Kinh doanh bán lẻ

Kinh doanh trái cây online có lời không? Làm sao để việc kinh doanh trở nên thuận lợi? Hãy cùng POS365 tìm hiểu bí quyết kinh doanh hoa quả online thành công năm 2024 nhé!

Chia sẻ bí quyết kinh doanh trái cây online thành công 2024

I. Tiềm năng khi kinh doanh bán trái cây online

Bán trái cây online đang là trong những ý tưởng kinh doanh được nhiều người lựa chọn hiện nay bởi hoa quả là món ăn thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của con người. Vậy tiềm năng khi kinh doanh trái cây online là gì?

1. Số vốn đầu tư nhỏ

Với số vốn đầu tư nhỏ bạn có thể kinh doanh hoa quả online bằng những hình thức như cắt sẵn, hoặc bán cả quả. Để có nguồn cung cấp trái cây uy tín, chất lượng thì bạn có thể mua trực tiếp  từ nông dân với giá rẻ, sau đó bán lại cho người tiêu dùng. 

2. Đem lại lợi nhuận lớn

Theo khảo sát trên thị trường thì việc kinh doanh trái cây online có khả năng mang lại lợi nhuận rất lớn. Dù bạn là nhà buôn bán lẻ, nhà phân phối hay đại lý thì vẫn có thể thu được nhiều lợi nhuận từ việc kinh doanh hoa quả online này.

Nhu cầu sử dụng hoa quả rất lớn, có một số thời điểm lượng trái cây không đủ để cung cấp cho người tiêu dùng. Chính vì vậy mà bạn không nên bỏ qua ý tưởng kinh doanh này.

Tiềm năng khi kinh doanh bán trái cây online

3. Trái cây là nhu yếu phẩm tốt

Các loại hoa quả là một trong những nhu cầu thiết yếu quan trọng của con người giúp bạn khỏe mạnh và có một làn da đẹp hơn. Bởi trái cây có chứa nhiều vitamin, khoáng chất và canxi cần thiết cho cơ thể con người. Thậm chí, có nhiều loại quả như thanh long, cam, bưởi, chuối,… còn được dùng làm thuốc chữa bệnh.

II. Kinh nghiệm kinh doanh trái cây online cho người mới bắt đầu

Kinh doanh hoa quả online là một ý tưởng kinh doanh có thể thực hiện dễ dàng với số vốn nhỏ và có lãi lớn. Bỏ túi ngay kinh nghiệm kinh doanh hoa quả online hiệu quả cho người mới bắt đầu nhé!

1. Kinh doanh trái cây online cần bao nhiêu vốn?

Với số vốn khoảng 40 - 60 triệu đồng là bạn đã có thể kinh doanh hoa quản online bao gồm chi phí nhập hoa quả, chi phí mua các thiết bị, hệ thống làm mát, thiết kế website, marketing bán hàng,... Bạn cũng cần phải dự tính vốn dự trù trong 2 - 3 tháng đầu khi mới kinh doanh có thể doanh thu sẽ không cao. 

Kinh doanh trái cây online cần bao nhiêu vốn?

2. Đầu tư nghiên cứu thị trường

Việc nghiên cứu thị trường là rất quan trọng, bạn cần phải nắm bắt được nhu cầu của thị trường cũng như thị hiếu của đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới để lên chiến lược kinh doanh hiệu quả. Để nắm rõ được những vấn đề này thì bạn cần phải:

  • Xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu: Chị em nội trợ thích những loại trái cây cao? Dân văn phòng hay mua loại hoa quả gì? Trẻ em thích ăn gì?...

  • Thị hiếu chung và mức chi tiêu của khách hàng là gì: Loại hoa quả nào bán chạy nhất? Những dịp nào thì hoa quả bán đắt khách?...

  • Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh xem chiến lược kinh doanh trái cây online là gì? Cách marketing của họ như thế nào? Để đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp.

Nghiên cứu kỹ thị trường sẽ giúp bạn có thể tìm ra được điểm ngách giúp cho cửa hàng của bạn nổi bật, thu hút được khách hàng.

3. Tìm  nguồn nhập hàng hoa quả online uy tín 

Để nhập được nguồn hàng trái cây, hóa quả uy tín, chất lượng thì bạn cần phải nghiên cứu và lựa chọn thật kỹ. Bạn có thể nhập trực tiếp tại các vườn cây hoa quả hoặc các chợ đầu mối để sản phẩm luôn tươi ngon. Khi bạn ký kết hợp đồng với một đơn vị nào đó thì phải xem xét kỹ các loại hoa quả được giao cho mình cũng như giá thành và dịch vụ. 

Tìm nguồn nhập hàng uy tín, chất lượng

Để tạo được niềm tin cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm thì yếu tố chất lượng phải luôn là ưu tiên. Vì đây là thực phẩm thiết yếu sử dụng hàng ngày nên khách hàng sẽ chú trọng là tem còn nguyên và đảm bảo chất lượng. 

Xem thêm: Tổng hợp 8 nơi cung cấp trái cây sỉ nổi tiếng trên toàn quốc

4. Chiến lược marketing bán hàng qua các kênh online 

Trong thời kỳ ngày càng phát triển thì việc thiết kế website bán hàng cũng như đẩy mạnh bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội là vô cùng cần thiết giúp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Khách hàng sẽ dễ dàng lựa chọn được sản phẩm mong muốn mà không cần tốn thời gian đến cửa hàng.

