Câu chuyện kinh doanh

12 ý tưởng kinh doanh thời trang trong bài viết sẽ giúp bạn đơn giản hơn mỗi khi bắt đầu mở bán mặt hàng. Đây đều là những mặt hàng ấn tượng về chất lượng, đa dạng về mẫu mã. Đặc biệt, phù hợp với mọi nhu cầu đối tượng khách hàng.

12 ý tưởng kinh doanh thời trang bùng nổ nhất hiện nay

Những ý tưởng kinh doanh sản phẩm thời trang mà POS365 giới thiệu cho bạn trong nội dung sau đây đảm bảo xóa bỏ những lo lắng của bạn. Hơn nữa, bạn có thể bắt tay vào làm luôn mà chẳng sợ vướng mắc điều gì.

I. Kinh doanh thời trang online

Kinh doanh online dường như không còn xa lạ gì với nhiều người hiện nay. Ý tưởng này thực sự bùng nổ khi đại dịch COVID càn quét, Ngoài ra sự phát triển của các sàn thương mại điện tử và cả mạng xã hội khiến cho kinh doanh online là điều không thể thiếu với bất kỳ mặt hàng nào. 

Kinh doanh thời trang online

Kinh doanh thời trang online

Bạn có thể bắt đầu kinh doanh thời trang online trên các sàn điện tử tại Việt Nam như shopee, lazada, tiki...cùng với các mạng xã hội Facebook, Instagram, zalo,... Lưu ý bạn cần phải nắm vững các yếu tố từ nguồn hàng đến xu hướng thị trường.

Xem thêm: Cách kinh doanh thời trang online trong thời đại 4.0

II. Kinh doanh thời trang thiết kế

Thời trang thiết kế là mặt hàng mang lại cơ hội kiếm thu nhập chính của nhiều mới bắt đầu kinh doanh. Lý do bởi đây là mặt hàng có mức cạnh tranh rất thấp, bởi sản phẩm đều là độc nhất. Giúp bạn tự mình xây dựng thương hiệu riêng cho bản thân. Khi đã vào guồng thì thu nhập của bạn sẽ cao hơn so với các nguồn khác. Dễ dàng trở thành nguồn cung sản phẩm cho các người bán khác.

Kinh doanh thời trang thiết kế

Kinh doanh thời trang thiết kế

Thế nhưng kinh doanh mặt hàng này cũng mang đến những rủi ro nhất định. Bạn cần phải có sự kiên trì để có thể phát triển mô hình kinh doanh thời trang. Bên cạnh đó phải có kiến thức về thời trang và luôn cập xu hướng mới nhất. 

III. Ý tưởng kinh doanh phụ kiện thời trang

Kinh doanh phụ kiện thời trang cần rất ít vốn, thế nên về mặt bằng cửa hàng bạn cũng không cần phải bỏ ra quá nhiều chi phí. Quan trọng nhất đó là bạn tạo ra một không gian đủ sáng, lấp lánh và khách hàng có thể dễ dàng chọn lựa. 

Ý tưởng kinh doanh phụ kiện thời trang

Ý tưởng kinh doanh phụ kiện thời trang

Đây đều là những sản phẩm làm đẹp, và nhu cầu hoàn thiện bản thân đều được con người chú trọng. Thời trang không chỉ là quần áo mà còn bao gồm các phụ kiện đi kèm như khuyên tai, vòng cổ, vòng tay, túi xách,... Nhẫn hay vòng là những đồ trang sức tô điểm vẻ đẹp con người có từ xa xưa và hiện nay vẫn được ưa chuộng. Những đồ vật này tạo ra điểm nhấn hấp dẫn hơn cho người mặc.

Kinh doanh phụ kiện thời trang nam nữ là mô hình tuyệt vời mà bạn có thể thực hiện ngay. Xem thêm tại:

https://www.pos365.vn/kinh-doanh-phu-kien-thoi-trang-5415.html

IV. Kinh doanh thời trang trẻ em

Kinh doanh thời trang trẻ em cũng đang là nghề hái ra tiền hiện nay. Lý do bởi, Việt Nam là đất nước có cơ cấu dân số trẻ và các em bé được sinh ra và lớn lên mỗi ngày. Vì thế chúng cần có những bộ cánh, giày dép mới.

