Câu chuyện kinh doanh

Tại sao internet lại đóng một phần không nhỏ đến sự thành công của các shop thời trang? Hãy cùng POS365 tìm hiểu những lợi ích mà mạng internet mang lại. Góp phần giúp các chủ shop kinh doanh thời trang có thể thực hiện các chiến dịch tiếp thị của mình một cách hiệu quả hơn.

5 Lợi ích của Internet đối với kinh doanh thời trang

1. Xu hướng mua online ngày càng cao

Trong xã hội hiện nay, chúng ta có thể mua mọi thứ mà mình muốn thông qua internet. Chúng ta thường mua hoặc bán bất cứ thứ gì cần trong cuộc sống hàng ngày thông qua các kênh trực tuyến. Và nó đặc biệt thích nghi trong thời điểm thế giới đang “oằn mình” chống dịch vì Covid-19 và các biến thể của nó. 

Vì vậy, có nhiều người muốn mua hàng, xem quần áo và “chốt đơn” thông qua các kênh online. Và vì thế, nếu như bạn không kết hợp bán hàng trực tuyến cho mô hình kinh doanh của mình. Bạn có thể chịu tổn thất lớn khi mất đi một lượng khách hàng trực tuyến.

kinh doanh thời trang

Thực hiện kinh doanh bán hàng online là xu hướng ngày càng tăng hiện nay

2. Nhiều cách để hiện thị sản phẩm

Một lợi ích nữa mà bạn nhận được khi áp dụng kinh doanh trực tuyến. Đó là bạn có thể hiển thị tất cả hàng hóa thời trang cùng với các phụ kiện cho khách hàng của mình. Điều này là rất khó để có thể làm trong một cửa hàng thực. 

Tuy nhiên, với cửa hàng trực tuyến, bạn có thể giới thiệu mọi thứ mà bạn có. Khách hàng cũng có thể chọn theo ý muốn của họ và đặt hàng trực tuyến cho bạn.

Ngoài ra, khi bạn có một website riêng của mình. Bạn có thể đưa sản phẩm theo cách cá nhân hóa, giúp cho khách hàng nhanh chóng tìm kiếm được sản phẩm phù hợp với bản thân thông qua các sản phẩm liên quan.

kinh doanh thời trang

Giới thiệu tất cả sản phẩm bạn có mà không lo thiếu chỗ để

3. Tăng khả năng tiếp cận

Giả sử bạn có một cửa hàng thực, sau đó khách hàng sẽ đến từ các khu vực gần đó. Bạn không thể mong rằng các khách hàng ở xa sẽ đi một quãng đường dài để đến cửa hàng của bạn mua.

Nếu bạn có shop thời trang online, ban thậm chí có thể tiếp cận khách hàng trên mọi miền tổ quốc, bất cứ những ai đang sử dụng mạng internet. Và điều này làm tăng khả năng tiếp cận, cùng với sự kết hợp từ các bên vận chuyển giao hàng, bạn có thể bán các sản phẩm của mình ở bất cứ đâu. 

kinh doanh thời trang

Thu hút khách hàng tiềm năng từ mọi nơi

4. Chất lượng sản phẩm kinh doanh thời trang

Khi mua hàng online, khách hàng sẽ có cơ hội so sánh sản phẩm của bạn với sản phẩm của những người khác. Đặc biệt khi có nhiều shop bán cùng sản phẩm trên cùng một kênh thương mại điện tử (ví dụ nhiều shop cùng bán cùng một chiếc váy trên shopee). 

Điều này giúp bạn có thể kiểm tra chất lượng và giá tiền mình bán. Nó giúp bạn cải thiện dần quá trình bán hàng của mình, biết cách mà các nhà kinh doanh khác thu hút khách hàng và lên những chiến lược phù hợp hơn để tăng độ cạnh tranh. 

Chẳng hạn, cùng nhập quần áo từ Ninh Hiệp, nhưng số lượng nhập hàng của bạn ít hơn đối thủ. Đối thủ sẵn sàng bán với giá thấp hơn để thu hút người mua. Tuy nhiên, chính sách giao hàng của bạn nhanh và có chế độ chăm sóc khách hàng tốt. Người mua vẫn sẽ chọn bạn. 

Như vậy có thể thấy, việc mua hàng và lựa chọn phụ thuộc vào nhiều các yếu tố khác nhau. Khi mà ngày nay, trải nghiệm khách hàng được đánh giá là mục tiêu cốt lõi giúp tăng sự thành công khi kinh doanh. 

kinh doanh thời trang

Động lực cải thiện chất lượng sản phẩm nhằm cạnh tranh bền vững

5. Tiết kiệm thời gian, chi phí

Điều này có thể áp dụng cho cả bạn và khách hàng của bạn. Bằng cách bán hàng online, bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian cho khách hàng của bạn. Khách hàng không phải ra ngoài và tốn thời gian để đến cửa hàng của bạn. 

Thay vì thế, khách hàng có thể mua hàng chỉ với vài cú nhấp chuột. Nó cũng tiết kiệm thời gian cho bạn, bạn không phải ngồi trông cửa hàng cả ngày. 

Đặc biệt, nó giúp tiết kiệm chi phí vì không phải thuê nhiều nhân viên, không mất tiền thuê mặt bằng để trưng bày quần áo, giảm tiền điện nước,.... 

kinh doanh thời trang

Chi phí kinh doanh và chi phí khởi động thấp hơn khi mở shop truyền thống

Kinh doanh bán hàng online hiện nay vô cùng phát triển. Ngày càng nhiều người áp dụng Internet cho các mô hình kinh doanh của mình, không chỉ riêng ngành hàng thời trang. Với những lợi ích mà POS365 kể trên, hãy bắt tay vào thực hiện ngay những chiến lược, cách tiếp thị phù hợp cho mô hình kinh doanh của bạn nhé.