Câu chuyện kinh doanh

Youtube Shorts là gì? Làm Youtube Short như thế nào? Video Youtube Short có kiếm tiền được không? Tất cả câu trả lời sẽ được bật mí chi tiết và đầy đủ trong bài viết này. Đừng bỏ lỡ!

Youtube Shorts là gì? Cách kiếm tiền trên Youtube Short cực đơn giản

I. Youtube Shorts là gì? 

Youtube Shorts là gì? Youtube Shorts là những video định dạng dọc có độ dài khoảng 15 giây (tối đa 60 giây) giống như TikTok hay Facebook. Tuy nhiên, không giống như TikTok, YouTube Shorts không phải là một ứng dụng độc lập mà bạn có thể tải xuống trên điện thoại của mình. 

Youtube Shorts là gì?

Youtube Shorts là gì?

Người dùng có thể khám phá những video ngắn ở kệ Short trên trang chủ của ứng dụng YouTube với đa dạng chủ đề khác nhau. Với tính năng này, bạn có thể thoải mái tạo cho mình những video Short được lồng ghép nhạc và âm thanh cùng những hiệu ứng bắt mắt, độc đáo, lôi cuốn người xem. Dưới đây là hướng dẫn cách tạo video ngắn cũng như cách kiếm tiền trên youtube shorts phổ biến hiện nay mà POS365 tổng hợp được. Cùng tìm hiểu nhé! 

II. Cách tạo video trên Youtube Shorts

Sau khi tìm hiểu youtube shorts là gì thì sau đây sẽ là hướng dẫn cách tạo video ngắn trên Youtube Short chỉ với một chiếc điện thoại thông minh kết nối internet, bạn có thể tham khảo nhé: 

Lưu ý, bạn cần cập nhật bản mới nhất của Youtube để sử dụng tính năng này! 

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng Youtube. 

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng có hình chữ Short ở cuối màn hình. 

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng có hình chữ Short ở cuối màn hình.

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng có hình chữ Short ở cuối màn hình.

Bước 3: Nhấn vào tạo video ngắn (thử nghiệm). Sau đó bấm nút tròn màu đỏ để bắt đầu quay hoặc nhấn 1 lần nữa để dừng lại. 

  • Để tạo video dài hơn 15 giây, hãy nhấn vào số 15 phía trên nút ghi hình để quay tối đa 60 giây (60).

  • Lưu ý: Nếu bạn quay video có nhạc trong thư viện của youtube hoặc bản âm thanh gốc của video khác thì thời lượng tối đa được phép là 15 giây. 

làm youtube short

Bước 3: Nhấn vào tạo video ngắn (thử nghiệm)

Bước 4: Nhấn vào “Tiếp Theo” ở trên cùng để thêm thông tin chi tiết cho video của bạn. Hãy thêm tiêu đề (tối đa 100 ký tự) và chọn chế độ cài đặt. 

Lưu ý: Chế độ riêng tư mặc định của video đối với nhà sáng tạo từ 13 - 17 tuổi. Nếu bạn đủ 18 tuổi thì mặc định được để chế độ Công khai. 

Bước 5: Nhấn vào “Tải lên” là xong. 

>> Đọc thêm: Cách đăng ký kiếm tiền trên Youtube siêu dễ | Bí kíp làm giàu hiệu quả

III. Quỹ Youtube Shorts là gì? 

Youtube Shorts có kiếm tiền được không? Câu trả lời là có. Và đây được coi là một trong những hình thức kiếm tiền online được nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn. 

Youtube Shorts sở hữu quỹ có giá trị lên tới 100 triệu USD do Youtube lập ra nhằm trao thưởng cho những nhà sáng tạo có nội dung hay, hấp dẫn và độc đáo trên nền tảng của họ. 

Hàng tháng, Youtube sẽ liên hệ với các nhà sáng tạo nội dung đủ điều kiện để thông báo về khoản tiền thưởng Short dành cho họ từ quỹ này. 

3.1. Điều kiện nhận thưởng

Để nhận thưởng từ quỹ Youtube Short, thì kênh của bạn phải có những điều kiện sau: 

Điều kiện nhận thưởng

Điều kiện nhận thưởng Youtube Shorts

  • Tuân thủ các nguyên tắc cộng đồng của Youtube, các quy tắc về bản quyền và đáp ứng đầy đủ các chính sách liên quan đến kiếm tiền trên youtube short

  • Kênh của bạn phải có ít nhất 1 video ngắn đã được đăng tải trên kênh trong vòng 6 tháng qua. 

  • Đủ tuổi trưởng thành tại Khu vực, ở Việt Nam hiện nay là 16 tuổi. 

  • Video Short không được vi phạm những tiêu chuẩn sau: Video có hình mờ hoặc biểu tượng của các nền tảng mạng xã hội thứ ba, video không nguyên gốc hoặc video được tải lên lại từ kênh của nhà sáng tạo khác. 

