Tin tức POS365

Nên làm gì để có tiền? POS365 sẽ bật mí cho bạn 15 cách kiếm ra tiền hiệu quả mà nhiều người đã và đang áp dụng thành công. Chúc bạn lựa chọn được công việc phù hợp để tăng thêm thu nhập cho mình.

Làm gì để có tiền? Bật mí 15 cách kiếm ra tiền hiệu quả

I. Làm gì để có tiền trong mùa dịch?

Làm gì trong mùa dịch để có tiền? Dưới đây là những công việc mà bạn có thể làm online tại nhà giúp tăng thu nhập hiệu quả trong mùa dịch:

1.1. Viết blog kiếm tiền mùa dịch

Với những bạn có năng khiếu viết lách thì bạn có thể thiết kế và viết blog kiếm tiền. Blog được hiểu là một dạng của website, một cá nhân hoặc một tổ chức có thể xây dựng nội dung trên đó. Nội dung của blog chủ yếu mang quan điểm cá nhân, thể hiện ý tưởng của người viết. 

Viết blog kiếm tiền mùa dịch

Vậy kiếm tiền bằng cách viết blog như thế nào? Khi đã xây dựng được nội dung cho blog và có một lượng người truy cập nhất định thì bạn có thể đặt quảng cáo Adsense hoặc Mgid, mời đối tác đặt banner, thu phí dịch vụ định kỳ, làm affiliate marketing,...

1.2. Nhận đặt hàng nước ngoài

Thêm một hình thức hình doanh trong mùa dịch hiệu quả mà nhiều người đang làm đó là nhận đặt hàng nước ngoài. Nhu cầu sử dụng sản phẩm chất lượng cao và có thương hiệu ngày càng được nhiều người quan tâm. Với hình thức kinh doanh này sẽ giúp bạn kiếm được một nguồn thu nhập ổn định. 

Nhận đặt hàng nước ngoài

Bạn có thể tìm kiếm nguồn hàng tại các trang thương mại điện tử lớn của Trung Quốc như Taobao, 1688, Alibaba, Tmall,... hoặc các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Châu Âu,... Khoản thu nhập chính thường là tiền công order mà khách hàng sẽ trả cho bạn.

1.3. Tạo và bán khóa học trực tuyến

Khoa học công nghệ ngày càng phát triển, trong thời kỳ dịch bệnh bùng phát, mọi người càng chú trọng và quan tâm đến các khóa học trực tuyến. Nếu bạn có thế mạnh chuyên sâu và có khối kiến thức vững chắc về một lĩnh vực nhất định thì bạn có thể tạo và bán các khóa học trực tuyến để kiếm một nguồn thu nhập. 

Tạo và bán khóa học trực tuyến

Khi bạn đã tạo được một khóa học, bạn nên lập một website cho riêng mình để bán nó. Dù giảng dạy ở bất kỳ lĩnh vực nào thì bạn cũng nên chuẩn bị bài giảng ở hai hình thức là video và văn bản sao cho người học có thể cảm thấy dễ hiểu và không bị nhàm chán trong quá trình học.

1.4. Thiết kế logo, templates

Xu hướng thiết kế logo và template ngày càng được nhiều người lựa chọn. Những designer có thể kiếm thêm thu nhập tại nhà bằng cách thiết kế templates, logo cho các doanh nghiệp, cá nhân đang kinh doanh. Hoặc bán có thể sử dụng những mẫu thiết kế của mình bán trên Etsy, Fiverr,...

Thiết kế logo, templates

Muốn tìm kiếm thêm nhiều khách hàng thì bạn có thể tham gia vào các cộng đồng thiết kế để trao đổi và học hỏi thêm kinh nghiệm cũng như xem cá nhân, doanh nghiệp nào đang có nhu cầu làm logo, templates,...

1.5. Bán đồ handmade

Bạn là người khéo tay và đam mê làm các sản phẩm handmade thì thời gian nghỉ dịch ở nhà bạn có thể kiếm thêm thu nhập bằng việc bán các sản phẩm thủ công handmade. 

Làm gì để có tiền - Bán đồ handmade

Bạn có thể tự tay làm những sản phẩm handmade như các đồ trang trí, quà lưu niệm, các đồ thủ công đan len,... rồi đăng bán trên các nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử. Khi đã tiếp cận và bán cho nhiều khách hàng thì bạn có thể hợp tác với một doanh nghiệp nào đó và đăng ký làm nhà sản xuất. 

Tham khảo: Ý tưởng kinh doanh đồ Handmade thành công

II. Làm gì để có tiền khi không có vốn?

Làm gì để kiếm ra tiền khi không có vốn? Một câu hỏi mà rất nhiều người hiện nay đang thắc mắc. Những ý tưởng kinh doanh mà POS365 giới thiệu dưới đây sẽ giải đáp được câu hỏi này của bạn.

