Kinh doanh bán lẻ

Mở cửa hàng hoa quả đang là ý tưởng kinh doanh mà nhiều người lựa chọn hiện nay bởi lợi nhuận mà nó mang lại rất cao. Vậy đâu là nơi cung cấp trái cây sỉ uy tín trên toàn quốc? Dưới đây sẽ là địa chỉ 8 nơi cung cấp trái cây sỉ nổi tiếng trên toàn quốc mà POS365 đã tổng hợp lại để bạn tham khảo nhé!

Tổng hợp 8 nơi cung cấp trái cây sỉ nổi tiếng trên toàn quốc

I. Các chợ đầu mối hoa quả nổi tiếng trên toàn quốc

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh mặt hoa quả, trái cây thì nhất định phải biết những chợ đầu mối hoa quả nổi tiếng trên toàn quốc sau đây nhé:

1. Chợ đầu mối trái cây Long Biên (Hà Nội)

  • Vị trí: Chợ đầu mối trái cây Long Biên nằm tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình thuận lợi cho việc mua bán lưu thông hàng hóa.

  • Diện tích: 27.148 m2, riêng hàng hoa quả đã chiếm 77% tổng hộ 1.087 kinh doanh tại chợ.

  • Phần lớn hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc.

  • Giá sản phẩm: Chỉ bằng 50 - 60% so với giá các cửa hàng hoa quả bán trên phố.

  • Đa dạng các loại hoa quả: Cam, táo, thanh long, bưởi, mít, mãng cầu, dưa hấu, vải, nhãn,... Lượng tiêu thụ trái cây hàng ngày ước tính con số rất lớn. 

Nơi cung cấp trái cây sỉ - Chợ đầu mối trái cây Long Biên (Hà Nội)

Ngoài chợ Long Biên thì bạn có thể tham khảo một số nơi khác nếu bạn muốn nhập trái cây giá sỉ: Chợ động giá hoa quả nằm ở khu vực Nhổn (chợ họp từ 3 giờ sáng đến 12 giờ trưa), chợ Phùng Khoang (Thanh Xuân), chợ Cầu Muối, chợ Mai Động,...

2. Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ)

Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ) là một địa điểm nổi tiếng tại Việt Nam mà hầu như ai cũng biết đến. Đây cũng là chợ đầu mối lấy trái cây không thể bỏ qua với các chủ shop kinh doanh mặt hàng này.

  • Chợ hoạt động trên sông, ngay cầu Cái răng, quận Cái Răng gần trung tâm thành phố Cần Thơ. 

  • Chợ hoạt động từ sáng sớm tinh mơ cho đến 9 - 10 giờ sáng. Vào dịp tết Đoan Ngọ và tết Nguyên Đán chợ nghỉ.

  • Những mặt hàng trái cây bỏ sỉ tại đây: Sầu riêng, sa-pô-chê (hồng xiêm), nhãn, đu đủ, dừa, bưởi, chôm chôm, dưa hấu, khóm (dứa),...

Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ)

3. Chợ nổi An Hữu - Cái Bè (Tiền Giang)

  • Vị trí: Chợ nổi An Hữu - Cái Bè nằm dọc cù lao Tân Phong, thị trấn Cái Bè, Tiền Giang. Chợ chính là địa điểm tập kết của nhiều loại trái cây khác nhau của vùng Đồng bằng Sông Cửu Long.

  • Chợ họp hàng ngày.

  • Tại chợ đầu mối này có đa dạng các loại trái cây khác nhau, đặc biệt phải kể đến là bưởi da xanh Tiền Giang, sa-cha-pô (quả hồng xiêm) Mặc Bắc, vú sữa Lò Rèn, khóm (dứa) Tân Lập, quýt Cái Bè, cam sành,...

Chợ nổi An Hữu - Cái Bè (Tiền Giang) - Nơi cung cấp trái cây sỉ

Ngoài ra, chợ nổi An Hữu còn được biết đến là một điểm du lịch hấp dẫn thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan. Khách đến đây vừa có thể ngắm nhìn cảnh đẹp trên sông, cảnh mua bán tấp nập của chợ lại còn được thưởng thức những loại trái cây tươi ngon ngay tại chỗ, hoặc mua về làm quà tặng.

