Câu chuyện kinh doanh

Chạy quảng YouTube đang là xu hướng phổ biến để tiếp cận được nhiều người quan tâm, nhất là trong thời đại người dùng có xu hướng thích xem video hơn là hình ảnh minh họa. Nội dung bài viết hôm nay POS365 sẽ hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo trên YouTube hiệu quả.

Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả

I. Chạy quảng cáo Youtube là gì?

Chạy quảng cáo YouTube hiện đang là xu hướng kiếm tiền online phổ biến, là một trong những phần của quảng cáo Google Adwords với các video được tải lên kênh YouTube của cá nhân, doanh nghiệp. 

Quảng cáo video YouTube sẽ xuất hiện trước khi bắt đầu xem nội dung video hoặc video quảng cáo có thể xuất hiện trong video. Do đó mà bạn cần phải sáng tạo nội dung YouTube sao cho thật thú vị và thu hút được số lượng người quan tâm và người xem kênh của mình.

Nguyên tắc hoạt động của cách chạy quảng cáo trên YouTube là bạn cần phải trả tiền cho mỗi lần click chuột, trả tiền cho kênh YouTube có quảng cáo được chèn trong trường hợp người xem bỏ qua quảng cáo trước khi nó kết thúc thì lượt xem đó sẽ không được trả phí. 

chạy quảng cáo youtube là gì

Chạy quảng cáo Youtube là gì?

II. Các hình thức chạy quảng cáo

Dưới đây là 5 hình thức chạy quảng cáo YouTube cơ bản mà bạn có thể áp dụng cho chiến dịch của mình:

  • YouTube Masthead: Đây là quảng cáo hiển thị ngay đầu trên trang chủ của YouTube khi người xem vừa đăng nhập tài khoản mà chưa có thời gian tìm hiểu thông tin gì. Đối với loại hình quảng cáo này muốn tiếp cận được nhiều người xem thì bạn phải trả phí cho YouTube rất cao.

  • In - Display Ads: Đây là quảng cáo hiển thị nhiều hình anh và được xuất hiện ở bên phải của video trong danh sách đề xuất video. Quảng cáo này cần phải thật sự bắt mắt và nổi bật để thu hút được người dùng. Các doanh nghiệp chỉ cần phải trả phí khi người xem click vào quảng cáo.

  • YouTube In - Video Overlay Ads: Quảng cáo lớp phủ chiếm 20% diện tích ở dưới video và quảng cáo này bám trong suốt như 1 lớp phủ mỏng trong video nhưng không làm người xem bị gián đoạn và khó chịu.

  • Skippable Video Ads: Đây là quảng cáo bỏ qua, cho phép người xem được bỏ qua sau 5s. Trong 5s đầu là 5s rất quan trọng, nó sẽ chứa hết nội dung của quảng cáo, vì có thể sau 5s người xem có thể lựa chọn "Bỏ qua quảng cáo". Đối với loại hình này, doanh nghiệp chỉ trả phí khi người xem quảng cáo tới 30s hoặc lâu hơn. Cách chạy quảng cáo YouTube này rất phù hợp với các doanh nghiệp, cá nhân đang muốn xây dựng thương hiệu. Và có nhiều thương hiệu hay lựa chọn như Grab, Be, Now,...

  • Non - Skippable Video Ads: Đây là quảng cáo không thể bỏ qua, quảng cáo video này chỉ xuất hiện trước, trong hoặc sau video chính. Khi chạy loại hình rất hiệu quả cho video ngắn và đơn giản. 

Hình thức chạy quảng cáo

Hình thức chạy quảng cáo Non - Skippable Video Ads

III. Chạy quảng cáo YouTube tốn bao nhiêu tiền?

Chạy quảng cáo YouTube tốn bao nhiêu tiền? Đối với YouTube Ads thì bạn sẽ phải trả theo mỗi lượt xem video hoặc hiển thị quảng cáo:

  • Một quảng cáo video thông thường (dạng TrueView) thì sẽ phải chi trả khoảng 80 - 150 đồng cho mỗi lượt xem.

  • Nếu là định dạng Bumper Ads thì sẽ có mức đấu thầu từ 20.000 - 30.000 đồng theo CPM (đối với mỗi 1000 lần hiển thị)

Những mức chi phí này có thể tăng hoặc giảm phụ thuộc vào chất lượng video, đối tượng mục tiêu và kết quả cuối cùng mà bạn muốn hướng đến.