2.1. Bán hàng online

Bán hàng online đang là một ý tưởng kinh doanh không còn quá xa lạ với mọi người hiện nay. Công nghệ ngày càng phát triển, ai cũng sở hữu ít nhất một chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet nên việc mua sắm online cũng trở nên đơn giản hơn. 

Nếu bạn không có vốn thì bạn có thể kinh doanh online bằng cách làm cộng tác viên bán hàng quần áo, mỹ phẩm, giày dép,... của các công ty, doanh nghiệp uy tín. Khi nào có khách mua hàng thì bạn chỉ cần lấy hàng về và giao hàng đến tay khách. 

Làm gì để có tiền khi không có vốn - Bán hàng online

Trước khi bắt tay vào việc bán hàng online thì bạn nên tìm hiểu về kỹ năng bán hàng, tư vấn và chăm sóc khách hàng, cách marketing miệng,... để tiếp cận khách hàng hiệu quả. 

Có rất nhiều nền tảng mạng xã hội để bạn tiếp cận với nguồn hàng khách tiềm năng điển hình như Facebook, Instagram, Zalo, Tik Tok,... Hoặc đăng bán trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,...

2.2. Làm Dropshipping

Dropshipping cũng là một trong những hình thức kiếm tiền online khi không có vốn hiệu quả. Bạn có thể trở thành nhà bán hàng khi không phải lo về vốn, nhập hàng, hay kiểm kê hàng hóa,... mà bạn vẫn có thể vận hành việc kinh doanh ngay tại nhà. 

Việc bạn làm là chỉ cần xây dựng kênh bán hàng và quảng cáo gian hàng của mình, còn những việc khác như xử lý đơn hàng, đóng gói, vận chuyển,... bên đơn vị cung cấp sẽ đảm nhiệm. 

Làm Dropshipping

Với hình thức Dropshipping bạn có thể kiếm được một nguồn thu nhập tương đối ổn định. Và có thể học hỏi kinh nghiệm từ các đơn vị cung cấp và khi bạn đã tích lũy được một nguồn vốn nhất định thì bắt đầu phát triển mô hình kinh doanh của mình hơn.

2.3. Làm Affiliate Marketing

Khi không có vốn bạn có thể kiếm tiền bằng phương pháp Affiliate Marketing. Phương pháp này được hiểu là tiếp thị liên kết kiếm tiền online đang rất phổ biến hiện nay. Các thành phần chính làm nên mô hình Affiliate Marketing này là: Nhà cung cấp, nhà phân phối, khách hàng, mạng lưới tiếp thị, chương trình tiếp thị liên kết.

Bạn sẽ đóng vai trò là nhà phân phối trong mô hình này. Công việc của bản là tạo một blog/website/channel có lượng người dùng truy cập lớn, ổn định. Bạn sẽ chia sẻ những thông tin, banner quảng cáo về các sản phẩm/dịch vụ mà mình bán trên các nền tảng đó để người đọc vào xem. Khi người đọc điều hướng đến website bán hàng của nhà cung cấp thì bạn sẽ nhận được hóa hồng. 

Làm Affiliate Marketing

Trong mô hình này, bạn sẽ đóng vai trò là nhà phân phối. Tất cả những gì bạn cần có là một website/blog/channel hay các nền tảng mạng xã hội như Tik Tok, Facebook, Instagram, Youtube,... với lượng truy cập lớn, ổn định và uy tín. Công việc bắt đầu khi bạn chia sẻ những thông tin, banner quảng cáo về sản phẩm trên website/blog/channel của mình được người đọc click vào xem, khi người đọc được điều hướng đến website bán hàng của nhà cung cấp cũng là lúc bạn nhận được hoa hồng.

Xem thêm: Kiếm tiền online nhanh chóng thông qua Affiliate Marketing

2.4. Làm nhân viên giao hàng

Nhu cầu mua sắm online ngày càng tăng mạnh, chính vì vậy mà nhiều doanh nghiệp, cá nhân đã đẩy mạnh xu hướng bán hàng online. Do đó, vai trò của người nhân viên giao hàng ngày càng trở nên quan trọng. Họ trở thành một bộ phận nhân lực không thể thiếu trong cuộc sống ngày nay và thường xuyên phải làm việc với cường độ lớn để đáp ứng nhu cầu phục vụ của khách hàng. 

Làm nhân viên giao hàng

Chỉ cần bạn sở hữu một phương tiện đi lại là xe máy là bạn đã có thể kiếm tiền bằng hình thức này. Công việc không đòi hỏi bạn phải có trình độ cao, chỉ cần bạn chăm chỉ, chuyên cần là có thể kiếm được một khoản thu nhập ổn định. 

2.5. Kiếm tiền cùng Tik Tok

Tik Tok đang là nền tảng mạng xã hội có nhiều người dùng hiện nay, đặc biệt là các bạn trẻ. Với sự phát triển rộng rãi nền tảng này thì người dùng Tik Tok đã sáng tạo ra những cách thức kiếm tiền hiệu quả ngay tại nhà mà không cần vốn. 

