáo sẽ khác nhau. 

Cách tính tiền cho đối tác quảng cáo và Youtube Partner

Cách tính tiền cho đối tác quảng cáo và Youtube Partner

2.2.2. Cách tính tiền cho Youtube Partner

Khi video của bạn được chèn quảng cáo và thu hút lượt xem, tương tác, click thì bạn sẽ nhận được tiền hoa đồng mà Youtube thu được từ phía đối tác. Tỷ lệ chia hoa hồng cụ thể là 55% cho Youtuber và 45% cho Youtube. 

Đây được coi là cách kiếm tiền đem lại nhiều lợi ích cho nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng Youtube. Cách trả tiền của Youtube nhằm đảm bảo quyền lợi cho các Youtuber, đồng thời thúc đẩy việc sản xuất các nội dung hữu ích phục vụ người dùng. 

2.3. Cách tính tiền của Youtube cho mỗi người đăng ký 

Hiện nay Youtube chưa có bất kỳ chính sách chi trả nào cho lượng người đăng ký theo dõi kênh của các nhà sáng tạo nội dung. Số lượng người đăng ký kênh thể hiện giá trị, lợi ích của kênh đem đến cho cộng đồng người dùng. Khi kênh Youtube càng nhiều đăng ký càng thể hiện vai trò, sức ảnh hưởng đến với cộng đồng. 

tính lượt view trên youtube ra tiền

Cách tính tiền của Youtube cho mỗi người đăng ký

Khi người dùng đăng ký kênh, họ sẽ dễ dàng nhận được những thông báo khi kênh có video mới và thuận tiện trong việc theo dõi. Đây được coi là một trong những yếu tố giúp Youtuber thu hút lượt tương tác và lượt view hiệu quả. 

2.4. Youtube trả tiền “Lương Youtube” như thế nào? 

Để nhận “tiền lương” từ kiếm tiền bằng lượt view youtube thì kênh của bạn phải liên kết với tài khoản Google AdSense. Số tiền bạn kiếm được từ các video quảng cáo của đối tác sẽ được hiển thị chi tiết trên tài khoản AdSense. 

Tài khoản AdSense cho phép chủ sở hữu rút tiền khi đạt tối thiểu 10 USD. Khi tài khoản của bạn có nhiều hơn con số này thì Google sẽ gửi cho bạn một mã pin 6 chữ số đến địa chỉ bạn đăng ký Google AdSense. Mã pin này sẽ mất khoảng từ 15 - 30 ngày để về đến Việt Nam, vì được gửi từ Mỹ. 

Youtube trả tiền “Lương Youtube” như thế nào?

Youtube trả tiền “Lương Youtube” như thế nào?

Lưu ý: Mã pin này có thể bị thất lạc bởi những nguyên nhân như: địa chỉ khó tìm hoặc bị người khác đánh cắp. Do đó, để đảm bảo an toàn bạn nên để địa chỉ dễ tìm và tìm hiểu trong khu vực của bạn có những ai chịu trách nhiệm lấy mã pin gửi về bưu điện nhé. 

Trong trường hợp không nhận được mã pin theo thời hạn, bạn được phép yêu cầu mã pin tối đa 3 lần từ Google AdSense. Nếu vẫn không nhận được mã pin, bạn tải Chứng minh nhân dân/ CCCD để xác nhận với Google. 

>> Xem ngay: Youtube Shorts là gì? Cách kiếm tiền trên Youtube Short cực đơn giản

III. Những cách tăng view cho Youtube nhanh chóng nhất hiện nay 

Làm thế nào tăng view cho video Youtube? Cách kiếm tiền trên youtube bằng lượt view sẽ được cải thiện như thế nào khi lượt xem video của bạn tăng lên? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời chi tiết ngay dưới đây nhé! 

3.1. Sáng tạo nội dung hấp dẫn và chuẩn SEO 

Nội dung hấp dẫn là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất để tiếp cận với người xem. Vì thế hãy đầu tư “chất xám” của mình nhiều hơn để tạo ra những video hấp dẫn, độc đáo, cung cấp giá trị cho cộng đồng. 

kiếm tiền bằng lượt view youtube

Sáng tạo nội dung hấp dẫn và chuẩn SEO

Tuy nhiên, bạn cũng cần tìm hiểu về yếu tố chuẩn SEO Youtube cho kênh của mình nhé. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sự tìm kiếm của người xem cũng như các trường Tiêu đề, mô tả, thẻ hashtag, tối ưu màn hình, hình thu nhỏ… để đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho người xem. 

3.2. Quảng bá video Youtube trên các nền tảng 

Song song với việc tối ưu SEO Youtube thì bạn cũng có thể tăng lượt xem để kiếm tiền bằng lượt view youtube trên kênh của mình bằng cách quảng bá trên các nền tảng khác. Chẳng hạn như chia sẻ ở các nền tảng xã hội như: Facebook, TikTok, Instagram… để thu hút người xem về kênh Youtube hay các nền tảng như website, blog, gắn link vào email marketing… 

3.3. Chạy quảng cáo cho video Youtube 

Ngoài những cách tăng view trên thì hiện nay nhiều nhà sáng tạo nội dung cũng lựa chọn cách chạy quảng cáo cho video Youtube. Hiện nay, có nhiều đơn vị bán view Youtube để giúp tăng lượt view nhanh hơn. Dịch vụ này phù hợp với những ai mong muốn nhanh chóng đạt được 4000 giờ xem để được bật chế độ kiếm tiền. 

Chạy quảng cáo cho video Youtube

Chạy quảng cáo cho video Youtube

Ngoài thuê dịch vụ thì bạn cũng có thể tự chạy các chiến dịch video Youtube để tăng lượt view và người theo dõi. Tuỳ thuộc vào từng lĩnh vực, chủ đề mà chi phí sẽ khác nhau. Nhưng nhìn chung, những dạng quảng cáo thông thường trung bình sẽ dao động từ 80 - 150 đồng/ view. 

Hy vọng rằng với những hướng dẫn về cách kiếm tiền trên youtube bằng lượt view mà chúng tôi bật mí cho bạn trong bài viết này sẽ giúp bạn có cho mình những thông tin hữu ích và phát triển kênh Youtube của mình nhiều hơn nữa. Chúc bạn thành công! 

>> Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả -> Xem ngay