Kinh doanh bán lẻ

Tổng hợp 7 mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ đẹp, độc đáo đem lại hiệu quả tối đa khi trưng bày sản phẩm, luôn đảm bảo các tiêu chí đẹp mắt, hiệu quả, tiện dụng mà lại tiết kiệm chi phí.

Top 7 các mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ đẹp, độc đáo

I. Lợi ích của việc thiết kế cửa hàng tạp hóa đẹp

Để công việc kinh doanh tạp hóa trở nên thuận lợi và thu hút nhiều khách hàng hơn thì việc thiết kế cửa hàng tạp hóa sao cho đẹp mắt, ấn tượng vô cùng quan trọng. 

Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc lên ý tưởng thiết kế trang trí cửa hàng thì bạn nên thuê một đơn vị chuyên thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp. Tiến độ thi công sẽ được đẩy nhanh hơn, những sai sót và chi phí phát sinh cũng được hạn chế tối đa. Một cửa hàng nổi bật, có phong cách riêng sẽ tạo được lợi thế cạnh tranh với các đối thủ khác. 

Lợi ích của việc thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ đẹp

II. Các mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa đẹp, ấn tượng 2022

Dưới đây là một số mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ đẹp được bố trí ấn tượng và đẹp mắt nhất giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh nhanh chóng.

2.1. Mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa gam màu trẻ trung, ấn tượng

Thiết kế cửa hàng tạp hóa gam màu trẻ trung, ấn tượng nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ những yếu tố không gian nội thất khoa học ngăn nắp, quầy kệ trưng bày bố trí khoa học tiết kiệm diện tích, lối đi thông thoáng, mặt tiền cửa hàng thu hút, sản phẩm trưng bày khoa học,...

Mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa gam màu trẻ trung

Mặt tiền cửa hàng thu hút

2.2. Mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa không gian mở

Những cửa hàng bị hạn chế về mặt diện tích thì nên lựa chọn phương án thiết kế theo không gian mở là vô cùng hợp lý. Không gian mở sẽ tạo cảm giác thông thoáng, rộng rãi và tối ưu tối đa các công năng cho cửa hàng. Bên cạnh đó việc bố trí nội thất cửa hàng có tính kết nối tạo cảm giác thuận tiện, dễ dàng tìm kiếm hàng hóa hơn.

Mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa không gian mở

Thiết kế hiện đại, chuyên nghiệp

Quầy kệ bài trí khoa học

Thiết kế không gian mở thông thoáng

2.3. Thiết kế cửa hàng tạp hóa theo phong cách xanh

Thiết kế cửa hàng tạp hóa phong cách xanh nghe rất mới lạ nhưng đã được nhiều chủ kinh doanh ứng dụng vào thực tế. Các yếu tố trang trí xanh mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên, tươi mát, mới mẻ. Không gian tràn ngập màu xanh cũng làm cho cửa hàng có vẻ rộng rãi và dễ chịu hơn.

Mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa phong cách xanh

Thiết kế cửa hàng phong cách xanh gần gũi với thiên nhiên

2.4. Mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa hiện đại

Những cửa hàng tạp hóa hiện đại thường bị hạn chế về mặt diện tích nên các thiết kế cửa hàng phải đáp ứng được tính đa năng, thông minh và tối ưu chức năng với kiểu dáng đơn giản. Các cửa hàng tạp hóa có thiết kế hiện đại, chuyên nghiệp cũng sẽ làm cho khách hàng tin tưởng vào chất lượng của sản phẩm. 

Mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa hiện đại

Nội thất hiện đại tiện nghi

2.5. Mẫu thiết kế tiệm tạp hóa không gian rộng

Những cửa hàng có diện tích rộng từ 50m2 trở nên thường dễ dàng bài trí các thiết bị bao gồm các kệ bày hàng, bàn thanh toán, tủ đông, tủ mát,... Quầy tính tiền thanh toán thường để ở phía gần cửa ra vào cạnh tủ đông, tủ mát. Bên cạnh đó, còn có thể lắp đặt thêm một số thiết bị an ninh như camera, cổng từ,...

Mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa không gian rộng

Không gian rộng giúp dễ dàng bài trí hàng hóa

2.6. Thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ mang tính truyền thống

Mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ mang tính truyền thống khá phổ biến tại vùng nông thôn ở Việt Nam. Loại kệ chính được sử dụng trong cửa hàng là kệ sắt, kệ hình bậc thang đặt giữa cửa hàng. Việc thiết kế này này sẽ giúp chủ kinh doanh dễ dàng quản lý, bày bán được nhiều hàng hóa mà còn tiết kiệm được chi phí hiệu quả.

Mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa mang tính truyền thống

Thiết kế cửa hàng tạp hóa truyền thống khá phổ biến tại nông thôn

2.7. Mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa có chiều sâu dài

Đối với những cửa hàng hẹp ngang, chiều sâu lớn thì có thể lắp đặt được một dãy kệ đôi chạy dọc theo chiều sâu của cửa hàng. Song song với đó là thiết kế 2 dãy kệ đơn áp 2 bên tường với chiều cao lớn để tăng không gian trưng bày sản phẩm, hàng hóa. Hiện nay mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa này khá phổ biến tại nông thôn. 

Mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa có chiều sâu dài

Tham khảo thêm: Kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa nhỏ trong 9 bước

III. Các tiêu chuẩn khi thiết kế cửa hàng tạp hóa

  • Giá kệ phải được lắp đặt và bài trí khoa học, ngăn nắp, hợp lý đảm bảo trưng bày được nhiều hàng hóa.

  • Hàng hóa bài trí theo từng khu vực để khách hàng dễ dàng tìm kiếm. Chẳng hạn: Khu vực để gia vị, khu vực để băng vệ sinh, khu vực để bàn chải đánh răng, khăn mặt, hàng đông lạnh, khu vực thanh toán,...

  • Chú trọng vào việc sử dụng nhiều ánh sáng tự nhiên giúp tiết kiệm chi phí dùng đèn điện vào ban ngày. Những kệ hàng bị che khuất ánh sáng nên thiết kế hệ thống đèn điện nhằm đảm bảo đủ ánh sáng cho toàn bộ cửa hàng.

  • Không gian lối đi đủ rộng và thông thoáng để khách hàng dễ dàng di chuyển.

Các tiêu chuẩn khi thiết kế cửa hàng tạp hóa

Nội dung bài viết của POS365 đã giới thiệu 7 mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ và những tiêu chí tiêu chuẩn khi thiết kế cửa hàng để các chủ kinh doanh nắm rõ. Hy vọng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn kinh doanh tạp hóa thuận lợi và thành công hơn!

Xem thêm: Hướng dẫn cách trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ đẹp, độc đáo