4. Chợ đầu mối Cao Lãnh (Đồng Tháp)

  • Vị trí: Chợ đầu mối Cao Lãnh nằm tại ấp 2, xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

  • Diện tích: Khoảng 5 ha.

  • Chi phí xây dựng, thiết kế các công trình bảo quản hoa quả như khu nhà lồng, kho lanh, trung tâm bảo quản trái cây tươi, cơ sở chế biến trái cây,... lên đến 19 tỷ đồng. 

  • Tại chợ có đa dạng nguồn trái cây phong phú như xoài Hòa Lộc, sầu riêng, dừa, vú sữa, khóm, chuối, bưởi,...

  • Lượng tiêu thụ hoa quả hàng ngày tại chợ lên đến 120 - 150 tấn, loại hoa quả có lượng tiêu thụ nhiều nhất là xoài cát Hòa Lộc.

Chợ đầu mối Cao Lãnh (Đồng Tháp)

5. Chợ đầu mối Hóc Môn (TPHCM)

  • Vị trí: Chợ đầu mối Hóc Môn có địa chỉ tại 43/5b ấp Mỹ Hòa 4, xã Xuân Thới Đông, Hóc Môn, TPHCM. 

  • Chợ cung cấp nông sản, các loại rau củ, trái cây đa dạng các chủng loại. Tất cả được bán theo hình thức bán sỉ, phục vụ thương nhân mua bán với số lượng lớn.

  • Chợ đầu mối Hóc Môn được xem là địa điểm bán trái cây giá rẻ nhất TPHCM. Các loại mặt hàng hoa quả, trái cây ở đây rất đa dạng bao gồm: Sầu riêng, chôm chôm, thanh long, măng cụt, cam, quýt, ổi,...

Chợ đầu mối Hóc Môn

6. Chợ Thủ Đức (TPHCM)

  • Chợ Thủ Đức được biết đến là chợ đầu mối cung cấp các loại nông sản, và hoa quả lớn nhất tại TPHCM. Chợ có vị trí tại ven đường Xuyên Á, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức.

  • Chợ có diện tích rộng tới 20 ha. Mỗi ngày chợ sẽ nhận hàng trăm tấn nông sản, rau củ quả từ miền Tây Nam Bộ, miền Đông. Đây chính là nơi tập kết của các chủ cửa hàng đi tìm mối sỉ.

  • Các loại trái cây bán sỉ ở đây đa chủng loại bao gồm chôm chôm, thanh long, quýt, bưởi, sầu riêng, măng cụt, cam, nho, ổi, mận,...

Nơi cung cấp trái cây sỉ - Chợ Thủ Đức

Phần lớn các chủ hộ kinh doanh hoa quả ở chợ Thủ Đức đều từ chợ đầu mối trái cây Cầu Muối (Quận 1) di dời về. Đây cũng chính là nơi cung cấp bỏ sỉ trái cây cho hầu hết các cửa hàng đang buôn bán hoa quả tại các khu vực lân cận.

7. Chợ đầu mối Bình Điền (TPHCM)

Nhắc tới những chợ đầu mối nổi tiếng tại TPHCM thì không thể không nhắc đến chợ đầu mối Bình Điền.

  • Chợ có vị trí tại đại lộ Nguyễn Văn Linh, khu phố 6, phường 7, quận 8, TPHCM. 

  • Chợ hoạt động từ 12h đêm đến 11h trưa hôm sau. Vì đây là chợ đầu mối nên chủ yếu đổ buôn cho các thương nhân, nếu ai có nhu cầu mua lẻ thì đến chợ vào khoảng 5-6h sáng.

  • Đây cũng được đánh giá là một trong những địa chỉ chuyên cung cấp các loại trái cây giá sỉ, có thể tới bằng đường bộ và đường sông nên rất thuận tiện cho các người mua và người bán.

