Kinh doanh bán lẻ

Bàn thu ngân tạp hóa là thiết bị hỗ trợ thanh toán chuyên nghiệp mà cửa hàng nào cũng cần phải có. Tham khảo ngay 3 mẫu thiết kế quầy thu ngân tạp hóa đẹp nhất năm 2023 nhé!

Gợi ý top các mẫu bàn thu ngân tạp hóa HOT nhất 2024

I. Kết cấu và kích thước tiêu chuẩn của các mẫu quầy thu ngân tạp hóa

Bàn thu ngân tạp hóa (Cashier) là một loại bàn tính tiền chuyên dụng với các chức năng hỗ trợ cho quá trình thanh toán trở nên chính xác, nhanh chóng và thuận tiện hơn. Việc sử dụng bàn thu ngân còn giúp cửa hàng tạo nên tính uy tín và chuyên nghiệp đối với khách hàng.

Cùng tìm hiểu kết cấu và kích thước tiêu chuẩn của các mẫu bàn thu ngân tạp hóa hiện nay:

1.1. Kết cấu của quầy tính tiền tạp hóa

Muốn thiết kế được mẫu quầy tính tiền tạp hóa ưng ý thì chủ kinh doanh phải nắm rõ được cấu tạo chuẩn của nó như thế nào.

Thông thường, một bộ bàn thu ngân tạp hóa sẽ bao gồm 2 bộ phận là bàn chính và bàn phụ. Bàn chính là khu vực để khách hàng trưng bày những mặt hàng cần thanh toán. Bàn phụ là nơi để máy tính thanh toán thông qua phần mềm quản lý bán hàng

bàn thu ngân tạp hóa

Kết cấu của quầy tính tiền tạp hóa

1.2. Kích thước của bàn thu ngân tạp hóa

Tùy vào nhu cầu của mỗi cửa hàng thì sẽ thiết kế mẫu bàn thu ngân tạp hóa khác nhau, sẽ không có kích thước được quy định theo tiêu chuẩn cố định. Chủ yếu sẽ phụ thuộc vào những yêu cầu của từng công việc và diện tích cửa hàng.

bàn thu ngân tạp hóa

Kích thước bàn thu ngân tạp hóa

Những mẫu quầy thu ngân tạp hóa đang được sử dụng phổ biến hiện nay thường có kích thước: 

  • Bàn thu ngân tạp hóa loại dài 1,2m:

Kích thước của bàn chính: 120cm x 50cm x 85cm

Kích thước bàn phụ: 50cm x 50cm x 85cm

  • Bàn thu ngân tạp hóa loại dài 1,5m:

Kích thước bàn chính: 150cm x 50cm x 85cm

Kích thước bàn phụ: 50cm x 50cm x 85cm

  • Bàn thu ngân tạp hóa loại dài 1,8m:

Kích thước bàn chính: 180cm x 50cm x 85cm

Kích thước bàn phụ: 50cm x 50cm x 85cm

II. Top các mẫu bàn thu ngân tạp hóa đẹp nhất 2024

Do diện tích các cửa hàng khác nhau nên bàn thu ngân cũng phải được thiết kế sao cho phù hợp với không gian, vừa tạo nên sự chuyên nghiệp cũng như mang lại tính tiện lợi cho khách hàng khi cần thanh toán hàng hóa. 

Cùng POS365 tham khảo các mẫu bàn thu ngân tạp hóa đẹp nhất 2024 nhé!

2.1. Mẫu bàn thu ngân shop thời trang 

Các shop thời trang có diện tích không quá lớn, chủ yếu không gian chỉ dùng để trưng bày các sản phẩm quần áo, giày dép,... Vì thế, chủ kinh doanh chỉ nên sử dụng các mẫu bàn thu ngân có kích thước nhỏ gọn 1,2m. Hai bàn chính - phụ có thể đặt rời nhau, chẳng hạn như đặt bàn thu ngân vào trong góc và chính diện với cửa ra vào.

bàn thu ngân shop thời trang

Mẫu bàn thu ngân shop quần áo

mẫu quầy thu ngân shop thời trang đẹp

Mẫu bàn thu ngân shop thời trang

Xem thêm: Top 5 mẫu quầy thu ngân shop quần áo đẹp, đầy đủ tiện ích

2.2. Mẫu bàn thu ngân cho cửa hàng tạp hóa

Phần lớn các cửa hàng tạp hóa trên thị trường hiện nay có diện tích vừa và nhỏ. Vì vậy, chủ kinh doanh chỉ nên thiết kế hoặc lựa chọn các mẫu bàn thu ngân có kích thước nhỏ gọn, vừa phải giúp tiết kiệm tối đa diện tích cho cửa hàng. 

Theo khảo sát thì những cửa hàng tạp hóa có diện tích nhỏ thường sử dụng các mẫu bàn thu ngân có kích thước vừa phải như 1,5m phù hợp với không gian của cửa hàng. Bên cạnh đó tạo tạo được sự chú ý, mang lại ấn tượng tốt với khách hàng bởi sự hài hòa và tình chuyên nghiệp trong việc sắp xếp, bài trí cửa hàng.

Mẫu bàn thu ngân cửa hàng tạp hóa

Mẫu bàn thu ngân cửa hàng tạp hóa

2.3. Mẫu bàn thu ngân đẹp, hiện đại cho siêu thị

Tại các thành phố lớn có rất nhiều siêu thị từ siêu thị mini cho đến các siêu thị có không gian rộng lớn. Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ thì còn phải chú ý đến cả kích thước của quầy tính tiền tạp hóa. 

Mẫu bàn thu ngân siêu thị

Mẫu bàn thu ngân siêu thị

Những siêu thị thường có khu vực quầy thu ngân rộng rãi thì có thể lựa chọn bàn thu ngân có kích thước dài 1,8m. Bạn cũng có thể lựa chọn mẫu bàn thu ngân có tính thẩm mỹ cao phù hợp với các siêu thị, nhằm tạo nên sự hài hóa với thiết kế của các đơn vị kinh doanh có quy mô lớn. Ngoài ra, quầy thu ngân còn có thể đáp ứng tốt được lượng khách hàng mua hàng lớn và cần thanh toán tại siêu thị mỗi ngày.

Quầy tính tiền siêu thị

Quầy tính tiền siêu thị

Với những mẫu bàn thu ngân tạp hóaPOS365 giới thiệu trên đây, hy vọng sẽ giúp các chủ kinh doanh lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Bàn thu ngân là một công cụ hỗ trợ bán hàng tiện lợi, nhanh chóng và khẳng định được tính chuyên nghiệp của cửa hàng. Vì vậy bạn cần phải nghiên cứu thật kỹ để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất nhé!

Tham khảo thêm: Ý tưởng thiết kế, trang trí quầy thu ngân đẹp, hợp phong thủy