Câu chuyện kinh doanh

Affiliate Marketing là một trong những phương pháp kiếm tiền online vô cùng hiệu quả hiện nay. Với sự phát triển của công nghệ, việc mua sắm online này càng trở nên phổ biến. Affiliate Marketing mang lại cho mọi người cơ hội kiếm tiền bằng việc bán các sản phẩm hay dịch vụ của nhà cung cấp. Tại Việt Nam, mô hình Affiliate Marketing ngày càng trở nên phát triển và phổ biến.

Kiếm tiền online nhanh chóng thông qua Affiliate Marketing

1. Affiliate Marketing là gì?

Affiliate Marketing được hiểu là tiếp thị liên kết. Đây được xem là hình thức kiếm tiền online đang được nhiều người sử dụng. Nền tảng công nghệ kinh doanh ngày này càng phát triển, các chợ thương mại điện tử ngày càng nhiều thì xu hướng mua hàng online cũng dần trở thành thói quen tiêu dùng. 

Affiliate Marketing là gì?

Affiliate Marketing là gì?

Hình thức kiếm tiền online Affiliate Marketing được áp dụng trên thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam như shopee hay lazada...Mặc dù phương thức kiếm tiền này mới được biết đến tại Việt Nam, tuy nhiên tốc độ phát triển của nó lại rất lớn.

2. Ưu và nhược điểm của Affiliate Marketing

2.1. Ưu điểm

Chi phí đầu tư thấp: Với những người không có vốn đầu tư ban đầu thì việc theo đuổi mô hình kiếm tiền online Affiliate Marketing là vô cùng hợp lý. Với mô hình này, bạn sẽ không phải bỏ ra số vốn ôm hàng, số tiền bạn nhận được khi giới thiệu được người mua sản phẩm và bạn được ăn hoa hồng từ bên cung cấp sản phẩm.

Dễ dàng tham gia: Không có một quy định vào với người tham gia mô hình kinh doanh này. Bạn chỉ cần là người mong muốn kiếm tiền và có khả năng tạo ra đơn hàng mà thôi.

Không lo lắng về vận chuyển, kho bãi: Việc của người tham gia Affiliate Marketing là quảng bá, bán hàng. Còn việc vận chuyển, kho bãi hay đơn hàng đã có nhà cung cấp lo. Vì vậy, bạn sẽ không cần phải quan đến vấn đề vận chuyển, đơn hàng…

Kiếm tiền mọi lúc: Một trong những ưu điểm lớn nhất của việc kiếm tiền thông qua Affiliate Marketing là có thể làm mọi lúc, mọi nơi mà không bị rào cản bởi không gian và thời gian.

Ưu và nhược điểm của Affiliate Marketing

Ưu và nhược điểm của Affiliate Marketing

2.1 Nhược điểm của Affiliate Marketing

Việc xây dựng thương hiệu bán hàng mất thời gian: Để có được nhiều đơn hàng từ liên kết của bạn thì đòi hỏi bạn phải có được thương hiệu cá nhân tốt. Xây dựng được tập khách hàng của riêng mình. Việc xây dựng thương hiệu cá nhân rất mất thời gian, và yêu cầu bạn phải tạo ra được những nội dung hấp dẫn, thu hút người dùng.

Môi trường quảng cáo còn hạn chế: Với mô hình Affiliate Marketing còn hạn chế trên các kênh quảng cáo như email hay sử dụng PPC. Việc này cũng được xem là kiềm hãm sự phát triển của những người kiếm tiền online thông qua Affiliate Marketing.

3. Cách kiếm tiền thông qua Affiliate Marketing

3.1. Lựa chọn thị trường phù hợp

Khi mới bắt tay vào mô hình kiếm tiền online này thì bạn cần phải lựa chọn cho mình phân khúc thị trường và khách hàng phù hợp nhất. Nếu bạn lựa chọn được thị trường mục tiêu phù hợp thì hiệu quả bạn thu được sẽ lớn hơn. Hiện nay có rất nhiều thị trường kinh doanh tiềm năng như mặt hàng quần áo, mỹ phẩm, giảm cân...Trước khi lựa chọn một thị trường nào đó để phát triển thì bạn cần phải chắc chắn rằng mình biết và am hiểu về thị trường đó.

Cách kiếm tiền thông qua Affiliate Marketing

Cách kiếm tiền thông qua Affiliate Marketing

3.2 Nghiên cứu thị trường

Khi đã xác định được thị trường mà bạn tham gia Affiliate Marketing thì hãy nghiên cứu thị trường thật kỹ. Nghiên cứu khách hàng tại thị trường đó, xu hướng tiêu dùng hay nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Việc nghiên cứu thị trường và nắm được xu hướng thị trường hiện tại và tương lai sẽ giúp bạn tiếp cận được với khách hàng một cách tốt nhất. Gia tăng tỷ lệ chốt đơn hàng cũng như mang đến hiệu quả trong quá trình tham gia Affiliate Marketing của bạn.

3.3 Xây dựng các trang kiếm tiền online

Hiện nay có rất nhiều kênh hỗ trợ bạn trong việc kiếm tiền thông qua tiếp thị liên kết. Các trang mạng xã hội như TikTok, Facebook… cho đến các trang website hay blog… Việc xây dựng cho mình những kênh bán hàng cá nhân sẽ giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng cũng như gia tăng tỉ lệ bán hàng của bạn. 

Xây dựng website bán hàng sẽ giúp bán hàng chuyên nghiệp và xây dựng thương hiệu cá nhân một cách hiệu quả.

Trên đây là những chia sẻ hết sức bổ ích về Affiliate Marketing mà POS365 muốn mang đến cho bạn. Mong rằng bạn sẽ tìm được cho mình cách kiếm tiền online thật hiệu quả. Chúc bạn thành công!