Chạy quảng cáo Youtube tốn bao nhiêu tiền

Chạy quảng cáo Youtube tốn bao nhiêu tiền?

>> Xem thêm: Cách đăng ký kiếm tiền trên Youtube siêu dễ | Bí kíp làm giàu hiệu quả

IV. Hướng dẫn chạy quảng cáo trên Youtube

Bạn muốn chạy quảng cáo trên Youtube thì cần phải chuẩn bị:

  • Tài khoản quảng cáo Google;

  • Thẻ Visa hoặc thẻ Mastercard;

  • Kênh Youtube

4.1. Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo mới

Lựa chọn loại hình chiến dịch quảng cáo trong trang Google Adwords, click chọn nút “+ Campaign” trên trang chủ và lựa chọn video mà bạn muốn quảng cáo.

Tạo chiến dịch quảng cáo mới

Tạo chiến dịch quảng cáo mới

Sau đó, đặt tên cho quảng cáo xuất hiện trên YouTube và lựa chọn 1 trong 5 hình thức quảng cáo. 

4.2. Bước 2: Cài đặt chi tiết cho chiến dịch quảng cáo của bạn

Khi mới bắt đầu chạy quảng cáo YouTube thì bạn cần phải theo dõi ngân sách phân bổ theo ngày sao cho hợp lý, số lượt quảng cáo cũng sẽ xuất hiện vào các ngày hoặc tăng tần suất cho đến khi hết ngân sách.

Hiện có 2 chiến lược đặt giá thầu bao gồm:

- COV tối đa → Đây là chi phí mà bạn sẽ phải trả cho một lượt xem quảng cáo.

- CPM tối đa → Đây sẽ là chi phí bạn trả cho 1000 lượt hiển thị quảng cáo mà bạn nhận được. 

Cài đặt chi tiết cho chiến dịch quảng cáo

Cài đặt chi tiết cho chiến dịch quảng cáo

Mạng hiển thị: Cần phải lựa chọn xem các video của mình sẽ xuất hiện ở đâu thì bạn muốn vị trí nào thì đánh dấu tại vị trí đó. 

Việc khoanh vùng địa lý phù hợp thì bạn sẽ phải lựa chọn tại khu vực mà bạn muốn quảng cáo YouTube hiển thị. YouTube sẽ cho phép quảng cáo xuất hiện ở lãnh thổ hoặc vùng bạn lựa chọn để thu hút được tương tác với khách hàng tiềm năng. 

Lựa chọn khoanh vùng địa lý để chiến dịch quảng cáo hiệu quả dựa trên các tiêu chí:

- Ngôn ngữ: Ngôn ngữ hiển thị là ngôn ngữ chính của tệp khách hàng;

- Thiết lập nâng cao: Các doanh nghiệp, cá nhân có thể lựa chọn được ngày bắt đầu và kết thúc chiến dịch chạy quảng cáo để giúp Ads hiệu quả. 

Lựa chọn khoanh vùng địa lý để chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn

Lựa chọn khoanh vùng địa lý để chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn

>>> Xem thêm: Bí kíp bán hàng trên Youtube hiệu quả, đạt doanh thu cao

4.3. Bước 3: Hướng đến đối tượng mà bạn muốn tiếp cận

Sử dụng Youtube Marketing sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn tệp khách hàng mục tiêu của mình dựa vào phân tích các yếu tố về nhân khẩu học, sở thích và hành vi tiêu dùng của nhóm đối tượng khách hàng bạn hướng đến. 

Hướng đến đối tượng mà bạn muốn tiếp cận

Hướng đến đối tượng mà bạn muốn tiếp cận

4.4. Bước 4: Chọn nơi hiển thị quảng cáo

Ở bước lựa chọn nơi hiển thị quảng cáo, bạn sẽ được lựa chọn nội dung cụ thể mà mình muốn quảng cáo. Nó sẽ bao gồm:

  • Từ khóa mục tiêu;

  • Chủ đề liên quan đến quảng cáo;

  • Vị trí quảng cáo quyết định đến khu vực mà quảng cáo được hiển thị.