Kinh doanh thời trang trẻ em

Kinh doanh quần áo trẻ em

Khi kinh doanh mặt hàng này bạn sẽ không còn lo sợ mình không có đầu ra nữa. Thay vào đó hãy chuẩn bị những chiến lược marketing để thu hút càng nhiều khách hàng càng tốt, bên cạnh đó là chất lượng sản phẩm.

Xem thêm: Bật mí kinh doanh quần áo trẻ em kiếm trăm triệu một tháng

V. Kinh doanh thời trang mẹ và bé

Kinh doanh thời trang mẹ và bé là hình thức kinh doanh phổ biến hiện nay mang lại nguồn thu nhập tốt. Đây là những mặt hàng có nguồn khách hàng ổn định hàng tháng. Hãy cố gắng mở cửa hàng tại những nơi đông dân cư, có nhiều gia đình, đặc biệt là gần trường mầm non nơi có nhiều đối tượng tiềm năng nhất.

Kinh doanh thời trang mẹ và bé

Kinh doanh thời trang mẹ và bé

Xem thêm: “Bật mí” cách kinh doanh cửa hàng mẹ và bé nhanh giàu

VI. Thời trang nam và nữ

Ý tưởng kinh doanh thời trang nam và nữ là sản phẩm thiết yếu mỗi ngày như quần áo, giày dép, phụ kiện. Nguồn hàng giờ đây cũng khá đa dạng, bạn có thể kết nối với khách hàng qua nhiều phương thức hơn không chỉ bó buộc bằng việc thuê mặt bằng mở cửa hàng.

Thời trang nam và nữ

Thời trang nam và nữ

Bạn có thể lựa chọn các phân khúc riêng từ cao cấp, phân khúc bình dân,... theo chủng loại như thời trang thể thao công sở, thời trang hàng ngày,.... Bên cạnh đó bạn hoàn toàn có thể kinh doanh với số vốn không đồng bằng cách trở thành cộng tác viên cho các nhãn hàng.

VII. Kinh doanh dịch vụ sửa chữa thời trang

Đây là ý tưởng kinh doanh dành cho những người có kỹ năng sáng tạo và khả năng may vá. Bạn chỉ cần ra một phần vốn nhỏ để bắt đầu cung cấp dịch vụ sửa chữa quần áo tại nhà. Công việc này cũng có thể làm bán thời gian. Nhiệm vụ chính là bạn là giúp cho chiếc quần áo được trở lại vẻ đẹp ban đầu hay phù hợp nhất với người mặt.

Kinh doanh dịch vụ sửa chữa thời trang

Kinh doanh dịch vụ sửa chữa thời trang

VIII. Kinh doanh nguyên vật liệu thời trang

Bạn có thể lựa chọn kinh doanh các mặt hàng nguyên liệu thời trang như:

  • Vải may: Đây là vật liệu quan trọng cho các xưởng may và có lãi cao nhất. Luôn luôn đáp ứng nhu cầu của cả B2B và B2C. Bạn cần trở thành nguồn cung uy tín, đầy đủ mặt hàng thì mới có thể thành công.

  • Cúc áo: Những chiếc cúc áo cũng cần thiết để giúp cho trang phục hoàn thiện, hay đơn giản là để thay thế, đổi mới. 

  • Chỉ, len: Chủng loại đa dạng, nhiều màu sắc, dễ dàng lựa chọn

Kinh doanh nguyên vật liệu thời trang

Kinh doanh nguyên vật liệu thời trang

IX. Kinh doanh quần áo

Kinh doanh quần áo thì bạn cần phải xác định được đối tượng mà mình đang hướng tới. Đơn giản nhất đó chính là thời trang nam và nữ. Sau đó bạn mới có thể bắt đầu những chiến lược quảng bá đánh thẳng vào các tệp khách hàng mục tiêu.