Chợ đầu mối Bình Điền (TPHCM)

8. Chợ đầu mối Bến Thành (TPHCM)

  • Chợ có vị trí ngay trên đường Lê Lợi, phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM

  • Chợ bắt đầu hoạt động từ 4 giờ sáng tại khu vực cửa Bắc với đa dạng các sạp hoa quả và mặt hàng tươi sống loại cao cấp.

  • Đây là chợ đầu mối nổi tiếng tại Sài Gòn có không gian rộng lớn và nét ẩm thực độc đáo. 

  • Các loại trái cây bán sỉ ở đây đa chủng loại bao gồm chôm chôm, thanh long, quýt, bưởi, sầu riêng, măng cụt, cam, nho, ổi, mận,...

Chợ Bến Thành (TPHCM)

II. Các cách bỏ sỉ trái cây khác

Nếu bạn muốn nhập được giá mua trái cây tốt thì có thể tham khảo những cách bỏ sỉ sau đây: Bạn có thể nhập trực tiếp từ vườn cây hoa quả, liên hệ bỏ sỉ trái cây đặc sản vùng miền hoặc mua giá buôn tại các diễn đàn mối đổ buôn hoa quả:

1. Lấy mối trái cây từ vườn cây hoa quả

Nếu bạn ở gần các khu trồng cây hoa quả thì bạn nên đến tận vườn để nhập hàng về với giá tốt nhất mà không qua đơn vị trung gian nào. Nhập trái cây tại vườn bạn sẽ hoàn toàn an tâm về nguồn gốc cũng như chất lượng sản phẩm.

Muốn kinh doanh trái cây thì bạn nên bắt mối với các chủ vườn hoa quả tại miền Tây vì ở đây phần lớn đều có các vườn hoa quả có diện tích lớn. Và đa dạng nhiều loại hoa quả khác nhau đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trên thị trường. Tất cả các vườn đều có giao buôn cho các chợ, các sạp trên khắp cả nước.

Lấy mối trái cây trực tiếp từ vườn cây hoa quả

2. Liên hệ, bỏ sỉ trái cây đặc sản vùng miền

Cách bỏ sỉ trái cây tiếp theo là lựa chọn hàng hoa quả đặc sản của từng vùng miền như vải Bắc Giang, cam Hòa Bình, nhãn Hưng yên, cam sành Hàm Yên,... Khi bạn liên hệ được với các nhà vườn lâu năm uy tín, chắc chắn họ sẽ cung cấp cho bạn số lượng hàng ổn định, đảm bảo tươi ngon, không chất bảo quản.

Mỗi mùa sẽ có những loại đặc sản trái cây khác nhau nên sẽ gặp hạn chế là nguồn cung cấp thường sẽ không ổn định vì còn phụ thuộc vào mùa đó cây có sai quả hay bị mất mùa. 

Liên hệ, bỏ sỉ trái cây đặc sản vùng miền

3. Mua giá buôn trái cây qua các diễn đàn, mối đổ buôn hoa quả

Mua giá buôn trái cây thông qua các diễn đàn, mối đổ buôn hoa quả bằng cách tìm kiếm thông tin trên Google rồi vào từng diễn đàn mua bán giá sỉ. Bạn sẽ thấy có rất nhiều lời mời chào từ các mối đổ buôn, bán sỉ hoa quả của các vườn quả, từ nội địa cho đến nhập khẩu,...

Ngoài ra, bạn có thể tham gia vào các nhóm, group bán sỉ hoa quả trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo,... Bạn sẽ được tham khảo nhiều mức giá khác nhau để chọn ra đơn vị cung cấp đáp ứng nhu cầu của mình nhất.

Trên đây là tổng hợp 8 nơi cung cấp trái cây sỉ nổi tiếng trên toàn quốc, hy vọng bạn sẽ tìm được mối lấy sỉ phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

Tham khảo thêm: Kinh nghiệm mở cửa hàng Kinh doanh trái cây siêu lợi nhuận