Lựa chọn nơi hiển thị quảng cáo

Lựa chọn nơi hiển thị quảng cáo

4.5. Bước 5: Chọn video tiếp thị của bạn

Bạn Tải Video quảng cáo cho kênh YouTube, và sau đó nhập từ khóa liên quan để tìm kiếm Video tiếp thị của bạn. 

Chọn video tiếp thị của bạn

Chọn video tiếp thị của bạn

4.6. Bước 6: Cấu hình cho quảng cáo Video Youtube

  • Ở bước này, quảng cáo sẽ được hiển thị tại các tùy chọn có sẵn dựa trên những lựa chọn chiến dịch của bạn đã thực hiện cho đến giai đoạn này.

  • Bước tiếp theo, bạn cần thêm URL, CTA và tiêu đề của bạn.

  • Bước cuối cùng là bạn nhấn và “Lưu và tiếp tục” → Sau đó nhấp vào “Tiếp tục tới chiến dịch” là bạn đã thực hiện thành công cách chạy quảng cáo YouTube vô cùng đơn giản.

Cấu hình cho quảng cáo Video Youtube

Cấu hình cho quảng cáo Video Youtube

V. Tham khảo một số chiến lược chạy quảng cáo kênh Youtube

Muốn chạy quảng cáo Youtube hiệu quả và thu hút được nhiều người xem kênh của mình thì bạn hãy tham khảo một số chiến lược sau đây nhé:

5.1. Cách thu hút nhiều người xem

Muốn thu hút được nhiều người quan tâm đến kênh Youtube của bạn thì bạn có thể sử dụng từ Google Ads giúp kênh của bạn tăng số lượt xem và thời gian xem kênh. Khi bạn đã xác định được đúng đối tượng khách hàng mục tiêu thì Google Ads sẽ giúp bạn nhắm đến đúng mục tiêu trên diện rộng rồi thu hẹp vào những mục tiêu cụ thể khác.

Bạn hãy thử nhắm đúng mục tiêu theo chủ đề và đối tượng có chung sở thích để dễ dàng nhanh chóng tiếp cận đến người quan tâm tiềm năng. Sau đó chuyển hướng sang các tùy chọn để hướng đến mục tiêu mang lại cho bạn kết quả như mong muốn. 

Cách thu hút nhiều người xem

Cách thu hút nhiều người xem

5.2. Tăng số lượng người đăng ký kênh

Việc sử dụng Google Ads cũng sẽ giúp cho kênh của bạn tăng được số lượng người đăng ký kênh hiệu quả, giúp bạn nhắm đến mục tiêu quảng cáo video Google đến những người xem chưa đăng ký kênh của bạn bằng những hành vi như like, bình luận,...

5.3. Mở rộng phạm vi tiếp cận toàn cầu

Người bán cần phải theo dõi cũng như phân tích  để biết được người xem video của mình đang ở khu vực nào và nhân khẩu học của họ trong YouTube Analytics.

Bạn có thể kết hợp tính năng tiếp thị lại (Remarketing) với tùy chọn nhắm vào mục tiêu theo vị trí địa lý và ngôn ngữ để tiếp cận được những đối tượng khán giả tương tự ở các quốc gia khác và cũng có thể thích kênh của bạn.

Mở rộng phạm vi tiếp cận toàn cầu

Mở rộng phạm vi tiếp cận toàn cầu

5.4. Quảng bá nội dung mới phát hành

Quảng bá nội dung mới phát hành bằng hình thức tạo album hoặc các chương trình dài tập mới. Người dùng có thể tạo được tiếng vang cho nội dung đó bằng cách sử dụng Quảng cáo đệm, rồi sau đó phát video quảng cáo toàn thời lượng tại thời điểm phát hành.

Khi ra mắt nội dung thì bạn có thể chạy nhiều Quảng cáo đệm hơn để bổ sung cho những phần tử chính của các chiến dịch đã hoạt động hiệu quả. 

Nội dung bài viết trên đây POS365 đã hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả. Hy vọng đây là những thông tin hữu ích nhất giúp bạn thu về các kết quả rực rỡ sau mỗi chiến dịch YouTube Ads của mình.

>> Tìm hiểu thêm: Youtube Shorts là gì? Cách kiếm tiền trên Youtube Short cực đơn giản