Kinh doanh quần áo

Kinh doanh quần áo

Để có thể kinh doanh mặt hàng này thành công, bạn cần có những kế hoạch cụ thể từ nguồn hàng, địa điểm kinh doanh, hình thức kinh doanh, mặt hàng kinh doanh là gì, xác định đối tượng mục tiêu,... Nếu bạn vẫn thấy khó hiểu thì có thể tham khảo bài viết sau: 

Với kinh nghiệm mở shop quần áo với 30 triệu, bạn sẽ học được các bước thực hiện một cách chi tiết nhất và bắt đầu cho việc kinh doanh ít vốn của mình. Xem thêm tại:

https://www.pos365.vn/mo-shop-quan-ao-voi-30-trieu-co-lai-cao-5275.html


X. Dịch vụ cho thuê quần áo thời trang

Mô hình kinh doanh cho thuê quần áo thời trang thiết kế được khá nhiều thương hiệu nội địa ưa chuộng. Bởi nhu cầu trở hoàn thiện cái đẹp ngày càng tăng cao. Thế nhưng đây là một kiểu hô hình dịch vụ, n bạn cần có những ý tưởng, xây dựng kế hoạch và có đối sách cho nhu cầu tiêu dùng của người Việt. 

Dịch vụ cho thuê quần áo thời trang

Dịch vụ cho thuê quần áo thời trang

Để kinh doanh loại hình dịch vụ này, bạn cần xác định tệp đối tượng khách hàng phù hợp. Ai sẽ là người thuê quần áo thời trang. Bên cạnh đó để mô hình này có thể phát triển bạn cần phải nâng cao nhận thức của người tiêu dùng. Hãy đặt ra những quy tắc và điều khoản hợp lý, ngoài ra hãy tiến hành xây dựng nội dung, blog cung cấp kiến thức cho người đọc.

XI. Mở lớp dạy thiết kế thời trang

Mở lớp dạy thiết kế thời trang là ý tưởng không hề tồi chút nào nếu như bạn có kiến thức và kinh nghiệm trong nghề này. Theo nghiên cứu, chỉ riêng Hà Nội, các trung tâm, học viên thiết kế thời trang hiện nay mọc lên như nấm. 

Mở lớp dạy thiết kế thời trang

Mở lớp dạy thiết kế thời trang

Bạn có thể áp dụng ý tưởng này thành mô hình công ty liên doanh. Không chỉ tạo cơ hội mở rộng các dịch vụ mà còn đảm bảo lợi thế cạnh tranh.

XII. Kinh doanh giày dép thời trang

Bên cạnh quần áo, giày dép được rất nhiều người chú trọng đầu tư. Không chỉ giúp đôi chân đi lại thoải mái, những sản phẩm giày dép đẹp còn giúp người dùng tự tin trong mọi hoàn cảnh.

Kinh doanh giày dép thời trang

Kinh doanh giày dép thời trang

Để có thể kinh doanh thành công, bạn nên xác định được đối tượng mình đang hướng tới, người trẻ với những đôi Sneaker, dân văn phòng với những đôi giày da, cao gót, hay những người tập luyện thể thao với Runner Shoes….. Từ đó bạn mới có thể tìm được nguồn hàng và xây dựng các chiến lược tiếp thị cụ thể.

Xem thêm tại: Bí quyết mở cửa hàng giày dép hiệu quả cho người mới bắt đầu

Tổng kết

Hi vọng 12 ý tưởng kinh doanh thời trang mà chúng tôi gửi đến bạn phía trên đã giúp bạn tự tin hơn để bắt đầu khởi nghiệp. Hãy luôn nhớ rằng luôn tìm hiểu thị trường, tìm nơi nhập hàng uy tín, có chiến lược tiếp thị hoàn hảo,... chính là phương pháp kinh doanh hiệu quả. Chúc bạn thành công!