Câu chuyện kinh doanh

Mở cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh được biết đến là mô hình kinh doanh đem lại nguồn siêu lợi nhuận. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những bí quyết kinh doanh nguyên liệu làm bánh hiệu quả và thành công nhất. Tìm hiểu ngay! 

Bí quyết mở cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh “1 vốn 4 lời”

I. Có nên kinh doanh nguyên liệu làm bánh? 

Mở cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh là một trong những mô hình kinh doanh tuy không mới lạ nhưng là ngành nghề kinh doanh tiềm năng mà không bị cạnh tranh quá gay gắt. Đặc biệt, lĩnh vực kinh doanh này đem đến nguồn siêu lợi nhuận nếu bạn biết cách kinh doanh hiệu quả. 

Có nên kinh doanh nguyên liệu làm bánh?

Có nên kinh doanh nguyên liệu làm bánh?

Hơn nữa, trong bối cảnh xã hội hiện nay nhiều người yêu thích việc tự tay làm những chiếc bánh xinh xắn cho người thân, bạn bè của mình. Do đó, nhu cầu mua nguyên liệu làm bánh cũng trở nên đa dạng, phong phú và cấp thiết hơn. Vì vậy, nếu bạn có ý định kinh doanh nguyên liệu làm bánh thì đừng ngần ngại, hãy bắt đầu ngay hôm nay và đừng quên tham khảo những thông tin hữu ích mà POS365 bật mí trong bài viết này nhé! 

II. Mở cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh cần chuẩn bị những gì? 

Mở đại lý nguyên liệu làm bánh cần những gì? Chọn các mặt hàng chính để kinh doanh là một trong những công đoạn mà bạn cần chuẩn bị trước khi bắt đầu kinh doanh. Cùng tìm hiểu thêm những việc mà bạn cần chuẩn bị ngay dưới đây nhé: 

2.1. Chuẩn bị vốn kinh doanh 

Để việc kinh doanh nguyên liệu làm bánh được trở nên suôn sẻ và dễ dàng hơn thì bạn cần chuẩn bị vốn kinh doanh một cách phù hợp. Thực tế cho thấy, để bắt đầu bán nguyên liệu làm bánh thì không cần quá nhiều vốn. Nhưng việc chuẩn bị vốn sẵn sàng chính là cách là bạn để chủ động hơn khi kinh doanh, cũng như dễ dàng xác định quy mô kinh doanh. 

Chuẩn bị vốn kinh doanh

Chuẩn bị vốn kinh doanh

2.2. Nghiên cứu nhu cầu thị trường 

Chủ cửa hàng hãy bắt đầu bằng việc nghiên cứu thị trường bán nguyên liệu làm bánh tại nơi mà bạn chuẩn bị kinh doanh cùng nhu cầu và khả năng chi tiêu của người tiêu dùng. Đây là một trong những yếu tố quan trọng, quyết định khả năng tiêu thụ sản phẩm và tiềm năng phát triển của cửa hàng. 

Nghiên cứu nhu cầu thị trường

Nghiên cứu nhu cầu thị trường

Khi nghiên cứu nhu cầu thị trường, bạn cần tìm hiểu những vấn đề sau: 

  • Vị trí kinh doanh đã có cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh chưa? 

  • Khách hàng của họ có đông không và những sản phẩm chủ đạo của họ là gì? 

  • Giá bán đối với từng sản phẩm của họ như thế nào? 

  • Những chiến lược kinh doanh mà đối thủ thực hiện là gì? 

  • Nhu cầu tiêu dùng và khả năng chi tiêu của người dân khu vực này như thế nào? 

  • …. 


>>> Tìm hiểu ngay: Sai lầm kinh doanh nguyên liệu pha chế nhất định phải tránh


2.3. Chọn các mặt hàng để kinh doanh 

Thay vì kinh doanh một mặt hàng, bạn có thể linh hoạt, đa dạng sản phẩm của mình để khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, còn tuỳ thuộc vào nguồn vốn khi mở cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh mà bạn hãy lên kế hoạch lựa chọn sản phẩm phù hợp. 

mở cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh

Chọn các mặt hàng để kinh doanh

Một vài nguyên liệu làm bánh được đông khách hàng ưa chuộng và lựa chọn như: nguyên liệu làm vỏ bánh, nhân bánh, khung bánh, kem, phô mai, bơ… bạn có thể tham khảo nhé! 

2.4. Chuẩn bị kho, các thiết bị bảo quản  

Trong cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh nên thiết kế một kho chứa đồ với các thiết bị bảo quản như: tủ lạnh, tủ đông, tủ mát để dự trữ và bảo quản các loại nguyên liệu theo yêu cầu nhằm đảm bảo dinh dưỡng và chất lượng. 

Chuẩn bị kho, các thiết bị bảo quản

Chuẩn bị kho, các thiết bị bảo quản

Với những nguyên liệu khô, nên sắp xếp chúng một cách ngăn nắp, có khoa học để dễ dàng quản lý cũng như đảm bảo an toàn về chất lượng để tạo nên thành phẩm ngon mắt, hấp dẫn và an toàn cho sức khoẻ người sử dụng.

>> Đọc thêm: Ebook: Lập kế hoạch kinh doanh tiệm bánh ngọt trong 7 bước

III. Mở đại lý nguyên liệu làm bánh cần bao nhiêu vốn? 

Mở cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh cần bao nhiêu vốn? Những chi phí như chi phí thuê mặt bằng, chi phí nhập hàng, chi phí thuê nhân viên… là những chi phí cần thiết để bắt đầu vận hành kinh doanh. 

3.1. Chi phí cần thiết 

Đây là khoản chi không thể thiếu khi mở đại lý nguyên liệu làm bánh. Những chi phí này chính là chi phí quan trọng để vận hành kinh doanh. Thông thường, một cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh cần một khoản phí từ 100 - 150 triệu đồng, với các khoản chi cụ thể như sau: 

mở đại lý nguyên liệu làm bánh

Chi phí cần thiết

  • Chi phí thuê cửa hàng: Thông thường một cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh cần khoảng từ 20 - 50m2, với mức giá thuê từ 7 - 15 triệu đồng tuỳ thuộc vào khu vực và vị trí thuê. 

  • Chi phí sửa chữa cửa hàng: Dao động từ 10 - 20 triệu đồng, phụ thuộc vào nhu cầu của chủ cửa hàng. 

  • Chi phí nhập hàng: Khoảng từ 20 - 50 triệu đồng, tuỳ thuộc vào số lượng mặt hàng, sản phẩm kinh doanh mà mức chi phí này có thể cao hơn hoặc thấp hơn. 

  • Chi phí thuê nhân viên: Dao động từ 7 - 10 triệu đồng với một cửa hàng có từ 1 - 2 nhân viên làm việc part time. 

  • Chi phí mua trang thiết bị bảo quản: Khoảng từ 50 - 70 triệu đồng, có thể mua những thiết bị thanh lý để tiết kiệm chi phí nhưng cần đảm bảo chúng vẫn hoạt động tốt. 

3.2. Chi phí khác 

Ngoài những chi phí cần thiết khi mở cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh thì còn phát sinh một vài khoản chi phí khác như: chi phí sửa chữa máy móc, trang thiết bị, chi phí thay thế, sửa chữa các thiết bị chiếu sáng trong cửa hàng hay chi phí vận hành kinh doanh….

Để đảm bảo an toàn về tài chính cũng như chủ động trong việc giải quyết những vấn đề phát sinh, bạn nên dự phòng một khoản phí phát sinh với số vốn từ 5 - 10% tổng số vốn đầu tư. Tuỳ thuộc vào tình hình tài chính mà con số này có thể nhiều hoặc ít hơn.

>> Xem ngay:  Mở tiệm bánh kem cần bao nhiêu vốn và chuẩn bị những gì?  

IV. Bí quyết kinh doanh nguyên liệu làm bánh đắt khách, “1 vốn 4 lời” 

Bí quyết mở đại lý nguyên liệu làm bánh đông khách, được chia sẻ từ nhiều chủ kinh doanh thành công khác trên thị trường. Tham khảo ngay nhé! 

4.1. Xác định địa điểm kinh doanh 

Địa điểm kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng và tiềm năng phát triển kinh doanh. Do đó, để bán nguyên liệu làm bánh thành công thì tiệm của bạn nên ở gần các cửa hàng làm bánh kinh doanh. 

bán nguyên liệu làm bánh

Xác định địa điểm kinh doanh

Thông thường, địa điểm của các cửa hàng này hay ở gần khu vực trường học, khu vui chơi giải trí, toà nhà văn phòng… Hãy dạo quanh khu vực bạn muốn mở cửa hàng và xem xét xem ở khu vực đó đã có cửa hàng làm bánh và bán nguyên liệu làm bánh hay chưa. Nếu thấy thích hợp, hãy thuê một địa điểm có giao thông thuận tiện để bắt đầu kinh doanh nhé. 

4.2. Chọn nguồn nhập hàng uy tín 

Khi kinh doanh nguyên liệu làm bánh, nguồn hàng chính là yếu tố quan trọng.  Bởi trên thực tế, nguyên liệu làm bánh sẽ quyết định đến chất lượng của các loại bánh. Do đó, để thu hút và giữ chân khách hàng thì bạn cần đảm bảo nguồn nguyên liệu đầu vào an toàn và đảm bảo chất lượng. 

Chọn nguồn nhập hàng uy tín

Chọn nguồn nhập hàng uy tín

Bạn có thể tham khảo một vào địa chỉ phân phối nguyên liệu làm bánh chất lượng và an toàn như: Beemart, United Vision hay DBG Việt Nam… Chủ cửa hàng hãy liên hệ trực tiếp với các đại lý này để có những thông tin, chính sách nhập hàng ưu đãi và chính xác nhất nhé. 