Khi bạn lướt Tik Tok bạn sẽ dễ bắt gặp những video lồng ghép giới thiệu sản phẩm vào nội dung, video review và đặt link ở bio Tik Tok,... Đây đều là những cách kiếm tiền trên Tik Tok hiện nay.

Kiếm tiền cùng Tik Tok

Tham khảo thêm: 5 Cách kiếm tiền online nhanh nhất mà không cần vốn

III.  Làm gì để có tiền khi còn là học sinh, sinh viên?

Nên làm gì để kiếm tiền khi bạn đang còn là sinh viên, học sinh? Những ý tưởng sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn kiếm được một nguồn thu nhập ổn định:

3.1. Làm thêm theo giờ

Tìm kiếm trên các diễn đàn, website hay các nhóm trên Facebook là bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các tin bài tuyển việc làm thêm theo giờ phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên. Phần lớn các công việc đều có mức lương dao động từ 20.000 - 50.000 đồng/giờ.

Làm thêm theo giờ

Nếu bạn đã học bài trên lớp và ôn bài ở nhà xong xuôi rồi mà vẫn cảm thấy còn nhiều thời gian rảnh rỗi thì bạn có thể làm một số công việc part-time sau:

  • Giúp việc theo giờ khoảng 50.000 đồng/ giờ.

  • Nhân viên phục vụ quán cafe, nhà hàng 20.000 - 25.000 đồng/giờ.

  • Nhân viên phát tờ rơi 80.000 - 100.000 đồng/giờ.

  • Cộng tác viên sự kiện: 100.000 - 200.000 đồng/buổi,... 

3.2. CTV viết bài

Những sinh viên, học sinh có năng khiếu viết lách thì có thể trở thành cộng tác viên viết bài website cho các doanh nghiệp, công ty. Bạn chỉ cần có một chiếc máy tính kết nối internet là có thể làm tốt công việc này. 

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân viên content làm tại nhà là rất lớn. Bạn có thể tìm việc làm bằng cách tham gia vào các hội nhóm tuyển dụng content trên Facebook hoặc các diễn đàn tuyển dụng,...

Làm gì để kiếm tiền tại nhà - Cộng tác viên viết bài

3.3. Bán đồ ăn vặt tại trường

Đồ ăn vặt là món ăn quen thuộc của học sinh, sinh viên. Bạn có thể lên ý tưởng kiếm tiền từ đồ ăn vặt bằng cách bán đồ ăn vặt cho các bạn cùng lớp, cùng trường.

Có rất nhiều đồ ăn vặt để bạn bán chẳng hạn như bánh kẹo, các loại xiên, bánh tráng trộn, dừa dầm, cóc dầm, xoài dầm, nước ngọt, cafe, trà đá, trà chanh... Đây đều là những món ăn dễ làm mà lại có thể mang lại một nguồn lợi nhuận khá tốt. 

Bán đồ ăn vặt tại trường

Đừng bỏ lỡ: Cơ hội kinh doanh buôn bán gì nhanh giàu nhất

3.4. Dịch thuật

Những bạn sinh viên có trình độ ngoại ngữ tốt, nhất là các bạn sinh viên đang học tại trường Ngoại Thương, Ngoại Giao, Đại học Quốc Gia, Đại học Hà Nội,... Công việc dịch thuật sẽ giúp các bạn phát huy được điểm mạnh của mình và kiếm được một khoản thu nhập cao.

Làm gì để kiếm tiền - Dịch thuật

Một số công việc mà bạn có thể làm đó là dịch phim, dịch tài liệu khoa học, dịch sách,... Việc này vừa giúp bạn kiếm thêm thu nhập, vừa nâng cao khả năng ngoại ngữ của mình.

Bạn nên tham khảo nhân việc từ các đơn vị uy tín, có nhiều phản hồi, đánh giá tốt. Tránh trường hợp mất công dịch xong bị quỵt tiền thì rất đáng tiếc.

3.5. Bán đồ cũ

Nếu bạn có quá nhiều đồ đang còn dùng tốt mà không muốn sử dụng nữa thì bạn có thể bán thanh lý lại. Chắc chắn sẽ có nhiều người thích thú và quan tâm nếu sản phẩm vẫn đang còn mới và đảm bảo chất lượng. Bạn có thể bán trên các nền tảng mạng xã hội Zalo, Facebook, Instagram,... Hoặc lập những nhóm hội online về thanh lý đồ cũ.

Bán đồ cũ

Nội dung liên quan: 15 Cách kiếm tiền cho học sinh tại nhà không cần vốn

Với những ý tưởng kinh doanh mà POS365 tổng hợp trên đây thì bạn đã giải đáp được thắc mắc “Làm gì để có tiền” đúng không nào? Chúc bạn lựa chọn được hình thức kinh doanh phù hợp để kiếm thêm thu nhập.