Câu chuyện kinh doanh

Covid-19 đã có những tác động sâu sắc trong toàn bộ ngành công nghiệp và nền kinh tế, mô hình kinh doanh nhà hàng cũng không ngoại lệ. Hơn bao giờ hết, thương mại điện tử là một cách giúp cho phát triển lợi nhuận của bạn trong bối cảnh giãn cách xã hội hiện nay. 

Bí quyết tăng doanh số nhà hàng nhờ sử dụng E-commerce

1. Cơ hội thương mại điện tử cho nhà hàng

Có rất nhiều cơ hội để bán hàng trực tuyến. Một số cách để bạn có thể áp dụng cho nhà hàng của mình như: 

Đặt hàng trực tuyến

Hệ thống đặt hàng trực tuyến thông qua website thương mại điện tử của bạn sẽ giúp cho khách hàng có thể đặt hàng. Đặc biệt, có đến 70% khách hàng thích đặt hàng trực tiếp từ nhà hàng so với bên thứ 3.

nhà hàng thương mại điện tử

Thương mại điện tử giúp các nhà hàng tiếp cận nhiều khách hàng hơn

Thẻ quà tặng nhà hàng 

Đây là một ý tưởng tuyệt vời mà bạn có thể thực hiện quanh năm, đặc biệt nó sẽ tăng đột biến trong các dịp lễ tết. Thẻ quà tặng nhà hàng cũng là cách tiếp thị dễ dàng để khách hàng ủng hộ những nhà hàng mà họ yêu thích.

nhà hàng thương mại điện tử

Thêm tin tức, thông báo thường xuyên của nhà hàng lên trang web của bạn

Vé sự kiện cho nhà hàng

Với vé sự kiện, nhà hàng của bạn có thể tạo, quảng bá và bán vé thông qua trang web của mình. Hãy nhớ sáng tạo với nó. Hoặc bạn cũng có thể cung cấp các khóa học online, livestream hướng dẫn nấu ăn, trò chuyện với khách mời là các chuyên gia ẩm thực. 

2. Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng của nhà hàng

Website của bạn nên được thiết kế theo cách làm cho cả khách hàng và công cụ tìm kiếm có thể hiểu một cách dễ dàng. Hãy xem những mẹo hay giúp bạn thực hiện tăng doanh số cho nhà hàng của mình:

Trang web của nhà hàng

Luôn cập nhật trang web của bạn với những thông tin quan trọng mới nhất về nhà hàng là chìa khóa để tăng doanh thu. Ngoài ra, bạn có thể tạo các liên kết đặt hàng trực tuyến, thẻ quà tặng trên phần đầu tiên của trang chủ website. Điều này sẽ thu hút khách hàng ngay lập tức và thực hiện nhanh chóng một hành động nào đó. 

nhà hàng thương mại điện tử

Thiết kế website nhà hàng một cách đẹp mắt, dễ nhìn và dễ thao tác

Tiếp thị qua email nhà hàng 

Tiếp thị qua email là điều cần thiết trong bối cảnh nhà hàng ngày nay. Bạn có thể dễ dàng quảng bá các món ăn mới, các chương trình, mã khuyến mãi hay các thông báo chính trong nhà hàng một cách đơn giản. 

Và đừng quên hãy hướng các liên kết đi kèm trong email để giúp khách hàng quay lại trang web của bạn để mua đồ ăn online hoặc nhận thẻ quả tặng. 

Tiếp thị truyền thông xã hội cho nhà hàng 

Các nền tảng như Instagram và Facebook là những kênh tuyệt vời để tiếp thị nhà hàng. Tăng lượng người theo dõi của bạn bằng cách đăng nội dung hấp dẫn về nhà hàng và dịch vụ của bạn. 

Chụp ảnh món ăn ngon là một cách tuyệt vời giúp xây dựng lượng lớn khách hàng và người theo dõi có thể đặt hàng trực tiếp từ bạn. 

nhà hàng thương mại điện tử

Cập nhật nhà hàng trên các trang mạng xã hội

Thương mại điện tử cho nhà hàng là một cơ hội lớn giúp cho các chủ kinh doanh có thể xây dựng nền tảng lớn giúp tăng doanh thu và xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Với những cách làm đơn giản và hiệu quả mà POS365 đưa ra, mong rằng các chủ kinh doanh sẽ áp dụng tốt nhất và đạt kết quả cao cho mô hình kinh doanh của mình. Cuối cùng, đừng quên sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp từ POS365 để giúp cho việc kinh doanh của bạn trở nên đơn giản hơn nhé!