Khi bạn xây dựng một website thì cần phải đáp ứng đầy đủ thông tin, địa chỉ liên hệ kết hợp với hình ảnh sản phẩm đẹp giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn. 

Bán hàng qua website và các nền tảng mạng xã hội

5. Đưa ra mức giá hợp lý khi bán trái cây online

Khi mua bất kỳ sản phẩm nào thì giá cả vẫn là vấn đề mà khách hàng quan tâm nhất. Chính vì vậy mà khi kinh doanh trái cây online bạn phải nghiên cứu thị trường để đưa ra mức giá hợp lý, nhất là ban đầu khi mới mở cửa hàng thì việc thu hút nhiều khách hàng sẽ quan trọng hơn là lợi nhuận cao. 

Đưa ra mức giá hợp lý để thu hút khách hàng

6. Xây dựng thương hiệu trái cây 

Xây dựng thương hiệu cửa hàng bán trái cây của bạn bằng slogan hấp dẫn, độc lạ vừa mang tính khẳng định chất lượng, cũng như tạo được sự chú ý, thu hút nhiều khách hàng biết đến cửa hàng. Khi đã có thương hiệu thì việc kinh doanh của bạn sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Từ đó, bạn có thể mở rộng thêm nhiều kênh bán hàng khác. 

Xây dựng thương hiệu cửa hàng của bạn

7. Tư vấn khách hàng nhiệt tình, chu đáo

Thái độ phục vụ nhiệt tình, niềm nở sẽ để lại ấn tượng cho khách hàng và chắc chắn họ sẽ quay lại mua hàng tiếp. Vì vậy mà khi khách hàng nhắn tin đến cần được tư vấn thì bạn cần phải nhanh chóng trả lời ngay lập tức. Khi khách hàng có feedback lại thì cần phải tiếp thu những ý kiến đóng góp để hoàn thiện chất lượng dịch vụ hơn nữa. 

Tham khảo ngay: Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh trái cây siêu lợi nhuận

8. Chú ý đến khâu vận chuyển khi bán trái cây online

Khi mới bán hàng, để thu hút được nhiều khách hàng thì bạn có thể áp dụng một số chương trình miễn phí vận chuyển cho những khách hàng mua từ số lượng bao nhiêu kg trở lên, hoặc với mức giá ship thấp hơn so với các cửa hàng khác đang bán trên thị trường.

Lưu ý là nên giao hàng đúng hẹn và luôn đảm bảo chất lượng do mặt hàng trái cây dễ bị dập nát trong quá trình vận chuyển. Do đó cần phải tìm được đơn vị vận chuyển uy tín. 

Chú ý đến khâu vận chuyển giao hàng đúng hẹn

Tìm hiểu thêm: Cách trưng bày trái cây để bán đẹp và thu hút khách hàng

III. Lựa chọn cách quản lý bán hàng tốt nhất

Một trong những cách kinh doanh trái cây online hiệu quả là lựa chọn được phần mềm quản lý bán hàng phù hợp. Sử dụng phần mềm sẽ giúp bạn theo dõi các lô hàng, nguồn hàng để có thể định giá và đưa ra chương trình khuyến mãi để đẩy nhanh hàng hóa đi.

Bên cạnh đó, phần mềm còn giúp bạn quản lý kho hiệu quả, kiểm soát tốt được khả năng tiêu thụ và thời gian nhập trái cây giúp lên được kế hoạch kinh doanh tốt, cũng như đánh giá được khả năng mang lại lợi nhuận của các loại trái cây. 

Tồn kho trong kinh doanh luôn là một vấn đề quan trọng, đặc biệt là khi kinh doanh trái cây, đây là một yếu tố mà khi bạn kinh doanh trái cây cần chú ý đến để có thể đảm bảo chất lượng sản phẩm được tốt nhất. 

Càng nhiều mặt hàng trái cây thì việc kiểm soát hàng hóa bằng phần mềm quản lý bán hàng rất quan trọng. Loại trái cây nào sắp hết hạn, tồn kho nhiều sẽ được lên kế hoạch bán nhanh trước. Việc quản lý nguồn cung và quản lý sai sót cũng sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn. 

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng giúp công việc kinh doanh thuận lợi hơn

Nếu bạn vẫn chưa lựa chọn được phần mềm nào hợp lý thì có thể tham khảo phần mềm quản lý bán hàng POS365. Bạn sẽ được dùng thử miễn phí phần mềm trong vòng 7 ngày. Với nhiều tính năng nổi bật thì nhiều khách hàng đã tiếp tục dùng tiếp với bằng việc mua các gói dịch vụ mà giá thành cực rẻ phù hợp với nhu cầu sử dụng. Bạn có thể đăng ký dùng thử phần mềm tại đây:

Trên đây là bí quyết kinh doanh trái cây online thành công 2024 mà POS365 đã tổng hợp lại. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp các chủ kinh doanh thành công với ý tưởng bán trái cây online của mình!

Xem thêm: Kinh nghiệm mở cửa hàng hoa quả nhập khẩu siêu lợi nhuận