3.2. Các quốc gia hỗ trợ kiếm tiền từ Youtube Shorts

Youtube shorts là gì? Các quốc gia hỗ trợ bật kiếm tiền từ Youtube Short hiện nay, bạn có thể tham khảo bảng tổng hợp dưới đây nhé: 

Các quốc gia hỗ trợ kiếm tiền từ Youtube Shorts

Các quốc gia hỗ trợ kiếm tiền từ Youtube Shorts

3.3. Cách nhận biết kênh đủ điều kiện kiếm tiền với Youtube Shorts

Chắc hẳn bạn đã biết câu trả lời cho câu hỏi, video shorts youtube có kiếm tiền được không. Nhưng làm thế nào để nhận biết kênh của mình đủ điều kiện kiếm tiền? 

Kênh Youtube của bạn đủ điều kiện thì bạn sẽ nhận được một email từ Youtube và trong kênh Youtube thông báo rằng kênh của bạn đủ điều kiện sau tuần đầu tiên của mỗi tháng. Nội dung email và thông báo của Youtube có thông tin về khoản tiền thưởng và hướng dẫn cách yêu cầu nhận tiền. Bạn cần phải yêu cầu nhận thưởng chậm nhất vào ngày 25 của tháng, nếu không thì khoản tiền thưởng có thể sẽ hết hạn. 

kiếm tiền trên youtube shorts

Cách nhận biết kênh đủ điều kiện kiếm tiền với Youtube Shorts

Số tiền mà bạn có thể nhận được từ 100$ - 1000$ mỗi tháng. Các khoản tiền thưởng sẽ được điều chỉnh theo địa điểm của người xem của nhà sáng tạo. 

Lưu ý: Hiệu suất các video ngắn trên Youtube Shorts được đánh giá mỗi tháng. Do đó, nếu kênh của bạn chưa đủ điều kiện trong một tháng nào đó thì bạn có thể sẽ đủ điều kiện vào những tháng kế tiếp. 

>> Hướng dẫn chi tiết cách làm Affiliate Tiktok Shop cho người mới: https://www.pos365.vn/affiliate-tiktok-shop-7017.html

IV. Cách nhận tiền thưởng từ quỹ Youtube Shorts

Youtube shorts là gì? Khi kênh của bạn đủ điều kiện rút tiền Youtube Shorts thì chọn có thể chọn mục “Yêu cầu nhận tiền thưởng” trong email hoặc thông báo trong ứng dụng để chuyển đến trang Quỹ Shorts trong Youtube Studio. Tiếp theo, bạn cần hoàn tất hai bước để nhận tiền thưởng sau: 

  • Chấp nhận các điều khoản về khoản tiền thưởng. 

  • Thiết lập hoặc liên kết một tài khoản AdSense. 

Cách nhận tiền thưởng từ quỹ Youtube Shorts

Cách nhận tiền thưởng từ quỹ Youtube Shorts

Những kênh có tài khoản AdSense liên kết đang hoạt động hoặc những kênh nhận tiền thanh toán từ một mạng lưới hoặc mạng đa kênh, bạn có thể yêu cầu nhận tiền thưởng sau khi hoàn tất hai bước trên. 

Nếu bạn thiết lập một tài khoản AdSense thì Youtube có thể sẽ cần một vài ngày để tạo và liên kết tài khoản đó với kênh của bạn. Sau khi tài khoản được liên kết, bạn sẽ nhận được email xác nhận yêu cầu nhận tiền thưởng đã thành công hay chưa. 

>> Bạn đã biết? Bí kíp bán hàng trên Youtube hiệu quả, đạt doanh thu cao

V . Cách kiếm tiền trên Youtube Shorts

Kiếm tiền trên Youtube Shorts hiện nay có nhiều cách, ngoài việc nhận tiền thưởng từ quỹ Youtube Shorts thì bạn cũng có thể kiếm tiền với những cách sau: 

  • Doanh thu từ các đối tác, nhãn hàng khi kênh của bạn có nhiều người biết đến và có độ theo dõi, tương tác nhất định. 

  • Kinh doanh tiếp thị liên kết hoặc bán sản phẩm trên Youtube Short. 

  • Bật kiếm tiền trên kênh Youtube Short. Nếu kênh của bạn sản xuất những video ngắn đều đặn, thu hút lượng tương tác, view tốt thì sau khoảng 06 tháng bạn sẽ nhận được tiền. 

video shorts youtube có kiếm tiền được không

Cách kiếm tiền trên Youtube Shorts

Đây là những cách kiếm tiền khi làm youtube shorts mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, để đảm bảo việc kiếm tiền từ nền tảng này thì bạn cần tham khảo kỹ về các điều khoản của Youtube nhé, tránh những rủi ro đáng tiếc. 

Hy vọng rằng với những thông tin hữu ích về Youtube Shorts là gì mà chúng tôi bật mí cho bạn đọc trong bài viết này sẽ giúp bạn có cho mình những kế hoạch xây dựng những video ngắn chất lượng và kiếm tiền thành công từ nền tảng này nhé. 

>> Tham khảo thêm: Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả