Câu chuyện kinh doanh

Kinh doanh trái cây là một trong những ý tưởng khởi nghiệp khá được nhiều người ưa thích hiện nay. Lý do bởi đây là loại thực phẩm bổ dưỡng cần thiết mà ai cũng có nhu cầu sử dụng. Bạn có thể tạo dựng lòng tin với người tiêu dùng qua nguồn hoa quả chất lượng cao và đảm bảo sức khỏe tránh cho khách hàng mua phải trái cây nhập lậu không đảm bảo.

Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh trái cây siêu lợi nhuận

Dưới đây, POS365 sẽ giúp bạn tìm hiểu cách thức mở cửa hàng trái cây kiếm lời cực hay. Hãy theo dõi ngay nội dung sau đây.

I. Tiềm năng khi mở cửa hàng kinh doanh trái cây

Mở cửa hàng trái cây sạch mang đến rất nhiều lợi thế cho chủ đầu tư. Bởi những lợi thế sau:

  • Vốn đầu tư nhỏ: Bạn có thể điều hành một cửa hàng trái cây lưu động. Bạn có thể nhập trái cây trực tiếp từ người nông dân. Sau đó cung cấp cho người tiêu dùng.

  • Lợi nhuận tăng nhanh: Nhu cầu ăn hoa quả sạch cao. Cung cấp hàng hóa chất lượng cao sẽ giúp bạn gia tăng lợi nhuận mỗi ngày.

  • Nhu yếu phẩm: Hầu hết các loại trái cây đều cung cấp hàm lượng vitamin lớn nâng cao sức khỏe cho người sử dụng. Bên cạnh đó nhiều loại quả còn được chế biến thành thuốc.

Tiềm năng khi mở cửa hàng kinh doanh trái cây

Tiềm năng khi mở cửa hàng kinh doanh trái cây

II. Những điều cần lưu ý khi mở cửa hàng trái cây tươi sạch

Để bắt đầu kinh doanh trái cây bạn cần chuẩn bị rất nhiều thứ và có những kế hoạch cụ thể để tránh việc thiếu hụt vốn. Sau đây chúng tôi sẽ gửi đến bạn những lưu ý cần quan tâm như:

2.1. Hiểu biết về các loại trái cây

Việc hiểu biết về các loại trái cây cực kỳ quan trọng. Ví dụ, bạn có thể biết được các tác nhân khiến cho trái cây bị hỏng, thối rữa và tránh nó. Bên cạnh đó bạn có thể tư vấn cho khách hàng một cách chi tiết, họ rất thích những người bán hàng hiểu rõ sản phẩm của họ và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. 

Hiểu biết về các loại trái cây

Hiểu biết về các loại trái cây

2.2. Xác định được thị trường mục tiêu nhắm tới

Xác định thị trường mục tiêu là bước tiếp theo nếu bạn muốn bắt đầu mở cửa hàng hoa quả. Việc này nhằm giúp bạn biết được đâu là tệp khách hàng chính của mình. Đây có thể là dân văn phòng, học sinh, sinh viên hay các tầng lớp thượng lưu,.. Từ đó bạn sẽ dễ dàng có được kế hoạch truyền thông, quảng bá và nhập hàng hiệu quả.

Xác định được thị trường mục tiêu nhắm tới

Xác định được thị trường mục tiêu nhắm tới

2.3. Xác định vốn kinh doanh

Mở cửa hàng trái cây bao nhiêu vốn chính là câu hỏi băn khoăn của nhiều người. Để xác định được điều này thì hoàn toàn dựa trên mô hình kinh doanh và tiềm lực tài chính của bạn. Với một cửa hàng trái cây thông thường thì bạn sẽ phải bỏ ra khoảng từ 60 triệu đồng trở lên.

Xác định vốn kinh doanh

Xác định vốn kinh doanh

Những khoản bạn cần phải chi sẽ bao gồm: Tiền thuê mặt bằng, thuê nhân viên, tủ làm mát, kệ trưng bày,... Bên cạnh đó, trong quãng thời gian đầu kinh doanh, chắc chắn bạn sẽ gặp phải những khó khăn nhất định. Chính vì thế bạn cần phải có một khoản phí duy trì hoạt động.

2.4. Lên kế hoạch mở cửa hàng trái cây chi tiết

Để bắt đầu kinh doanh, bạn cần lên một bản kế hoạch chi tiết để đi đúng hướng mục tiêu mình đã đề ra. Thông thường bản kế hoạch sẽ bao gồm:

  • Chi phí cần bỏ ra để mở cửa hàng

  • Địa điểm thuê cửa hàng

  • Trang trí nội thất

  • Danh sách trang thiết bị cần thiết

  • Nguồn cung cấp hoa quả chất lượng cao

  • Xác định khách hàng mục tiêu

Sau khi lên kế hoạch cho từng phần như vậy là bạn có thể thực hiện và thay đổi sao cho phù hợp nhất. Cuối cùng xây dựng chiến lược kinh doanh sao cho hiệu quả nhất có thể.

Tham khảo ngay: Hướng dẫn cách lập kế hoạch kinh doanh chi tiết nhất

2.5. Lựa chọn địa điểm mở cửa hàng

Địa điểm kinh doanh sẽ là nhân tố tác động hàng đầu tới doanh thu của bạn. Bạn nên chọn những nơi tại khu vực trợ. ven đường, khu phức hợp hay gần khu dân cư văn phòng. Điều này sẽ giúp cửa hàng của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu. Đây là những đối tượng có nhu cầu sử dụng trái cây hàng ngày.

Lên kế hoạch mở cửa hàng trái cây chi tiết

Lên kế hoạch mở cửa hàng trái cây chi tiết

2.6. Xây dựng chiến lược kinh doanh trái cây

Chiến lược kinh doanh chính là cách thức chính giúp bạn gia tăng doanh thu theo từng ngày. Cách tốt nhất để làm việc này đó chính là bạn cần tìm hiểu kỹ đối tướng mình nhắm đến và mặt hàng của mình. Ví dụ: Bạn kinh doanh trái cây nhập khẩu thì đối tượng của bạn là những người có thu nhập tốt. Còn trái cây thông thường nội địa thì tệp khách hàng của bạn sẽ đa dạng hơn. Từ đó có những dịch vụ chăm sóc, chương trình khuyến mại và giá bán sẽ khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Xây dựng chiến lược kinh doanh trái cây

Xây dựng chiến lược kinh doanh trái cây

2.7. Tìm nguồn cung cấp trái cây đáng tin cậy

Người tiêu dùng ngày nay cực kỳ thông minh và kỹ tính. Nếu như cửa hàng của bạn không đảm bảo, họ sẵn sàng tìm đến cửa hàng khác. Bạn không nên nhập những loại trái cây không có nguồn gốc. Hiện nay có rất nhiều chợ đầu mối giúp bạn đảm bảo lượng hàng hóa nhập về hàng ngày. Còn nếu đảm bảo hơn, bạn có thể đến tận vườn để thương thảo với chủ sản xuất.

Tìm nguồn cung cấp trái cây đáng tin cậy

Tìm nguồn cung cấp trái cây đáng tin cậy

2.8. Kết hợp cùng phương thức bán hàng online

Trong thời đại 4.0 hiện nay, nếu như bạn không bán hàng online thì cửa hàng của bạn quá lỗi thời. Hãy bắt đầu bằng trang cá nhân sau đó đến Fanpage trên Facebook, Instagram,... tiếp đến mở shop online trên các sàn thương mại điện tử. Có như vậy bạn không chỉ phụ thuộc vào các khách hàng trực tiếp tới cửa hàng mà còn nâng cao doanh thu từ các khách hàng online.

Kết hợp cùng phương thức bán hàng online

Kết hợp cùng phương thức bán hàng online

2.9. Xây dựng chiến lược Marketing quảng bá thương hiệu

Sự kết hợp nền tảng số và phương pháp truyền thống sẽ giúp bạn thực hiện tốt những mục tiêu về quảng bá đã đề ra. Với hoa quả đó là cảm nhận từ phía khách hàng và không có việc Marketing nào hiệu quả bằng việc truyền miệng. Thương hiệu của bạn có đi lên hay uy tín đều do khách hàng review và giới thiệu cho người thân bạn bè.

Xây dựng chiến lược Marketing quảng bá thương hiệu

Xây dựng chiến lược Marketing quảng bá thương hiệu

Bạn có thể bắt đầu với những chiến dịch quảng cáo thương hiệu trên mạng xã hội. Bên cạnh đó kết hợp với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Đừng quên những banner nổi bật tại cửa hàng của mình.

2.10. Lựa chọn cách quản lý cửa hàng tối ưu nhất

Trái cây là mặt hàng đa dạng và có tuổi thọ ngắn, thế nên phải bán hàng nhanh và nhập hàng thường xuyên để đảm bảo nguồn cung. Nhiều cửa hàng lựa chọn cách phân lô, theo chủng loại để tiện cho việc định giá, tạo chương trình khuyến mãi.

Lựa chọn cách quản lý cửa hàng tối ưu nhất

Lựa chọn cách quản lý cửa hàng tối ưu nhất

Bên cạnh đó, đặc điểm có tuổi thọ ngắn, thế nên việc quản lý tồn kho cũng khiến nhiều chủ cửa hàng đau đầu. Với lượng trái cây đa chủng loại như vậy, việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng rất cần thiết.

Bởi khi áp dụng công nghệ, bạn sẽ dễ dàng quản lý hơn và tiết kiệm công sức lẫn thời gian. Bên cạnh đó phần mềm còn giúp bạn thanh toán nhanh chóng qua mã QR, chuyển khoản,... Quản lý từ xa trên điện thoại tiện lợi, báo cáo theo thời gian thực.

Bài viết liên quan: Chia sẻ kinh nghiệm mở cửa hàng hoa quả nhập khẩu siêu lợi nhuận

Tổng kết

Trên đây là bài viết kinh nghiệm kinh doanh trái cây mà chúng tôi gửi tới bạn đọc. Hy vọng nội dung trên đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về chủ đề này. Chúc các bạn thành công!