4.3. Thiết kế biển hiệu và cửa hàng bắt mắt 

Bí quyết mở cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh thành công mà bạn không thể bỏ qua đó là thiết kế biển hiệu cửa hàng bắt mắt và ấn tượng. Những bảng hiệu được coi như là gương mặt của cửa hàng. 

kinh doanh nguyên liệu làm bánh

Thiết kế biển hiệu và cửa hàng bắt mắt

Do đó, nên thiết kế những biển hiệu có tông màu sáng, nội dung rõ ràng để khách hàng hiểu cửa hàng bạn kinh doanh sản phẩm gì. Cũng như dễ dàng thu hút sự quan tâm, chú ý của người đi đường và biết đâu rằng chính họ lại là những khách hàng tiềm năng trong tương lai. 

4.4. Đa dạng hoá kênh bán 

Song song với việc kinh doanh nguyên liệu làm bánh tại cửa hàng bạn nên tận dụng nhiều kênh bán online khác nhau. Đặc biệt trong bối cảnh công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, bạn nên mở rộng kênh bán của mình trên các nền tảng xã hội như: Facebook, Instagram, Zalo, TikTok… và các gian hàng thương mại trên Shopee, Lazada, Sendo, Tiki…. để có cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu cũng như tối đa hoá lợi nhuận kinh doanh cho cửa hàng. 

>> Bạn đã biết? Hướng dẫn kinh doanh online cho người mới bắt đầu từ A đến Z

4.5. Chiến dịch Marketing cho cửa hàng 

Để khách hàng biết đến cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh của bạn nhiều hơn thì không thể bỏ qua những chiến dịch marketing, quảng bá thương hiệu và sản phẩm của cửa hàng. Bạn có thể thực hiện đồng thời những chiến dịch marketing offline và online để phủ sóng thương hiệu một cách nhanh chóng. 

Chiến dịch Marketing cho cửa hàng

Chiến dịch Marketing cho cửa hàng

Với những chiến lược marketing online thì có thể tận dụng mạng xã hội để quảng bá thương hiệu hay thuê những người có kinh nghiệm làm bánh review về nguyên liệu làm bánh,.... Còn với những chiến dịch Offline thì bạn có thể thực hiện trao banner, bảng hiệu, phát tờ rơi… tại khu vực đông người qua lại, khu vực ngã 3, ngã 4 quanh khu vực cửa hàng. 

>> Tổng hợp 10 cách marketing 0 đồng mang lại hiệu quả cao: https://www.pos365.vn/marketing-0-dong-6893.html

4.6. Kế hoạch kinh doanh phù hợp 

Cùng với những chiến dịch Marketing quảng cáo cửa hàng thì bạn cũng không nên bỏ qua việc xây dựng những kế hoạch kinh doanh cửa hàng phù hợp. Những chiến lược kinh doanh là cần thiết khi mở cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh. Bạn có thể áp dụng những chiến lược về giá, ưu đãi, giảm giá vào những dịp như: khai trương, lễ, tết, sinh nhật khách hàng thân thiết…. để thu hút sự quan tâm của khách hàng. 

mở cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh

Kế hoạch kinh doanh phù hợp

Nếu bạn chưa biết xây dựng những kế hoạch kinh doanh từ đâu thì có thể tham khảo những chiến lược kinh doanh của các thương hiệu hay các đối thủ cạnh tranh để có cho mình những kế hoạch kinh doanh phù hợp và hiệu quả nhé. 

4.7. Chính sách chăm sóc khách hàng chu đáo và chuyên nghiệp 

Làm thế nào để kinh doanh nguyên liệu bánh thành công? Song song với những yếu tố về chất lượng sản phẩm thì chính sách chăm sóc khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc giữ chân khách hàng thân thiết. 

Chính sách chăm sóc khách hàng chu đáo và chuyên nghiệp

Chính sách chăm sóc khách hàng chu đáo và chuyên nghiệp

Do đó, chủ cửa hàng nên thiết lập những chính sách chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo, chuyên nghiệp và dài lâu. Những chính sách này nên được chuẩn hoá và đồng bộ ngay từ khâu tiếp đón, tư vấn, thanh toán cho khách hàng ngay tại cửa hàng để khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời khi mua sắm tại cửa hàng. 

>> Tham khảo thêm: Hướng dẫn xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng chuẩn nhất

Như vậy, mở cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh không khó và với những chia sẻ thông tin hữu ích trong bài viết này mà POS365 đem đến sẽ giúp bạn có cho mình những kiến thức và bài học kinh nghiệm để kinh doanh nguyên liệu làm bánh hiệu quả và thành công. Chúc bạn may mắn!